2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

hoangcamtu12345
12/3/2021 7:0Phản hồi: 2
2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?



Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015.



Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt được 5 năm thì đến nay nó còn đáng để người dùng tin cậy và lựa chọn mua không. Hãy cùng mình đánh giá và phân tích tổng quan về chiếc máy này nhé.

Thiết kế


Đầu tiên là về thiết kế. Nhìn về thiết kế thì ngoại hình của Book 1 trông không khác gì sản phẩm kế nhiệm là Book 2 và Book 3, thậm chí nếu nhìn qua thì bạn có lẽ sẽ không phân biệt được. Chính vì thế, bạn sẽ không phải bận tâm về việc thiết kế của chiếc máy này bị lỗi thời ở thời điểm hiện tại.



Bên cạnh đó, đây là dòng máy cao cấp của Microsoft nên chiếc laptop này được làm hoàn toàn bằng hợp kim magie cao cấp, tạo cảm giác rất chắc chắn, sang trọng. Surface Book 1 còn được trang bị một trackpad lớn và vô cùng nhạy giúp việc cuộn trang một cách mượt mà. Điểm nhấn về thiết kế của Surface Book 1 là có bản lề được làm như gáy của một quyển sách.
Đặc biệt hơn nữa, với cơ chế gập ngược 360 độ, Surface Book 1 có thể sử dụng ở chế độ “Tent Mode”. Đây là chế độ để Surface Book 1 giống như một chiếc lều giúp việc giải trí hay vẽ vời của bạn trở nên tiện lợi và thú vị hơn rất nhiều đấy.

Thứ hai là về màn hình


Surface Book 1 chỉ có một phiên bản màn hình 13,5 inch, khác với Book 2 và Book 3 được bổ sung thêm phiên bản 15 inch. Nhưng với màn hình 13, 5 inch này lại rất thích hợp cho người dùng muốn có một chiếc máy nhỏ gọn, tiện mang theo nhưng vẫn có hiệu năng mạnh mẽ đủ để phục vụ nhu cầu công việc.

Phần màn hình của Surface Book 1 khi tách rời bàn phím thì sẽ được sử dụng như một chiếc tablet mạnh mẽ. Còn trên dock bàn phím sẽ bao gồm đầy đủ các cổng kết nối có thể liệt kê như sau: 2 cổng kết nối USB 3.0 full-size, 1 đầu đọc thẻ SD, giắc cắm tai nghe 3.5 mm, 1 cổng mini DisplayPort và 2 cổng Surface Connect.



Nhưng đặc biệt hơn cả là phần dock bàn phím này chứa cả một GPU rời. Việc có GPU rời cho phép bạn làm các công việc liên quan đến đồ họa như dựng video 3D, chỉnh ảnh, chơi game một cách mượt mà. Tất nhiên GPU rời chỉ có thể hoạt động khi Surface Book 1 ở chế độ laptop mà thôi. Còn nếu ở chế độ tablet thì khi đó máy sẽ dùng với GPU tích hợp Intel HD Graphics.
Nhưng có một điều các bạn cần chú ý đó là không phải những mẫu nào của Surface Book 1 cũng được trang bị GPU rời. Vì thế nếu muốn sở hữu mẫu máy được trang bị GPU rời thì bạn nên hỏi kỹ người bán. Và đương nhiên, những mẫu máy này sẽ có giá bán đắt hơn so với những máy chỉ có GPU tích hợp.

Tiếp theo là về cấu hình.


Microsoft cung cấp khá nhiều lựa chọn về cấu hình trên Surface Book khi có tùy chọn cấu hình Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 6, RAM 8GB/16GB với bộ nhớ trong lên tới 1TB

Quảng cáo


Với nhu cầu công việc văn phòng bình thường như duyệt web, sử dụng với các ứng dụng Office và thao tác với photoshop thì bạn có thể lựa chọn cấu hình Core i5. Còn với phiên bản max option Core i7 và 16GB RAM thì sẽ phù hợp với việc xử lý đồ họa hoặc chơi game vì cấu hình này sẽ được trang bị GPU rời.

Cuối cùng là về thời lượng pin


Microsoft công bố thời lượng pin của máy này lên tới 12 tiếng cho những tác vụ thông thường. Để đạt được thời lượng pin này thì bạn cần kết nối màn hình với dock bàn phím. Với thời lượng pin này bạn có thể làm việc trong 1 ngày mà không bận tâm tới việc sạc máy.
Ngoài ra, khi bạn gập màn hình lại thì máy sẽ tự động đưa về chế độ sleep với mức tiêu thụ điện lúc này gần như bằng 0.


Kết Luận


Sau những đánh giá và phân tích trên có thể thấy rằng, ở thời điểm hiện tại thì Surface Book 1 vẫn là một sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng máy mới hiện nay. Đặc biệt hơn là về giá cả của chiếc máy này sau 5 năm ra mắt thì có một mức giá vô cùng hấp dẫn.
Hiện nay thì giá của một chiếc Surface Book 1 brand new với cấu hình Core i5, RAM 8GB, SSD 128GB rơi vào tầm 20 triệu đồng. Mình tin chắc bạn sẽ không tìm được một chiếc máy có ngoại hình sang trọng với kim loại nguyên khối cùng cơ chế bản lề độc đáo như Surface Book 1 với mức giá này đâu.
Tóm lại thì đây vẫn là một chiếc máy đẹp, thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ và vẫn cực kì đáng mua trong năm 2020. Còn các bạn nghĩ gì về chiếc máy này, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết cho mình biết với nhé.

Quảng cáo


Tham khảo các video về Surface tại đây:




2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Surface Book 1 vẫn đáp ứng được nhu cầu của đa số dân văn phòng
Book 1 xài vẫn ngon, chạy đồ họa ầm ầm
Surface Book 1 giá ngon tại huế nầy : https://www.vzstore.vn/chi-tiet/surface-book-1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019