Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bản thử nghiệm của Windows Blue sẽ ra mắt vào tháng 6, Snap View tối ưu cho màn hình 7-8"?

Duy Luân
27/3/2013 12:57Phản hồi: 56
Bản thử nghiệm của Windows Blue sẽ ra mắt vào tháng 6, Snap View tối ưu cho màn hình 7-8"?
Windows_Blue_Preview.jpg

Theo The Verge, Microsoft đang chuẩn bị ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Windows Blue tại hội nghị BUILD 2013 diễn ra vào tháng 6 tới. Nguồn tin tiết lộ nhân viên của Microsoft đã bắt đầu làm việc với phiên bản dùng thử mang tính cột mốc (milestone preview) đầu tiên của Blue từ đầu tháng này, còn phiên bản ra mắt tháng 6 là đợt milestone thứ hai. Dự kiến những lập trình viên tham gia BUILD cũng như những ai có hứng thứ với Blue sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ điều hành này. Mới đây Microsoft cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận Blue, đồng thời cho biết nó không chỉ áp dụng cho Windows mà còn liên quan đến nhiều "thiết bị và dịch vụ" khác.

Nguồn tin của The Verge nói thêm rằng Microsoft hiện đang tích cực làm việc để bổ sung thêm nhiều tính năng và ứng dụng mới cho Windows. Trong bản build rò rỉ gần đây người ta đã phát hiện một số app mới như đồng hồ báo thức, ghi âm, máy tính, Quiet Hours (tự tắt mở thông báo \ vào thời điểm định trước). Ngoài những cái tên này ra, Microsoft cũng được cho là sẽ giới thiệu thêm một số phần mềm mới trong tương lai gần.

Một trong những thay đổi lớn của Blue đó là tính năng Snap View mới cho phép chia màn hình làm đôi và chạy hai ứng dụng song song nhau chứ không còn giới hạn tỉ lệ 1/5 như trước. Snap View mới sẽ có mặt trong bản milestone preview và nguồn tin nói nó được thiết kế nhắm đến các thiết bị có màn hình trong khoảng 7" đến 8". Microsoft cũng sẽ gỡ bỏ giới hạn độ phân giải 1366 pixel chiều ngang (Windows 8 yêu cầu màn hình phải đạt mức này trở lên thì mới dùng được Snap View) để các nhà sản xuất có thể mang tính năng chia màn hình lên các màn hình độ phân giải thấp. Ngoài ra, một ứng dụng cũng có thể chạy trên hai Snap View cùng lúc. Ví dụ: bạn có thể vừa đọc hộp thư đến vừa soạn email song song, hoặc xem hai tab của Internet Explorer cùng lúc trên hai mảng Snap View nằm cạnh nhau.

The Verge cho biết Microsoft dự tính chỉ ra mắt rộng rãi một bản thử nghiệm duy nhất cho Windows Blue. Phần cứng và phần mềm hoàn chỉnh sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Nguồn: The Verge
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

madam77
TÍCH CỰC
11 năm
Tìm cách thử phá.....win blue đang vần từ từ loại bỏ môi trường desktop ra khỏi người dùng để cho họ ko còn quyến luyến nó khi sử dụng win
@madam77 Mình thì lại ủng hộ việc bỏ Desktop, khi mà màn hình cảm ứng phát triển, desktop mà giữ thì sẽ tự báo tử win. bạn khônng thấy giao diện metro rất hiện đại và đẹp sao
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
@tuyen_bacninh Tất nhiên là mình ủng hộ điều này ,mình thích những điều hiện đại và mới lạ và nếu MS ko làm điều này thì doanh số của win 8 ko thể tăng thêm nữa
truanang
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tuyen_bacninh Bỏ bằng mắt , metro đẹp thì đẹp , nhưng mà desktop là cái tối ưu cho việc dùng bàn phím với chuột rồi . Metro thì chỉ hợp với dùng tay .
Làm việc tử tế thì ko thể bỏ đc bàn phím với chuột đâu . Hoặc ít ra cho đến nay mình vẫn chưa nhìn thấy 1 demo nào khả quan thay thế cho desktop truyền thống cả .
black_w0lf
ĐẠI BÀNG
11 năm
"chia màn hình ra làm đôi..." một trong những tính năng mình đã chờ rất lâu oy 🆒
ntquyet1802
ĐẠI BÀNG
11 năm
hết việc đi giật tem à?
@ntquyet1802 còn chưa kịp cảm ơn mọi người nữa kìa, thử cảm giác của mấy thằng rình tem xem sao, hậm hực mấy ngày rồi
ngoclam198
ĐẠI BÀNG
11 năm
giờ mới hì hục lên win7 64bit
một lần cài win8 lại phải xuống win7 để chơi game và học
chanhdara
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vậy cứ sài win 7 thôi,không có tiền để lên win 8 mặc dù win 8 rất hay . Đợi luôn win blue luôn.:rolleyes:
nierec
TÍCH CỰC
11 năm
chắc sắp tới sẽ có suface mini 7". bị bắt bài rồi nhé microsoft.
sao cái màu blu tối tối nhìn u ám như tương lai của M.........................(thôi không nói, sợ mấy bác ném đá quá:p)
J_Tuan
CAO CẤP
11 năm
@phuochongts Cái ava bác hình bia mộ còn u ám hơn :p
mình nghĩ việc Blue ra mắt sớm ko phải là do Win 8 chết yểu như mọi ng hay nói, theo mình Blue là 1 bản nâng cấp cùa Win 8 để hầu hết các thiết bị đều có thể chạy cùng 1 hđh vì nếu mang Win 8 lên điện thoại thì có lẽ hơi kì và vì công nghệ ngày càng phát triển 1 cách chóng mặt,các thiết bị mới ra có vẻ ko phù hợp với Win 8 vì nhiều lý do như độ phân giải, tương thích phần cứng... nên Blue ra mắt để Win 8 update lên nếu cần hoặc vẫn giữ Win 8 nếu ko cần thiết.
@ncdangson thì đúng là WIn Blue là bản update của win 8 từ giờ tơi hết năm 2014 rồi có win 9 mà
@kut3_prince_9x mình nghĩ ko có win 9 đâu
Thích màu xanh blue tươi trẻ 😁
hungle411
TÍCH CỰC
11 năm
Nói chung là cũng đc, quan trọng là MS phải nhanh chân lên thôi, bao nhiêu hãng đang nhăm nhe hạ bệ windows mà các bác lề mề quá !
cupid1575
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lại sắp ra win9 (window blue) nữa rồi, giờ đang sài win7, win8 giờ vẫn chưa dám sài vì app, driver chưa có đầy đủ lắm.

