Giải thưởng thường niên của tổ chức Skytrak được ví von như là “giải Oscars của ngành hàng không.” Để lên được danh sách 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới, Skytrak đã tổng hợp thông tin phản hồi và đánh giá của chính hành khách đi những chuyến bay của các hãng. Bên cạnh chất lượng chuyến bay, nhiều yếu tố khác cũng được cộng vào để tìm ra vị trí phù hợp cho các hãng hàng không, ví dụ như hỗ trợ lên máy bay cho những khách hàng cần trợ giúp, dịch vụ có nồng hậu hay không, tốc độ trả hành lý ký gửi cũng như tốc độ thực hiện quá trình check-in làm thủ tục lên máy bay.
Bốn vị trí của bảng xếp hạng năm nay không có nhiều thay đổi. Qatar vẫn đứng vị trí đầu tiên, kế đến là Singapore Airlines. Emirates và ANA đổi chỗ cho nhau. Còn ở vị trí thứ 5 là hãng hàng không quốc gia Úc, Qantas, leo từ hạng 8 vào năm ngoái. Còn đáng nể nhất có lẽ là Turkish Airlines, leo liền 10 bậc từ 17 lên bậc 7 trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với đó là Korean Air, từ hạng 22 năm 2021 lên hạng 9, xếp trên Swiss International Air Lines.
Cuộn xuống một chút sẽ thấy vài hãng hàng không khác của Đông Nam Á: Garuda Indonesia hạng 31. Malaysia Airlines hạng 44, Thai Airways hạng 46, Vietnam Airlines hạng 48 và Royal Brunei Airlines đứng thứ 53. Năm ngoái, hãng hàng không quốc gia Việt Nam được xếp hạng thứ 41. Có một điều đáng nói là, năm 2021 Garuda Indonesia được xếp hạng 15, nhưng năm nay tụt xuống khá sâu.
Cá biệt hãng hàng không Bangkok Airways của Thái Lan, dù chỉ có quy mô 30 máy bay nhưng lại được xếp thứ 23 nhờ dịch vụ mà hãng mang lại. Hãng này theo tìm hiểu của mình là đang khai thác những đường bay phục vụ thị trường ngách cho dân du lịch, ví dụ như từ Phú Quốc đến Bangkok, hay từ Đà Nẵng đến Chiang Mai hoặc Phuket. Air Asia của Malaysia đứng dưới không xa, xếp thứ 27.
Còn trong khi đó nếu tổng hợp những hãng hàng không của Mỹ, Delta Airlines xếp đầu, nhưng cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 24. Kế đến là Southwest Airlines, vị trí thứ 35, JetBlue Airways (41). Ba hãng hàng không Mỹ còn lại là Alaska, United và American Airlines xếp lần lượt hạng 59, 60 và 68.
Theo Insider, World Airline Awards
Bốn vị trí của bảng xếp hạng năm nay không có nhiều thay đổi. Qatar vẫn đứng vị trí đầu tiên, kế đến là Singapore Airlines. Emirates và ANA đổi chỗ cho nhau. Còn ở vị trí thứ 5 là hãng hàng không quốc gia Úc, Qantas, leo từ hạng 8 vào năm ngoái. Còn đáng nể nhất có lẽ là Turkish Airlines, leo liền 10 bậc từ 17 lên bậc 7 trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với đó là Korean Air, từ hạng 22 năm 2021 lên hạng 9, xếp trên Swiss International Air Lines.
Cuộn xuống một chút sẽ thấy vài hãng hàng không khác của Đông Nam Á: Garuda Indonesia hạng 31. Malaysia Airlines hạng 44, Thai Airways hạng 46, Vietnam Airlines hạng 48 và Royal Brunei Airlines đứng thứ 53. Năm ngoái, hãng hàng không quốc gia Việt Nam được xếp hạng thứ 41. Có một điều đáng nói là, năm 2021 Garuda Indonesia được xếp hạng 15, nhưng năm nay tụt xuống khá sâu.
Cá biệt hãng hàng không Bangkok Airways của Thái Lan, dù chỉ có quy mô 30 máy bay nhưng lại được xếp thứ 23 nhờ dịch vụ mà hãng mang lại. Hãng này theo tìm hiểu của mình là đang khai thác những đường bay phục vụ thị trường ngách cho dân du lịch, ví dụ như từ Phú Quốc đến Bangkok, hay từ Đà Nẵng đến Chiang Mai hoặc Phuket. Air Asia của Malaysia đứng dưới không xa, xếp thứ 27.
Còn trong khi đó nếu tổng hợp những hãng hàng không của Mỹ, Delta Airlines xếp đầu, nhưng cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 24. Kế đến là Southwest Airlines, vị trí thứ 35, JetBlue Airways (41). Ba hãng hàng không Mỹ còn lại là Alaska, United và American Airlines xếp lần lượt hạng 59, 60 và 68.
Theo Insider, World Airline Awards