[Trên tay] Chuột chơi game SteelSeries SENSEI MLG: 16.400 dpi, chip xử lý ARM, màn hình LCD

TDNC
5/4/2013 7:10Phản hồi: 112
[Trên tay] Chuột chơi game SteelSeries SENSEI MLG: 16.400 dpi, chip xử lý ARM, màn hình LCD
SteelSeries SENSEI MLG-500.jpg

Mặc dù là một sản phẩm hướng đến giới game thủ nhưng SteelSeries SENSEI MLG lại trông rất bình thường và giản dị, ngoại hình cũng không quá nổi bật nếu đặt cạnh các con chuột chơi game khác. Tuy nhiên chức năng mà SENSEI mang lại thì rất nhiều, đồng thời SteelSeries còn tự tin gọi đây là chú chuột có khả năng tùy biến cao nhất hiện nay thông qua hệ thống đèn LED trang trí hơn 16 triệu màu và một màn hình LCD bên dưới con chuột dùng để hiển thị logo đội chơi hay tên của game thủ.

Về ngoại hình, SENSEI MLG được làm khá nhẵn nhụi, mặt trên không quá gù và cũng không quá dài, kích thước chuột vừa phải nên cầm trong tay rất thoải mái. Phủ lên mặt trên của nó là một lớp keo trong suốt nên rất ít thấy bám dấu vân tay. Ngoài hai phím chuột trái phải và phím cuộn, SENSEI MLG có thêm một nút gần bánh xe cuộn dùng để chỉnh mức DPI, một mức thấp và một mức cao, khi chỉnh sang DPI thấp thì cái đèn LED hình tròn nhỏ xíu gần đó sẽ phát sáng lên, còn khi chuyển sang DPI cao thì nó sẽ tắt.

Hệ thống phím tắt của chuột gồm có 4 phím riêng biệt và được bố trí đều ở hai bên thân. Phía đuôi còn có logo MLG có thể phát sáng được. Tổng cộng chuột có thể phát sáng ở 3 nơi, chỗ nút cuộn, đèn báo hiệu DPI và logo MLG, bạn có thể dùng phần mềm của SteelSeries để cài đặt màu sắc của đèn với khoảng 16 triệu màu sắc, rất là nhiều. Trước đây mình từng làm con chuột ROCCAT Savu cũng có khả năng chỉnh được nhiều màu như thế này.

SteelSeries SENSEI MLG-12.jpg

Thêm một điểm làm mình khá thích thú với chú SENSEI MLG này đó là nó còn có cả một cái màn hình LCD nằm ở bên dưới. Tuy kích thước không to nhưng nó cũng đủ để bạn hiển thị một cái logo của đội mình, một cái avatar hay đơn giản là tên của bạn. Bạn dùng phần mềm quản lý chuột của SteelSeries để thay đổi hình ảnh này, ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng bitmap trắng đen. Bên cạnh đó, màn hình này còn đóng vai trò là một cái menu hiển thị những profile của bạn, dùng trong những trường hợp đem chuột ra ngoài chơi mà không có cài sẵn phần mềm quản lý của SteelSeries. Khi bạn nhấn và giữ nút DPI khoảng vài giây thì màn hình này sẽ chuyển sang chế độ menuvà cho bạn chọn 5 profile khác nhau, mỗi profile cho phép bạn chỉnh sửa các thông số như tốc độ di chuột hay Polling Rate... thông qua các nút chức năng của con chuột. Sau khi chỉnh xong, bạn bấm phím CPI một lần nữa để lưu lại.

Ngoài ra bên trong chuột SteelSeries còn trang bị cho nó một con chip xử lý ARM có sức mạnh tương đương với chip CPU Pentium xung nhịp 75MHz của Intel cách đây… mấy chục năm. Bạn có thể chê cười nó cũng được nhưng đối với một con chuột thì ta không cần nhiều. Tác dụng chính của chip ARM này là giúp cho chuột có thể tự mình xử lý các dòng lệnh, các tác vụ các thao tác do người chơi thực hiện mà không cần máy tính có cài phần mềm driver, không cần dựa dẫm vào sức mạnh của máy tính nữa, do đó nếu cấu hình máy tính quá yếu thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều sức hiệu năng làm việc của con chuột. Mặc định, DPI của chuột SENSEI MLG chỉ ở mức từ 1 đến 8.200 DPI, và con chip ARM sẽ giúp nâng con số này lên gấp 2 lần, tức là tối đa 16.400 DPI.

