RIM Chuẩn bị cho Storm tiếp theo...

niky
5/5/2009 17:58Phản hồi: 29
RIM Chuẩn bị cho Storm tiếp theo...
RIM đang lên kế hoạch phát triển thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng sau BlackBerry Storm. Bên cạnh đó, RIM cũng tăng cường sức mạnh các dịch vụ kỹ thuật của mình bằng cách tạo điều kiện cho các đối tác thứ ba tham gia vào việc viết các trình ứng dụng cho BlackBerry.

Dẫn lời Jim Balsillie - đồng CEO của RIM, “chúng tôi đã nhận ra rằng, thị trường điện thoại thông minh vẫn còn rất lớn, nhu cầu vẫn rất cao. Thế hệ Strom đầu tiên là kết quả làm việc cật lực dựa trên đánh giá của chúng tôi cùng các nhà phân tích. Và hiện nay, thế hệ kế tiếp cũng đang trên đường thành hình”.

Sau thành công tại thị trường Mỹ quý 1 vừa qua cùng với sự hài lòng về chất lượng của khách hàng từ RIM, dẫn theo lời của đại diện NPD Group cho biết, "hiện tại RIM đang đi đúng hướng. Có nhiều cách thu hút khách hàng và phục vụ nhu cầu cho họ, nhưng RIM luôn luôn là hãng đi sau để phục vụ và lúc nào cũng làm tốt hơn những kế hoạch đón đầu nhu cầu từ những hãng khác".


BlackBerry Storm 9500 vừa có mặt chưa lâu trên thị trường, nhưng đã có thông tin về "cơn bão" khác từ RIM

Bên cạnh thông tin về thế hệ kế tiếp của Storm đang hình thành thì RIM cũng thông báo mở cửa kỹ thuật Push – kỹ thuật đẩy nhanh tốc độ truy nhận và gởi email thông qua việc chọn lựa sóng mang mạnh trong mạng di động trên các thiết bị của RIM. Điều này có nghĩa là, các đối tác thứ ba hay các cá nhân đều có thể tham gia vào quá trình sản xuất hay lập trình ra một phần mềm nào đó dựa trên kỹ thuật Push của RIM. RIM cung cấp cho các nhà phát triển đó phần mềm lập trình ứng dụng tương tác – API cùng với các công cụ nền Web và Email khác để họ có thể sáng tạo và lập trình các ứng dụng cho chính các máy BlackBerry của RIM. Và dẫn theo lời của Phó Chủ Tịch Bộ Phận Định hướng và Khảo sát của RIM - Michael Gartenberg thì “Kỹ Thuật Push có thể tạo ra một cuộc cách mạng nhỏ khi nó đến với Email. Nó sẽ thay đổi quan niệm và kinh nghiệm người dùng”.

Việc dở bỏ hạn chế cho người phát triển thứ ba được xem là quan trọng trong công cuộc phát triển các smartphone BlackBerry. Khi đó, tự dộng các phần mềm sẽ cập nhật phiên bản mới từ chính kỹ thuật Push mà không cần người dùng phải tự tay kích hoạt như trên iPhone OS, Window Mobile hay WebOS sắp tới. Và nó thực sự sẽ khơi mào cho cuộc chiến mới, tranh giành thị phần ứng dụng và kết nối trực tuyến cho các hãng sản xuất smartphone trong tương lai gần.

Theo Reuters, PCW.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo em:dòng máy cảm úng của bb ko mạnh lắm
JimmyDo
ĐẠI BÀNG
15 năm
Theo mình thì BB nên đầu tư vào thế mạnh của mình hơn là chạy đua vì ko phải cảm ứng là ai cũng thích.
Nếu chọn giữa Storm v Iphone thì chắc chắc e cũng sẽ chọn Iphone thui dù là tín đồ của BB thật, còn lại BB là nhất.
em cũng chung quan điểm với anh

