2010: Peugeot kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200

Didu
31/1/2010 14:34Phản hồi: 22
2010: Peugeot kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200
Năm 2010 này, tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Pháp Peugeot sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của mình (1810-2010). 200 năm là một chằng đường lịch sử và nhiều thăng trầm với Peugeot, hãng sản xuất cả ô-tô, xe máy lẫn xe đạp. Hãy cùng điểm lại lịch sử hào hùng 200 năm cùng với những thay đổi đáng kể của hãng xe này.

[IMGl]http://www.tinhte.com/../attachment.php?attachmentid=195883[/IMGl]Vào năm 1810, Jean-Pierre và Jean-Frédéric Peugeot đã chuyển xưởng sản xuất ngũ cốc của gia đình thành xưởng đúc thép, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên công nghiệp cho gia đình nhà Peugeot. Từ khi được thành lập, xuyên suốt trong 200 năm, logo và cái tên Peugeot không hề thay đổi, dù có cũng chỉ là những thay đổi nhỏ với logo. Không chỉ sản xuất và chế tạo ô-tô, Peugeot còn tham gia chế tạo các công cụ, máy móc, các loại cối xay, xe máy, xe tải hạng nặng, máy móc phục vụ công nghiệp nhẹ và không thể thiếu đó là xe đạp (chắc hẳn người dân Việt Nam đã quá quen thuộc với những xe đạp hiệu Peugeot từ thời Pháp thuộc). Với 200 năm tuổi, Peugeot là hãng xe ô-tô lâu đời thứ hai trên thế giới, đứng sau tập đoàn Daimler của Đức (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) và cũng là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai châu Âu (sau tập đoàn Volkswagen), thứ 10 toàn thế giới. Tập đoàn Peugeot (Peugeot PSA) hiện sở hữu hai nhãn hiệu xe hơi đó là Peugeot và Citroen, tạo nên liên minh Peugeot-Citroen của riêng người Pháp, giúp xe Pháp cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác trên thế giới.

Dù xe đạp Peugeot khá nổi tiếng ở Việt Nam thời trước nhưng xe hơi thì nhãn hiệu này chưa có chỗ đứng tại Việt Nam, ngay cả trên thế giới thì xe của Peugeot hay Citroen cũng không được ưa chuộng lắm, chúng chỉ thực sự tỏa sáng tại quê nhà. Peugeot, Citroen cùng với Renault hiện có số xe bán ra tại Pháp khá ấn tượng, đây cũng là thị trường chính của những hãng xe này.

Như để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 này, Peugeot đã có một số thay đổi đáng kể trong logo của hãng. Hình ảnh chú sư tử dũng mãnh xuất hiện từ những ngày sơ khai của thương hiệu Peugeot. Theo năm tháng, nó đã được thiết kế lại cho phù hợp và cách tân. Logo mới nhất giờ đây có thiết kế dạng 3D nổi, cách điệu và hài hòa hơn.

Peugeot hiện đang có chương trình mang tên Mu, chương trình cho phép những hộ dân có thu nhập thấp hay sinh viên, học sinh thuê các phương tiện đi lại mang thương hiệu Peugeot. Chương trình này hiện mới chỉ đang thử nghiệm tại Pháp, sau này có thể sẽ lan rộng sang những quốc gia, khu vực khác trên thế giới. Cụ thể, bạn có thể thuê xe ô-tô, xe máy, xe đạp, xe chuyên dụng... của Peugeot cho những cuộc đi dã ngoại, đi làm và nhiều mục đích khác.


Vào tháng 3 tới, tại triển lãm xe hơi diễn ra tại Geneva, Thụy Sỹ Peugeot sẽ trưng bày mẫu concept (ý tưởng) mới nhất của mình mang tên SR1. Đây là mẫu xe sử dụng công nghệ lai (hybrid), kết hợp động cơ đốt trong và một động cơ điện. Việc nghiên cứu chế tạo các mẫu xe lai, xe chạy điện hoàn toàn (EV) là xu hướng của các nhà sản xuất xe hơi hiện này và cũng là mục tiêu phát triển một thương hiệu Peugeot sạch, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200, Peugeot cũng không quên đề cập tới tương lai của mình. Trong tương lai, các mẫu xe mang thương hiệu Peugeot sẽ có diện mạo thiết kế mới, thu hút khách hàng, giúp mục tiêu vươn lên vị trí nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 7 thế giới vào năm 2015 của Peugeot thành hiện thực.


