Trên tay Samsung Galaxy S4 GT-9500 - phiên bản CPU Octa: đẹp hơn và toàn diện hơn S3

Zanr Zij
9/4/2013 6:23Phản hồi: 126
Trên tay Samsung Galaxy S4 GT-9500 - phiên bản CPU Octa: đẹp hơn và toàn diện hơn S3
P4082056.jpg



Chào AE,

Lâu nay bận bịu không online với AE được nhiều. Nay trở lại với AE bằng bài viết sơ lược trên tay Galaxy S4.

Là 1 sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2013, S4 đã được SS đầu tư rất kỹ lưỡng dựa trên những ưu thế của sản phẩm so với đối thủ. Có khá nhiều bài viết nói về thiết kế, công nghệ, cấu hình của S4 trên internet rồi nên mình chỉ đề cập những cảm nhận khi trên tay em nó là chính.

Thiết kế:

Khi cầm trên tay, S4 cho cảm giác tích cực hơn nhiều so với nhìn ảnh sản phẩm trên mạng. Ở 1 số góc nhìn S4 hơi giống S3 và Note 2 ( thu nhỏ ) nhưng cảm giác cầm nắm và sử dụng lại không như vậy. 1 cảm giác khá mới mẻ, tương đối cao cấp, gọn gàng, mỏng nhẹ và chất lượng hoàn thiện thuộc loại tốt nhất trong những sản phẩm làm từ nhựa từ trước đến giờ của Samsung.

Viền máy : được làm giả kim loại với chất lượng hoàn thiện cao làm cho người dùng nếu không biết trước nó là nhựa thì sẽ nghĩ viền S4 được làm từ kim loại. Viền được tạo bởi 2 phần: 1 phần ôm kính màn hình mặt trước và 1 phần ôm thân máy còn lại. Xét về độ bền thì ZZ tin tưởng viền S4 sẽ bền hơn viền S3 và Note 2 đôi phần.

1 điều nữa ZZ muốn nói đến về viền : SS có lẽ đã dùng 1 lớp giấy kim loại để phủ lên viền S4 chứ không đơn thuần là phun sơn bám vào bề mặt nhựa. Sở dĩ ZZ nói vậy vì khi quan sát chân sạc Micro USB/MHL 2.0 thì thấy rõ ràng có 1 lớp khá riêng biệt kim loại mỏng ở đó: có mép và dạng như tờ giấy kim loại ( gói bánh kẹo thức ăn ) được cắt ở chỗ đó.

Lưng máy : nhìn đã biết là nhựa. Việc tạo vân chìm chỉ giúp tạo ra sự khác biệt với S3 và Note 2 nhưng không làm cho S4 ít bám vân tay hơn và không làm cho người dùng nghĩ nó là vật liệu khác ngoài nhựa. 1 chút không nhiều sẽ cho cảm nhận tích cực hơn nắp lưng của S3, Note 2. Điểm tích cực nhất ở nắp lưng máy là đường viền nắp lưng có chất lượng hoàn thiện cao nên rất khít với viền máy cũng như có độ sắc sảo tốt. Với vân chìm, vết xước khó thấy hơn 1 chút nhưng cũng không cải thiện nhiều về khoản này do SS làm cho lưng máy rất bóng.

Mặt trước: giống Note 2 ở đường nét, giống S3 ở kích thước và nút Home. Vân chìm tương tự mặt sau cũng chỉ tạo ra chút khác biệt so với 2 sản phẩm tiền nhiệm.

Các nút bấm: tương tự viền máy, độ sắc sảo và chất lượng hoàn thiện thuộc loại tốt nhất từ trước đến nay.

Tổng thể bên ngoài, S4 cho cảm giác cao cấp hơn cả S3 lẫn Note 2, cứng cáp và chắc chắn. Gần như không còn cảm giác ọp ẹp khi cầm ( và nắm/bóp chặt ) máy.

Quảng cáo


ZZ chưa được trên tay HTC One, đã được trên tay XZ. Đánh giá cho đến thời điểm này thì khoảng cách trong cảm giác cao cấp ( hay không ) của S4 so với 2 sản phẩm đối thủ là không quá lớn như khoảng cách của 2 từ: nhựa và kim loại. Cùng kích thước màn hình 5" nhưng S4 cho cảm giác gọn gàng, mỏng hơn hẳn. XZ cho cảm giác cao cấp hơn đối chút khi vật liệu được làm từ kính là chủ đạo nhưng việc thiết kế quá vuông vắn sẽ làm cho cảm giác cầm bị cấn, hạn chế người dùng nữ chọn mua XZ. Về mặt "lửng lơ" "đa năng" thì SS làm tốt công việc thoả mãn được nhiều người dùng trong 1 sản phẩm về mặt thiết kế.


