Lợi nhuận của HTC Q1/2013 chỉ đạt 2,8 triệu USD, giảm đến 98% so với cùng kì năm ngoái

cuLong
8/4/2013 9:50Phản hồi: 378
Lợi nhuận của HTC Q1/2013 chỉ đạt 2,8 triệu USD, giảm đến 98% so với cùng kì năm ngoái
htc one.jpg

Hôm nay ngày 8/4, HTC vừa có một thông báo về kết quả tài chính của quí 1 năm 2013. Theo đó, trong quí 1 tập đoàn này đạt doanh thu thuần khoảng 1,3 tỷ USD, đem lại cho họ lợi nhuận trước thuế là 3,1 triệu USD, và thu nhập sau thuế là 2,8 triệu USD. Với mức lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 2,8 triệu USD cho quí 1 năm nay, so với 173 triệu USD của cùng kì năm ngoái, cho thấy số tiền mà HTC kiếm được đã sụt giảm lên tới 98%, một con số ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Theo giới chuyên gia thì đây là hậu quả của việc kinh doanh "khác thường" của HTC, khi họ liên tục giới thiệu nhiều điện thoại tự cạnh tranh với nhau, điển hình là hé lộ Butterfly khi One X+ chưa kịp bán ra, sau đó vội vã ra mắt HTC One nhưng không có hàng để bán vì bị khan hiếm camera.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh của quí 1 năm 2013, cổ phiếu của HTC ở sàn giao dịch Đài Bắc đã bị giảm 2,2% xuống còn khoảng 7,23$/cổ phiếu, mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) sau thuế đạt 0,003$/cổ phiếu.

378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HTC cứ kiểu này out sớm, mãi không ra đc 1 sp ra hồn nào
hoang_eryk
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Ancient126 Hoan hô..ONE ra sẽ thay đổi cách nhìn của mọi người
@www.timdaily.com chịu bạn =.=
ChupChep
ĐẠI BÀNG
11 năm
@www.timdaily.com đang dùng 1280 ak. vãi ông này ngày đầu nghiên cứu công nghệ chăng
@www.timdaily.com Vãi bạn, HTC tốt,bền,đẹp,chắc chắn,giao diện đẹp,.....chỉ có pin thì hơi yếu nhưng nghe nói one đã dc cải thiện khá nhiều
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Nhanh nhanh ra cái HTC One đi , giới thiệu thì sớm mà ko bán
@M3ga sản xuất có nổi đâu mà đòi bán @@
Vậy thì trả lương nhân viên kiểu gì ???
@kudoan1789 chắc bác chưa học kế toán 😃 lương nhân viên đã được tính vào chi phí sản xuất và trừ đi thành lợi nhuận trước thuế rồi ạ
@kudoan1789 lương tính vào chi phí. Còn lợi nhuận là sau khi đã trừ tất cả chi phí rồi bạn ạ 😁
tambeo9
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kudoan1789 lãi rồi mà bạn @@
@kudoan1789 Trả lương xong r thj doanh nghiệp còn lại cở đấy, nhưng nói chung nghỉ lễ 01-05 tới chắc khỏi phải nghĩ đến quà thưởng j cả r 😁
quan5693
ĐẠI BÀNG
11 năm
android samsung vẫn bá đạo nhất...là fan của htc nhưng cũng phải công nhận sự thật phũ phàng này 😔
pucoi12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@quan5693 HÔm nay thấy 1 em như avatar bạn đi ngang qua , chông đến là xinh
dbt123
CAO CẤP
11 năm
Ôi anh HTC ơi! anh phải "Nổ" kinh vào, như bọn kia kìa, mặc dù anh có nhiều thứ hơn bọn nó nhưng anh thật thà quá thì người tiêu dùng ko biết đến anh đâu? chảng như bọn chúng chỉ thay cái mác bên ngoài, thậm chí chảng thay mà chỉ đổi tên gọi nhưng nổ to nên lãi vẫn khủng, mấy tỉ USD trong quý vừa rồi đó
@dbt123 Vậy theo bác trong kinh doanh điều gì qrọng nhất? Kinh doanh mà không có lợi nhuận thì dù sản phẩm có tốt như thế nào cũng là một thất bại.
@dbt123 Đến NỔ mà HCT còn ko biết NỔ như "bọn kia" thì bạn xem có đáng dẹp tiệm luôn ko ?
kiseobum
TÍCH CỰC
11 năm
@dbt123 chỉ thay cái mác bên ngoài là sao bác nói e ko hỉu nhỉ 😁. nếu bác nói là cấu hình bên trong zống nhau chỉ thay chút xíu bên ngoài thì đưa ra dẫn chứng dùm em cái, ví dụ như s3 giống giống note 2 và 2 cái cùng cấu hình ấy hả =))
@dbt123 bạn ám chỉ samsung à?xin thưa với bạn rằng dù marketing có tốt đến mấy,quảng cáo có đầu tư bao nhiêu tiền mà chất lượng sản phẩm không ra gì thì cũng chả ma nào nó mua đâu,công ti cũng chẳng thể nào tồn tại lâu dài được.xin hỏi bạn là "nhiều thứ hơn bọn nó" của HTC mà bạn nói là gì vậy.sản phẩm hao hao giống nhau,giá thì quá mắc so với cấu hình.trừ con htc one mới ra thì có con nào thực sự có đột phá về thiết kế không?!ví dụ đơn giản nhất là con htc desire Q mới ra nhé.solo core,ram 512 giá 4,9 triệu.còn nokia 520 mới ra dual core ram cũng 512 mà giá chỉ có 3,8 triệu thôi.đừng vì cuồng mà đi nói móc người khác một cách tiêu cực như thế.thân chào bạn
vipcasper
TÍCH CỰC
11 năm
Ôi... thôi HTC
@vipcasper ôi htc tình yêu của tui, khi nào bán phá giá đi mình sẽ đi vác một em one về xài😁
xong t/y của tôi 😕
minoan
CAO CẤP
11 năm
cố lên HTC ơi
hoang_eryk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đang dùng One. Nói thật tính năng và thiết kế trên cả tuyệt vời. Các bạn cầm trên tay và dùng rồi hẵn phát biểu ok.
Về pin thì hơi kém, được khoảng 1,5 ngày, ko chơi game.
@Hungdunghcmc Bạn nhiệt tình quá, mình đã nói ko cần thiết, vì mình cũng bận chứ ko phải rãnh. Bạn chỉ nói là hình mất chi tiết nên mình nói cho bạn biết chi tiết là gì thôi, còn ý bạn sao thì tùy.
@Hungdunghcmc
Vậy tính ra hơi bị lỗ nhiều chỉ sau vài tháng. Lúc đầu mình cũng nói với bác rồi mà, nếu muốn xài thử wp thì kiếm hàng rẻ hay 2hand xài thử vì giá 2hand wp giá rẻ. Ôm máy mới trừ phi mình sure về os đó thì mua máy mới, còn xài thử thì dễ ôm hận. theo mình thì 520 thích hợp nếu muốn xài wp. Vì wp dù máy 4tr so với máy 14tr thì khi xài chẳng thấy khác nhiều, hầu như gần bằng nhau vì không khai thác cấu hình nhiều. android thì máy 4tr và 14tr xài thấy khác hẳn.

