[The Big Picture] Động vật xung quanh ta (P4)

levuongthinh
18/3/2013 15:9Phản hồi: 74
[The Big Picture] Động vật xung quanh ta (P4)
dog_eye.jpg

Lâu rồi chúng ta mới có một bộ ảnh về cuộc sống của những loài vật sống xung quanh chúng ta. Có những con đang rất hạnh phúc, một số đang mắc nạn và số khác thì phải chịu nhiều đau khổ. Hầu hết các loài vật đều sống thân thiện và hoà bình với con người, nhưng hình như con người vẫn đang đối xử với chúng chưa tốt. Hy vọng là trong tương lai những muôn loài sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.
[prebreak][/prebreak]

Những con chó tranh tài tại giải đua chó kéo xe trượt tuyết chạy nướt rút cự ly 3,7km ở Walgau, Đức, 02/03/2013. Khoảng 100 chú chó đã tham gia đua tài ở nhiều cự ly khác nhau từ 3,7km đến 40km.


Một con hươu chật vật tìm cách ra khỏi mặt hồ đóng băng ở Golden, Colorado, 10/01/2013. Theo cơ quan quản lý rừng và động vật hoang dã Colorado, các con hươu thường không thể tự đi ra khỏi những bề mặt băng do bị thương, kiệt sức hay sự trơn trượt của lớp băng.


Một con chồn cắn tay của cầu thủ Loris Benito thuộc CLB FC Zurich khi anh này cố gắng bắt và đưa chú chồn ra khỏi sân bóng trong trận đấu thuộc giải Swiss Super League gặp CLB FC Thun, ở Thun, 10/03/2013.


Một con cò bay trên bầu trời ở gần Biebesheim am Rhein, Đức, 13/03/2013.


Một người đàn ông cưỡi ngựa đi qua đống lửa tại nghi lễ tôn giáo thường niên “Luminarias” vào đêm trước lễ Thánh Anthony, vị thánh bảo trợ cho động vật, tại ngôi làng San Bartolome de los Pinares, cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khoảng 100km về phía Tây Bắc, 16/01/2013. Theo truyền thống đã có cách đây 500 năm, người ta cưỡi ngựa qua những con đường hẹp rải than củi trong ngôi làng nhỏ này để làm sạch con vật của họ với làn khói từ đống lửa.


Một con cá mập voi hút nước để lấy đồ ăn từ một chiếc thuyền cho ăn ở ngoài khơi bờ biển Tan-awan, Oslob, miền Nam đảo Cebu, Philippines, 01/03/2013. Tan-wan từng là một ngôi làng nhỏ yên bình không có bóng dáng của khách du lịch trừ khi họ bị lạc hoặc đang chờ quá cảnh. Nhưng giờ thì hàng trăm người đã đổ về nơi đây để bơi với những con cá mập voi, loài cá lớn nhất của hành tinh. Các ngư dân nhử cá mập voi ở lại bờ biển bằng cách cho chúng ăn tôm nhỏ, nhằm thu hút khách du lịch đến lặn xem loài cá này. Tuy nhiên hoạt động này của các ngư dân đang vấp phải sự phản đối quyết liệt trên internet trong giới sinh vật học, vì theo họ đây là điều trái tự nhiên.


Ba con ngựa quanh quẩn bên một chiếc xe tăng cũ của quân đội Israel để lại trên một cánh đồng nằm ở giữa biên giới Syria và Israel, thuộc cao nguyên Golan, 08/03/2013.

Quảng cáo


Đôi mắt của loài chó Husky, ảnh chụp tại giải đua chó kéo xe trượt tuyết quốc tế ở Todtmoos, Đức, 23/02/2013.


Đàn châu chấu bay gần chiếc xe ô tô của các chuyên gia đang theo dõi đường đi của chúng ở gần Kmehin, thuộc sa mạc Negev, Israel, 05/03/2013.


Một lính gác ngục ẵm trên tay một con mèo có nhiều món đồ gắn trên người bằng băng dính tại một nhà tù ở Arapiraca, Brazil, 05/01/2013. Chú mèo này đã bị “bắt lại” sau khi đi qua cổng chính của nhà tù và các lính gác thực sự ngạc nhiên khi có một con mèo trắng đi vào nhà tù mà trên thân của nó còn có gắn nhiều đồ. Sau đó thì họ biết được con mèo có mang một cái cưa, tai nghe, thẻ nhớ, pin và cục sạc điện thoại.


