Năm 2010 này, tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Pháp Peugeot sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của mình (1810-2010). 200 năm là một chằng đường lịch sử và nhiều thăng trầm với Peugeot, hãng sản xuất cả ô-tô, xe máy lẫn xe đạp. Hãy cùng điểm lại lịch sử hào hùng 200 năm cùng với những thay đổi đáng kể của hãng xe này.
[IMGl]http://www.tinhte.com/../attachment.php?attachmentid=195883[/IMGl]Vào năm 1810, Jean-Pierre và Jean-Frédéric Peugeot đã chuyển xưởng sản xuất ngũ cốc của gia đình thành xưởng đúc thép, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên công nghiệp cho gia đình nhà Peugeot. Từ khi được thành lập, xuyên suốt trong 200 năm, logo và cái tên Peugeot không hề thay đổi, dù có cũng chỉ là những thay đổi nhỏ với logo. Không chỉ sản xuất và chế tạo ô-tô, Peugeot còn tham gia chế tạo các công cụ, máy móc, các loại cối xay, xe máy, xe tải hạng nặng, máy móc phục vụ công nghiệp nhẹ và không thể thiếu đó là xe đạp (chắc hẳn người dân Việt Nam đã quá quen thuộc với những xe đạp hiệu Peugeot từ thời Pháp thuộc). Với 200 năm tuổi, Peugeot là hãng xe ô-tô lâu đời thứ hai trên thế giới, đứng sau tập đoàn Daimler của Đức (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) và cũng là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai châu Âu (sau tập đoàn Volkswagen), thứ 10 toàn thế giới. Tập đoàn Peugeot (Peugeot PSA) hiện sở hữu hai nhãn hiệu xe hơi đó là Peugeot và Citroen, tạo nên liên minh Peugeot-Citroen của riêng người Pháp, giúp xe Pháp cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác trên thế giới.
Dù xe đạp Peugeot khá nổi tiếng ở Việt Nam thời trước nhưng xe hơi thì nhãn hiệu này chưa có chỗ đứng tại Việt Nam, ngay cả trên thế giới thì xe của Peugeot hay Citroen cũng không được ưa chuộng lắm, chúng chỉ thực sự tỏa sáng tại quê nhà. Peugeot, Citroen cùng với Renault hiện có số xe bán ra tại Pháp khá ấn tượng, đây cũng là thị trường chính của những hãng xe này.
Như để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 này, Peugeot đã có một số thay đổi đáng kể trong logo của hãng. Hình ảnh chú sư tử dũng mãnh xuất hiện từ những ngày sơ khai của thương hiệu Peugeot. Theo năm tháng, nó đã được thiết kế lại cho phù hợp và cách tân. Logo mới nhất giờ đây có thiết kế dạng 3D nổi, cách điệu và hài hòa hơn.
Peugeot hiện đang có chương trình mang tên Mu, chương trình cho phép những hộ dân có thu nhập thấp hay sinh viên, học sinh thuê các phương tiện đi lại mang thương hiệu Peugeot. Chương trình này hiện mới chỉ đang thử nghiệm tại Pháp, sau này có thể sẽ lan rộng sang những quốc gia, khu vực khác trên thế giới. Cụ thể, bạn có thể thuê xe ô-tô, xe máy, xe đạp, xe chuyên dụng... của Peugeot cho những cuộc đi dã ngoại, đi làm và nhiều mục đích khác.
[IMGl]http://www.tinhte.com/../attachment.php?attachmentid=195883[/IMGl]Vào năm 1810, Jean-Pierre và Jean-Frédéric Peugeot đã chuyển xưởng sản xuất ngũ cốc của gia đình thành xưởng đúc thép, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên công nghiệp cho gia đình nhà Peugeot. Từ khi được thành lập, xuyên suốt trong 200 năm, logo và cái tên Peugeot không hề thay đổi, dù có cũng chỉ là những thay đổi nhỏ với logo. Không chỉ sản xuất và chế tạo ô-tô, Peugeot còn tham gia chế tạo các công cụ, máy móc, các loại cối xay, xe máy, xe tải hạng nặng, máy móc phục vụ công nghiệp nhẹ và không thể thiếu đó là xe đạp (chắc hẳn người dân Việt Nam đã quá quen thuộc với những xe đạp hiệu Peugeot từ thời Pháp thuộc). Với 200 năm tuổi, Peugeot là hãng xe ô-tô lâu đời thứ hai trên thế giới, đứng sau tập đoàn Daimler của Đức (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) và cũng là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai châu Âu (sau tập đoàn Volkswagen), thứ 10 toàn thế giới. Tập đoàn Peugeot (Peugeot PSA) hiện sở hữu hai nhãn hiệu xe hơi đó là Peugeot và Citroen, tạo nên liên minh Peugeot-Citroen của riêng người Pháp, giúp xe Pháp cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác trên thế giới.
Dù xe đạp Peugeot khá nổi tiếng ở Việt Nam thời trước nhưng xe hơi thì nhãn hiệu này chưa có chỗ đứng tại Việt Nam, ngay cả trên thế giới thì xe của Peugeot hay Citroen cũng không được ưa chuộng lắm, chúng chỉ thực sự tỏa sáng tại quê nhà. Peugeot, Citroen cùng với Renault hiện có số xe bán ra tại Pháp khá ấn tượng, đây cũng là thị trường chính của những hãng xe này.
Như để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 này, Peugeot đã có một số thay đổi đáng kể trong logo của hãng. Hình ảnh chú sư tử dũng mãnh xuất hiện từ những ngày sơ khai của thương hiệu Peugeot. Theo năm tháng, nó đã được thiết kế lại cho phù hợp và cách tân. Logo mới nhất giờ đây có thiết kế dạng 3D nổi, cách điệu và hài hòa hơn.
Peugeot hiện đang có chương trình mang tên Mu, chương trình cho phép những hộ dân có thu nhập thấp hay sinh viên, học sinh thuê các phương tiện đi lại mang thương hiệu Peugeot. Chương trình này hiện mới chỉ đang thử nghiệm tại Pháp, sau này có thể sẽ lan rộng sang những quốc gia, khu vực khác trên thế giới. Cụ thể, bạn có thể thuê xe ô-tô, xe máy, xe đạp, xe chuyên dụng... của Peugeot cho những cuộc đi dã ngoại, đi làm và nhiều mục đích khác.
Vào tháng 3 tới, tại triển lãm xe hơi diễn ra tại Geneva, Thụy Sỹ Peugeot sẽ trưng bày mẫu concept (ý tưởng) mới nhất của mình mang tên SR1. Đây là mẫu xe sử dụng công nghệ lai (hybrid), kết hợp động cơ đốt trong và một động cơ điện. Việc nghiên cứu chế tạo các mẫu xe lai, xe chạy điện hoàn toàn (EV) là xu hướng của các nhà sản xuất xe hơi hiện này và cũng là mục tiêu phát triển một thương hiệu Peugeot sạch, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200, Peugeot cũng không quên đề cập tới tương lai của mình. Trong tương lai, các mẫu xe mang thương hiệu Peugeot sẽ có diện mạo thiết kế mới, thu hút khách hàng, giúp mục tiêu vươn lên vị trí nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 7 thế giới vào năm 2015 của Peugeot thành hiện thực.
Logo chú sư tử đã thay đổi theo năm tháng cùng Peugeot
Logo mới nhất của hãng
Những mẫu xe của Peugeot đã đẹp hơn rất nhiều:
Quảng cáo