Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử Zing MP3 phiên bản (2.0) mới trên iOS

vuhai6
13/5/2013 8:45Phản hồi: 163
Dùng thử Zing MP3 phiên bản (2.0) mới trên iOS
Tinhte_zing mp3_00.jpg

Ngày 7 tháng 5 vừa qua Zing đã cập nhật phần mềm Zing MP3 cho iOS lên phiên bản 2.0, chính thức loại bỏ giao diện cũ mà họ đã sử dụng rất lâu rồi. Giao diện mới đơn giản hơn, nhẹ nhàng, không còn các icon nổi 3D mà theo phong cách phẳng, phong cách mà Google đang sử dụng trên các sản phẩm của họ, đại diện nổi bật là Youtube. Có thể nói ở phiên bản 2.0 này Zing đã làm rất tốt ở phần giao diện người dùng, ngoài ra thì tốc độ thực thi cũng đã nhanh hơn khá nhiều. Tất cả mọi thứ đều đơn giản, mượt mà, cùng thử tìm hiểu kĩ thêm một chút nhé.

Bạn nên đăng kí tài khoản VIP để có thể nghe nhạc online ở chất lượng 320 kbps, mặc định thì nhạc luôn giới hạn ở mức 128 kbps. Zing MP3 phiên bản mới hướng tới việc thay thế luôn cho phần mềm nhạc mặc định của máy, chính vì thế ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc nghe nhạc online thì đây cũng là phần mềm khá hay để sử dụng. Nó có thể quản lý được cả những bài nhạc đã có sẵn, và thêm chúng vào danh sách Bài hát trong mục “Nhạc Offline”. Mục “Nhạc Offline” này bao gồm cả những bài nhạc có sẵn trong thiết bị (mà Zing Mp3 gọi các bài này là Nhạc iPod) và những bài hát mà bạn tải về bằng phần mềm này. Mình thích dùng Zing MP3 để tải nhạc vì bài nhạc có đầy đủ các thông tin như ca sĩ, bìa ảnh hay lời bài hát…

Ngay ở màn hình chính thì các tiểu mục được trình bày khá rõ ràng để bạn có thể lựa chọn. Nhạc Offline thể hiện những bài hát đang có trong máy, còn Nhạc Online là những bài hát mà bạn không tải về và mỗi khi nghe thì bài hát sẽ phát trực tiếp. Nhạc Online được lập danh sách khi bạn nhấn chọn vào Yêu thích một bài hát nào đó, thích một playlist được chia sẻ trên mp3.zing hay bài hát do chính bạn tự upload. Còn với nhạc Offline thì mọi thứ cũng rất rõ ràng, bạn có thể duyệt bài hát theo tên – theo Album hoặc theo tên Nghệ sĩ. Lựa chọn Download là danh sách những bài hát đã được tải về bằng Zing MP3.


Nhấn vào icon 3 gạch ở góc trên trái thì bạn sẽ có được nhiều lựa chọn hơn, các lựa chọn này giống trên website mp3.zing.vn. Có thể nói phiên bản 2.0 thì Zing đã làm khá tốt việc phân tách chức năng, giúp cho phần mềm dễ để sử dụng cũng như quản lý. Dòng đầu tiên trong menu trái này là My Music, giúp bạn quay trở lại giao diện chính như đã nói ở trên. Các dòng tiếp theo không liệt kê nhạc có sẵn trong máy mà liệt kê toàn bộ nhạc trên mp3.zing.vn, tức là nhạc online. Ở phần này thì mình thích nhất mục “Bảng xếp hạng”, cứ vào đây thì biết ngay bài nhạc nào đang hot, cứ thế mà nghe thôi, không phải tìm hiểu nhiều.



Quay lại mới phần chính đó là nghe nhạc, mỗi khi bạn lựa chọn một bài nhạc thì đồng thời playlist liên quan cũng được tải sẵn sàng. Ví dụ như vào phần My Music -> Bài hát và chọn một bài thì ngoài việc play ngay bài đó thì những bài hát khác trong máy cũng được thêm vào mục Now Playing. Tương tự, nếu bạn vào BXH -> Việt Nam -> nghe 1 bài thì những bài hát khác trong BXH cũng được thêm vào Now Playing. Còn nghe một album thì sao? Kết quả cũng tương tự, chọn 1 bài trong album để nghe thì các bài khác cũng tự động được thêm vào Now Playing. Đây là một cách làm khá thông minh.

Giao diện nghe nhạc của Zing MP3 có 2 tab chính, trong đó tab thứ 2 là hiển thị lời bài hát. Nhạc của mình phần lớn được mua từ Store.zing.vn vì thế mặc định nó đã có đầy đủ thông tin như của Zing MP3, việc này giúp cho phần hiển thị khá tốt và rõ ràng. Khi mới tải về phiên bản 2.0 thì mình tưởng phiên bản mới có khả nặng tự bổ sung lời nhạc cho những bài hát cũ, tuy nhiên có vẻ như không có chức năng này (hoặc là do thông tin bài hát không đầy đủ hoặc không giống với thông tin trên server nên tính năng này không hoạt động được).