nếu touch touch thì khó qua mặt IP lắm (apple độc quyền òy mà):angry6wn:
còn lại thì BB vẫn nhất:rofl8yi::biggrin9gp::rolleyes5cz:
cùng quan điểm. cứ như 9000 hay 8900 hoặc 8700 là phê lòi mắt rồi
Cái này cũng khó nói lắm. Thằng nào cũng có thế mạnh riêng, dĩ nhiên cũng có cái dở đặc trưng.
Theo mình BB cảm ứng rất tốt, Storm là hướng đi mới rất đúng của BB. Storm có thiết kế trông mạnh mẽ hơn, cấu hình tốt và khả năng ứng dụng, giải trí rất tuyệt vời. Mình đã dùng 2 đời Iphone, và theo ý kiến cá nhân của mình thì vẫn khoái Storm hơn😃
Hình như thằng HTC đang kiện Apple đó? công nghệ Touch hình như là của thằng HTC cơ😁
Nhưng RIM đâu chơi touch touch đâu, RIM luôn khác người, cảm ứng của RIM luôn khác với Iphone ! nói chung vửa phát triển dòng thế mạnh, đồng thời đi theo thời đại nhưng luôn có phongcácchh của mình !
Thực chất Storm được đón chào rất nồng nhiệt ở nơi mà nó chính thức. Ở thị trường Mỹ Storm chỉ đứng sau 83xx và iPhone trên 81xx và G1.
Vẫn thích Bold hơn............................
cảm ứng của storrm chuối lắm. ip vẫn hơn, hi vọng là storm 2 sẽ khác
hoanhtuan
ĐẠI BÀNG
15 năm
thay thang nay cung good ! uoc mo cua tui do
hoanhtuan
ĐẠI BÀNG
15 năm
bao gio moi co cam ung chong choa ( anh nang mat troi )
Mr.PY
ĐẠI BÀNG
15 năm
hy vọng phiên bản này này sẽ không như phiên bản trước
căn bản storm ver 1 ko có wifi nên dân mình không khoái thôi (mà lại đang trong thời kỳ pt 3g nên lại càng khó cho em storm này hơn ) ... ver 2 chắc sẽ có wifi nếu rim muốn bán được storm nhiều hơn nữa... nói chung là mình ủng hộ chứ cứ chắm chút mãi cho mấy em qwerty ko có đột phá cũng khó cạnh tranh.
tuannguyen
ĐẠI BÀNG
15 năm
không thể nói touch touch không phải là thế mạnh của RIM được, mỗi dòng có một thế mạnh của riêng nó, chắc đàn anh strom 9500 thành công trên thị trường nên RIM sẽ ra Strom kế tiếp
Thực ra anh em ta yêu BB thì thấy BB là nhất. Yêu nhau thì yêu tất cả,gét nhau thì gét cả đường đi lối về. Kiểu gì với anh em mê BB thi BB vẫn là nhất mà
em khoai con IPhone hon neu la dong cam ung' 😁
whoareyou
ĐẠI BÀNG
15 năm
phi chi tích hợp thêm wifi và bàn phím qwerty, đặt biệt có thêm một camera nhỏ ở mặt trước cho 3G nữa thì còn gì để nói nữa nhỉ ...
galamco
TÍCH CỰC
15 năm
em không thích dùng máy nào mà không có bàn phím qwerty vật lý
=> ghét storm
Mỗi hãng có một thế mạnh riêng. Nhưng không học nhau mà chỉ đi theo con đường của mình thì đâu có thu hút thêm người dùng! Nhìn đi nhìn lại các hãng có gì mới đâu, chỉ copy về và phát triển thêm thôi.
DT blackberry bán lẻ tại các cửa hàng toàn đồ lởm thôi anh em ah,hầu hết chung đều được dựng lại từ các main cũ mua theo cân ở bên mỹ,qua tàu chắp vá lại làm vỏ mới,khi về việt nam ban với giá cao. Mình dung black từ đời 65XX va dùng qua 7139,8100,8300 thây dùng một thời gian main thường bi chập dẫn đến dính bàn phím sau đó đành phải bỏ. Mình muốn cảnh báo với các anh em trên diễn đàn chúng ta hãy tẩy chay hàng black trôi nổi trên thị trường.
Chạy theo thời đại không phải là xấu . Mình thấy Rim làm như thế là hoàn toàn đúng . Storm thật sự là rất cuốn hút . Nếu Rim mà có thêm 3G , wifi , rắc nối TV ... thì mình chắc chắn là sẽ không có hãng nào có thể cạnh tranh với Rim được cả . Nếu được chọn giữa IP và BB Storm thì mình sẽ không do dự mà chọn ngay chiếc Storm
Thêm quả bàn phím trượt như G1 nữa nhỉ........😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019