Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nokia bắt đầu lo ngại về một chiếc điện thoại Surface của Microsoft?

Duy Luân
9/3/2013 10:4Phản hồi: 467
Nokia bắt đầu lo ngại về một chiếc điện thoại Surface của Microsoft?
Microsoft_Surface_Phone.jpg

Trước khi Windows Phone 8 ra mắt, CEO Stephen Elop của Nokia đã nói rằng "không có dấu hiệu gì" cho thấy Microsoft sẽ ra mắt một chiếc điện thoại "Surface". Tuy nhiên, trong hồ sơ nộp lên Ủy ban chứng khoán Hoa Kì mới đây, Nokia cho biết đối tác phần mềm của mình có khả năng đang phát triển một chiếc smartphone Surface. Hãng nói rằng "Microsoft có thể sẽ ra một số quyết định chiến lược hoặc một vài thay đổi gây bất lợi cho chúng tôi. Ví dụ, bên cạnh tablet Surface, Microsoft có thể mở rộng sang bán các thiết bị di động khác, trong đó có cả smartphone, dưới thương hiệu của riêng họ". Nokia nhận xét điều này sẽ khiến Microsoft tập trung hơn vào các sản phẩm của họ và không còn quan tâm nhiều đến những đối tác phần cứng vốn đang sản xuất điện thoại Windows Phone, tất nhiên Nokia cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Đây là lần đầu tiên Nokia nói ra những lời trên, cho thấy rằng khả năng xuất hiện của một chiếc điện thoại Surface đã lớn hơn nhiều so với trước. Nokia còn nói thêm rằng nếu Microsoft cắt giảm đầu tư cho Windows Phone, thậm chí ngừng hoàn toàn hệ điều này thì Nokia sẽ bị ảnh hưởng rất tiêu cực, mặc dù khả năng chuyện đó xảy ra thấp hơn so với Surface Phone.

Cũng cần phải nói thêm rằng hồ sơ các công ty nộp lên Ủy ban Chứng khoán đề cập rất nhiều đến những rủi ro có thể xảy ra nên những mối quan ngại của Nokia không phải là điều gì đó quá lạ lẫm. Tuy nhiên, trong hồ sơ một năm trước thì Nokia không dùng những lời lẽ mạnh như bây giờ.

Trước đây, một số tin đồn cho biết Microsoft đang có phát triển một chiếc smartphone Surface, tuy nhiên hãng chỉ xem đây là "kế hoạch B". Ngoài ra, thiết bị này cũng chỉ còn ở giai đoạn sơ khai và Microsoft chỉ đang phác thảo nên các nguyên mẫu mà thôi. Microsoft từ trước đến nay cũng có đưa ra rất nhiều ý tưởng về phần cứng, tuy nhiên hầu hết trong số đó không bao giờ được tung ra thị trường. Liệu Microsoft có ra mắt Surface Phone hay không thì chúng ta vẫn phải chờ thời gian trả lời.

467 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😃
Ông trùm bước vào dòng dt rùi đây.
Nguy hiểm nhỉ
Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@writedung đúng thế, giống thời PS của Sony, ko ai nghĩ xbox thành công, nhưng MS đã làm được, hãy chờ xem phone của MS sẽ có làm nên lịch sử 1 lần nữa ko???
@writedung có gì đâu mà nguy hiểm. Thời buổi này hãng nào cũng nguy hiểm như nhau
. Cái chính là hãng nào co chất lượng phần cứng tốt. Phần mền hđh ưu việt phục vụ tốt xác nhu cầu con người là sẽ tồn tại chứ ráp nhau đưa ra hàng tá mà ko em nào ra hồn thì chỉ đán ngồi lên thôi.
@writedung ông nè có Ava giống mềnh! 😁
Lo thì cũng đã lo rùi... Trèo lên lưng cọp đâu có dễ mà xuống được
@phaikodo 😁
@phaikodo hay, phóng lao thì phải theo lao thôi bác à😁
aceracer
TÍCH CỰC
11 năm
@phaikodo hay
phantnang
TÍCH CỰC
11 năm
sao đẹp thế, hàng Prototype hả?
ChuckNorris
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phantnang concept thôi bạn ah
@phantnang hàng photoshop
tuandhy
ĐẠI BÀNG
11 năm
hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa....nhưng rất đẹp :p
jfuolu
TÍCH CỰC
11 năm
Làm mịa con surphone như ảnh minh hoạ thì k chỉ nokia mà apple, samsung cũng phát sốt phát rét lên ấy chứ
@izzi_kaka Không có OS dở nhưng lại có OS không cho phép người dùng tuỳ biến nhiều. Do đó không lôi cuốn các developers phát triển, dẫn đến việc ít người dùng. Nếu muốn xây dựng hệ sinh thái riêng thì phải làm thay công việc của developers, tức là phải hỗ trợ người dùng tối đa. Nhưng nhìn lại Symbian, Meego giờ là WF chẳng cái nào đáp ứng được cả.

