[GMS 2013] Exagon Furtive-eGT - siêu xe điện đến từ Pháp, giá 450.000 USD

bk9sw
12/3/2013 6:23Phản hồi: 44
[GMS 2013] Exagon Furtive-eGT - siêu xe điện đến từ Pháp, giá 450.000 USD
exagon_rs.jpg

Nối tiếp màn trình diễn của những mẫu xe không khí thải tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, Exagon Motors - hãng xe đến từ Pháp đã giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện Furtive-eGT với khả năng tùy biến cao.

Từng xuất hiện tại Paris Motor Show, mẫu xe Furtive-eGT thể hiện mong muốn trở lại thời điểm những năm 1930 khi các nhà sản xuất xe hơi trưng bày các mẫu xe với một loạt những tùy biến. Thời đó, khách hàng có thể mua khung gầm và động cơ từ một công ty khác, tùy chọn thiết kế và kết cấu thân xe. Exagon đang cố gắng thực hiện một điều tương tự khi cung cấp 6000 thành phần tùy chọn nhằm đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Hiện tại, công ty chỉ sản xuất khoảng 100 chiếc Furtive-eGT lắp ráp thủ công mỗi năm.

Nhìn qua, Furtive-eGT là một chiếc xe điện tính năng vận hành cao sở hữu vẻ ngoài hiện đại và thể thao. Đầu xe thuôn nhọn, lưới tản nhiệt nhỏ, 2 bên hông xe khoét lõm và đặc biệt là phần mui "double bubble" với 2 gờ nổi đặc trưng. Phần thân nặng 124 kg liền khối với sàn xe, được chế tạo bằng sợi carbon và được thiết kế để trữ pin Li-ion, giúp giữ trọng tâm thấp cho xe. Vị trí ngồi được phân bố cân bằng ở giữa nhằm tăng tính ổn định, khả năng vào cua và thắng tốt hơn.

Theo Exagon, kết cấu trên chỉ được sử dụng trên 7 mẫu siêu xe khác và chưa từng có trên một mẫu xe điện. Công ty cho biết thiết kế sẽ mang lại độ cứng chống xoắn đặc biệt để duy trì hoạt động bình thường của lốp. Thiết kết cũng trực tiếp hỗ trợ cho nửa trục trước và ở phía sau, một cấu trúc bằng nhôm sẽ hỗ trợ cho hệ thống truyền động và nửa trục sau.

Furtive-eGT sử dụng toàn bộ đèn LED để chiếu sáng và tín hiệu. Nội thất xe được chế tạo kết hợp từ nhôm, carbon và da. Tại bảng khí cụ trung tâm là hệ thống thông tin giải trí được phát triển hợp tác với Nokia, bao gồm một màn hình cảm ứng điện dung 9" ở giữa với các tính năng vuốt và phóng to, đi kèm là hệ thống âm thanh 10 kênh.

Sức mạnh của Furtive-eGT nằm ở 2 mô-tơ điện Siemens 148 kW (198 mã lực), mô-men xoắn 516 Nm được lắp trên một khung nhôm ở phía sau xe. Các mô-tơ này được liên kết bởi các bộ điều khiển điện tử, cho phép chúng hoạt động cùng nhau hoặc độc lập. Theo Exagon, mô-tơ trên Furtive-eGT thuộc loại nhỏ gọn nhất trên thị trường với hệ thống làm lạnh bằng chất lỏng có độ phản hồi chỉ trong 1/10 giây, độ tin cậy cao, chỉ cần bảo trì sau 150.000 km.

Hệ thống truyền động được hoàn chỉnh bởi một bộ vi sai tự khóa và hộp số bán tự động 3 cấp ZTI được thiết kế để phân phối mô-men liên tục. Không giống như các hộp số đa cấp, khả năng hỏng ly hợp sẽ không xảy ra với hộp số ZTI. Khi chuyển số, một hoặc cả 2 mô-tơ liên tục truyền động cho các bánh, cho phép các mô-tơ hoạt động liên tục trong phạm vi hiệu năng và sức mạnh tối ưu. Việc cài số lùi cũng dễ dàng hơn khi đảo ngược vòng xoay mô-tơ.

Tốc độ trên Furtive-eGT được giới hạn đến 250 km/h với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,5 giây. Tỉ lệ công suất - trọng lượng là 4,08 kg/mã lực.

