Rò rỉ ảnh chụp màn hình của Windows Blue, chuyển sang dùng kernel NT 6.3?

Duy Luân
19/2/2013 23:40Phản hồi: 58
Rò rỉ ảnh chụp màn hình của Windows Blue, chuyển sang dùng kernel NT 6.3?
nt63 2.png
Trang Winaero và Win8china vừa đăng tải vài ảnh chụp màn hình của "Windows Blue", trong đó lộ diện hai mã build là 9289 và 9319. Phiên bản của kernel NT thể hiện trong các tấm ảnh này là 6.3, mới hơn so với bản 6.2 của Windows 8, 6.1 của Windows 7 và 6.0 của Windows Vista. Việc chuyển đổi sang dùng nhân NT 6.3 là một thay đổi đáng kể và nó gợi ý Windows Blue sẽ là một đợt nâng cấp lớn. Điểm khác biệt của Blue là nó sẽ được ra mắt sớm hơn so với chu trình làm mới 2-3 năm của các thế hệ Windows trước. Một số nguồn tin nói Blue không phải là Windows 9, nó chỉ là đợt nâng cấp kế tiếp cho Windows 8 mà thôi.

Cũng liên quan đến hệ điều hành bí ẩn này, trang ZDNet trước đây tiết lộ Blue là cách gọi của Microsoft về đợt nâng cấp quan trọng kế tiếp dành cho Windows, Windows Phone, các dịch vụ Windows (như SkyDrive, Hotmail,...) và cả Windows Server. Nói cách khác, Blue là một loạt các sản phẩm được làm mới và chúng sẽ xuất hiện trong những thời điểm gần kề nhau.

Ngoài ra, "Blue còn đại diện cho một sự thay đổi lớn trong cách Microsoft xây dựng, phân phối và tiếp thị các phần mềm, dịch vụ". Cho đến thời điểm hện tại, các nhóm nhỏ trong nội bộ Microsoft như Windows, Windows Live, Windows Server thường đưa một đợt cập nhật lớn cho sản phẩm của mình sau khoảng 2 hoặc 3 năm. Trong khi đó, những tính năng, ứng dụng thuộc dự án Blue thì sẽ được cập nhật hằng năm. Riêng với hệ điều hành Windows thì các bản cập nhật cho Blue sẽ có thể tải về trên Windows Store.

Trước khi các ứng dụng, dịch vụ của Blue chính thức xuất hiện, chúng ta sẽ được nhiều bản vá lỗi, bản cập nhật firmware cũng như những tính năng mới được thêm vào Windows 8, Windows RT, Windows Phone và các dịch vụ Windows (mà bản update tên mã Portico cho Windows Phone 8 vừa qua là một ví dụ).

20130219_164027_171.jpg

nt63.png

58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chutiendl8
ĐẠI BÀNG
11 năm
chừng nào nó mới hợp nhất ta???
An Phuc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các hãng công nghệ càng chạy càng nhanh làm anh em tinh tế chạy theo ..... Chắc chết
Thật là tuyệt vời khi máy tính năm nào cũng được cập nhật, cứ như là mua máy mới vậy 😁
Đang hài lòng với win7 vì cần sự ổn định và tương thích.
@raulgonzalez203 Cứ nói dậy hoài. Win7 lúc này có hơn gì win8 chứ. Bảo thủ thì nói bảo thủ đi. Bày đặt....
Hi vọng MS sẽ khắc phục được các điểm yếu của Win 8 hiện tại
@phamthanh288 Ông có biết điểm yếu của Windows 8 là gì ko?
minhpkttk
TÍCH CỰC
11 năm
@HoangHauSymbian Chuẩn GIRL
@HoangHauSymbian chẳng biết nhưng chỉ biết là cái trình xem ảnh k cho xem trước hình nhỏ. xem video k thể ẩn được dưới nền
@viethoang_62ccdd1028 mình dùng nó như Windows 7 thôi mà
hi vọng microsoft sẽ có những đột phá mới 😃
poppie
ĐẠI BÀNG
11 năm
Wp7 ko dc lên wp8 vì khác kennel
Wp8 khác blue kennel => những em wp8 sẽ mãi yên phận với wp8
@poppie WP7 không lên được WP8 vì dùng nền tảng Win CE của Windows Mobile ngày xưa. Windows 8 và Windows Phone 8 dùng chung nền tảng WinNT nên ứng dụng có thể tương thích lẫn nhau.

Windows Blue trên nền tảng Win NT 6.3 nên không xoắn, MS muốn thì vẫn cập nhật được.

Cơ mà vẫn thấy ghét thằng Windows 8 vì mất nút Start và Aero. Thằng Metro của mình đang lỗi không Run As Admin được, đến bực. Nó cho Enable hoặc Official Patch để khôi phục lại hai cái trên thì sướng.
gbone
ĐẠI BÀNG
11 năm
@spyhunter88 cài classic shell, có đầy đủ start menu, khởi động thẳng vào desktop khỏi qua metro
@gbone Quan trọng là tốc độ, tiện lợi và toàn bộ tính năng đã có của Start Menu: Pin, Recent, Run As Admin, Search ... chưa thấy cái nào đủ chức năng và đạt được tốc độ mong muốn.