Vote MF nên đầu tư phát triển WF hoặc xây dựng appstore phong phú như iOS nếu không Nokia nên tính đến phướng án bắt tay Google

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn
@rooney_di_spacy Tùy biến cho lắm , 1 ngày sạc pin 2 lần à .Cần cái gì thì install vào dùng , không thừa thãi .

Làm thay công việc của Developers thì Developers ngồi ngáp ruồi à . Cái sự đi xuống của Symbian , Meego cơ bản là do Android Pr quá mạnh , hình thức HDH quá hào nhoáng và để che đậy cho cái sự dở hơi của việc tích hợp 1 đống thứ vào trong 1 HDH thì các máy Android chạy đua cấu hình và họ tăng giá thiết bị 1 cách chóng mặt , mà thực chất cái cấu hình đó phần lớn là để nuôi hệ điều hành . Trong khi cùng là những tác vụ cơ bản , Symbian làm tốt hơn nhiều , nhưng không đòi hỏi cấu hình máy cao do đó pin sống cũng lâu hơn nhiều máy Android mà giá cả thì thấp hơn nhiều .

Bắt tay với Google để rồi chết dần như Sony , HTC à ? . Samsung đã chiếm hầu hết thị phần Android rồi , không có đất để phát triển đâu . muộn rồi . Sao cứ mơ mộng hão huyền vậy nhỉ .
@izzi_kaka Thế bạn nghĩ Developers cho iOS ngồi ngáp ruồi chắc. Những cái bạn nói về nhược điểm của android là không sai nhưng những người có cách nghĩ như bạn chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường. Đa phần người dùng đều thích tuỳ biến tối thiểu là giao diện trang home và thích cái vẻ hào nhoáng của máy (bạn nên biết nhu cầu được thể hiện bản thân là nhu cầu cao nhất).
Bạn nói Sony và HTC đang chết dần vì bắt tay với google? Mình không cho là như thế, Sony vẫn sẽ phát triển cho dù có bắt tay với ai đi nữa vì họ có nền tảng phần cứng rất tốt. Còn HTC mình thấy hãng này bắt đầu đi xuống khi bắt tay với MS, những sản phẩm của HTC đang mất dần cái "chất" vì giao diện gò bó của WF.
Có thể bạn không xem những lời mình nói vào đâu vì mình nói trên quan điểm kinh doanh chứ ko phải kỹ thuật. Nokia đứng trên đỉnh quá lâu khiến cho họ không phản ứng kịp với xu thế của thị trường, thất bại là điều tất yếu.

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn
@izzi_kaka nếu như bạn ns thì phải đợi cracker họ làm xong ms ko phải trả tiền để down và việc này cũng ko ít phiền toái khi phải tìm app đó trên mạng và can thiệp vào system của máy hơn nữa wp khó tùy biến làm dân hay vọc cũng ko hứng thú lắm. hđh đc ng sd đánh giá tốt khi nó có đầy đủ các tác vụ cơ bản mà ko cần cài thêm chứ ko phải là đầy đủ mà phải down thêm trên store hay down thêm app lậu đâu bạn.
đã đến lúc nói Yes với Android rồi Nokia ới ơi.... smartphone nokia android chắc sẽ tuyệt lắm đây ;)
@lªÐy gªgª Ko dễ qua Android đâu, thế nào Sam cũng dìm hàng thôi. Sam sẽ ko dễ quên vụ Nô nộp đơn đòi cấm bán sản phẩm, ra con giá rẻ anh Sam hạ giá chịu lỗ để dìm Nô thì anh Nô chỉ đứt bóng sớm. Giờ chỉ còn con đường chung thủy với winphone thôi
thuykai
TÍCH CỰC
11 năm
@lªÐy gªgª Chuẩn, chính vì là wp nên tôi mới chọn mua máy hãng khác chứ ko phải nokia...mặc dù ngày xưa là fan của nokia

