Lộ diện những thông số về NEX-7N, phiên bản tiếp theo của Sony NEX-7

Trung Dt
9/3/2013 18:13Phản hồi: 91
Lộ diện những thông số về NEX-7N, phiên bản tiếp theo của Sony NEX-7
sony_nex-7n_ro_ri.jpg

Theo nguồn tin từ SonyAlphaRumors cho biết, Sony rất có thể sẽ giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm máy ảnh mirrorless thay đổi ống kính Alpha NEX-7. Sản phẩm dự kiến có tên gọi NEX-7N với nhiều cải tiến về thông số kỹ thuật như cảm biến ảnh 24 MP nhạy sáng tốt hơn, kính ngắm OLED độ phân giải cao hơn, tích hợp Wi-Fi..., trong khi kiểu dáng của máy sẽ không có sự thay đổi nhiều, đặc biệt là hệ thống điều khiển 3 bánh xe xoay Tri-Navi rất được người dùng yêu thích bởi tính tiện dụng.

Sony Alpha NEX-7N dự kiến sẽ sử dụng cảm biến ảnh APS-C Exmor thế hệ mới có 24 triệu điểm ảnh, nâng cao dải nhạy sáng tốt hơn. Ngoài màn hình sẽ được trang bị công nghệ cảm ứng, Sony có thể tích hợp kính ngắm điện tử EVF mới có 3,8 triệu điểm ảnh, thay cho kính ngắm trước đây có 2,39 triệu điểm ảnh. Ngoài ra không thể thiếu đó là công nghệ lấy nét lai Hybrid AF, kết hợp giữa khả năng lấy nét tương phản Contrast và khả năng lấy nét theo pha (Phase) với 99 điểm ở trung tâm. Máy cũng sẽ được tích hợp kết nối Wi-Fi và khả năng cài đặt ứng dụng PlayMemories Camera Apps nhưng có thể sẽ không có kết nối GPS như dòng máy DSLR SLT-A99. Nếu sản phẩm mới không thay đổi về mức giá thì NEX-7N dự kiến sẽ được bán khoảng 1200 USD. Được giới thiệu vào tháng 7/2011, Sony NEX-7 là một mẫu máy ảnh mirrorless cao cấp sử dụng cảm biến APS-C với hệ thống điều khiển tiện lợi và cảm biến ảnh 24.3 MP chất lượng cao. Riêng với phiên bản Sony NEX với cảm biến full-frame, Sony vẫn chưa tiết lộ những thông tin cụ thể cho dòng máy này.

91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leoxuu
TÍCH CỰC
11 năm
Ngon thế, nhưng giá chuẩn chưa biết ra sao. Thích dòng này nhất, nhưng nếu chưa chắc có thời gian mà đi chụp.
@leoxuu Giá 1200$ đấy thôi. Tranh thủ à.
leoxuu
TÍCH CỰC
11 năm
@hieuphan06071985 giá dự kiến mà bác, em sợ đến lúc ra lại 1500 thì lại khó, hi vọng tầm 1000 đổ lại cho hàng xách tay thôi
@leoxuu con này là cải tiến của NEX-7 mà, NEX-7 đã 1k2 thì lấy đâu con này dưới 1k2
Ngon quá😁
@Dreamtau_TT Chắc có chỉ cất vô tủ kiếng rùi nhìn ngắm ấy nhỉ
Con EVF khủng quá trời, không biết nhìn thực tế thế nào
Hàng khủng rồi, 24MP, còn full-frame nữa!
@onglaodanhca_hn Con này APS-C mà.
peter dang
ĐẠI BÀNG
11 năm
@onglaodanhca_hn cái này là APS-C mà chưa full frame đâu.
Rất thích NEX nhỏ gọn mà chất lượng. 😁
[​IMG]

Đánh giá :
SONY NEX-7 khiến chúng ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi ( sau đợt lũ lịch sử ở Thái Lan khiến nhà máy SONY đóng cửa trong một thời gian) Lần này chúng ta chỉ có thể test bản body-only vì bản kèm kit (với ống kính kit màu đen) vẫn chưa được bán rộng rãi. Được tham gia thử nghiệm có ống kính pancake 16mm f/2.8 và Voïgtlander 35mm f/1.4 cho Leica và ngàm chuyển của Novoflex.
[​IMG]

Body
Tuy kích thước lớn hơn so với NEX-5N và NEX-C3, NEX-7 vẫn rất gọn gang, máy chỉ có thêm báng và phần kính ngắm . Còn so với một chiếc DSLR thì Nex7 mi-nhon hơn rất nhiều . Bạn có thể cất chiếc NEX-7 với ống kính 16mm trong túi áo khoác và tha hồ đi chơi, party, shopping mà không ai nhìn ra , hơn nữa, nó còn rất nhẹ (tất nhiên là vẫn chưa thể bằng 1 chiếc iphone 😁)
Về chất liệu, chỉ có thể nói “Miễn chê” , mọi đường nét sắc sảo, không thừa vào đâu, và rất chắc chắn. Vẫn là SONY mà người ta ưa chuộng .