Còn chuyện noikia nói cháy hàng thì không nên tin vì chẳng biết cháy bao nhiêu cái, chiêu này nokia xài từ thời N97 cứ nói cháy hàng mà bán đâu được nhiêu.

Đó là bản cập nhật gần đây wp của ms dính khá nhiều lỗi cả 920 cũng dính lỗi đến sóng sáng và kết nối.
@loveanyone Phải rao bán 2 lần trên tinhte mói bán được giá đó. Cellphone chỉ trả 6 tr mà thôi. Đa số máy wp được quan tâm giờ là 520 và 720. Giá quá hợp lý so với tính năng. Hi!
@Hungdunghcmc Cellphone là cửa hàng nên phải ém giá vì phải ôm hàng rồi bán phải có lãi. Nếu ôm lâu quá coi chư lỗ. Nếu ai muốn xài thử wp thì mình nghĩ 520 được rồi, 720 có vẻ lãng phí. Vậy thì 920 chỉ bán dành cho ai ít cập nhật thông tin. Nhớ cái nokia N9 không? cô giáo cũ dạy mình lớp 12, ra tiệm mua không biết đám sales bán sao mà cô ấy vừa mới tậu dịp tết nè, về xài tội lắm, hay bị tình trạng miss call hay tin sms không đến hay treo máy.
Htc đã qua thời rồi, sp htc giá lại quá cao....

sent from my Lumia 1280 using Tinhte.vn
romero
TÍCH CỰC
11 năm
Má, tưởng 2.8 tỷ, hoá ra đc có 1/nghìn
ông hoàng windows mobile ngày xưa ! giờ thì .......
Kết quả đã được dự báo trước!
earl_grey
TÍCH CỰC
11 năm
Đến lượt ông này ra đi.
sản phẩm có giảm theo kiểu này không ?? 😃
hien80
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanht_vn có nha bạn con rhyme giảm kinh hồn cháy hàng luôn 😁
Xem Quý 2 có khá hơn không. Quý II có One đỡ đầu rồi mà. Không còn tình trạng One khan hiếm thì may ra HTC mới vực dậy được
theo như khẩu khí của ttfan thì: HTC chắc chỉ quan tâm đến sự mĩ mãn dành cho ng dùng chứ ko quan tâm đến pre hay doanh số. Nhưng mà đã làm kinh doanh thì ngu nhất cũng phải biết tìm cách để có thể duy trì, ko biết One thần thành có cứu được HTC ko (dự đoán là cũng có xác suất đấy).
@h3141592653 Anh hùng bàn phím chăng 😁. Trẻ trâu 2k13.

Sent from my HTC Sensation using Tinhte.vn
@anhthao12 Tớ thì ko biết có phải anh hùng bàn phím hay ko, nhưng cậu thì có dấu hiệu là 1 ttfan đấy 😃
Cái gì tới cũng đã tới , khi 1 sản phẩm vừa bán ra sử dụng chưa kịp nóng máy thì 1 sản phẩm khác hiện đại hơn , với giá thành tương đương ra đời , con cùng 1 mẹ đấu đá lẫn nhau thì làm sao mà khá đc .
bày đặt ra oai vs samsung , chê ngta bằng nhựa, xấu,nhưng doanh thu vẫn kỉ lục đấy thôi 😆
@anhhung227bmt doanh thu kém do chính sách kinh doanh ko tốt chứ ko phải do sản phẩm chất lượng kém :|
@anhhung227bmt
Lấy kết quả doanh thu ra đánh giá sản phẩm thì chịu rồi,thị trường Smartphone thì ai cũng hiểu giờ bão hòa rồi,PR tốt rất quan trọng,có lẽ HTC nên sa thải 1 loạt nv :3
@Sonltt hên xui thôi, sản phẩm đc nhìu ng khen quá mà bán chẳng dc ,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019