Gửi từ Qsmart S12 của Vợ tôi
@lªÐy gªgª nói đồng ý với android coi như là thua luôn, khi mà các hãng lâu năm như htc sony còn đang thua với android nữa kìa
@lªÐy gªgª Tuyệt cái gì mà tuyệt trời, nokia mà xài android sẽ là thảm hoạ, về căn bản nhân của android k tốt, dù cấu hình mạnh tới mức nào chăng nữa,như note II vẫn thấy có lúc bị lag.
@lªÐy gªgª =)) yes thì là cách đây 2 năm chứ bây giờ thì no android sắp kết thúc vòng đời rồi
Có hay ko cũng y nhau, Surface RT ế vãi ra kìa...! Chứng nào có cộng đồng mạnh như Android thì mới bắt chước Nexus được...!😁
@Xperia_no1 hehe! RT rớt 1/2 giá rồi mà còn khó bán.
ms định chơi nokia rồi, cháo trở thật
open0
CAO CẤP
11 năm
@tungufo Ngu thì chết thôi. Thương trường như chiến trường mà.

Sent from my YP-G70 using Tinhte.vn
mjtsugin
ĐẠI BÀNG
11 năm
tap còn chưa xong thì phone clgt?
d7293
CAO CẤP
11 năm
Lại có lí do để anh em NoFan lo lắng cho tương lai của Nokia rồi đây...

Nokia có lẽ sẽ tự tìm hướng đi mới, hoặc nhảy sang Ubuntu OS, hoặc FirefoxOS như Sony....

Không chỉ Microsoft mà Google cũng đang có dấu hiệu phát triển chiếc điện thoại con cưng chạy Android....

Nhưng cũng không vội, vì lúc Microsoft ra Surface, các hãng cũng khá lo lắng, kể cả Acer, rất thân với Microsoft...nhưng mình cảm nhận Surface chỉ là cơn gió mùa thôi...
Ma Sói
ĐẠI BÀNG
11 năm
@d7293 sẽ ko có ubuntu hay firefox gì hết, mà là Jolla 😁
Mình nghĩ Microsoft nên mua lại nokia 😁. Như thế là đẹp nhất.
@nguyenduythuc Một ngày không xa, nokia sẽ là cty con của tập đoàn microsoft 😃
Anh elop là Chân trong của ms cài vào mà :D
@nguyenduythuc Phán như thủ tươngs
Darth_Vader
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thế này mấy cha sản xuất đt nhảy hết cacleen chứ riêng gì Nokia

Sent from my Teclast P76e(G6R8) using Tinhte.vn
tuandaqn
TÍCH CỰC
11 năm
@Darth_Vader Chả có gì mà phải nhảy nếu là đt WP8