Màn hình:

Đây là phần mà ZZ rất quan tâm. Màn hình S4 có độ phân giải Full HD nên ngay từ khi cầm và nhìn vào em nó là thấy cảm giác: đẹp. Không gây sững sờ nhưng nói chung là tích cực. Có lẽ độ phân giải Full HD đóng vai trò chính tạo nên điều này. Hình ảnh sắc nét, mịn màng so với 2 con ZZ đang dùng là Note 2 và Nexus 4.

Khi so sánh màu sắc, màu trắng, độ sáng: màu sắc vẫn mang đặc trưng của SS những đã bớt rực rỡ hơn ngay cả với chế độ màn hình mặc định. Khi chuyển sang chế độ màn hình "Professional Photo", cảm giác đã tích cực hơn khá rõ so với S3 và Note 2: nhạt màu hơn chế độ mặc định thấy rõ và đậm đà hơn đối chút với chế độ "Natural" trên S3 và Note 2. Đây chính là điều mà nhiều người mong muốn. Việc nó hiển thị chính xác màu sắc đến cỡ nào thì ZZ chưa dám lạm bàn vì có lẽ cần thêm thời gian. Dù sao thì với S4, SS cũng đã thể hiện nỗ lực của mình trong việc "cố thủ" với Super Amoled nhưng lại làm cho nó tốt hơn. Nếu không vì ZZ biết trước nó là ma trận Pentile thì có lẽ là cảm giác đã tích cực hơn rất nhiều 😁.

Màu trắng, độ sáng và ám xanh: điểm nổi bật về màn hình Super Amoled trước đây là khi so với màn hình IPS LCD, màu trắng bị sai lệch khá rõ thì nay cũng đã được cải thiện trên S4. Ám xanh cũng gần như không còn nữa. ZZ vẫn còn đang băn khoăn là ma trận màn hình "kim cương" của S4 có nhiều điểm Green hơn mà lại không bị ám xanh ( so với Note 2 và Nexus 4 đã chỉnh lại màu của ZZ ). Độ sáng màn hình S4 cũng được nâng cao hơn Note 2 đủ để nhận thấy nhưng sự khác biệt là không quá lớn và vẫn còn kém độ sáng của Nexus 4 khá nhiều. Cảm nhận ban đầu là ZZ mong muốn độ sáng màn hình S4 được nâng cao thêm 1 chút nữa, khoảng 50-10cd nữa thì sẽ rất tuyệt. Có lẽ độ sáng thấp là 1 trong những nguyên nhân làm cho màu trắng của Super Amoled không tốt như IPS LCD. Cũng cần phải nói thêm rằng, độ tương phản, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn, độ sâu màu ( đen ) vẫn là ưu điểm vượt trội của Super Amoled

1 lần nữa SS lại "lai căng" trong việc tạo ra 1 màn hình tạm đủ tốt ( và tốt hơn ) nhưng không quá xuất sắc về màu trắng và đặc biệt là độ sáng nhằm tạo ra ưu thế về thời lượng pin cũng như làm cho máy không bị quá nóng khi tăng độ sáng cao nhất. Một chính sách khôn ngoan?

Quảng cáo




Hiệu năng, tính năng, và các thứ còn lại:

Tổng quan đều rất tích cực. Phần này có lẽ S4 thể hiện sự vượt trội tương đối so với đối thủ và người tiền nhiệm S3. Hiệu năng cao, hoạt động mượt mà, tính năng đa dạng phong phú và nhiều cái thú vị, 1 số hữu ích.