Cứ đà này sớm muộn Microsoft cũng "tèo" thôi. Lợi nhuận của Mic đến từ việc bán bản quyền Window cho các doanh nghiệp. Ở cty mình vẫn còn sài XP, mỗi lần lên 1 version window là đủ thứ chuyện về đồng bộ, cập nhật,....., cty mình đang chuyển lên win7 nhưng đủ thứ xảy ra, các tool ko chạy được,... lỗi,.... từa lưa thành ra giờ có vài người downgrade (hạ từ 7 xuống XP) xuống XP lại. Vãi pác Bill quá, chắc vài năm nữa thôi em Mic cũng ẻo như là em RIM bây giờ.
@cupid1575 WIn7 hỗ trợ XP mode, máy ảo XP dùng cho những phần mềm đã cũ. Công nghệ thay đổi mà bạn, các phần mềm cũ không được thiết kế chạy trên Win7 nên lỗi cũng dễ hiểu thôi mà 😃
@cupid1575 nó chỉ là bản nâng cấp của win8 thôi, ko phải là win9 đâu
@J_Tuan Thích nhất là quả tương thích driver win 7 lên 8 . Em upgrade thẳng từ 7 lên 8 nè . Hơi bị ngon .
lawyer
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cupid1575 Bạn cứ thử dung win8 đi.Nó hay hơn win7 nhiều ,nhất là trong khoản driver cho các thiết bị.Nhiều thiết bị cũ nó không hỗ trợ driver cho win7 nhưng dùng win8 cắm thiết bị vào là nó nhận luôn.
haiz...đọc bao nhiêu cái tin,,,đến giờ phút này rồi vẫn có ng nghĩ win blue là win 9....bó tay
cupid1575
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kut3_prince_9x Okay pác.... Em sẽ kiểm tra lại win blue là gì. Từ khi ra win8, vài thử bản review vào thiếu driver và tool từa lưa là em gỡ ra, giờ sài Win7 là chính. Cũng chẳng quan tâm đến 8 hay blue gì nữa.

Nhưng bản thân em thấy, các cty tìm đến window vì 1 là tính chất ngành nghề (sản xuất hàng hoá hay chỉ cung cấp dịch vụ) và cái thứ 2 là vì sự ổn định của nó. 1 phần mềm mà chạy được trên win7 nhưng khi đem lên win8 báo lỗi hay ko có driver gì gì đó là việc ko thể chấp nhận được đối với các doanh nghiệp, thị trường chính của Mic.
@cupid1575 Windows Blue là Windows 8.5 hay là Windows 8 SP1
WPBlue là WP8.5
@cupid1575 Cái việc phần mềm không tương thích bản win là chuyện bt, có phải mỗi win 8 đâu? Cả việc thiếu driver cũng thế, mình win 8 ư?
Mà kiểm tra gì nữa? Win blue là SP1 chứ gì nữa. =.=!!
@cupid1575 Bác dùng hãng gì vậy? Mình dùng Dell, máy cá nhân của mình lên Windows 8 mà không phải update driver nào cả, dù máy mình mua đã lâu dùng chip Pentium. Ở công ty mình đang dùng Windows 7, việc nâng cấp cũng không thiếu gì cả. Theo mình nghĩ, việc Windows 8 không hỗ trợ đầy đủ các driver là do các hãng sản xuất nữa, như Acer hay Asus phải update các driver phù hợp, tương thích với Windows 8.
màn hình 1280*800 nên k chơi snap được:mad:
🆒 blue là win 8 sp1 thì đúng hơn ... mấy bố đọc kĩ hãy comment ...nhiều người phát ngôn vui quá nào là win 9 .. bla...bla ... 😁
7-8" chắc là tablet rồi
dùng bình thường mà, có thấy lỗi gì đâu
em sắp về win7 rồi 😁
haiduong87
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sắp có tablet windows 7~8" rồi. Chỉ chờ có thế \m/
Windows bỏ ra 2 tỉ $ quảng cáo cho Win 8 mà đã ra Win mới thì khác gì nói: cái chúng tôi vừa làm dởm lắm, chúng tôi phải làm cái khác thôi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019