Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thị phần của trình duyệt web trong tháng 3: Safari và IE đứng đầu

Didu
1/4/2013 14:26Phản hồi: 151
Thị phần của trình duyệt web trong tháng 3: Safari và IE đứng đầu
web-browsers.jpg

Theo số liệu về thị phần của các trình duyệt web di động (trình duyệt sử dụng trên tablet và smartphone) trong tháng 3 vừa rồi từ Net Applications thì Safari của iOS vẫn chiếm vị trí đầu tiên, không những thế trình duyệt web này còn tăng về thị phần so với tháng trước đó. Sau khi đã đánh mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh chính, Safari tháng vừa rồi đã đoạt lại được, nó nắm giữ 61,79% thị phần trong tay (tháng 2 là 55,41%). Vị trí thứ hai thuộc về trình duyệt web Android được cài sẵn trên Android OS của Google.
[prebreak][/prebreak]
net-applications-march-2013-mobile-browser.png

Có thể thấy rằng khoảng cách mà Safari tạo ra với trình duyệt web Android ở vị trí thứ 2 là rất lớn, nó lên tới gần 40%. Opera Mini xếp vị trí thứ 3 với 8,4% và vị trí tiếp theo thuộc về Chrome của Google dành cho Android/iOS với thị phần là 2,43%. Đối với Safari, sau khi tăng đều đặn trong những năm trước thì thời gian gần đây, trình duyệt web này đã chững lại. Tháng 3/2012 nó có 60,5% nhưng tới tháng 3 năm nay, con số đó chỉ tăng nhẹ lên 61,79%. Trong khi đó các trình duyệt Android, Chrome hay IE lại tăng nhanh về thị phần.

net-applications-march-2013-desktop-browser.png

Đối với thị phần của trình duyệt cho máy tính, IE10 đứng đầu tiên với 55,83%. Đây là trình duyệt ban đầu chỉ dành cho Windows 8 nhưng mới đây, Microsoft cũng đã phát hành nó cho Windows 7. Xếp ngay sau là Firefox với 20,21% và Chrome với 16,45%. Năm trước, Google Chrome đã đe dọa vị trí thứ 2 của Mozilla Firefox thì tới năm nay, thị phần của nó đã giảm sút đáng kể trong khi Firefox vẫn tăng khá ổn định.

Nguồn: CNET
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có tiến bộ :p
daomaust
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ủng hộ safari , dù gì thì cũng thấy safari dùng duyệt wed là ổn, ko cần phần mềm thứ 2
1 like cho safari !
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chrome dao nay dung rất chán. Hay bị crash với idm. Load trang hay lỗi phải f5
Có lẽ sẽ suy nghĩ về việc chuyển qua con cáo nếu ko vì khoản sync đc các tài khoản trên mạng lên tài khoản gg
😔(
Còn về mobile thì thấy Safari là rất tốt rồi
@zinzinzu Trên Macbook thì safari là sự lựa chọn tốt nhất, tiếc là Apple đã ngưng phát hành Safari trên nền tảng Windows. Anh bạn có cũng cảm nhận về Chrome, rất hay gặp lỗi crash trình duyệt khi thực thi 1 lệnh download từ trình duyệt. Trên windows dù còn nhiều sự lựa chọn nhưng đánh giá qua:
- Firefox: Nó là 1 trình duyệt tốt xong nó ngốn RAM gấp 3 lần so với Chrome. Một khuyết điểm khiến người dùng bực bội không kém đó là phải cài thêm Adobe Flash Plugin để chạy các files flash, sẽ không nói là bất tiện nếu flash bây giờ đã sắp là Quá Khứ khi HTML5 ra đời và đang trở nên phổ biến, thêm nữa Flash ngốn RAM ngang ngữa Firefox. Firefox tuy ổn định song nó làm cho người dùng 1 cảm giác nặng nề.

