Một báo cáo mới đây từ trang web thống kê dữ liệu Sensor Tower đã tiết lộ rằng số tiền người dùng chi cho việc đăng ký thuê bao app của App Store cao hơn của Google Play những 2,5 tỉ USD, trong khi tổng doanh thu (chỉ tính các app thuê bao) tăng 21% lên 4,6 tỉ USD
Báo cáo nói rằng:
Người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã chi hơn 4,6 tỉ USD cho top 100 ứng dụng di động phi trò chơi cung cấp tuỳ chọn đăng ký thuê bao trong năm 2019, dựa trên dữ liệu của Sensor Tower. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 21% so với năm trước, với 3,8 tỉ đô la được tạo ra bởi 100 ứng dụng thuê bao hàng đầu ở Mỹ trong năm 2018. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy doanh thu được tạo ra bởi các ứng dụng này vào năm 2019 chiếm 19% trong tổng số 24 tỉ USD doanh thu người dùng chi tiêu cho toàn bộ thị trường di động ở Mỹ, bao gồm App Store và Google Play. Trong số 100 ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất trên cả hai cửa hàng năm ngoái, chúng tôi thấy rằng có 96 ứng dụng cung cấp tuỳ chọn thuê bao.
Nếu xét riêng từng Store, thì người dùng Mỹ đã chi 3,6 tỉ USD cho 100 ứng dụng thuê bao trên App Store trong năm 2019, tăng 16% so với năm trước. Google Play lần đầu tiên vượt mốc 1 tỉ USD, tăng từ 775 triệu USD của năm 2018. Dưới đây là biểu đồ sự phân chia doanh thu của các app thuê bao trên 2 nền tảng, và sự tăng trưởng của chúng trong 4 năm qua.
Báo cáo nói rằng:
Người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã chi hơn 4,6 tỉ USD cho top 100 ứng dụng di động phi trò chơi cung cấp tuỳ chọn đăng ký thuê bao trong năm 2019, dựa trên dữ liệu của Sensor Tower. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 21% so với năm trước, với 3,8 tỉ đô la được tạo ra bởi 100 ứng dụng thuê bao hàng đầu ở Mỹ trong năm 2018. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy doanh thu được tạo ra bởi các ứng dụng này vào năm 2019 chiếm 19% trong tổng số 24 tỉ USD doanh thu người dùng chi tiêu cho toàn bộ thị trường di động ở Mỹ, bao gồm App Store và Google Play. Trong số 100 ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất trên cả hai cửa hàng năm ngoái, chúng tôi thấy rằng có 96 ứng dụng cung cấp tuỳ chọn thuê bao.
Nếu xét riêng từng Store, thì người dùng Mỹ đã chi 3,6 tỉ USD cho 100 ứng dụng thuê bao trên App Store trong năm 2019, tăng 16% so với năm trước. Google Play lần đầu tiên vượt mốc 1 tỉ USD, tăng từ 775 triệu USD của năm 2018. Dưới đây là biểu đồ sự phân chia doanh thu của các app thuê bao trên 2 nền tảng, và sự tăng trưởng của chúng trong 4 năm qua.
Ứng dụng tạo doanh thu từ thuê bao nhiều nhất nước Mỹ là Tinder, sau đó là Pandora và YouTube. YouTube là app có doanh thu thuê bao cao nhất trên App Store, còn Google Play là Pandora. Những cái tên khác bao gồm Google One, Hulu, Bumble, HBO Now, LinkedIn, YouTube Music, ESPN và Disney+ (mới chỉ có trên Google Play).
Doanh thu thuê bao app của App Store chiếm khoảng ¼ (24%) trong tổng số 15,3 tỉ USD người dùng chi cho App Store năm ngoái. Ngược lại trên Google Play là 1,1 tỉ USD (13%) trong tổng số 8,7 tỉ USD người dùng chi cho nền tảng này.
Báo cáo cho thấy sự nổi bật của mô hình đăng ký thuê bao đang ngày càng tăng trong những năm gần đây, một phần cũng nhờ việc tự động gia hạn thuê bao hàng tháng để không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Ngạc nhiên lớn nhất là app Google One nằm trong top 10 trên Google Play, trong khi đã số các app trong danh sách là app hẹn hò và giải trí. 😁
Mô hình thuê bao di động đang chứng minh rằng nó sẽ là xu thế trong tương lai, mình hiện cũng đang xài Netflix gói cơ bản giá 180k/tháng để xem phim, gói thuê bao của ClipTV miễn phí nhờ đổi điểm từ Tinhte Reward, sắp tới dự định đăng ký gói K+ để xem bóng đá của FPT Play, khoảng 140k/tháng. Nói chung mức phí cũng khá ổn, dễ tiếp cận với đa số người dùng, nhưng anh em lưu ý về cách các dịch vụ này tự động gia hạn, nếu chỉ dùng một thời gian thì nhớ canh để huỷ đăng kí.
Anh em có đang dùng dịch vụ thuê bao app nào không? Nghĩ sao về loại hình này?
Theo: AndroidCentral