Vài cách trị chứng viêm họng đơn giản và hiệu quả

cuLong
30/3/2013 7:17Phản hồi: 217
Vài cách trị chứng viêm họng đơn giản và hiệu quả
viem hong.jpg

Việt Nam đang ở thời điểm giao mùa, lúc này thời tiết đang rất nóng, mưa nắng thất thường. Vì vậy, nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe thì chúng ta rất dễ mắc cái bệnh thông thường như cảm, cúm, nóng sốt, ho và viêm họng (hay còn gọi là đau cổ). Khi bị sốt hoặc cảm cúm, chỉ cần nghỉ ngơi, uống thuốc và ăn bổ sung vitamin thì chúng ta sẽ nhanh chóng bình phục, nhưng nếu không may bị viêm họng thì sẽ rất khó chịu, cảm giác khô và rát trong cổ khiến bạn gặp khó khăn khi ăn uống, nói chuyện. Tình cờ đọc được một bài kinh nghiệm cách chữa viêm họng ở trang Getridofsore, nay mình muốn chia sẻ lại với mọi người những kiến thức này.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng bị viêm họng, cảm giác khô và rát trong cổ khiến bạn gặp nhiều khó ăn khi ăn uống và nói chuyện. Tuy vậy có vài cách đơn giản để chữa viêm họng mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà:

  • Chữa viêm họng bằng thức uống:
Trà nóng là một loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không nên uống nước trà 30 phút sau khi ăn các thức ăn giàu chất sắt và đạm, ví dụ thịt bò, vì trong nước trà có oxalate sẽ làm phân hủy các chất này. Trở lại vấn đề, nếu bị viêm họng thì uống nước trà nóng sẽ giúp cổ họng của bạn dịu đi rất nhiều. Nếu có thêm vài giọt mật ong nhỏ vô ly trà nóng thì càng tuyệt vời hơn, mật ong chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng.

Nếu không thích uống trà hoặc sợ bị mất ngủ thì bạn có thể thay bằng nước chanh nóng, pha thêm mật ong càng tốt.
nuoc chanh.jpg

Súc miệng bằng nước pha ớt Cayenne (loại ớt to to hay bỏ trong bánh mì thịt). Pha 1 muỗng nhỏ loại ớt này vô ly nước ấm và dùng để súc miệng (cẩn thận kẻo bị sặc). Súc miệng ngày 2 tới 3 lần sẽ giúp bạn mau khỏi viêm họng.

Súc miệng bằng nước muối. Đây có lẽ là cách phổ biến nhất ở Việt Nam mà ai cũng biết và thường áp dụng khi bị viêm họng. Pha muối vào nước và dùng để súc miệng. Nếu súc miệng bằng thứ nước này mỗi ngày 1 lần thì nó còn giúp bạn ngăn ngừa bị viêm họng.

Thông thường các bác sĩ tai mũi họng ở Việt Nam đều nói rằng đồ ăn lạnh, nước đá, kem không tốt cho cổ họng và sẽ dễ gây viêm họng, và càng cấm kị khi đang bị viêm họng mà vẫn cố ăn uống đồ lạnh. Khi đọc bài này mình cũng rất ngạc nhiên ở một điểm là quan điểm của bài viết hoàn toàn ngược lại, rằng theo họ thì nước đá hoặc kem lại có tác dụng tích cực trong việc chữa viêm họng: Cụ thể hơn, nếu bị viêm họng mà uống nước đá hoặc ăn kem thì cổ họng của bạn sẽ dịu hơn rất nhiều.

Mình là một người rất thích ăn uống đồ lạnh, đặc biệt là nước đá, và nếu mình nhớ không lầm thì từ nhỏ tới giờ chỉ bị viêm họng khoảng 2-3 lần, những lần đó mình đều tiếp tục uống nước đá mỗi ngày, và cảm thấy cổ họng dịu đi rất nhiều, và kì diệu là chứng viêm họng cũng nhanh hết một cách kì lạ, chỉ khoảng 2-3 ngày là khỏi. Mình có hỏi trên Facebook thì nhiều bạn cũng có cùng ý kiến là uống đá nước giúp dịu và mau khỏi viêm họng hơn nhiều.

