Ủy ban Bán lẻ quốc gia của Mỹ (National Retail Federation - NRF) cho biết dịp mua sắm mùa Lễ Tạ ơn năm 2024 đã thu hút 197 triệu khách hàng tham gia mua sắm, cao hơn đáng kể so với con số 183.4 triệu của dự báo mà cơ quan này từng đưa ra, nhưng vẫn thấp hơn 200 triệu của năm 2023.
Dịp mua sắm Lễ Tạ ơn 2024 kéo dài 5 ngày, từ thứ Năm ngày 28/11 tới hết ngày 2/12. Theo số liệu của NRF, trung bình mỗi khách hàng Mỹ đã chi tiêu 235 đôla cho việc mua sắm, cao hơn 8 đôla so với năm 2023. Những món hàng được mua sắm nhiều nhất là quà tặng, quần áo & phụ kiện, đồ chơi và đồ chăm sóc cá nhân.
Báo cáo của NRF cũng cho biết Black Friday 2024 (thứ Sáu 29/11) là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất ở Mỹ, với 81.7 triệu người đi mua sắm trực tiếp và 87.3 triệu người mua sắm online. Mastercard SpendingPulse, một tổ chức nghiên cứu thẻ MasterCard cho biết doanh số bán hàng online của Black Friday 2024 tăng 14.6% so với năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng chỉ tăng nhẹ 0.7%
Theo Reuters
Dịp mua sắm Lễ Tạ ơn 2024 kéo dài 5 ngày, từ thứ Năm ngày 28/11 tới hết ngày 2/12. Theo số liệu của NRF, trung bình mỗi khách hàng Mỹ đã chi tiêu 235 đôla cho việc mua sắm, cao hơn 8 đôla so với năm 2023. Những món hàng được mua sắm nhiều nhất là quà tặng, quần áo & phụ kiện, đồ chơi và đồ chăm sóc cá nhân.
Báo cáo của NRF cũng cho biết Black Friday 2024 (thứ Sáu 29/11) là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất ở Mỹ, với 81.7 triệu người đi mua sắm trực tiếp và 87.3 triệu người mua sắm online. Mastercard SpendingPulse, một tổ chức nghiên cứu thẻ MasterCard cho biết doanh số bán hàng online của Black Friday 2024 tăng 14.6% so với năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng chỉ tăng nhẹ 0.7%
Theo Reuters