2023 Hyundai Ioniq 6: Chiếc sedan thiết kế lạ, giá khởi điểm từ 45.000 USD

P.W
29/6/2022 10:2Phản hồi: 64
2023 Hyundai Ioniq 6: Chiếc sedan thiết kế lạ, giá khởi điểm từ 45.000 USD
Hai năm rưỡi kể từ thời điểm Hyundai giới thiệu concept xe điện Prophecy, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã giới thiệu chiếc Ioniq 6 phiên bản thương mại, dựa trên những đường nét của Prophecy, dự kiến bán ra thị trường Mỹ kể từ cuối năm nay với mức giá khởi điểm 45.000 USD.

[​IMG]
Tinhte_Ioniq2.jpg

Lựa chọn thiết kế của Hyundai có lẽ sẽ tạo ra những phản ứng trái chiều. Nhưng có một điều chắc chắn, cả hai chiếc Ioniq 5 vừa bán ra thị trường, cùng chiếc Ioniq 6 sắp ra mắt sẽ không thể lẫn trong đám đông những mẫu ô tô điện ở thời điểm hiện tại. Nếu như Ioniq 5 giống concept của một chiếc hatchback vuông vức thập niên 80, thì Ioniq 6 lại đưa mọi người quay trở lại thập niên 1990, với những concept sở hữu những đường cong đầy phóng khoáng, độc đáo.

Cũng chính nhờ những đường cong này mà hệ số cản của Ioniq 6 là 0,21, ngang ngửa Lucid Air, tốt hơn cả Porsche Taycan lẫn Tesla Model 3.

Tinhte_Ioniq3.jpg

Anh em mê xe cổ sẽ nhận ra những đường nét đầy quen thuộc của Citroen DS ở đầu xe, còn phần đuôi thì đầy cảm hứng từ những chiếc Porsche 911 của thời xưa cũ, với thiết kế cánh gió đuôi kép, và đèn hậu chạy ngang đuôi xe không lẫn vào đâu được, dù rằng đó là công nghệ của thế kỷ XXI, với hơn 700 đèn pixel tạo ra toàn bộ cụm đèn hậu, phía dưới logo chữ H mới toanh của hãng xe Hàn Quốc.

Tinhte_Ioniq5.jpg
Tinhte_Ioniq8.jpg

Nội thất Ioniq 6 không tạo ra quá nhiều đột phá như đường nét thiết kế bên ngoài. Nói vậy không có nghĩa bên trong chiếc xe điện của Hyundai xấu. Bảng dashboard cùng hệ thống infotainment không khác nhiều so với Ioniq 5, khi được trang bị hai màn hình 12-inch ghép lại với nhau để tạo ra một màn hình tổng. Hai màn hình này được đặt ngay phía trên khe thoát khí điều hòa nhiệt độ. Nhưng phía dưới khe gió của hệ thống điều hòa, Ioniq 6 không sở hữu không gian mở giữa hai ghế tài xế và hành khách phía trước như Ioniq 5. Thay vào đó là hộc đồ giữa hai ghế khá truyền thống, kèm với những nút điều khiển cửa sổ.

Tinhte_Ioniq6.jpg
Tinhte_Ioniq7.jpg
Tinhte_Ioniq11.jpg
Tinhte_Ioniq12.jpg

Ghế của Ioniq 6 được làm từ nhựa PET tái chế, sơn tạo ra từ dầu thực vật và thảm xe thì được tái chế từ lưới nhựa đánh bắt cá.

Quảng cáo


Thay vì logo, giống hệt như Ioniq 5, vô lăng Ioniq 6 là 4 dấu chấm, mã morse của ký tự H. Nhưng khác với Ioniq 5, đèn nền nội thất của chiếc sedan mới sẽ có nhiều màu sắc hơn, ví dụ đang sạc sẽ có đèn nền xanh lá. Bên trong cửa xe trông rất khoáng đạt khi không có nút bấm, chỉ có tấm lưới bảo vệ hệ thống âm thanh của xe, tạo cảm giác nội thất rộng rãi hơn. Phiên bản Ioniq 6 bán ra tại thị trường Mỹ vẫn sẽ dùng gương chiếu hậu truyền thống vì luật giao thông đường bộ Mỹ không cho phép thay thế gương bằng camera.

Tinhte_Ioniq4.jpg
Tinhte_Ioniq10.jpg

Dự kiến Ioniq 6 sẽ được Hyundai chính thức giới thiệu tại Busan Auto Show vào tháng tới. Đến khi đó chúng ta mới biết những thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, công suất hệ thống pin và thông số động cơ điện. Mới chỉ có một điều chắc chắn là Ioniq 6 được sản xuất dựa trên platform E-GMP giống hệt như Kia EV6, Genesis GV60 và gần như tất cả những chiếc ô tô điện sắp ra mắt của Hyundai Motor Group.

Dựa vào platform, có thể dự đoán Ioniq 6 sẽ được trang bị mô tơ đơn truyền động cầu sau cho phiên bản tiêu chuẩn, hai mô tơ truyền động 4 bánh cho tùy chọn nâng cao. Cũng là dự đoán, xe có thể sẽ sử dụng hệ thống pin 77,4 kWh, tạo ra tầm vận hành tối thiểu hơn 480km, thậm chí có thể hơn nhờ hệ số cản 0,21 của chiếc xe này.