Vì vậy, rất có thể nước đá, ăn kem lạnh cũng là một cách chữa viêm họng rất tích cực. Theo Getridofsore như sau: Khi bị viêm họng, uống nước đá hoặc ăn kem sẽ giúp làm dịu cổ họng. Nhưng cần chú ý là thay vì nhai đá rộp rộp hoặc nuốt kem ực ực, thì bạn nên ngậm và chờ cho chúng tan rồi nuốt xuống từ từ, tốc độ chậm khoảng một nửa so với bình thường.

kem.jpg
Kem mát sẽ làm dịu cổ họng đang bị viêm

Nếu các cách trên đều không có tác dụng thì có thể bạn đã bị mắc chứng viêm họng mãn tính. Lúc này cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.

Các cách đơn giản ngăn ngừa bị viêm họng:

Viêm họng thường xảy ra do thời tiết, không khí khô và thở bằng mũi (do nghẹt mũi). Vì vậy, uống đủ nước (2 lít/ngày) cũng giúp bạn ít bị viêm họng.

Quảng cáo



Uống trà nóng, pha thêm mật ong càng tốt.

Uống nước chanh nóng, có pha mật ong càng tốt.

Nếu thường xuyên ở trong phòng máy lạnh thì bạn nên giữ độ ẩm cho phòng, dùng máy phun sương cũng là một cách tốt.

Chúc các bạn thành công trị chứng viêm họng.

uong nuoc.jpg
Uống đủ nước giúp ngăn ngừa viêm họng
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cách hay.tinh tướng ra bài hay.
Thông tin rất hữu ích !

Một vài cách khác cũng rất đơn giản và hiệu quả :

Nhai tỏi sống
Trong tỏi có chứa allicin - một chất có khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể. Đây là một chất vô cùng có lợi cho sức khỏe, nó giúp cơ thể kháng khuẩn, bớt ho, long đờm, dễ thở và khắc phục tình trạng nghẹt mũi.
Mỗi ngày, bạn nên ăn từ 2-3 tép tỏi để giữ cho cơ thể ấm áp và khắc phục tình trạng đau họng.

Trà gừng nóng
Gừng có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, long đờm, giảm ho, hạn chế chất nhờn gây tắc mũi.

Những người mắc bệnh viêm mũi dị ứng hoặc cảm cúm do thời tiết… nên sử dụng gừng thường xuyên hơn, bởi các hoạt chất có trong gừng tươi sẽ có tác dụng kháng histamin tức thì, cắt cơn hắt hơi, sổ mũi, giảm đau hữu hiệu.

Mỗi ngày bạn hãy uống một ly trà gừng nóng để tăng sức đề kháng và giữ ấm cơ thể, loại bỏ các nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, sổ mũi, viêm họng...