Chuột SENSEI MLG này mình mượn được của anh khoalv, mặc dù không có nhiều thời gian để trải nghiệm nó một cách đầy đủ nhưng cảm giác lần đầu sử dụng SENSEI MLG là rất tốt, chuột lướt êm, trọng lượng nhẹ và cầm rất thoải mái. Giá của nó trên website SteelSeries là 99 USD.


112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liminzun
TÍCH CỰC
11 năm
Đẹp quá ... chơi game thích lăms đây
Nhìn mạnh mẽ đấy nhỉ, giá cũng hơi mắc tí
Lần đầu nghe thấy chuột có LCD
tinthienbn
ĐẠI BÀNG
11 năm
có cả chip ARM...sắp có thêm khái niệm smart mouse
Chuột có chân...
novrainceo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thiết kế nhựa bóng và nút hông hao hao IE 3.0 huyền thoại. thực ra DPI cao quá cũng ko cần thiết lắm, mất công chỉnh giảm tốc độ chuột. quan trọng vẫn là thiết kế vừa tay, cân nặng vừa phải và phản hồi tốt, ổn định, còn lại 90% là kĩ năng của game thủ chứ ko do chuột quyết định.
@novrainceo vay la ban chua cam 1 con chuot pro nao de choi game roi 😃, minh dang dung 1 con kinzu ( con nay la binh dan nhat dam steelseries) nhung cam giac dem lai cuc ky phe. Voi game cs doi hoi rat cao ky thuat nguoi choi voi chu kinzu ban keo toc do chuot ve 1, neu su dung 2 vu khi chinh la ak, m4 ban de muc 1600 pdi ban cuc ao voi nhung cu hs than thanh cung kha nang co dong rat cao, chuyen qua sniper dpi xuong 800 lac sung cuc phe dam bao ao loi luon.Ban len cac trang game fps nhat la cs cac pro deu khang dinh muon pro phai co hang ngon bac ah, misumi than thanh khong lam duoc dau 😃.
novrainceo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kkzbanana =)) hồi xưa tớ dùng IE 1.1A, sau đó chuyển qua dùng IE 3.0. Hồi đấy cày CF trong 4 năm, thửa nguyên bộ: IE 3.0, Pad SS, phone PL 11 nhét tai nghe footstep, keyboard thì dùng con DT35 FPS, đồ thì ko phải ngon lắm nhưng mà cũng tạm để chiến rồi. Tôi làm leader kéo Clan Evil.Pro từ hạng 30000 có lúc lên được hạng 25 trên bảng xếp hạng đấy. CS thì chơi suốt nhưng hồi đấy kiếm server khó, mạng lại lag nên bắn CF online thích hơn. Sau 5 năm đam mê với game bắn súng thì kết luận một điều là gear rất quan trọng, nhưng chỉ là một phần nhỏ thôi. Gear chỉ là công cụ như đi thi có cái bút với tờ giấy ấy, quan trọng nhất là skill với cái đầu. Mấy thằng noob nhìn huyền thoại bắn thì cứ comment tỏ ra nguy hiểm nào là gear xịn tao cũng bắn được thế =)) máy xịn mạng ngon tao còn bắn hơn nó =))) đúng kiểu trẻ trâu =)) Nước ngoài thằng nào chả có điều kiện sắm gear ngon, nhưng mà huyền thoại như f0rest, spawn, Get_RiGhT, Neo, ..thì được mấy người. Tôi bắn CS hay CF ít thấy có người đang chơi lại đi chỉnh lại DPI chuột lắm, IE 3.0 là con chuột huyền thoại, tuy DPI thấp, có tùy chỉnh được gì đâu mà các huyền thoại ngày xưa toàn dùng con này làm nên những pha thần thánh. Hồi xưa nhớ có giải CS tổ chức ở VN, bọn Ukraina nó chân đất mắt toét đi vào phòng tập, éo thèm đeo phone mà giã cho team VN ko đc round nào, đẳng cấp nó là ở đấy chứ ko phải gear đâu =))
@novrainceo team match ma bac, kinh nghiem kha nang lam nen chien thang vi nhu bac da noi dau truong chuyen nghiep thi ai cung co gear nhu nhau thoi, may moc cung the nen hon nhau o cai trinh, em chi co y noi bac o nen xem thuong bo gear vi o co no lay gi ma phat huy tai nang, dung o bac. Bac ping 100-150 pro lam cung khong ban lai 1 nguoi choi (o phai newbie) ping 10-30 dung khong. Tai nang la thu kho kiem gear thi ai cung co the co nhu ai nhung o co no thi muon phat huy tai nang hoi bi kho. Em kinh nghiem choi cs cung 8-9 nam nay roi bac, ban o the goi la ga, nhung o dam xem minh cao hon ai em di tu gear cui len hang cung co tieng em biet duoc su khac biet khi choi chu.
Cái LCD hay hay
anhluat12a5
ĐẠI BÀNG
11 năm
lcd là tính năng thừa, còn mọi cái đều tốt, ko ai lật đáy chuột lên coi cả!
@anhluat12a5 bác đọc kỹ cái, tác dụng của nó là hiển thị profile chứ ko phải khoe thì phải ?!?!
jfuolu
TÍCH CỰC
11 năm
2 củ cho chú chuột với game thủ thì đúng là ...rẻ
ACE nhẩy!
Sensei đc coi là con gaming mouse tốt nhất hiện tại đấy mấy bồ ạ!
nguyennamha
ĐẠI BÀNG
11 năm
@twin snakes Cậu Làm Gì Thế ?
trieu1209
TÍCH CỰC
11 năm
@twin snakes thấy bên voz các game thủ hay mua con mới và bỏ mấy con đời thấp lắm
cuong_bmt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trieu1209 Mình cũng bên voz thì thấy tùy người thôi bạn mỗi người 1 sở thích với mình sensei là ngon nhất 😁, cầm cực kì vừa tay, đầm tay độ chính xác tuyệt vời, mấy con razer to quá khó chơi :D
chuột này khó mà bắt dc 😁
Oohlala
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình dùng razer 1800 dpi đã thấy nhanh rồi, 16400 dpi thì lắc 1 phát chắc bay sang tận trụ sở steelseri luôn 😔:(
@Oohlala minh cũng dùng steel nhưng mà toàn để ở 400~800 là cùng...
chuột cũng có chip xl, dã man :v
BLHT1111
TÍCH CỰC
11 năm
Vãi chuột
Thằng bạn mình dạng cao thủ CF hèn gì nó cứ quan trọng ra net phải tìm quán nào chuột ngon mới chịu chơi lâu dài