Các tình nguyện viên cố gắng giải cứu cho những chú chó tại một bãi nhốt ở gần một xa lộ thuộc khu tự trị Chongqing, Trung Quốc, 05/03/2013. Theo truyền thông địa phương, có khoảng 900 chú chó, bao gồm cả chó nuôi làm thú cưng, đã bị bán cho các nhà hàng ở Guangdong trước khi được các tình nguyện viên cứu thoát. Những chú chó này sẽ được đưa đi kiểm tra tình trạng sức khoẻ và sau đó sẽ được cho nhận nuôi.

Quảng cáo


Một chú khỉ cú 15 ngày tuổi được cho bú tại một trại tạm trú ở phía Tây Bogota, Colombia, 18/02/2013. Chú khỉ đêm đực sơ sinh này được chuyển tới trại tạm trú hôm 04/02/2013, với cân nặng chỉ 100gr. Nó được mang tới bởi một người đàn ông và ông nói rằng ông thấy nó bị bỏ rơi bên lề một xa lộ ở đồng bằng phía Đông Colombia, gần tỉnh Meta. Chú khỉ này trước mắt sẽ được nuôi dưỡng để lớn hơn, sau đó được nuôi nhốt trong một lồng lớn ở trung tâm, bên cạnh những con khỉ khác cùng loài.


Một đàn chim sáo bay trên một cánh đồng ở gần thành phố Netivot, Israel, 24/01/2013.


Một chú mèo ngồi xem dòng người qua lại từ cửa sổ của một quán rượu ở London, 27/02/2013.


Bà Azra, 68 tuổi, đứng nhìn chú chim của bà bị chết trong lồng tại ngôi nhà bị đốt cháy bởi một đám đông hai ngày trước đó, ở Badami Bagh, Lahore, 11/03/2013. Hàng trăm người Pakistan theo đạo Cơ đốc đã xuống đường biểu tình trên khắp đất nước, yêu cầu được bảo vệ tốt hơn sau khi một khu dân cư của người theo đạo Cơ đốc đã bị phóng hoả ở Lahore liên quan đến luật chống báng bổ gây tranh cãi ở đất nước này.


Aluna, một con sơn dương nhỏ Đông Phi (Dik-Dik), bước đi trên bàn phím máy tính trong văn phòng của Tim Rowlands, người phụ trách động vật có vú ở sở thú Chester, miền Bắc nước Anh, 12/03/2013. Con sơn dương này chỉ cao khoảng 20cm, và được các nhân viên sở thú chăm sóc vì nó không thể hoà nhập với mẹ.


Hai con cái voi sát thủ nổi lên mặt nước để thở qua một lỗ hổng trên mặt băng ở vịnh Hudson gần Inukjuak, Quebec, Canada, 09/01/2013. 11 con cá voi đã bị mắc kẹt tại đây, một ngày sau khi vùng vịnh trên bị đóng băng. Chúng đang ở cách xa vùng biển không bị đóng băng ít nhất 10km.


Chú chó tên Pay de Limon (Lemon Pay) chạy với 2 chiếc chân trước giả tại trung tâm giải cứu Milagros Caninos ở Mexico City, 29/08/2013. Một tên thuộc băng đảng buôn bán ma tuý ở bang Zacatecas, Mexico đã chặt chân của Limon như là để thực tập việc chặt các ngón tan của người bị bắt cóc, theo Patricia Ruiz, người sáng lập trung tâm Milagros Caninos.


Một nhân viên sở thủ cân chú chim sẻ Java trong đợt kiểm tra sức khoẻ chim hàng năm ở sở thú Chester, miền Bắc nước Anh, 06/03/2013.


Một con thiếu trùng đực nằm trên lưng con cái trong cuộc kiểm tra số lượng hàng năm ở sở thú London, 03/01/2013. Hơn 17.500 cá thể động vật bao gồm chim, cá, động vật có vú, loài bò sát và lưỡng cư đã được đếm trong cuộc kiểm tra này.


Những con voi được mặc trang phục trong ngày cuối cùng ở lễ hội tôn giáo Nawam poya Perahera tại công viên Viharamahadevi, ở Colombo, Sri Lanka, 25/02/2013.