Ngoài ra, hệ thống thắng trên Furtive-eGT cũng có đôi chút khác biệt so với một chiếc xe bình thường. Xe dùng các thắng đĩa thoát khí Beringer với 6 piston trước và 4 piston sau nhưng 1,2 g lực giảm tốc có được nhờ các mô-tơ điện và được dùng để sạc lại pin.

Exagon cho rằng Furtive-eGT rất phù hợp để sử dụng hàng ngày hoặc trải nghiệm thể thao với 4 chế độ vận hành - Standard (công suất tối đa, quy trình sang số được tối ưu hóa); Eco (mở rộng cự ly hoạt động và dành cho các tài xế ít kinh nghiệm); City (dành cho tốc độ chậm và trải nghiệm lái mượt mà với dòng khí tuần hoàn được cải thiện) và Sport (cho hiệu năng cao với độ phản hồi tăng tốc và sang số nhạy hơn).

Pin dùng trên Furtive-eGT là một hệ thống pin Li-ion được sản xuất bởi Saft - đối tác cung cấp chủ yếu cho các chương trình hàng không vũ trụ, phòng vệ và xe đua công thức 1. Hệ thống có trọng lượng 450 kg và có dung lượng 53 kWh, mang lại phạm vi hoạt động 360 km trong nội thành. Exagon cho biết pin có thể được sạc/xả hơn 3000 lần trong suốt 10 năm và duy trì được 80% dung lượng mà không gây ra hiệu ứng nhớ. Ở chế độ sạc nhanh, pin có thể đạt từ 30 đến 80% dung lượng chỉ trong 32 phút.

Furtive-eGT hiện đã cho phép đặt hàng và đợt hàng đầu tiên sẽ được chuyển đến người dùng vào cuối năm nay. Giá bán của Furtive-eGT vào khoảng 450.000 USD.

Quảng cáo


Video Exagon Furtive-eGT trên đường thử Nurburgring:

Exagon Furtive-eGT tại triển lãm xe hơi Geneva 2013:

Theo: Gizmag
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá sang cho đội lang thang!
@voicoidungmanh haivler nơi đâu cũng có
khắp giang sơn hào kiệt vler`
quá rẻ cho đội xem rẻ
quangphuc91
ĐẠI BÀNG
11 năm
cá nhân thấy không đẹp lắm và sang cho lắm 😃
@quangphuc91 xe điện vậy là đẹp rồi bác ơi..
dh2l
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thiết kế vẫn chưa có sự thay đổi gì nhiều. Giá đó về Việt Nam cũng đã là 20 tỷ đồng. Quá đắt đỏ
chỉ một từ "đắt"
$450.000 giấc mơ xa vời:rolleyes:

gửi từ Note II T-889 của vợ thằng bạn
45 nghìn thì thơm hơn, công nghệ mới mà, mơi mốt tới xe bay với cổng dịch chuyển tức thời bán cả nghìn tỷ 1 cái giờ😆
"Siêu xe" không thể đi chung với "điện" được.
giaoti
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hey911 Thời gian sẽ trả lời bạn à. 😃
Có con này chắc suốt ngày đi lâu xe, rửa xe rùi ôm khư khư nó quá
mr dinh
TÍCH CỰC
11 năm
xe điên ma` thê nay thi qua tuyêt vơi cho môt môi ti`nh.
tiêc la` ti`nh đơn phương!
Nhìn phần đầu ko đẹp hơn Nissan GT-R là mấy, có cái đuôi thanh thoát hơn tí. Cơ mà em ko thích xe điện 😃
Kiểu dáng sang trọng
Phải nói là "tiêu thụ năng lượng" hiệu quả hơn😁
sicore
ĐẠI BÀNG
11 năm
lấy đâu ra nguồn đẻ sạc nhỉ?
siêu xe nhưng khoái xem lúc họ tạo ra nó
hoang_eryk
ĐẠI BÀNG
11 năm
"Siêu xe chạy điện thà đi xe đạp điện còn hơn"
@hoang_eryk LIKE 😃
@hoang_eryk Bị thế này lâu chưa bác 😁
Động cơ đặt giữa mà vẫn có 4 chỗ, quả là kỳ diệu 😁 nội thất đẹp quá.


SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
11 năm
450K USD về VN sẽ là 800K VND ^^ tương đương bao nhiêu $ VND các bác nhĩ ...xe đẹp
@SaoPhaiSo gấp 4 lần lên mới đúng bạn ah.thuế 300% cơ siêu xe mà.
Xe điện chỉ tiện đi gần thôi. Đi xa thì bất tiện lắm

...:.. LG F160K ..:...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019