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
@takun92 Nghe đã điêu rồi
Đã gọi là dân chơi mấy cái trò FPS như CF CS Hay SA thì ra quán chơi k bao h dùng mấy cái đồ vớ vẩn đấy ở quán cả, và cũng chẳng quán nào sắm chuột 6 700 k đổ lên
Khi đã đi đâu thì bao h bọn đấy cũng p đủ Bộ gears gồm ít nhất là mouse và pad còn thằng nào chịu khó mang thì mang cả phím và tai nghe nhé
Còn như bạn của đồng chí mà gọi là chơi lấy niềm vui thôi, chứ cf lấy đâu ra lắm cao thủ thế, ông nào đi đâu cũng nhận là cao thủ CF 😆
hai28
ĐẠI BÀNG
11 năm
@takun92 xin lỗi chứ cao thủ CF hay CS thì sẽ sắm 1 bộ gear tử tế chứ k canh xem quán nào chuột ngon mới chơi đâu! Cùng lắm chỉ xem quán nào chỗ di chuột rộng thôi ạ
@takun92 Cmt kiểu cho có phong trào
Không có tiệm NET nào mua chuột quá 200k đâu ạ, thường thì trên dưới 100k là cùng.
Mà nói thật bắn pro hay gà là do kỹ năng, chuột vừa tay + ko gian rê chuột.
Cũng ko phũ nhận những con chuột dành riêng cho FPS, nhưng những cao thủ đấy ngày xưa cũng cày cuốc từ Mitsumi cả thôi =))
micky2305
ĐẠI BÀNG
11 năm
@takun92 clgt.cao thủ cf mà phải chơi chuột quán....ko sắm nổi bộ gear à o_O troll
cái LCD đặt dưới có vẻ k hợp lí lắm. để trên tiện hơn 😁
@trantuananh1996 để ở trên thì thi thoảng lại ngắm 1 phát -> ăn 1 headshot, ko nên bạn à :D
@hung_technology_92 Có lí, mà để ở trên để đối thủ thấy hay hay nhìn phát cũng headshot :p

Sent from CASIO FX-570ES PLUS using tinhte.vn
nicekat06
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cầm Razer DA 3500 quen rồi, qua mấy con khác thấy sượng sượng cái tay! Ko khít tay như DA 😁 Nhất là mấy con đối xứng 2 bên như mấy con của SS
kunzarcx
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nicekat06 DA bắn CS cứ có cảm giác sắp rơi đến nơi, tại nhẹ quá...... :D
thanhky20
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kunzarcx nhẹ quá thì mổ bụng em nó ra chêm thêm vài con lông đền nặng nặng là ngon
chỉnh lê tầm 5xxx là thấy khủng lắm roi, con nay dành cho game thu siêu nhânl.
nhìn thèm thật, có cả màn hình và vi xử lí nữa chứ :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019