• + Nhẹ
• + Thiết kế chắc chắn
• + Kích thước kèm pancake 16mm
• - Kích thước kèm kit vẫn chưa thực sự compact
Sinh trắc học
Với báng được nhô ra hơn , được phủ bởi lớp cao su vân chống trượt, chúng ta có thể cầm chắc chắn NEX-7 trong tay. Kèm theo đó những nút bấm được thiết kế sao cho có thể được thao tác nhanh nhất, cần gạt on/off được thiết kế bao quanh nút chụp, nút quay phim và cả những con quay rất dễ truy cập.
[​IMG]
Về những con quay, SONY đã quyết định đặt 2 con quay bên cạnh nhau kèm theo một bánh xe và nút bấm ở giữa bánh xe. Việc làm quen với chúng hơi khó khăn cho người mới dùng nhưng dần dần cảm giác rất tốt. Với một nút function ngay cạnh nút chụp, chúng ta có thể điểu chỉnh cân bằng sáng, kiểu AF, giải tương phản động, kiểu ngắm,vvv. Tất cả những yếu tố đó giúp chúng ta có thể tinh chỉnh máy ảnh mà không cần rời mắt khỏi kính ngắm. Tương ứng với chế độ A,S hay M , con quay bên trái sẽ dùng để chỉnh Khẩu độ, Tốc độ hoặc Khẩu độ còn con quay bên phải dùng để chính Bù trừ sáng , Bù trừ sáng hoặc Tốc độ. Còn bánh xe lăn sẽ dùng để chỉnh ISO.
Các nút tròn có thể được thiết lập theo ý thích –chức năng mà tôi rất thích vì cấu hình lúc đầu của máy không thực sự hữu ích ( theo ý kiến cá nhân ) Màn hình trên một chiếc máy không gương lật thường được dùng để ngắm, nhưng tôi chỉ để hiện thông số trên màn hình và ngắm bằng kính ngắm , việc đó giúp tôi có thể tập trung nhiều hơn vào chủ thể và bố cục so với ngắm bằng màn hình .

• + Sinh trắc học
• + Tri-Navi
• - Màn hình chỉ lật lên xuống được
• - Menu cần được cải tiến hơn ( một số chức năng sau khi xác nhận thay đổi, máy liền thoát ra màn hình chụp và cần truy cập lại menu để chỉnh thong số khác )
Kính ngắm điện tử và màn hình
Như đã nói, NEX-7 được trang bị một kính ngắm EVF, được sử dụng trên A77 và A65. Một kính ngắm điện tử cho ta nhiều lợi ích : nhìn trực tiếp độ sâu trường ảnh, ánh sáng, tương phản, màu sắc (cả chế độ trắng đen) , hình ảnh trong kính ngắm sẽ cho ra giống với hình ảnh được ghi lại. Độ nhạy của kính ngắm cao hơn mắt người nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu . Chúng ta sẽ dễ dàng làm quen với kính ngắm nhưng vẫn có những người trung thành với kính ngắm quang hơn. Nhưng hiện giờ kính ngắm điện tử trên NEX-7 vẫn đang dẫn đầu trên thị trường.

Màn hình phía sau giống những máy Nex khác với độ phân giải 921000 màu, có thể điều chỉnh lật lên xuống được-chức năng được tối ưu cho việc quay phim. Màn hình của máy vẫn chưa có khả năng cảm ứng, tôi tự hỏi chiếc máy sẽ linh hoạt đến thế nào nếu khả năng đó được đưa lên NEX-7 ( hiện nay mới có NEX-5N có chức năng này)


• + Kính ngắm điện tử OLED
• + Màn hình hiển thị tốt, lật được và gọn
• + Tủy chỉnh được những thông tin hiện thị trên màn hình và kính ngắm
• -Kính ngắm EVF vẫn còn độ trễ so với OVF
• -Bản lề màn hình còn hạn chế
• -Màn hình chưa có chức năng cảm biến như trên NEX 5N
Chất lượng hình ảnh
24 Mpx trên một cảm biến APS-C, có thể là quá nhiều nhưng SONY đã làm rất tốt. Một cách tổng quát, máy có thể tự hào về độ bão hòa màu sắc và cân bằng trắng tự động chính xác trong hầu hết mọi trường hợp. Trong trường hợp khó khăn, chúng ta có 12 chế độ tùy chỉnh cân bằng trắng và tinh chỉnh nhiệt độ màu theo ý muốn.