- Chrome: Tuy có nhiều ưu điểm nhưng gần như bị crash như đã nêu trên. Điểm này tuy rất bực nhưng đành phải dùng nó bởi hiện tại chưa có sự lựa chọn tốt hơn.

Trên mobile thì chrome tốt xong safari vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Cảm nhận safari trên iphone 5 rất mượt.

Opera, Internet Explorer trên PC gần như chẳng mấy khi dùng. Có thể nói IE chỉ là trình duyệt làm nền để tải chrome và sau đó gần như không đụng tới 😃
@zinzinzu firefox cũng có sync đó bạn ^^~
@.:Minh:. Bây giờ thì CC ngốn ram gấp 2 lần FF rồi bác! Tương lai chắc gấp 3 lần FF! Sau mỗi ver CC lại tăng cường khả năng ngốn RAM lên 1 bậc!
Cái flash tích hợp của CC cũng là 1 trong các nguyên nhân gây Crash cho CC!
amida79
ĐẠI BÀNG
11 năm
@zinzinzu mình hay bị f5
@dark_kight
Nhầm không ta???
Các doanh nghiệp thì IE vẫn là trình duyệt mặc định và gần như bắt buộc để làm việc dù nó nặng nề, chậm chạp. Đổi lại nó rất ổn định và đáng tin cậy.
Các trình duyệt như FF, Chrome chủ yếu là cá nhân, dùng để xem thông tin là chính.

Sarafi trên Mac, ios thì đỉnh khỏi phải nói. Chưa bao giờ nghĩ cài cái browser thứ 2 nào ngoài Sa cho những thiết bị này.
@vnstockguru
@dien3x3 Chắc ko có đâu. MS ngưng hỗ trợ XP đến nơi rồi.
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@torikichan Bác nói là ie nào chứ nếu ie10 thì bình thường nếu không được bác xem đã có extension windows media player bạn enable lên thôi.
@angle_squall FPT bây giờ vẫn dùng windows xp. office 2003 là mặc định. Công ty nhỏ nhỏ ko nói nhưng công ty lớn họ vẫn chọn xp là nhiều. Nó yêu cầu cấu hình tối thiểu cho lợi ích tôi đa.
Với doanh nghiệp thì giết gà ko cần đến dao mổ trâu đâu.
iE đứng đầu ko có gì lạ cả,IE luôn hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp FF và chrome còn phải cải thiện nhiều về mảng này.
Toàn sài safari ko à... Ie10 sài khoái...
Mobile: Safari & Chrome
PC/Laptop: Chrome

Dùng Chrome nên chưa bao giờ phải lo về việc sao lưu, đồng bộ profile giữa điện thoại và máy tính. 😁
@Black Mamba Chỉ cần dùng account gmail là đc, bất kể là trình duyệt gì. Đang youtube xem trên điện thoại, mở máy tính ra xem tiếp nội dung đang xem trên điện thoại. Danh bạ, email hay lịch thì khỏi phải nói.
hahahahaha !! ie chỉ có mình việt nam ko sài thôi , mỹ vs trung quốc sài hơi bị nhìu , có cái thông kê ý !! thằng 2 tỷ thằng 300 , ko thị phần nhìu hơi phí !=]]
mấy con số thống kê này ảo quá



khoảng tháng trc thì cũng NetApp (và các hãng khác) bảo rằng thị phần tổng cộng của Chrome đã vượt FF vậy mà giờ thì thua
dauden87
ĐẠI BÀNG
11 năm
Coa thấy nói gì đến ie đâu mà bảo đứng đầu hả mod

Sent from my GT-S5360 using Tinhte.vn
Chrome dạo này dùng chán! load trang thi thoảng ko hết! xem youtube có lúc bị tình trạng load được tí thì dừng không load nữa trong khi copy link đó sang firefox thì lại load bình thường 😔
Vote cho safari quá đỉnh
vẫn chung thành vs opera mini ...😃
Chrome vô đối. Quên IE và FF lâu rồi.
FF đã quay trở lại
mỗi người có 1 lựa chọn riêng cho mình.......:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019