Alice, một chú chó săn thỏ (greyhound) 6 tuổi bị bỏ rơi được tìm thấy đang lang thang trên con đường Doncaster đông đúc, đứng trong lồng của họ ở trung tâm giải cứu Tia Greyhound & Lurcher gần Hebden Bridge, phía Tây Yorkshire, 29/07/2011. Khi được tìm thấy Alice đang bị bò chét tấn công và trọng lượng chỉ còn một nửa so với bình thường.


Alice sau đó đã được một cặp vợ chồng yêu chó nhận về nuôi và giờ thì nó đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ bên chủ mới. Trong ảnh, Alice được cô chủ mới âu yếm trong lúc đi dạo ở đồi cỏ gần nhà, 29/09/2012.


Những con chuột lang đang được cho ăn trước khi đem phân phát cho cộng đồng dân cư ở Karete, CHDC Congo, một phần trong chương trình an ninh lương thực của tổ chức Hành động vì người đói quốc tế (ACF) ở Karate, 18/02/2013. Hơn 500 con chuột lang đã được phân phát cho người dân địa phương bởi tổ chức phi lợi nhuận ACF chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng và ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng.


Công nhân vệ sinh thu dọn xác những con heo chết thả trôi trên sông Huangpu ở Thượng Hải, 10/03/2013. Hơn 2.200 xác heo chết đã được tìm thấy trên một nhánh sông chính ở Thượng Hải, 11/03/2013, làm dấy lên sự phản đối của dân chúng về tình trạng an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường đang tăng cao ở Trung Quốc.


Một chú chó ngao Tây Tạng được đem bán ở hội chợ chó ngao ở Baoding, tỉnh Hebei, 09/03/2013. Với giá bán có thể lên tới 750.000 USD, chó ngao được xem là một biểu tượng của sự giàu có trong giới nhà giàu ở Trung Quốc, mà cũng chính những người này đã đẩy mức giá lên cao chót vót. Những người chủ của chó ngao nói rằng, đây là loài chó được dùng trong những chuyến đi ăn của các bộ lạc du mục ở Trung Á và Tây Tạng, nó đặc biệt trung thành và bảo vệ chủ. Nhiều người vẫn đang đi lên các vùng cao nguyên thuộc dãy Himalaya để bắt chó ngao con, mặc dù nhiều trong số đó không thích nghi được với sự thay đổi độ cao và chết trong chuyến đi.


Những chiếc túi nhựa bên trong có chứa cá, rùa và kỳ giông được bày bán tại một khu mua sắm ở Bắc Kinh, 07/03/2013. Những người bán cho biết, mỗi chiếc túi có chứa đầy oxy và nước giàu dinh dưỡng, có thể giúp con vật bên trong sống được khoảng 2 tháng, giá của mỗi túi là 1,6 USD. Người Trung Quốc xem đây là những tấm bùa may mắn.


Zefi, 12 tuổi, ôm một chiếc gối nhỏ trong khi cô em gái Marsela, 9 tuổi, đang chăm sóc bò bên trong căn nhà của chúng ở làng Bardhaj, phía Bắc thủ đô Tirana, Albania, 25/01/2013.


Hơn 10 ngày vi cá mập được phơi khô trên máy một nhà máy ở Hong Kong, 02/01/2013. Doanh số bán vi cá mập tại thị trường Hong Kong đã bị giảm mạnh trong vài năm trở lại đây sau những phản đối về vấn đề bảo vệ thiên nhiên, nhưng các nhà hoạt động còn muốn cấm hẳn việc buôn bán ở thành phố này. Vi cá mập được chuyển đến từ một nơi chưa xác định và đưa xuống bến tàu gần đó để phơi khô trên các mái nhà.


Nhân viên lễ tân Lessie Calvert ngồi bên bàn làm việc xung quanh là xác các con vật đang được làm lạnh khô tại Wildlife Studio của Anthony Eddy, ở Slater Missouri, 12/02/2013. Những người yêu động vật trên khắp nước Mỹ đã nhờ Anthony Eddy và đội của anh giúp họ giữ lại những con vật cưng của họ bằng một quy trình làm lạnh khô có thể kéo dài đến một năm trước khi được bảo quản cẩn thận và trả về lại cho chủ của chúng.