Theo Cnet
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Beetle lai Porsche
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame nói chuẩn đó, huyndai toàn mời giám đốc thiết bên Đức về nên thiết kế rất tương đồng, xe hàn giờ nội ngoại thất trẻ trung thể thao
@dlv.thickgame cũng tùy gu mỗi người, nếu chỉ đánh giá riêng từng mẫu xe thì mình thích kiểu vinfast lux A, ngoại thất đẹp, ấn tượng, dễ nhận diện, ko biết sao vin nó ko làm đời tiếp.
@Minh TNK Mazda 10 năm như 1 có gì mà đẹp
longt61
TÍCH CỰC
2 năm
@Minh TNK thì cái thiết kế đó cũng là thuê nhà thiết kế ngoại thất xe của Ý mà bác. Bên ngoài long lanh, bên trong thì chán vãi. Nhưng mà đúng là nó đẹp thật.
Thân với đuôi giống hệt Mercedes CLS
Chiêu của các bạn Chim Ngắn: thuê lại designer của các hãng lớn để danh chính ngôn thuận "xài lại" thiết kế của các đàn anh mà không sợ bị kiện sml 😆
nemesistan
TÍCH CỰC
2 năm
@thomasbui lỡ vào group nó mà chê 1 tiếng thôi thì ối dồi ôi luôn
thomasbui
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nemesistan sẽ có 1 bầy vinno lao ra cắn xé táp tới tấp cho fen ko đỡ nổi luôn ấy nhỉ =))
soclose_hn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial trên răng dưới cắc tút thì đừng dạy người có tiền cách tiêu tiền nha , đã kiếm đc đủ tiền mua cái ô tô nào chưa
Hàng Cẻng thiết kế ngày càng táo bạo!?!
nhan121219
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thì thấy giống urus lai porsche 😆 đúng là hàn xẻng
TiaMa
TÍCH CỰC
2 năm
kiểu beetle mà thêm thắt mau xưa,nói chung 5 6 đều thua con kia
Cứ ngỡ 350z Nissan mình đang sở hữu trong Game
icon929
TÍCH CỰC
2 năm
BỌN hàn giờ toàn copy y chang bọn tàu khựa
grozar
CAO CẤP
2 năm
Đã chạy thử Ioniq 5, không có gì để chê.
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
@Bin điệu vâng ông nói tôi sao cũng được, trên tôi đã nói rồi, EV thì cứ Tesla ok chưa.
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pikupi Cách nói của ông chứ phải không cho nói hay gì. Chê khen gì thì cũng được vì đó là ý kiến chủ quan, nhưng mà ông lại đi nói người khác ko biết gì là sao? Vô tình hay cố ý thì ng nghe nghĩ vậy đó. Do cách nói chuyện chứ ko phải là chê hay khen. 1 ngày tôi nghe hàng chục nghìn comment chửi tesla chứ riêng ông chê thì nhằm gì. Tôi không muốn mọi người gây war thế thui. Xài xe điện gì cũng ủng hộ cả.
@prochang3 "Ít tìm hiểu" chứ ko phải là "ít hiểu" (aka "ít hiểu biết") ông ơi, nghĩa khác nhau xa mà. Ý ông kia là nhắc xe điện thì Tesla sẽ nhảy ra đầu tiên nên ai ko muốn cân đo đong đếm giữa các hãng thì mua Tesla là đơn giản nhất.
Ngon , 45k cạnh tranh tực tiếp với Model 3 luôn
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
@zipder giá bản thấp nhất thôi, dự bản cao cấp ngang ngửa model S, vì con ioniq5 bản cao cấp nhất sấp xỉ model Y luôn mà :v
Hyundai dạo này làm đẹp rồi 😁
càng ngày càng tối giản\
J000
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn xe người ta, nhìn qua con vf34, kiểu méo hiểu làm cái gì mà vẽ ra cái xe xấu như vậy…
@J000 Đến điện thoại có 1 khối còn chê lên chê xuống thì biết con xe oto thiết kế khó thế nào. Con BMW chỉ mở rộng lỗ mũi trâu ra tí xíu phá vỡ quy tắc cũ cái là chê như sắp phá sản đến nơi thì dăm 3 con VF sao so đc.
maxman2204
ĐẠI BÀNG
2 năm
@J000 VF e34 là từ tầm nhìn của Chủ tịt mà, đó là dấu ấn riêng, bọn thiết kế ở dưới không được can thiệp.
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@J000 cái con vf34 nhìn thấy ngoài đời 3 lần. 1 lần trắng 2 lần đỏ.
ngoại trừ mang tiếng xe điện ra . xấu thấy mà gớm. từ mâm đến cái đầu . đèn phía sau thì như thập kỷ trước. kiểu dáng nhìn ngang thì như con cóc .
ZouPtd
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trông lộ liễu thật sự
Cười vô mặt
porche phiên bản mập à =))
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới nhìn tưởng pọt chơ... hoá ra hàng "pha kê" nhìn lại tưởng xe tung của, đọc kỹ mới biết xe mấy anh oppa 🤣
Lion4me
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp vãi chưởng
quá đẹp luôn ý
Mấy con thiết kế như này không thuộc nhóm xe “phổ thông” rồi… nom kì dị quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019