Để thử cái này xem sao.
@poppie lại phán linh tinh. thế hóa ra máy cài win 7 thì k lên được win 8 à :|. khác kernel đấy, viết cái kernel cũng sai. wp7 k lên được wp8 vì khác nhân. một cái dùng win CE một cái dùng win NT. đọc cho nhiều lên rồi hãy comment. android nó update kernel liên tục đấy lên đều còn gì.
iit
ĐẠI BÀNG
11 năm
Điểm ko hài lòng nhất ở win 8 là ko có chổ config để tối ưu giữa PC truyền thống và PC cảm ứng
ủng hộ windows, mình đang xài w8 rất hài lòng về độ bảo mật, tính ổn định của nó, và còn mượt mà hơn w7 rất nhiều ! dạo tết có cài song song w7 để up rom nhưng xài vài ngày thì virus và máy ì ạch nên gỡ ra và dùng w8 luôn😁
sao cái gì cũng lộ từ TQ thế nhỉ
mong dợt cập nhật này win RT sẽ có thể chạy được ứng dụng x86
Mod Duy Luân xem lại giúp em vấn đề này cái:
Em nhớ Windows đâu có sử dụng khái niệm "kernel" trong hđh đâu nhỉ. Chỉ những hđh gốc unix như mac hay android mới sử dụng khái niệm này chứ? Windows thì chỉ dùng "core" vd như "core NT" thì phải. Vì cách thức của Windows và Unix rất khác nhau nên 2 khái niệm này ko chỉ khác nhau về tên gọi mà khác cả cấu trúc và vận hành nữa.
Lịch sử trước đây các bản Windows sử dụng 2 "core" khi build các phiên bản: Ms DOs (trước Win 2000) và NT (Win NT, Win 2000 trở đi). Sau này chuyển hắn sang NT (Win XP về sau). Rõ ràng cả Ms DOS hay NT bản thân nó đã là 1 hđh rồi. Chứ ko như "kernel" của unix ko thể đứng 1 mình mà phải có 1 hđh cụ thể build trên nó mới đc.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@viettien_milo kernel có nghĩa là nhân hệ điều hành , hđh nào chẳng có nhân
http://en.wikipedia.org/wiki/Kernel_(computing)#Microsoft_Windows
dẫn luôn đến chỗ cần đọc nhá.
"The release of Windows XP in October 2001 brought the NT kernel version of Windows to general users, replacing Windows 9x with a completely different operating system. The architecture of Windows NT's kernel is considered a hybrid kernel because the kernel itself contains tasks such as the Window Manager and the IPC Managers, with a client/server layered subsystem model."
Lại bảo window ko có kernel đc ngay
Tinhte chắc dịch lại từ bài này http://www.theverge.com/2013/2/19/4005318/windows-blue-screenshots-nt-version-6-3
@M3ga Đúng là hdh nào cũng có nhân. Nhưng ko phải là nhân kiểu "kernel NT 6.3". Nhân của windows hoàn toàn khác với cái nhân "kernel" của bài viết. Em nói tới đây bác hiểu chứ ạ? Android với ios giờ phổ biến quá nên ai cũng kernel kernel cả mà nhiều khi ko biết kernel nó là cái gì.
Gọi "NT platform v6.3" thì đúng hơn.
Em ko comment nữa đâu. Mệt rồi.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@viettien_milo Trời ạ, bạn có đọc 2 bài trên ko vậy, nó viết là j, bạn tự quyết định kernel là nhận của Unix vs lunix rồi bắt người khác theo à???
@M3ga minh không rõ ai sai ai đúng đọc 2 bạn tranh luận cũng hiểu thêm nhiều điều,nhưng mình chỉ xin nói 1 câu thế này...không phải cái gì tìm trên mạng cũng chính xác,wiki cũng vậy nó là từ điển bách khoa trực tuyến nhưng nó thây đổi theo từng thời đại và nó được bỏ sung từ nhiều nguồn và mình tin tương nó 90%...tức là ko có nghĩa nó hoàn toàn chính xác!
Chúng ta cứ hy vọng có những sự đột phá mới của Win thui.
Vẫn còn trung thành với W7, chơi game vẫn good
NDakota
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái tên Blue lại làm mình nhớ đến Window Blue screen of death :mad:
oh yeah, ;)
virutmath
TÍCH CỰC
11 năm
mình chuyển sang Ubuntu dùng được 2 tháng rồi, kể từ khi công ty đưa ra quy định về việc dùng win bản quyền =)). Qua Ubuntu mới thấy có nhiều ưu điểm mà win ko thể có được, đặc biệt là ưu điểm hạn chế chơi game =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019