Giao diện TouchWiz UX 2.0 : cảm giác gần như lời tay dev sáng lập ra dòng Rom CM, TW mới không tạo ra sự mới mẻ nhiều như là sự khác biệt về giao diện TW UX trên S3 so với TW trên S2 lúc S3 ra đời. Setting được chia thành nhiều tab dù mới nhưng lại không tiện hơn và chưa hẳn đã khoa học hơn. Nếu SS làm cho các tab này có thể vuốt ngang qua lại như cách mà Google làm với các loại giao diện dạng tab thì có lẽ cải tiến này mới là tích cực. Phần mở Phone/Dialer vẫn không nhanh hơn nhiều so với S3, Note 2 và đây điểm nhỏ nhưng quan trọng mà SS nên cải tiến càng sớm càng tốt trong các bản rom tương lai.

Tính năng mới: cảm ứng bằng vẫy tay, cuộc trang bằng mắt ... đều khá hiệu quả, không như tưởng tượng ban đầu hoặc xem clip trước đây. Gần như làm phát nào ăn phát đó. Tính hữu dụng của nó chắc để AE đánh giá. ZZ chỉ thấy nó thú vị là chính :D

Hiệu năng: cao cao và cao. Benchmark hiệu năng của máy cho thấy nó cao hơn đối thủ, dù thực tế dùng thì sự khác biệt là khó nhận thấy hơn như điểm số kia. Trình duyệt gốc của Android được SS không như chăm chút về tính năng mà hiệu năng cũng rất tốt. ZZ hài lòng và không thể bỏ hẳn được trình duyệt gốc trên Note 2 vì hiệu năng tốt trên hầu hết các trang web thì có lẽ trên S4, hiệu năng còn được nâng cao hơn nữa.

Nhiệt độ: hơi nóng ( nhưng không quá ) khi tốc độ CPU hoạt động ở 1.8GHz, sẽ ngon lành khi hoạt động ở tốc độ 1.6GHz theo SS công bố ở bản thương mại.

Pin: phần này ZZ chưa được kiểm chứng nhưng có lẽ sẽ nằm ở khoảng giữa, cao hơn S3, thấp hơn Note 2 dựa vào phản hồi của 1 số nguồn trên mạng cũng như thực tế.

Kết:

Đây mới chỉ là phần đầu của câu chuyện S4 mà ZZ đề cập. Chắc chắn ZZ sẽ update thêm nhiều thông tin đáng chú ý khác. Cách ZZ tiếp cận luôn là: những thông tin ít được đề cập hoặc 1 góc nhìn khác đối với sản phẩm hoặc tính năng nào đó của sản phẩm :D

Mời AE có ý kiến 😃



P4082057.jpg


P4082058.jpg



P4082059.jpg



P4082062.jpg



P4082070.jpg



P4082052.jpg



P4082061.jpg



P4082086.jpg



P4082105.jpg
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

_ĐAng đợi s4 ra để trải nghiệm thử ss lần đầu..😁
LeeJungHee
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp thy đẹp thật nhưng chỉ tiếc là k có tiền mua +..+
lần đấu tiên cmt #3 😆
chỉ vài tháng sau người ta lại chuẩn bị dự đoán s5. và s4 lại đi vào quên lãng 😆
oldlight
TÍCH CỰC
11 năm
Cảm ơn ZZ vì bài viết súc tích, dễ hiểu. Mong có những đánh giá về CPU octa của S4 😁
wintersky
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao mặt trước nó có tới 4 điểm nhỏ vậy ta, thường chỉ là 1 led thông báo, 1 camera, 2 cảm biến thôi mà ta
@wintersky Đơn giản là nhiều cảm biến hơn thôi bạn.

Sent from AndroidVietnam
Geek
TÍCH CỰC
11 năm
@wintersky Vậy chả là "4 điểm nhỏ" còn gì nữa!

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
ôi đẹp quá ,bán S3 chơi em S4 này thôi :p
@hoalang Mình cũng có ý như bạn nhưng bù vào có nặng lắm không hoalang ơi?!
nhìn còn xấu hơn thiết kế của Nexus 4
ctn100
CAO CẤP
11 năm
@chube10old Thiết kế thì tùy cảm nhận mỗi người rồi bạn, ko phải ai cũng thấy thiết kế của Nexus 4 đẹp cả 😃

P/S: Hix..tinhte dạo này lag quá, trả lời,bấm like... mỗi lần cứ bị lỗi hoài 😔 có ai giống e ko ạ ?
mrducluan
ĐẠI BÀNG
11 năm
SS S4 hiệu năng quá khủng và ngon, nhưng mình chưa bao giờ ưa thiết kế của em này.

