Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


2017 rồi, mua laptop còn cần ổ đĩa quang không?

doremon1405
7/3/2017 6:18Phản hồi: 9
Mấy thím góp ý em với, giờ nếu mua laptop windows mới thì nên chọn loại có ổ đĩa quang không nhỉ? Tại mình trước giờ dùng Macbook cũng không có, thấy không sao cả. Mà giờ đang tìm mua laptop windows cho nhỏ em vào đại học nên hơi lăn tăn vụ này:
- Có ổ đĩa quang: dễ cài windows, phần mềm, game... rảnh rảnh mua mấy cái đĩa CD/DVD về coi cũng vui.
- Không có ổ đĩa quang: mấy model lược bỏ ổ đĩa thường mỏng nhẹ hơn, khởi động cũng nhanh (chắc không phải load cái gì liên quan tới cái ổ ấy...) mà lúc dùng cũng đỡ ồn nữa. Liệu có gì bất tiện không nhỉ?

Anh em cho ý kiến vớiiiiiiiiiiiiii!
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chẳng cần đâu. Giờ có internet rồi, phần mềm, nhạc, phim... đều có thể lên mạng tải, không cần ổ đĩa quang nữa.
@pinkiekingkie Oh mình cũng nghĩ vậy, giờ đâu cũng có cáp quang, cần lúc nào tải cũng được. Chỉ ngán mấy ngày cá mập động kinh -_-
Ổ quang đọc ghi để lâu không dùng tới đến khi dùng tới lại không hoạt động, hehehe mua chi cho phí tiền. nhưng nhờ nó mà bạn có cơ hội lắp thêm được một ổ cứng bằng cách tháo bỏ ổ quang và mua phụ kiện lắp ổ cứng thứ hai tại vị trí ổ quang.
@thanhgiang29572 Mình thấy mấy con mỏng mỏng thường lắp ssd sẵn rồi nên cũng ổn, có gì xài thêm ổ cứng ngoài (Vẫn đang áp dụng vậy với Macbook) 😁
@doremon1405 Cứ múc loại có ổ quang đi bạn . Khi người ta đã bỏ ổ đó đi đồng nghĩa với việc họ phải bỏ đi nhiều thứ nũa . Nên có điều kiện cứ múc loại có ổ ý .
@minhthuvc Quan trọng là bỏ đi nhiều thứ ấy thì có lợi hay hại chứ 😔
@doremon1405 cái gì không có lợi thì người ta bỏ đi. còn có hại hay không thì do người dùng. Họ chỉ quan tâm sản phẩm họ bán được hay không mà thôi.
@thanhgiang29572 Uh mình cũng thấy vậy, giờ nếu không chơi game thì cũng chỉ thích mấy em mềm mỏng gọn nhẹ, đỡ được kg nào hay kg khi mang vác 😁
Tầm này thì chắc là ko cần nữa đâu bạn,internet khắp nơi. Tải gì cũng nhanh chóng mà bạn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019