Một lính hải quân Mỹ uống máu của một con rắn hổ mang trong bài tập sống sót trong rừng với quân đội Thái Lan, một phần trong cuộc diễn tập chung “Cobra Gold 2013”, tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Chon Buri, Thái Lan, 20/02/2013. Khoảng 13.000 binh lính đến từ 7 quốc gia gồm Thái Lan, Singapore, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia đã tham gia cuộc diễn tập quân sự kéo dài 7 ngày.


Một con lạc đà không bướu (alpaca) nhìn về phía ống kính máy ảnh tại công viên Alpaca ở Arendsee, Đức, 11/02/2013.


Một con gấu trúc Mỹ tại công viên hoang dã Schwarze Berge ở Hamburg, Đức, 28/02/2013.


Chú gấu Bắc Cực Knut sau khi chết được nhồi bông và gắn mắt giả để trưng bày tại Bảo tàng lịch sử thiên nhiên ở Berlin, Đức, 15/02/2013. Knut đã được con người nuôi sau khi Mẹ nó từ chối nó. Knut đã trở thành một “ngôi sao nhí” khi xuất hiện trên bìa các tạp chí, đóng phim và nhiều loại hình kinh doanh khác. Nó chết vào năm 2011 vì bệnh viêm não.


Một bác sĩ thú y của Cục động vật hoang dã Kenya (Kenya Wildlife Services – KWS) lấy mẫu máu của một chú voi rừng ở công viên quốc gia Amboseli, Kenya, 14/03/2013.


Một chú mèo thò chân ra ngoài như cầu cứu khi bị nhốt trong một chiếc lồng không có thức ăn và nước uống, đặt phía sau một xe tải, sau khi xe tải bị tai nạn trên một con đường ở Changsha, tỉnh Hunan, Trung Quốc, 14/01/2013. Một chiếc xe tải đã chở hơn 1.000 con mèo đến Guangdong để bán cho các nhà hàng và gặp tai nạn. Khoảng 50 nhóm bảo vệ động vật và các tình nguyện viên đã đến để giải cứu cho những con mèo sau khi họ nghe tin và sau đó đã gửi chúng đến một phòng khám thú y để được điều trị.


Một người mang đầu của một con gấu bước đi trên đường trong lúc tham gia lễ hội “O Entroido” ở làng Laza, miền Tây Bắc Tây Ban Nha, 11/02/2013.


Đàn bò rừng Bizon trong một cánh rừng ở Khu bảo vệ rừng Nalibokskaya gần làng Rum, Belarus, 11/01/2013. Vài chục con bò rừng Bizon đang sống ở khu bảo vệ rừng lớn nhất ở đất nước Belarus này.


Một nhân viên kiểm lâm Ấn Độ đi ngang xác của một con voi bị xe lửa tông tại khu bảo tồn Buxa Tiger, cách thành phố Alipurdar chừng 12km, 05/03/2013. Chú voi trưởng thành này đã thiệt mạng sau khi bị đoàn tàu Guwahati-bound Somporkkranti Express chạy với tốc độ nhanh tông trúng ở trong khu bảo tồn Buxa Tiger, thuộc Tây Bengal.


Một người chạy đua chạy ngang một chú chim cánh cụt khi anh tham gia cuộc thi chạy marathon ở Nam Cực, lần đầu tiên được tổ chức tại châu lục lạnh giá này, 01/03/2013. Có 52 người đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã tham dự cuộc đua này.


Một chú chó nằm nghỉ trên lưng của một con trâu gần sông Ravi ở Lahore, Pakistan, 04/02/2013.


Một nhân viên đô thị bắt một chú chó hoang ở Ciudad Juarez, Mexico, 05/02/2013. Quan chức địa phương cho rằng có khoảng 100.000 chú chó hoang sống lang thang trên đường phố ở Ciudad Juarez, nhiều trong số đó đã bị bỏ rơi sau khi khoảng 200.000 người dân đã rời bỏ thành phố do nạn bạo lực liên quan đến các băng đảng ma tuý tăng cao vào năm 2010 và 2011.