Đang hand-on N4 và Find 5, thấy tạm ổn rồi. Sau này đợi Nexus 5 mà xúc thôi. 😁
con này chỉ mở ốp lưng ra mới thấy xấu.
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Vẽ ngoài e ko được đẹp,
Nhưng bên trong kết cấu e đẹp lạ lùng
Mặt tiền trông không bắt mắt
Nhưng bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ
Bên ngoài có vẻ hoang sơ
Nhưng bên trong cảnh vật nên thơ trữ tình..

nếu có bài so sánh và 1 lời khuyên chân thành giữa 3 siêu phẩm android của htc sony và ss sẽ có ích hơn , nhưng dù sao s4 vẫn là sự lựa chọn an toàn , hok phải đánh đu với u-tra-fix-xeo của htc
sao thấy cái hình đầu tiên cứ khựa khựa thế nào á! nhìn cái viền màn hình ở bên phải zày hơn bên trái hay sao???
Chờ dân tình đánh giá xem thế nào.
cubim0803
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vnstockguru Tưởng bác ko quan tâm Androi ? :p

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@cubim0803 Sao bác lại dìm em thế. Chưa xài thôi. ;)
@vnstockguru Nếu bác chuyên xài ios, khi trải nghiệm android thì cần phải lưu ý máy có dung lượng Pin lớn, đơn giản vì hầu hết máy android có thời gian dùng Pin rất thấp so với 4S và IP 5. Đặc biệt là thời gian chờ nhiều máy android vẫn cứ tụt pin, chứ không như IOS. hi!

Ngoài ra, khi mới mở máy dùng ngay hầu như máy nào cũng bò lúc lắc, nhiều khi khó chịu phết. hi! Chưa biết thế hệ máy Full HD và Chip 600, Octa Exynos thế nào, chứ mà hệ điều hành 4.2.2 thì mình vẫn thấy nó chả có gì ngon rõ rệt so với hệ 2.3 trước đây, mặc dù, từ 4.1 trở lên Android tuyên bố đã tinh chỉnh và tăng khung hình xử lý lên 60fps để có cảm nhận cảm ứng mượt mà hơn, và dự án Project Butter để làm cho máy chạy êm mượt, nhưng thực tế vẫn chả thấy đâu cả. hehe! Mình dùng Android từ đầu 2011, trải qua nhiều đời android, rồi nhiều brandname, mà chưa thấy hài lòng với em nào, nên cứ có máy mới ra phát là lại muốn đổi và đổi ngay. Cho nên nếu dùng dính vào Android, thì ngân sách dành cho phần cứng tốn kém thuộc loại khủng so với IOS. Vì cùng lắm trong 1 năm mới phải đổi 1 đời máy.

Sau nhiều lòng vòng, cả android và WP, toàn máy đỉnh nhất, cuối cùng phải quay lại IP dùng như máy chính, máy thứ 2 giờ chỉ là phụ. Thế mới nản. Đi 1 vòng, mới thấy hết giá trị của IOS. Chỉ mong IP ra bản 4.5' là mỹ mãn với nhu cầu.

Ah Quên bổ sung thêm 1 ý quan trọng: Riêng về chức năng nghe gọi (loa thoại) thì các đời ip 4, 4s, 5 đều có chất lượng sóng sánh và chất lượng cuộc gọi đuối hơn so với Lu 920 và các máy android bác nhé. hi!
cubim0803
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vnstockguru Dùng thử đi bác có cái hay của nó, các hệ đh mình cũng nên trải nghiệm 1 chút, nếu để so sánh thì đúng là mình thấy chất lượng nghe gọi của máy androi tốt hơn ios thật, ghét ip ở cái loa ngoài quá tệ còn thích ở ip là bàn phím ảo gõ chuẩn hơn, trong các hệ đh ghét môĩ thằng bada của ss, chưa thấy cái hệ đh nào tồi thế, bảo nó bắt trước App cũng ko sai, nhưng quá kém ko bằng 1 góc app, androi là một chuyện khác vì nó là hđh của gg nên nó rất khác biệt, có nhiều thứ thú vị để nghịch
Chờ dân tình đánh giá xem thế nào.
he,hàng khùng đây rùi,
luuu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sẽ mua S4
Con này ngon, nhưng với nhu cầu của mình thì note 2 đã đủ.
Ảnh lỗi hết rồi A ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019