[Tin đồn] Apple sẽ giới thiệu Mac OS X 10.9 tại WWDC 2013

vuhai6
29/4/2013 13:42Phản hồi: 66
[Tin đồn] Apple sẽ giới thiệu Mac OS X 10.9 tại WWDC 2013
mac_os_x.jpg
Gần 1 năm kể từ khi Mac OS X 10.8 Moutain Lion chính thức ra mắt và đã đến lúc Apple cần tung ra bản cập nhật mới cho hệ điều hành của mình rồi. Thông tin từ 9to5mac cho thấy Mac OS X 10.9 sẽ có sớm thôi, ngay tại WWDC 2013 tới đây với nhiều cải tiến tập trung vào trải nghiệm người dùng. Phiên bản mới bao gồm bản cập nhật cho Finder, thành phần vẫn bị nhiều người dùng phàn nàn vì tính đơn điệu và ích chức năng. Với Finder mới thì bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều thư mục mà không cần phải mở nhiều cửa sổ nữa, có lẽ Apple sẽ bổ sung tính băng duyệt theo tab. Ngoài ra bạn cũng có thể gắn tags cho tập tin hay thư mục để quản lý và tìm kiếm được tốt hơn.

Nguồn tin nói rằng Mac OS X 10.9 hiện được phát triển với tên mã Cabernet, sẽ được trang bị trình duyệt Safari phiên bản mới, tập trung vào tốc độ cũng như tính hiệu quả. Như trên 10.8 Mountain Lion, 10.9 cũng sẽ kế thừa, vay mượn một vài tính năng của iOS, trong đó phải kể đến tính năng đa nhiệm mới. Tính năng đa nhiệm mới trên 10.9 sẽ có cách thức hoạt động giống với trên iOS, mỗi khi phần mềm nào đó chuyển sang trạng thái chạy nền thì nó sẽ được tạm dừng, giống như cách mà Apple vẫn làm trên iPhone và iPad.

Một cải tiến mới liên quan đến Mission Control, tối ưu hơn cho việc sử dụng nhiều màn hình. Với 10.9, người dùng có thể tuỳ chỉnh cho một phần mềm nào đó hiển thị toàn màn hình cố định trên màn hình thứ 2, trong khi đó vẫn có thể chuyển qua lại giữa các space trên màn hình chính. Tin đồn cuối cùng là về Siri và Maps, theo đó 10.9 cũng sẽ được trang bị 2 tính năng mới này, giống như trên iOS.

Tham khảo: 9to5mac
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em không nghĩ là khi chuyển sang trạng thái chạy nền thì ứng dụng sẽ tạm dừng, vì trên desktop/laptop phải làm nhiều thứ song song (chạy tính toán matlab/render/encode/tự động chơi game 😁 ...) mà ngừng thế thì toi.
YouOne
ĐẠI BÀNG
11 năm
@uhraman Chuẩn, thứ 2 là trên mbp ram 1 đống chẳng việc gì phải ngừng cả, tìn đồn nhảm :D
alexzai
TÍCH CỰC
11 năm
Hic mong chờ cái safari đừng crash nữa,mấy app native như calendar hay note rôit iphoto khởi động nhanh hơn chút.
Chờ 10.9 ra vọc cho nó chảy nước lun kakak
Dùng cả mac 10.8 và win 8, nhưng vẫn thích dùng Win hơn một chút vì thích chơi game Fifa. Mong Mac 10.9 sẽ có nhiều cải tiến.
mỗi lần ra OS mới hoặc nâng cấp đều nhiều tính năng hơn ~> nặng hơn ~> các máy đời cũ cấu hình sẽ dần yếu đi so với đòi hỏi mới này...
@coollonelyman Nếu ko đáng giá thì Skip thôi bác . 10.8.2 vẫn ngon hơn 10.8.3 thì xài 10.8.2
@coollonelyman Cái đấy là tất nhiên rồi...bên wwin cũng thế...ngày xưa con pen4 ram 512 tôi vẫn chạy dc xp phè phè giờ cấu hình đấy làm sao nâng cấp dc lên win7 win 8
ngoclu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@coollonelyman tất nhiên nâng cấp phần mềm ===> nâng cấp phần cứng ==> móc tiền khách hàng,
tại sao cách đây 4-5 năm pentum 4 vẫn photoshop hay autocard được còn bây giờ thì không
Zack_alex
TÍCH CỰC
11 năm
@coollonelyman nếu k thì apple cạp đất mà ăn @.@
ngoanrazo
TÍCH CỰC
11 năm
Ước gì có 1 con Mac để code pm cho ios
vandung668
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ngoanrazo cài máy ảo Mac hoặc cài 2 hệ điều hành cũng đc mà bạn. mình đang dùng win 7 song song với Mac đây. code vẫn ầm ầm nhé.
honshupro
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ngoanrazo mình đang online bằng Mac OS X 10.8.4 trên con Dell XPS 14 đây bác! 😃
Nếu đúng như trên thì chưa thấy gì hấp dẫn, thậm trí thụt lùi. Chạy đa nhiệm kiểu như OS (tạm dừng ứng dụng) thì rõ là thụt lùi rồi, còn cải tiến chức năng cho finder thì cũng chẳng caàn thiết lắm vì hầu hết ai chả dùng Total Finder có nhiều chức năng tương tự.