...
TNgBiz
TÍCH CỰC
11 năm
@phuocthanh234566 Nhai tỏi có cách nào xong hết hôi mồm không bác. Mình ăn tỏi hay hành lá là cảm giác khó chịu hôi hôi suốt ngày cho dù đánh răng rất kỹ 😔 Vẫn biết là tỏi tốt cho mũi, họng và đường ruột
@steven_nguyen Bạn có thể uống 1 ly trà đặc, hay 1 ly sửa bò tươi, hoặc nhai singum ...
@phuocthanh234566 còn 1 cách nữa , dừng quan hệ tình dục bằng miệng cũng đỡ viêm họng.
Ôh. Có một số cách tuyệt vời và dể làm và tớ cũng đã làm. 😁
Nhưng mà uống nước đá thì hoàn toàn chưa. :rolleyes:
yenmovn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@KienXomNui Tôi vô tình tìm ra cách uống nước đá chữa viêm họng từ lâu rồi. Cái cách đó có tên là Lấy độc trị độc đó :D :D
oé,vậy là mình đúng rùi,cứ bị viêm họng là dã toàn kem với sữa chua đá,tưởng là lạnh nó đỡ,ai ngờ cách của mình khoa học phết,không bị sao cả mà nhắc đến mấy thứ đó lại thèm,làm phát đã:p
2323293
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamhongsonmkqn Mình thì hay dùng cồn để sát trùng khi đau họng, hiệu quả phết, nhớ dùng loại 40° thôi, nếu có cồn Made in Scotland thì nhất 😃
laxanhroi00
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamhongsonmkqn Đã bị viêm họng mà còn an kem nữa thì bệnh càng nặng.
adk7we
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ăn kem đỡ viêm họng à vãi nhỉ giờ mới biết đất thế mà hồi nhỏ bị viêm họng toàn bị bố mẹ cấm ăn ....:p
@adk7we Lay doc tri doc.....
BLHT1111
TÍCH CỰC
11 năm
Uống nước đắng cũng dc mà
long_kk
ĐẠI BÀNG
11 năm
bài viết rất hữu ích. vợ mình xem bài này thích mỗi cách ăn kem thôi. còn lại thì lắc đầu hết :p
@long_kk Hí, mình cũng thích cách đồ lạnh mà chưa dám thử, tui cũng thích uống đồ có đá
toan2st
ĐẠI BÀNG
11 năm
chơi game hạn chế ,giữ gìn sức khoẻ
Nên có nhiều bài viết như này.
Hồi còn sống mình cũng hay bị viêm họng lắm 😔
@nvthanh1994 😁
@nvthanh1994 ôi có ma!
Dark Devil
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nvthanh1994 bây giờ bạn thế nào rồi!?? 😁
@hoainamaloha CHẮC DO CHẾT VÌ VIÊM HỌNG ĐÂY MÀ !!!
arcwin
CAO CẤP
11 năm
Tinh y tế.........
vanphumbile
ĐẠI BÀNG
11 năm
uống nước quá lạnh sẽ làm cho liêm mạc họng dễ bị sưng tấy dễ dẫn tới viêm họng nhé còn đang đau cho lạnh vào tất nhiên là sẽ dịu nhưng không tốt
T_the
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sao ko viết bài "cách làm cho các thành viên nghiền tinhte bớt tốc độ tăng độ cận thị hơn ấy" ra bài như thế thì thiết thực hơn !😁
Bằng chứng là e gia nhập tinhte chưa lâu mà tăng từ 2 -> 3độ rùi 😕

Gửi từ LG - LU6200 của tôi thông qua app tinhte.vn
lilw
TÍCH CỰC
11 năm
@T_the mỗi người mỗi khác nhau bạn ơi, mình ngồi máy vi tính 8-14h mỗi ngày, từ lúc mình mới 14t tới tận bây giờ, đi khám mắt đo cũng chỉ tăng 0.25 độ 1 bên mắt (cả 2 mắt là 9.75/10).. như vậy ko thể đổ lỗi cho việc ngồi máy tính nhìu bị cận được =))
@T_the Ban ơi cho mìn hỏi là mình cũng dùng LG-LU 6200 bản 4.0.4 nhưng pin kém quá ngày sạc 2 lần,xin hỏi bạn có bết bản Rom nào tốt cho em này k chỉ co mình với .Thanks bạn nhiều...
T_the
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hailongplus91 vào đây hỏi nha bác topic hỗ trợ cho LU6200 này : http://www.tinhte.vn/threads/lg-lu6200-rom-gapp-baseband.1657735/ ;)

mình cũng gà mờ lắm cũng đang 4.0.4 ko biết up room toàn dùng 2 pin thui nên ko quan tâm lắm.
loãng quá:eek:
Ôh. Có một số cách tuyệt vời và dể làm và tớ cũng đã làm. 😁
Nhưng mà uống nước đá thì hoàn toàn chưa. :rolleyes:
Mình cũng hay bi viêm họng

Sent from my Q-Smart S20 using Tinhte.vn
fuli
ĐẠI BÀNG
11 năm
@drlacbuoc vậy bạn thử uống nước đá thay thuốc nhé.kà kà
HoHoo.. Dạo này trời nóng bốc khói toàn uống = bình thủy 500ml hok chứ đâu. Bỏ đá và nước vào.. Để lâu giữ lạnh tốt 😃
Khá ghiền...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019