Sony kiện ngược lại RED vi phạm bảy bằng sáng chế của mình

Duy Luân
8/4/2013 6:54Phản hồi: 50
Sony kiện ngược lại RED vi phạm bảy bằng sáng chế của mình
image.jpg

Tại sự kiện NAB 2013, Sony vừa thông báo rằng họ đang kiện RED với cáo buộc vi phạm tổng cộng 7 bằng sáng chế mà hãng nắm giữ. Nhà sản xuất Nhật Bản đang muốn tìm kiếm lệnh cấm bán và bồi thường thiệt hại từ toà án cho các máy quay chuyên nghiệp RED One, EpicScarlet. Một số module và phụ kiện khác do RED kinh doanh cũng nằm trong phạm vi vụ án. Đây là động thái đáp trả của Sony sau khi hãng bị RED kiện vi phạm bằng sáng chế trong dòng máy quay F-series hồi tháng 2 vừa qua. Lúc đó, RED nói Sony đã vi phạm một cách "có chủ ý và bừa bãi". Hiện thông tin chi tiết về hồ sơ kiện của phía Sony vẫn chưa được công bố, tuy nhiên CEO Jim Jannard của RED thì đã lên tiếng: "Có vẻ như ai đó đang lo lắng... Nhưng người đó không phải là tôi." Ông nói thêm là RED hiện có trả phí sử dụng bản quyền cho "nhiều công ty", tuy nhiên có vẻ như không có Sony trong số này.

Theo Sony, The Verge
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chưa biết mèo nào cắn miu nào
vanhiep2941
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chán. Sau vụ App vs Sam. Thâý kiện cáo là không ưu ùi.
Con kiến mà dám kiện củ khoai ah
hoang_eryk
ĐẠI BÀNG
11 năm
ở Việt Nam luật "phép" giải quyết ổn hết 😁
cuticuti
TÍCH CỰC
11 năm
Có vẻ Rex khá tự tin, đợi xem mèo nào cắn mỉu nào ^^
shootgun
ĐẠI BÀNG
11 năm
hết chuyện rồi lại đi kiện cụ tổ sony
Lại kiện. Trộm cắp giờ nhiều quá.
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Đụng ai chứ đụng Sony hay Nokia... là coi như đâm đầu vào NGUYÊN 1 Ổ KIẾN LỮA rồi
hamyty
CAO CẤP
11 năm
dám chọc vào ổ kiến lữa à, haha @@
Chết thằng RED, nhin bộ 4K của Sony bá đạo quá.giá lại thơm nên xoắn cắn bừa....Sony mới gia nhap phân khúc Hollywood nên chưa bán nhiều thua kiện chi tra vài đồng là xong chứ RED thua vụ này là ốm luôn, CEO RED đang xoắn lần 2...! Ngay cả Apple còn bị Nokia+Sony thịt nữa mà RED ham hố gì trời, lại giong LG kiện PS...!😁
@Xperia_no1 Bố ạ, Sony chưa gia nhập phân khúc Hollywood và chưa bán nhiều ?

Cả sony, cả RED đều đang là những hãng "cứng cựa" trong sx máy quay chuyên nghiệp đấy. Nếu nói vừa bước vào, thì phải nói tới canon -___- !!.
RED thì chuyên thị trường chuyên nghiệp, sony ngoài thị trường chuyên nghiệp cũng bá đạo luôn trong thị trường bình dân - handycam.

Dạo gần đây sony tung ra thêm nhiều sản phẩm tầm trung, có thể dành cho các studio nhỏ và vừa vì giá rẻ mà vẫn đạt chất lượng rất cao, hơn nữa máy sử dụng ngàm NEX rất tiện dụng so với các ngàm trước kia vì có thể sử dụng rất nhiều ống kính (với quay film chuyên nghiệp ng ta ko quan trọng AF). Điển hình mới đây là NES FS700, quay film 4K, 960fps, ngàm nex giá rất cạnh tranh ~11000$, hoặc dành cho bình dân là NEX VG900, fullframe, 4k, giá ~2700$.