Xác chết của một chú chó hoang ở bãi rác thành phố Ciudad Juarez, Mexico, 18/01/2013. Theo các nhà chức trách địa phương thì những chú chó này bị chết do đói, nhiệt độ khắc nghiệt, bị xe tông, hay chết gần nhà của chủ khi chờ chủ quay về trong tuyệt vọng.


Đám đông xem đấu ngựa ở tỉnh Rongshui Miao, khu tự trị Guangxi Zhuang, Trung Quốc, 20/02/2013. Đấu ngựa là một phong tục truyền thống đã có từ 500 trước trong cộng động dân tộc thiểu số Miao.

Xem lại các phần Động vật xung quanh ta Phần 1, Phần 2Phần 3.

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 phần làm nên thế giới!
phantnang
TÍCH CỰC
11 năm
....

động vật..ngoài hành tinh!
mrcantona
TÍCH CỰC
11 năm
@phantnang hê hê đọc tiến sĩ Slump, songoku rồi thì cũng bt ấy mà bác 😁
ước j có con động vật lạ như CJ7 làm vật nuôi :d
toptuto
ĐẠI BÀNG
11 năm
quá đẹp 😃
Ngày xưa từng mơ ước mua được 2 con chó ngao tây tạng làm bảo kê, nghe bảo là 2 con này cân được 1 con sư tử trưởng thành, đi đâu mang theo 2 con này thì đếch sợ bố con thằng nào. Giờ nghĩ lại để tiền mua điện thoại thì hợp lý hơn 😁
@alakazam1994 4 con Ngao thì may ra cân đc 1 con sư tử đực trường thành :D
@whynot_126 Mình đọc là 2 con mà, thế nên hồi trước ,ới chỉ ước bố mua cho ai con, nghĩ là mua 4 con phí tiền bố mẹ quá.
@alakazam1994 "cân" kg thì chắc là đc chứ oánh nhau động vật hoang dã nó không đơn giản đâu bác ạ. khi xưa nhà mình ở vùng núi gặp trường hợp 2 anh em thằng dân tộc 14,15 tuổi đi rừng gặp con heo rừng dính bẫy tầm 30kg, tụi nó tham định " chôm" của người ta nên tháo bẩy, con heo tuy gẫy mất 1 chân vẩn làm cho 2 thằng nát bét nữa người rồi bỏ đi. mới là động vật ăn cỏ nó đã thế, sư tử ăn thịt " đồ chơi" nó còn pro hơn nhiều. Tây Tạng không có sư tử thì lấy đâu ra cho nó đánh, chắc ng ta chỉ nói cho vui thôi.
@whynot_126 Cân ở đây em nói là đánh nhau đấy bác ạ, đúng là 2 con chó ngao Tây Tạng có thể đập được ngang sức ngang tài với 1 con sư tử Châu Phi trưởng thành mà, cái này em xem trên Discovery là lại, sao mà sai được.
vphuc161
TÍCH CỰC
11 năm
@alakazam1994 VẬY LÊN ĐÂY NÓI LÀM GÌ
bobear
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ảnh động vật đẹp quá, mình thích nhất tấm con chó ngao Tây Tạng, nhìn là muốn ôm liền 😁
Tôi yêu động vật 😃
Husky ..... :rolleyes:
Nhà mình cũng có 1 loài...đó là sư tử Hà Đông 😁
Ác thật, bắt mấy con vật nhốt vào chiếc túi nhỏ xíu, thua
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Em cũng xin đóng góp 1 tấm ạ

ít ra ở đâu cũng có người tốt đi cứu những con vật
mrcantona
TÍCH CỰC
11 năm
2 con chó nhìn mặt tếu thật 😁
...đúng là nc pt, còn khám sức khỏe cho chim, như VN mình thì mỗi lần đi bệnh viện khổ kinh 😔
dungvtbka
ĐẠI BÀNG
11 năm
Yêu quá, dễ thương lắm lắm... nhưng chưa bằng mìnhhh. :p
ChipHero
TÍCH CỰC
11 năm
@dungvtbka ờ 🆒 nói gì thì nói nhìn nó vs bạn cũng có nét tương đồng nhẩy 😁

//thích cặp mắt của chó Husky
các bức ảnh này là do chủ thread chụp hay sưu tầm vậy ạ? đẹp thật
ảnh đẹp quá
dung10
TÍCH CỰC
11 năm
mặt con lừa với 2 con chó hài thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019