[Tin đồn] Đợt cập nhật Microsoft Office kế tiếp mang tên mã "Gemini", nhiều app sẽ có phiên bản mới

Duy Luân
27/3/2013 16:16Phản hồi: 38
[Tin đồn] Đợt cập nhật Microsoft Office kế tiếp mang tên mã "Gemini", nhiều app sẽ có phiên bản mới
Office_Gemini_Microsoft.jpg
Ảnh minh họa

Theo những tin đồn cũng như lời xác nhận từ Microsoft, chúng ta biết được dự án Blue sẽ bao gồm Windows, Windows Server, Windows Phone và các dịch vụ trực tuyến khác. Tuy nhiên có một thứ quan trọng mà chúng ta không nghe nói đến trong danh sách Blue, đó chính là Microsoft Office. Theo nguồn tin của ZDNet, thực chất Microsoft cũng đã lên kế hoạch cập nhật cho bộ ứng dụng văn phòng của mình, có điều nội bộ hãng gọi dự án này với tên mã "Gemini" (trong chiêm tinh học thì Gemini là cung Song Tử) chứ không phải là Blue. Được biết Gemini sẽ là "một đợt ra mắt Office diễn ra trong hai năm tới". Ở "làn sóng" đầu tiên, Gemini sẽ xuất hiện với phiên bản mới của Word, Excel, PowerPointOneNote. Những app nói trên sẽ được công bố cùng thời điểm với sự kiện Microsoft công bố Blue, tức vào mùa thu năm nay.

Nguồn tin không tin lộ đợt nâng cấp đầu tiên sẽ mang trong mình những điểm cải tiến nào. Tuy nhiên, chúng ta có thể kì vọng Microsoft sẽ ra mắt Word, Excel, PowerPoint được thiết kế hoàn toàn theo phong cách Modern UI, chạy trên môi trường Modern UI. Hiện tại, những ứng dụng này vẫn còn hoạt động trong môi trường desktop truyền thống nên chưa tận dụng được hết cái hay của Windows 8. Về phần OneNote, app này đã tương thích với Modern UI từ lâu, có thể đợt cập nhật này sẽ cải thiện hiệu năng hoặc bổ sung chức năng mới cho nó.

ZDNet còn cho biết thêm rằng những người làm việc trong dự án Gemini sẽ chuyển trọng tâm từ một nhóm chuyên xây dựng và bán app Windows sang thành nhóm phát triển "ứng dụng và dịch vụ có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau". Mô hình đăng kí bản quyền có thời hạn Office 365 sẽ là trái tim của "làn sóng" nâng cấp Gemini thứ hai. Nó có ý nghĩa rất quan trọng với bộ phận Office nói riêng và Microsoft nói chung. Những ứng dụng mà nhóm Office xây dựng sẽ được hỗ trợ tích cực bởi Office 365, SkyDrive cũng như những dịch vụ khác thuộc sở hữu của Microsoft.

Ngoài ra, "chiến lược Gemini" còn đề cập đến việc ra mắt thường xuyên hơn những bản cập nhật mới cho các ứng dụng và dịch vụ thuộc nhóm Office. Điều này đã từng được quản lí của Microsoft nói đến, và nó cũng là chiến lược áp dụng với Windows Blue.

ZDNet còn cho biết thêm rằng vào thời điểm trước khi Office 2013 ra mắt, Microsoft có một nhóm gọi là Modern Office Experience (MOX) được thành lập để xây dựng các app Office theo giao diện Modern cho Windows 8. Mục tiêu ban đầu là để viết ra bản "Modern" OneNote, do đó MOX làm việc chung với nhóm Office bình thường. Theo thời gian, hai nhóm nhận thấy việc xây dựng app Modern khó hơn là tạo ra những thứ tương tự như Office Web Apps, do đó họ chuyển đổi trọng tâm sang nghiên cứu Web Apps. Ngoài ra, hai nhóm còn muốn xây dựng một bộ Office "lai", tức vừa chạy được trong desktop, vừa chạy tốt ở môi trường Modern. Tuy nhiên, những thứ như thế lại vi phạm một số điều luật của Windows 8/Windows RT, và cuối cùng kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Nguồn: ZDNet
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tugdang92
ĐẠI BÀNG
11 năm
em đang dung win 8, thấy có nhiều ứng dụng mặc định hay gớm, phê lòi ^^\
office 13 thì thấy hay và mượt dã man, nhìn đẹp 😃
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tugdang92 Hay gớm cái gì đâu, phê pòi "con mắt". Tui dùng 3-4 tháng rồi đây.
- Giao diện đồ họa xấu hơn win 7
- 1 số soft quan trọng không chịu thuốc, như winrar, ACDsee...
- Phải thường xuyên update
- Fire fox hay treo
- Một số trục trặc nhỏ khác hay xảy ra
......
bản active by phone đấy nhé,
@quanbhvn Dùng 3 tháng mà nói như thế là không biết xài win8 rồi.
- Trước tiên là ngoài cái UI mà bác khó chịu thì bác có thể bấm phím "Windows+M" để hiển thị giao diện của desktop ý trên win7.
- Các phần mềm như bác nói chắc bác ko biết ..... hoặc dùng bản quá cũ nên nó ko chạy trên win8, để khắc phục bác có thể chuyển qua chế độ chạy soft trên nền win7 hoặc XP (win8 hỗ trợ hết). winrar dùng bản 4, sau khi cài nhét cái file .reg vào thư mục cài đặt là nó chạy ngon lành.
- Xài win mà ko muốn update thì bó tay bác. Khối người mơ ước đc update như những người xài bản quyền mà không được đó. Tuy nhiên bác có thể vào services.msc tắt chế độ update đi rồi sống chung với lũ ;))
- FF mà treo thì bó tay bác, chắc máy bác đầy virus hay không chịu cập nhật nó lên. FF chỉ có mỗi tội là hơi nặng hơn Chrome.
- Trục trặc nhỏ mà bác nói là gì nhỉ? Mình nghĩ có lẽ bác không biết xài win8. Bác có thể tham khảo bài viết hướng dẫn xài win8 của anh Sonlazio trên tinhte này