Thông thường mỗi lần update Mac os mới thì máy lai chạy nặng hơn, cần nhiều ram hơn, đòi hỏi máy cấu hình tốt hơn, chưa chắc đã thích hợp với máy cấu hình thấp
dttung80
TÍCH CỰC
11 năm
@d0cc0c4ub4i Chả biết thế nào, nhiều bạn vô chê Win thế nọ thế kia. Khen MAC lắm.

Nói chung HĐH hay trình duyệt thì cũng na ná như nhau thôi. Lúc sơ khai thì bé nhỏ tiện dụng... tung hê tuyệt vời. Đến lúc thêm các tính năng thì nó phình ra, nặng nề, lắm lỗi và bắt đầu ì ạch.

Hồi thằng iOS 3 iP2 / iP3 ai cũng khen mượt, sau nâng lên iOS4 thì thôi xếp xó, nâng lên v5 / v6 thì 3S vứt xó. Khả năng sắp tới iP4 cũng vứt xó. Mà chạy OS cũ thiếu tính năng, lúc không có tương thích thì nhục.

Ông Chrome cũng thế, lúc đầu nhẹ tênh, sau rồi cũng phình ra to như IE, crash cũng kinh. Ông Firefox cứ khoe nọ khoe kia chạy tốn ram kinh.

Ý kiến cá nhân của mình thì chạy Windows là ổn định, nhiều người dùng. Từ đời Windows 7 thì chả lỗi lầm gì nữa. Yêu cầu cũng nhẹ, PC 2Gb Ram thì quá rẻ. còn ko biết các bạn Mac thế nào, nâng cấp có vẻ đắt và khó khăn.

Trình duyệt thì vẫn xài Chrome, nhưng thực ra thích IE10 hơn, có điều IE lỗi khi vào Fb. ( chắc tại anh FB chơi xấu MS).

OS phone thì giờ gần như na ná nhau, cái nào cũng thế, hơn kém nhau có chút. Tính năng thì cũng học học hết của nhau ( nếu không thì lại có ông phần mềm thứ 3). Giờ mình chọn kiểu dáng máy là chính.
@d0cc0c4ub4i Cái cấu hình thì mình nghĩ hđh nào cũng vậy, tăng dần là tất yếu do các tính năng ngày càng đòi hỏi cao.

Còn cái total finder thì mình ko dùng, và đa số bạn mình dùng Mac cũng ko dùng. 😃. Mình chỉ cài thêm 1 pm hỗ trợ duy nhất là Better Touch Tool.
@dttung80 ---

Chắc bạn ko sử dụng Mac OS nhiều.
Với Mac, điều tuyệt vời nhất chỉ có khi kết hợp cả phần mềm lẫn phần cứng lại.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Ai lại đi chạy đa nhiệm kiểu IOs , desktop cần làm nhiều việc 1 lúc mà

Sent from my Ne Xợt
pvcuong
ĐẠI BÀNG
11 năm
iMac 309 của mình từ ngày lên 10.8.3 bị cái lỗi khi đang ở chế độ sleep dùng máy thì cái màn hình cứ trắng xoá
Phùng Sang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mong là có nhiều cải tiến đáng giá với 10.9
lạy trời lạy phật cho e MBP 990 lên đc 10.9
motlep
CAO CẤP
11 năm
@i9xpro Độ Ram và gắn thêm SSD là đc mà. hehe...
@motlep chỉ sợ chip k đc 😔(
@i9xpro Đừng có o ép làm gì khi ko đủ khả năng, mỗi lần update OS dù Apple có support đi chăng nữa thì các máy đời cũ vẫn sẽ chạy chậm hơn rất nhiều so với khi sử dụng OS thích hợp với nó.
Haha chuẩn bị lên thôi retina
Sao mình relauch cái Finder chẳng bao giờ dc nhỉ.
x264
TÍCH CỰC
11 năm
Không đời nào Apple lại tạm dừng app khi chuyển về chế độ chạy nền với OSX. Có chăng đi nữa thì cũng chỉ là một lựa chọn thôi. PC rất khác với smart phone, nó được sinh ra để phát huy tối đa hiệu năng (performance) phục vụ công việc, giải trí.
Siri vs maps trên macos ko hữu dụng lắm
Kết nhất cái này, vậy là vừa xem film xuất ra tivi, vừa làm việc khác được rồi. 😁. Mong chờ wwdc quá
simdanang
TÍCH CỰC
11 năm
@leminh0510 bạn có thể hướng dẫn giúp đc ko.
nambun
TÍCH CỰC
11 năm
giờ thì mountain lion cũng ngon rùi mà. Chỉ cần tập chung vào cái ứng dụng mail sao cho nó gần như outlook là em mừng lắm rồi.
dniw0601
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nambun Chi vậy bạn. Mail đơn giản và tốt hơn Outlook mà. Giống Outlook hoá đi lùi ah.
Se7enkute
TÍCH CỰC
11 năm
Không biết 10.9 còn hỗ trợ đời 2009 core2duo cổ lỗ sĩ của e ko nữa, ko có tiền mua máy mới, huhu.
Lại 1 đêm thức giấc cùng
WWDC 2013

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019