Lầu năm góc chế tạo Cyber Command chống lại tin tặc

Nam Air
22/4/2009 8:47Phản hồi: 10
Lầu năm góc chế tạo Cyber Command chống lại tin tặc
Lầu năm góc quyết định gia tăng hàng rào bảo vệ thông tin của mình, và bước đầu tiên là thành lập một bộ chỉ huy quân sự trên mạng (Cyber Command) nhằm rà soát và bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng của Mỹ. Người ta cho rằng động thái này theo sau một cuộc tấn công vào hệ thống máy tính của bộ quốc phòng Mỹ và lấy đi nhiều thông tin tuyệt mật.


Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates giới thiệu hệ thống an ninh mạng mới tại Nhà Trắng. Ảnh AP

Tổng thống Mỹ Obama cho biết là nước Mỹ sẽ phải chú trọng rất nhiều vào an ninh mạng, ông đánh giá rằng các cuộc tấn công trên mạng nhằm vào nước Mỹ có sức tàn phá không thua gì những cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học hoặc vũ khí hạt nhân. Thông tin chi tiết hơn về Cyber Command, ví dụ hệ thống này sẽ làm gì, có sức mạnh ra sao sẽ sớm được công bố. Có lẽ việc hé lộ thông tin về Cyber Command là một cách để trấn an dư luận người dân Mỹ, khi mà hệ thống mạng của Lầu năm góc không được bảo vệ một cách hiệu quả.

Nhắc lại vụ tin tặc tấn công và lấy dữ liệu vừa bị phát hiện cách đây vài ngày, tin tức cho hay là nhiều terabyte dữ liệu bị mất cắp thuộc dạng tuyệt mật, liên quan tới kiểu dáng thiết kế của máy bay Joint Strike Fighter, cũng như hệ thống điện tử của máy bay này - vốn được dùng để chống tên lửa hiện đang được xây dựng với giá trị 300 tỷ USD. Theo tờ Wall Street Journal thì người ta tìm thấy những dấu hiệu cho thấy có sự tham gia của các máy tính có IP từ Trung Quốc tham gia các cuộc tấn công này.

Tuy nhiên mới đây cả Lầu Năm Góc và nhà thầu cho dự án này là Lookheed Martin đều phủ nhận về cuộc tấn công trên.


Chiếc F-35 trong dự án quân sự lớn nhất từ trước tới nay của Mỹ.



Theo Wall Street Journal, CNET
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có đọc qua bài này trên báo khác!
TQ thì ngoài miệng nói vô can chứ sự thật cứ ngầm cho lính IT hack mạng của BQP Mỹ chôm dữ liệu về F35 và F22-con át chủ bài của Mỹ trên ko bên cạnh máy bay ném bom tàng hình B1 và B2!
Chứ mấy đứa TQ khác chôm bí mật này để trưng chắc!

Mà hệ thống bảo mật Mỹ cũng tệ! Cả tetrabyte dữ liệu đi qua hệ thống mạng ra ngoài mà cứ như nơi ko có người quản lí!
Cũng chưa chắc đâu bác, 1 con muỗi cũng khó lòng lọt vô data server của quân đội Mỹ, huống hồ gì bọn hacker, có lẽ đây là chiêu "giả vờ" của Mỹ thôi, 1 mặt để lộ sơ hở, sau đó tìm ra hung thủ thì hê lên, có cớ chinh phạt tổ chức (hay quốc gia) đứng sau vụ này.
các bác nói thế nào chứ đến 1MB ra ngoài còn biết chứ nói j các bác ấy giả vờ thả vậy để lấy cớ làm lằng nhằng thui
để mấy ông china lấy dữ liệu ổng làm hàng nhái cho thì ít hâm hehe
Tụi Trung Quốc này cái gì cũng có thể chôm được mà -> từ bản quyền sáng chế cho đến .... đảo Hoàng Sa VN nó cũng thèm muốn
Các bác cứ đổ oan cho mấy tay TQ. Tromg mặt trận này chỉ có thể là Nga "ngố" với tụi Isra mới có thể ngang tầm với Mẽo thôi, mà Is thì là đồng minh rồi.
Bác này khinh địch quá nhể. Kẻ thù sát bên ta mà đôi khi ta lại cố giả vời không biết.
bhkien
ĐẠI BÀNG
15 năm
Nếu bạn quản lý một website sẽ thấy bọn Tầu cứ liên tục tìm cách chui vào máy chủ
Cái này nghe ghê nhỉ, ba cái chiện chính trị nhắc tới đã muốn nổi za gà 😁 Ở trường đang cho học quân sự, thằng nào lạng wạng wa cướp việt nam là em bắn bỏ :D
Các bác THAH mà lấy được thông số máy bay thì có cả F100 nó cũng làm được 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019