Trân trọng 😁
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@denmilu - FF mở khoảng chục tab, nhất là mấy trang nhiều nhấp nháy và pop up, là treo ngay
- Những trục trặc khác như: Mount DVD iso vào thì WMP không phát, Vừa chuyển từ Star screen vào desktop thì mấy icon dưới task bả mất hình. FF không có tiếng Việt, kéo bittorrent mấy file lớn (vài trăm GB) Utorrent toàn check lại mỗi khi mở máy, rất lâu và nặng máy. tất cả vấn đề trên không gặp với win 7.
@quanbhvn Thế thì bác phải coi lại cách sử dụng máy tính của bác. Mấy cái lỗi bác nói chẳng liên quan chi đến win8 cả. 😔
Tôi kéo torent mấy phim dài tập chẳng sao cả. 😃
thothaibinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sao mình thấy ui rối mắt quá
Microsoft nâng cấp hiệu năng là đủ
Ghi nhận win8 ngon hon win7 về hiệu năng


Sent from my MT25i using Tinhte.vn
ntquyet1802
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thothaibinh Sẽ chuyển sang win 8 khi dùng lap mới, còn em lap này cứ win 7 thôi đã... 😁
vantienart
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đang dùng windows 8 và office 2013 đây, cảm thấy khá mượt so với con co i3 đời đầu đang dùng. Sẽ theo dõi Win blue nếu thấy hay cũng sẽ cập nhật.
Sắp tới sẽ bị bội thực với MS vì dự án này mất thôi. Nhiều thứ quá nhưng vậy mới tốt 😁
bán lẻ word, ex, power... thì hay quá. cần j mua nấy. chứ nguyên gói đắt kinh
@hienhpline Nó có bán lẻ mà bạn, nhưng đắt hơn mua cả gói nhiều
@hienhpline toàn xài cr@ck thì cần gì phải mua lẻ:p
Đơn giản ko đòi hỏi cao office 2007 là đủ xài mà xài còn chưa hết ..nhìu thứ còn pó tay chấm ngu nữa là khác
@phaikodo bác nói quá chuẩn, em xài office 2010 thấy nó nhẹ hơn office 2013 nhiều (chắc tại máy e cùi), 2010 là hài lòng rồi 😁
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
Office 2013 đáng để dùng cùng win8
hay này, hóng các bản update
MS đang tăng tốc cập nhật ứng dụng
Dung_Escape
ĐẠI BÀNG
11 năm
thế vẫn chửa ra office cho Ios và androi ah??
đợi chờ mòn mỏi quá.....
Yêu Windows 8 và 'bồ kết' MSO 2013 :x
UI chả có vẻ gì hợp với office.w8 khởi động quá tốt nhưng vẫn chưa có khả năng tương thích ngược cao, và cả option để chạy old app nữa, nền tảng từ win 7 trở xuống có quá nhiều soft tâm huyết của cả một chặng đường dài trên toàn thế giới, có chăng cứ từ từ. Ư8 chỉ đáng để trải nghiệm thôi
tdloc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bản cập nhật này chỉ dành cho những ai là song tử như mềnh =))

j/k
Tôi đang xài office 2013 và rất hài lòng.......
Phong cách hiện đại, mượt mà......
Hóng office 2013 macintosh
Hiện em dùng Office 2013 thấy có 1 điểm rất tuyệt mà các bản trước ko có, đấy là có những templates sẵn ở trên mạng rất đẹp, đc preview và down về dùng luôn, free 100% ko quan tâm cr*ck hay ko.
Chả kỳ vọng Office chạy trên Modern UI vì chả bao giờ xài các ưngts dụng Modern , mặc dù xài Win 8 hàng ngày.
N/A
ĐẠI BÀNG
11 năm
😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019