Tôi đã thử nghiệm mọi ISO (16mm , f/5 , RAW, không có chế độ khử nhiễu) trên một khung cảnh khá tối. Máy cho ra hình ảnh tốt ở ISO 6400 : nhiễu ít, màu sắc và chi tiết tốt. Trên ISO 12800 và 16000, chúng ta có thể thấy sự sai lệch trên màu đỏ/tím trong những tông tối và nhiễu nhiều hơn.






Ở định dạng jpeg ở 2 mức ISO cuối, chất lượng ảnh kém hơn, chi tiết mất đi và nhiễu hạt tạo thành nhữn đám mây mờ trên ảnh.

[​IMG]
Một tấm ảnh khác chụp ở khẩu 11 , ống kính rất nét.
[​IMG]
Ảnh thứ 3 được chụp ở khẩu 1.4
[​IMG]

Kết luận
Nhìn chung NEX-7 là một chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn, nhẹ , build rất tốt. Thiết kế sinh trắc học và hệ thống nút bấm-con quay tuyệt vời. Chiếc máy ảnh được coi là mạnh mẽ trên thị trường ngay cả trong một body như vậy, và càng khẳng định hơn dòng máy NEX của SONY
SONY hiện nay cung cấp 7 ống kính cho dòng máy này, 4 fix (Zeiss 24mm f/1.8, 30mm f/3.5 và 50mm f/1.8), 1 pancake (16mm f/2.8) và 3 ống zoom ( kit 18-55mm, 55-200,18-200). Số lượng ống kính vẫn còn hạn chễ nhưng đã có những hãng thứ 3 nhảy vào như Sigma và Tamron. So với « đế chế » micro4/3 thì NEX còn một chặng đường dài để cạnh tranh với tầm 30 ống kính đến từ Panasonic và Olympus.
@yeucongnghe2012 đúng cái em cần ,thanks bác
Cowboyz
TÍCH CỰC
11 năm
Ngon vãi đạn. Sony giờ ra máy ảnh cứ nhanh như ra điện thoại Xperia vậy.
thua nokia nhà ta.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
cái điểm ảnh
haitdh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhà nghèo yêu công nghệ thế này nhé 41 mp nhưng thực chất là hơn 8mp thôi . 8mp đc ghép lại bằng 41 mp kia. hì cuộc sống thực cũng đâu phải như trên trường 1+1=2 đâu bạn 😃
@nhà nghèo yêu công nghệ Nhiều mp hơn k nói lên được điều gì, so sánh máy ảnh mà so sánh độ phân giải là 1 sai lầm, máy ảnh sensor nhỏ mà mp càng cao thì càng bất lợi chứ k được gì cả.
@nguoithammuu0304 bác ấy k cmt loãng đâu, bác suy nghĩ loãng r đó, bác đó so sánh về điểm ảnh, đọc lại đi, bác ấy đúng 😃)
@nhà nghèo yêu công nghệ bác thật ra chắc ở đâu rớt xuống, mấy cha kia dính chưởng rồi😆)), ngta đã nói là về điểm ảnh😃)), có học lớp tâm sờ lí nào k vậy
Hac Long
TÍCH CỰC
11 năm
Chiến đi bác quetgia
Ko đú đc. Để dành tiền mua heo nuôi. 😃
Sony có những bước chuyển đáng nể,hè này sẽ rước dslr a57 về dinh 😁

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
peter dang
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguoithammuu0304 sao ko mua A58 mới ra ấy! giá rẻ hơn mà công nghệ mới nữa
@peter dang hihi,nếu A58 giá 500-600$ + kit thì lấy ngay,và cũng đang phân vân cái ngàm của nó bằng nhựa hay bằng nhôm đen nữa,đợi ae review coi thử thế nào. Trước mắt là mình ngắm đến A57 vì nó khử noise hơn con A65 chút và ngang ngửa với A77 😁 .Còn A58 thì độ phân giải màn hình live view bị cắt giảm bớt nhưng bù lại đc EVF OLED.Nói chung A57 hay 58 gì cũng có cái ưu cái nhuợc riêng,hehe.Mong là hè này sony vn sẽ có hàng A58 để cầm thử coi thế nào :p
Ặc, nhìn ngon nhưng cái giá không cho phép 😔
ondeptrai
ĐẠI BÀNG
11 năm
ra lẹ đi SN ơi, kiểu này để em đợi lần cho luôn 😁
mặc dù biết NEX là dòng máy nhỏ nhẹ, nhưng vẫn muốn 1 tý gì đấy cái công nghệ của NEX bên trong cái vỏ DSLR
cầm cảm giác đầm tay nó vẫn sướng hơn tý( đối với mình 😃 )
Mơ ước nhỏ nhoi :d
Nex 7N ra hy vọng Nex 7 giảm tầm chục chai hê hê...
@haivu191 thường thì sony sẽ giảm cho bạn khoang 50 - 100$, hên xui , hê hê
handsomedn
ĐẠI BÀNG
11 năm
về vn chắc đội lên trên 1 ngàn 7

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019