Mức giá đặc biệt cạnh tranh và các tính năng vừa đủ dùng, tính chuyên nghiệp cũng cao. Có thể thấy điểm khác nhau giữa 2 hãng là 1 bên chuyên đánh thị trường chuyên nghiệp, còn bên kia đánh vào tất cả các thị trường, hơn nữa bất cứ thị trường nào cũng giữ trong top. Tuy nhiên xét riêng thị trường chuyên nghiệp thì sony yếu hơn RED.

Bình thường với những bằng sáng chế các cty thường đàm phán với nhau nếu biết bên kia có sử dụng, nếu không đàm phán được mới lôi ra tòa. Có vẻ như vụ lần này RED cố ý gây sự.
0P.Aokiji
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuổi gì chơi với Sony 😁
Khổ thân thằng bé. R.I.P RED
Động vào Sony là chúng mày cứ xác cmn định đi. 😁

RED = Ridiculously Extremely Dangerous = Nguy Hiểm vl 😕

Sent from my GT-I9500
Sony rất ít khi đi kiện hoặc bị người khác kiện . Vì đa số công nghệ Sony sử dung trên sản phẩm của họ đều do họ tự nghiên cứu .
Việc RED kiện Sony thì chưa biết sao , chứ coi chừng Sony nó kiện ngược lại là sạc nghiệp
Mình thấy Sony có văn hóa riêng, có niềm kiêu hãnh , dù thua lỗ cũng không chịu bắt chước ai ( như anh Sam nhại theo Apple ) mà nhất định đi theo hướng của mình, cùng với Apple, họ luôn là những hãng sáng tạo nhất, nên nói Sony ăn cắp bản quyền thật là hơi khó chấp nhận, còn nhớ lúc trước lùm xùm vụ thiết kế iPhone 4 giống một mẫu máy thiết kế của Sony, thế mà Sony vì niềm kiêu hãnh của mình, chả thèm nói câu nào, chứ gặp bác Sam chắc là làm ầm lên rồi-xét theo bối cảnh lúc ấy - nhiêu đó đủ thấy tầm vóc của một thương hiệu được yêu mến khắp nơi.
ctn100
CAO CẤP
11 năm
@ttailenguyen Mình thi ko đồng ý với ý kiến của bạn, bạn lôi Samsung vào để nói họ copy theo thiết kế của IPhone, nhưng chính bạn cũng nói, Iphone lấy thiết kế từ Sony. Nhưng nhiều người khác cũng nhận định Iphone có lấy thiết kế của LG Prada và thậm chí của cả Samsung. Nói 1 cách dễ nghe và khoa học hơn là Apple chỉ TÍCH GÓP TỪ NHIỀU NGUỒN rồi đi đăng ký bản quyền làm của mình. Nếu bạn là người bị thưa kiện vì cái thiết kế chữ nhật bo tròn, thì bạn sẽ thế nào ? im lặng à? hay sẽ làm ầm lên, mình sure là bạn sẽ làm ầm lên. chứ đừng nói đến cả 1 tập đoàn như thế.

@ttailenguyen Cá nhân mình thấy hầu như các thương hiệu của Nhật, mà điển hình là Sony, dường như ko có khái niệm copy hay nhái, mà điểm chung của những cty này là sự sáng tạo ko ngừng, họ có thể cứng nhắc trong quản lý, trong thiết kế hoặc chậm đổi mới để theo kịp thời đại, nhưng với lòng kiêu hãnh của 1 dân tộc với tinh thần Samurai, họ vẫn đi trên con đường do chính họ làm ra, mình thật khâm phục người Nhật
@ttailenguyen Thời kỳ đầu khi còn hợp tác với Ericsson dòng điện thoại SE cũng vẫn copy kiểu dáng của hãng khác đấy thôi. Trên tt có bài đấy 😃 Trong kinh doanh cũng khó nói lắm nhưng cái mình thích nhất ở Sony, Nokia là không hay kiện cáo lung, vớ cái j cũng đăng ký bản quyền rồi đi kiện.
Cho RED thành BLUE luôn đi Sony.=))
đụng tới sony phen này red khổ rồi
Lâu lâu mới thấy bác sony kiện lại nhể... Đợt này Red mệt rồi 😁
Kiện nó. Dám chọc giận đại ca. 🆒

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019