ORIGOSafe – thiết bị giúp ngăn ngừa tình trạng nhắn tin khi đang lái xe

levuongthinh
18/3/2013 17:24Phản hồi: 29
ORIGOSafe – thiết bị giúp ngăn ngừa tình trạng nhắn tin khi đang lái xe
origosafe.jpg

Theo một nghiên cứu mới đây của hiệp hội xe hơi Mỹ, 7 trên 10 tài xế thừa nhận rằng họ có nhắn tin điện thoại khi lái xe. Còn trong một nghiên cứu khác do đại học Bách khoa Virginia tiến hành, việc nhắn tin khi lái xe có nguy cơ gây tai nạn cao hơn đến 23,2 lần. Bản thân mình cũng đã từng vài lần dùng điện thoại và nhắn tin khi lái xe, may mắn là chưa gây tai nạn. Vấn đề cần lưu ý ở đây là dù chúng ta biết việc nhắn tin khi lái xe là nguy hiểm nhưng chúng ta vẫn cố phớt lờ và vẫn làm điều đó. Nhưng với thiết bị ORIGOSafe thì việc nhắn tin khi lái xe sẽ hoàn toàn chấm dứt, vì nó sẽ không cho phép bạn khởi động xe trừ khi điện thoại của bạn được cắm vào trong ORIGOSafe.

Rõ ràng là để thuyết phục được các tài xế mua ORGIOSafe là điều không dễ, nhưng hiện thiết bị này đang được quảng bá đến các bậc cha mẹ có con đang ở độ tuổi thanh niên, vì đây là độ tuổi rất thường hay nhắn tin, ngoài ra thì các bậc phụ huynh cũng có thể dùng cho tài xế riêng của gia đình.

ORIGOSafe sẽ được lắp đặt vào bảng điều kiển trung tâm của xe, và nó trông giống như là hộc để nhét băng cát-xét vào. Để có thể khởi động được xe, tài xế bắt buộc phải đưa điện thoại vào trong ORIGOSafe. Trong lúc lái xe, điện thoại sẽ được sạc điện, và tài xế vẫn có thể nhận và thực hiện cuộc gọi thông qua kết nối Bluetooth – mặc dù việc nói chuyện điện thoại khi lái xe vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy, vì có thể khiến tài xế mất tập trung.

Mặc dù vẫn có thể lấy điện thoại ra khi xe đã chạy, nhưng việc này sẽ làm chuông báo động vang lên, thêm vào đó sẽ dẫn tới việc chiếc điện thoại này sẽ không còn hiệu lực với ORIGOSafe, ngay cả khi nó đã được gắn trở lại thì vẫn không thể khởi động xe. Và lúc này chỉ có điện thoại của người quản lý hệ thống ORIGOSafe (chẳng hạn là điện thoại của cha mẹ) mới có thể mở khoá cho người dùng đã rút điện thoại ra đó. Điện thoại có thể được lấy ra một cách an toàn khi phanh tay đã được kéo lên, và cho phép nhắn tin khi động cơ vẫn nổ nhưng xe không chạy.

Hiện tại đã có thể đặt hàng trước ORIGOSafe với mức giá 279 USD, cộng thêm chi phí lắp đặt. Chưa biết có nhiều người muốn trang bị hệ thống an toàn này cho xe của mình hay không? Hay là họ muốn tự ý thức gìn giữ an toàn cho bản thân và mọi người khi lái xe. Dù vậy thì cũng nên tập thói quen lái xe an toàn, vì chỉ một sơ suất nhỏ, một thoáng bất cẩn là có thể gây ra hậu quả khôn lường.


29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanh COC
TÍCH CỰC
11 năm
2 tay 2 súng thì sao 😁
ps: Kiểu j các hacker chả "NHẬN CR*** ORIGOSafe GIÁ RẺ" =))
Thiết bị này trong tương lai rất bổ ich.nhưng it ngươi sử dụng đặt biệt là ngươi viet nam chúng ta chăng😁

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Bao h mới có tiền mua o tô để lắp cái này đây. 😃
vphuc161
TÍCH CỰC
11 năm
@trankhanh123 Nhảy cầu tự tử qua kiếp sau,tối ngày không làm mà cứ than
chuyển voice thành text có hay hơn ko
ko khả thi
nghiên cứu cho thấy chúng ta không thể làm tốt 2 việc cùng một lúc...sáng kiến hay
Vẫn chưa ăn thua rồi. Phải mua mà lại do người dùng lắp thì khi thực sự muốn họ vẫn có cách làm vô hiệu hóa nó thôi.
Khi nào nó trở thành 1 phần bắt buộc của chiếc xe xuất xưởng và bất cứ điện thoại nào để trong chiếc xe đều bị chặn tin nhắn thì mới ăn thua.
neobb
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mất tiền để bỏ một thói quen xấu, giống mấy anh Khựa với Nhật bán cài đai an toàn, thôi ta cứ nghiêm chỉnh chấp hành không điện thoại khi lái ô tô là xong
máy với chả móc 😆 chịu
đến lúc cần thì không dùng được
Ở Việt Nam tôi, nhiều kẻ vừa đi xe máy, vừa nghe điện thoại, thậm chí còn là vừa đi còn vừa nhắn tin. Họ sẵn sàng quay qua chửi người đi bên cạnh bấm còi là vô văn hoá vì bấm còi ồn ào, át mất tiếng "oanh vàng gầm rú" của họ. Oto thì cướp đường, giật chỗ. Origosafe chưa có chỗ ở quê tôi đâu !
Quan trọng vẫn phải là ý thức thôi
luserbai
ĐẠI BÀNG
11 năm
mỗi khi nt hay nghe đt ngoài đường mình đều tấp vô lề, ngó trước nhìn sau, đề phòng bị giật 😁
think pad
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nghe hay sms thì em cũng dừng xe cho chắc ăn. Khi đang chạy thì cho nó qua bluetooth để nghe nói.

Chỉ có khi đi xe máy mà dừng lại nghe hay sms là phải ngó xung quanh không thì cái máy tạm biệt mình mà mình chưa nhắn tin xong.
Mình thì chuyên nt khi chạy xe =.= còn nhiều khi cướp nó gặp mình tưởng đồng nghiệp nên nó ko làm gì, may vãi 😁
TNgBiz
TÍCH CỰC
11 năm
Lái xe nói chuyện ĐT thôi cũng đã mất tập trung rồi. Ngồi lái sợ nhất là xe máy đâm tới, đâm lui, đâm lọan xạ.
với công nghệ như siri trên OS, google now..trên android...v.v việc nhắn tin, đâu cần cầm cục gạch.Trường hợp này bị "cao bồi hai tai hai sungd" vô hiệu hoá...
mai em mua con 1202 roi` gan vao` ko pit co dc ko
dung10
TÍCH CỰC
11 năm
ghét nhất đứa nào vừa nhắn tin vừa đi xe máy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019