Sent from my GT-P6800 using Tinhte.vn
Wp8. Sai lam khi mua lumia 620, bi gioi han game wa chung. Biet vay toi da mua sony xperia miro roi
@smartphone0G Đã bảo WP trẻ em dùng không có hợp mà lị.😁
@0904234xxx trẻ trâu nữa.
d7293
CAO CẤP
11 năm
@hypous Mình thì nói KHÔNG với hàng Made by China, có nghĩa là do khựa sản xuất, mình k nói gia công nhé! Càng k mua của mấy thương hiệu Việt, chẳng sản xuất đc cái gì ngoài vỏ hộp, hdsd và thẻ bh. Thà thêm chút tiền mua hàng có tiếng rồi sau này k hối hận. Dù giá rẻ hay ít tiền nhưng tiền nào của ấy thôi.
@smartphone0G ban re 3t5 di. Em o saj gon
hehe tội anh No quá :p
thích cái thiết kế theo style "bánh đậu xanh" của microsoft.
Nhìn ngon qua,Vuông hết😃
leeminheo
ĐẠI BÀNG
11 năm
No bi giờ như 1 thằng chẳng ra sống chẳng ra gì nửa.chẳng còn gì bên mình nửa.đu theo apple để mong hạ bệ samsung,giờ đây lo ngại micro,hãy vươn lên bằng nổ lực của 9 mình ,đừng thủ đoạn rùi sẽ ko bjo thành công...mình ko theo phe nào hết,thấy sao nói zị,thích dt nào thì mua xài ,ko fan nào hết.
@shady2501 em không đồng ý với quan điểm của bác, mobile từ thời symbian, windows mobile đã được coi là một PDA rồi chứ không phải chỉ là một món đồ chơi đâu
@rooney_di_spacy Em hỏi bác là cái mobile nó có thay được hoàn toàn cái laptop hay PC của bác không, ngoài tính năng nghe gọi ra, các tính năng khác nó có bằng PC hay laptop không, em nói là nó chỉ mang tính hỗ trợ thôi bác hiểu ý em không....từ thời PDA thì nó vẫn là công cụ hỗ trợ thôi.....còn thời nay, bác dùng đt để làm gì, nếu chỉ để dùng mấy tính năng hổ trợ công việc thì đâu cần phải cấu hình cao, 2x 4x thậm chí 8x,,,,,,mua cái smartphone cấu hình cao về bác để làm gì, game, vọc app, ngoài cái đó ra bác dùng no cho được bao nhiêu phần % là lướt wed và làm việc so với máy tính...nó chỉ hơn máy tính được cái là nghe gọi nhắn tin thôi....
@shady2501 Đương nhiên là về mặt công việc mobile ko thể thay thế được laptop/desktop mà nó chỉ mang tính chất hỗ trợ như bác nói. Nhưng mobile trước đây không nhằm mục đích thay thế laptop (có chăng chỉ là tham vọng của nhà sản xuất mà thôi), người dùng vẫn chỉ coi nó là một PDA và nó đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Những cái bác nói là bác đang nhìn nhận mobile chỉ là một chiếc mobile đơn thuần chứ không nhìn nhận nó là một PDA đúng nghĩa. Mobile có khả năng định vị GPS, kết nối NFC, thanh toán (cái này chưa phổ biến),... Liệu Laptop/Desktop có thể làm được không?

Việc so sánh mobile với lap/desktop là khá khập khiễng vì chúng thuộc 2 lĩnh vực khác nhau, rất ít điểm chung. Nếu bác cho rằng chúng giống nhau thì bác bỏ luôn mobile đi chỉ dùng laptop cho đỡ tốn tiền 😁
@rooney_di_spacy Ừm thank bác đã cho em thêm ý kiến....ý em ở đây nói với bác kia là android khó có thể nào trở thành 1 cái windown trên mobile được, vì nhiều lý do mà chác bác cũng hiểu....tuổi thọ vòng đời sp của mobile ngắn, vòng đời của 1 OS cho mobile cũng ngắn hơn nhiều so với PC.....còn smartphone hiện nay mang lại cho anh em mình rất nhiều tiện ích, nhưng mà không phải chỉ mình android có, những OS khác cũng sẽ có....
ko có j phải lo...nokia làm thêm android nữa cho microsoft sợ...
đây là hậu quả của kém sáng tạo và phụ thuộc vào người khác.
@hjhdahjdo các sáng chế đó là cần thiết,nhưng cái em nói ở đây là hiện tại cơ bác ạ:SAMSUNG,APPLE,BLACKBERRY đều có những đột phá cho riêng mình thì NOKIA lại không có gì thay đổi lớn.
@hjhdahjdo Kho sáng chế như thóc giống mà thôi.
Nếu dùng để ăn (bán) thì sẽ mất giống. Nếu giữ mà không biết gieo trồng hoặc gieo trồng không tốt thì cũng rất khó khăn đấy.
Tốt hay không tốt phải đặt trên bình diên so sánh nhất định. Tham chiếu ở đây là những hãng đang thành công như SS và Apple.
@baoanh_tb_1991 Hehe thấy nokia cũng đột fá mà? Cảm ứng siêu nhạy, pureview, ghi âm HD gì đó, ....
hungnhokkk
ĐẠI BÀNG
11 năm
@baoanh_tb_1991 Đừng nói như bạn biết vậy.... Ng nào không muốn nhưng nó k dễ như bạn nói đâu....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019