Logo chú sư tử đã thay đổi theo năm tháng cùng Peugeot


Logo mới nhất của hãng

Những mẫu xe của Peugeot đã đẹp hơn rất nhiều:





Quảng cáo













Nguồn: Gizmag

Quảng cáo


22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chiếc scooter đẹp wá,bác biết tên của nó ko?
Mình thấy logo của năm 1960 nhìn đẹp nhất, còn logo hiện tai nhìn jống con gấu hơn là con sư tử, hihi. Từ xưởng sản xuất ngũ cốc trở thành nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới, nể thiệt.
Peugeot có cái xe 2 bánh nhỏ nhỏ mà bánh to ơi là to nhìn thích lắm.
Cty già thật 200 năm tuổi.
Ở VN có cty nào già thế không nhỉ?
Gphone123
TÍCH CỰC
14 năm
"2 bánh nhỏ nhỏ mà bánh to ơi là to" có nghĩa là gì bác cuhiep ới ơi... 😁:D
200năm trước dân ta làm jì có quyền mở Cty hả Pác.
Ở VN ít xe hơi của Peugeot lắm,ở Châu Âu mác xe này rất phổ biến!
cái logo nhìn ko đẹp tí nào, lúc đầu em còn thấy nó là con sư ưt3, lúc sao thì thấy nó giống 1 con quái vật hơn
esmartweb
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vũng Tàu chỗ em có 1 con scooter của Peugeot, thằng tây nó đi. 😃
Phần đầu xe để cái logo này rất thô, vừa to vừa xấu. Pháp thiết kế nhà thì đẹp mà thiết kế o tô xấu thế
Y-DraGon
ĐẠI BÀNG
14 năm

Mình thấy oto của nó đẹp mà 😃
ultimate
TÍCH CỰC
14 năm
Xấu ở đâu mà xấu ? nhìn mất cái ôtô trong hình xem có con nào xấu ko ?Nhìn long lanh thế mà kêu xấu ?
nếu cho thêm hình chiếc xe đạp peugeot nữa thì thuyệt vời 😃
Logo đc cái đầu,toàn thân xấu quá :sad9cd::sad9cd:
dragon41176
ĐẠI BÀNG
14 năm
Peugeot có rất nhiều mẫu concept đẹp điển hình như Peugeot 907. Về mẫu mã thì Peugeot ăn đứt Renault nhưng ko hiểu sao dân Pháp lại chuộng Renault hơn
hơ hơ... anh 2 của người iu em có chiếc Peugeot 605 đời xưa.. chạy vẫn mượt mà! ngang ngửa Toyota... haha.. Fải xin ổng chiếc xe mới được.. haha..
st.jonh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cho em hỏi cái xe 2 cửa tên gì?
Nhìn logo của nó gần giống của Mobiado nhỉ 😁
Có liên quan gì đến đồng hồ Peugeot ko nhỉ?
cái coupé trong hình mà bác chủ topic đưa ra là mẫu SR1 concept, thể hiện phong cách thiết kế mới của Peugeot thì làm sao mà không đẹp được. Còn các mẫu xe sx thực tế hiện tại của Peugeot ư, theo em là xấu, xấu tệ.
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Mình thấy hãng này toàn xe xấu mà...
Có mấy bản concept là đẹp nhưng chưa biết sx ra nó ntn 😁
Mời các bác chiêm ngưỡng, em cũng đang mê dòng xe này, bác nào trùng máu thì alo cho em giao lưu (em chưa có xe, đang đi lùng 😁)

Peugeot 101:


Peugeot 102 City:


Peugeot 103


Peugeot 104


Peugeot 105
Co sdt gan giong so cua bac 0904682286 va 0979682268 ban gia 20trieu. lh chinh chu. Tks

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019