Nên phân biệt rữa xe k chạm và rữa xe đúng cách. Đừng để cách làm “k chạm” làm lệch lạc suy nghĩ đỗ lỗi cho việc trầy sướt lớp bóng (lớp ngoài cùng) của xe do khăn lau khi rữa. Rữa xe k chạm hầu hết dùng hoá chất ăn mòn mạnh để tẩy và sau chục lần rữa sẽ thấy hậu quả lớp sơn bóng bị sần
Là chuyện bt , lúc mới mua xe t cũng chịu khó rửa xe , chăm sóc ghê lắm
Nhưng kết lại là nếu có time thì chăm sóc thì tốt còn ko rảnh thì cũng ko cần bận tâm nhiều , xước dăm nhẹ thì cuối năm đi đánh bóng lại là đẹp
Xước xát , trầy thì sơn lại
rất quan tâm vụ dán PPF, xe trên tiền tỷ thì cũng nên, tối thiểu tránh được các vết xe máy hay cành cây .. vô tình quẹt, mưa - nắng - lá cây trái rụng - chim ị - bụi sơn - nhựa đường hay móng tay cào....nên chọn loại ppf uy tín, đắt chút nhưng lâu bền. nhiều người bảo trầy thì đi bảo hiểm, nhưng giảm tối thiểu khả năng gây trầy thì vẫn nên, 1 số xe cho dù sơn hãng cũng thời gian ngắn là ko đồng màu ngay....
@withers.grey
Thấy rác thì người ta quét đi thôi, chứ xe cộ tội tình gì. Có xe che mưa che nắng đi là hạnh phúc rồi chứ quan tâm chi miệng người GATO hihi
Mình có kinh nghiệm nhỏ thế này:
- Chiếc xe thứ 1 của mình dán keo qua thời gian mình thấy không ổn , lý do là thời gian keo nó khằng với lớp sơn...nên mình vội lột ra và tẩy lớp keo ở bề mặt dính sơn cực kỳ mệt mà không thể sạch hoàn toàn, chưa kể là khi gở lớp keo bị răn sơn một số vị trí.
- Chiếc thư 2 thì phủ lớp ceramic bên ngoài bảo vệ sơn (theo tư vấn của nv bán xe), thời gian sau bị trầy nhẹ hoặc cũ không đánh bóng được.
- Chiếc thứ 3: Rút kinh nghiệm không phủ, không dán. Chịu khó giử kỹ (như mưa, hay có vết bám dơ là rửa hoặc lau sạch).
Nhưng sợ nhất là đi ngang chổ nhựa đường mới trán thì nó dính nhâm nhâm bề mặt xe. Cách mình làm là lấy cana lau sạch rồi lau lại - hiện không biết cách này có giử được bề mặt sơn không. Bác nào có kiến thức vụ này thì chỉ giúp ah, cảm ơn các bác nhiều.
@bahuy77
Nhựa đường thì có chai tẩy keo của 3M, nó sẽ bớt bào mòn sơn hơn so với cana. Mình cũng là kiểu không dán không phủ, nhưng điều kiện đậu xe dễ bị ố quá, nên đang suy nghĩ về dán ppf. Nhưng ppf thì phải dán loại rất mắc tiền chứ dán loại rẻ thì kéo theo đủ thứ phía sau.
Mình thì chọn xà bông rửa xe loại hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên ko chất hóa học nhân tạo. Hồi trc mua xe thì sợ trầy dán keo chứ giờ khỏi luôn, phủ ceramic loại có thương hiệu tốt là OK rồi. Phần này trầy nhiều hay móp méo thì vào hãng thay mới chứ Sơn lại nhiều lúc không đồng màu với những bộ phận còn lại.
cứ thoải mái với chiếc xe, chiếc đầu mình cũng kĩ lắm hơi xước là lo đánh bóng sơn tùm lum, nhưng giờ đi nhiều xe quá rồi thì chỉ thấy đi vài năm muốn thay đổi thì spa lại và bán chứ không quá mất thời gian với lớp sơn xe ( mà công dụng chính là để bảo vệ nên xước xác là chuyện bt ) để làm gì cả, thời gian làm kiếm vài chiếc khác hay hơn.
@tuanphien
Màu đen là thảm hoạ nhất trong các màu. Rửa xe xong đi về chưa đến nhà là nhìn rõ 1 lớp bụi, các tone tối màu khác cũng vậy hoặc thua đen xíu.
Mình thì ít rửa sạch lắm, theo mình thì rửa sạch là đem ra gara cho họ dọn từ trong ra ngoài. Trên xe mình có để hút bụi và túi bóng để đựng rác. Ăn gì thì bỏ gọn vào, cơ mà xe cũng ít chở nhiều người nên đỡ
Xe màu trắng nên khó nhìn bụi - bao giờ thấy lớp bụi dày dày thì rửa, đi mưa về là mình tự rửa luôn hôm sau, cũng chẳng có gì cao siêu chỉ là xịt bằng nước sạch bằng cái máy rửa xe bữa mua cùng Nam Air lâu lắm rồi. Giẻ thì trong kho có 2-30 cái gì đó, mỗi lần rửa xong lau rồi giặt bỏ túi zip lớn loại khoá kéo, mình ko để treo vì bụi bám vào nó xước lông mèo
Bạn chủ bài viết này sơ sài quá. Giải pháp bạn đưa ra rất chung chung và tốn quá nhiều thời gian. Đối với vết ố nước do đi mưa thì chỉ cần lúc về nhà xe nguội phun đều hoá chất Pre-wash sau đó xả sạch rồi dùng máy thổi ko cho nước đọng trên bề mặt là giảm dc rất nhiều cũng như kéo dài dc đến khi có thể rửa sạch sẽ. Đối với rửa xe gây swirl thì có thể hạn chế thấp nhât bằng cách pre-wash, xả nước, dùng xà phòng có độ bôi trơn cao, rửa theo chiều ngang và dùng nhiều găng tay.Khi rửa xe thì dùng máy thổi kèm theo drying-aid với khăn microfiber từ 800 gsm trở lên...
Chạy xe ở TP thì chấp nhận cọ quẹt thôi, xe mình cứ xác định quẹt thoải mái, miễn sao đừng đụng vào người & xe khác là ok, xác định 1 năm quăng gara 1 lần tút tát lại, tốn chừng 5-6 chệu.