Tinhte_zingmp3_top100_01.jpg

Ba gạch ngang tại góc trên phải là Now Playing – danh sách các bài hát đang được phát. Trong này có mục chỉnh sửa và nếu bạn không muốn nghe bài nào thì có thể xoá nó ra khỏi danh sách. Xoá khỏi danh sách nghĩa là không nghe nó, chứ không có nghĩa là xoá hoàn toàn khỏi máy (đối với những bài nhạc có sẵn trong máy). Mỗi khi phát nhạc thì luôn có thanh bar nhỏ ở phía dưới màn hình thể hiện tên bài hát cũng như cover album, nhấn vào đây để truy cập thẳng vào phần now playing.

Trong phần now playing luôn có cái đĩa tròn quay quay mỗi khi bạn nghe nhạc, thực sự thì mình không thích cái này. Nó không hợp lắm với giao diện tổng thể của phần mềm. Zing MP3 có 2 hình tròn lớn là avatar nick và hình cover, cả hai đều không ăn nhập lắm với giao diện chung. Có lẽ trong phiên bản tiếp theo thì Zing sẽ sớm chỉnh sửa chỗ này mà thôi.

Có một phần vẫn chưa được mình nói đến trong suốt bài viết, đó chính là Playlist. Với một phần mềm nghe nhạc thì playlist là thành phần không thể thiếu. Ở trên mình có nói đến now playing với danh sách nhạc thay đổi linh động theo từng hoàn cảnh. Vậy nếu muốn thiết lập một playlist cố định theo ý thích của bạn thân thì sao? Các playlist cố định sẽ được liệt kê trong phần Playlist mà bạn có thể thấy ở giao diện chính của phần mềm này. Trong phần Playlist này thì đáng tiếc là bạn không có phím để tạo playlist trực tiếp từ đây.

Để tạo một bài hát vào một playlist nào đó, hay để tạo một playlist mới thì bạn cần nhấn vào mũi tên bên phải của tên bài hát, một menu sổ xuống và dấu cộng (+) là phím chức năng thêm bài hát vào playlist. Sau khi đã nhấn dấu (+) thì bạn có thể lựa chọn: thêm bài đó vào một playlist có sẵn, hoặc tạo thêm 1 playlist mới và thêm vào. Hơi chán là với nhạc Offline thì bạn không tạo playlist được.

Quảng cáo


Lưu ý: có một lỗi (bug) của phần mềm trong thao tác tạo playlist này: với những bài hát trong “Top 100” thì bạn phải nghe nó rồi mới nhấn (+) để thêm vào playlist, nếu nhấn (+) ngay từ danh sách 100 thì phần mềm sẽ bị văng ra ngoài. Chắc Zing MP3 sẽ được cập nhật sớm để sửa lỗi này.

Bỏ qua những lỗi nhỏ nhặt, Zing MP3 càng ngày càng cải tiến tốt hơn, tốc độ xử lý hiện đã được nâng lên rõ rết, nhanh và mượt hơn trước đây. Không bàn nhiều về chất lượng âm thanh vì nó phục thuộc khá nhiều vào các yếu tố bên ngoài, với những người lười tải nhạc và thích nghe nhạc trực tiếp trên mạng thì đây là lựa chọn khá hay.

163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

obscurite
ĐẠI BÀNG
11 năm
Zing Mp3 xứng đáng là ứng dụng nghe nhạc di động tốt nhất ở Việt Nam. Version 2.0 này dùng rất tốt, ko còn khó quản lý nhạc như phiên bản cũ nữa. Giao diện thì rất đẹp mắt. Nói chung là cho 9/10
Có khả năng đồng bộ hóa thông tin nhạc với nhạc offline tải từ nguồn khác, quả này ngon đây.
Bao giờ thì có trên Android nhỉ? Đang dùng NCT mà hay bị lỗi với lại củ chuối quá.
Bi Chan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mấy nút Play, Back, nhỏ quá, em dùng thấy bất tiện
obscurite
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Bi Chan Mình thấy bự lắm mà, đang sài con 4s màn hình 3.5 mà vẫn thao tác tốt
c.bony
TÍCH CỰC
11 năm
Ngon, tải luôn :x
Nhiều cải tiến hay quá. Ủng hộ Zing MP3
làm sao đăng kí tk vip nhỉ ?
tốt. thêm nhiều thứ mới 😃
Zing MP3 mình nghe mấy lần rồi xoá luôn. Nói chung, chất lượng nhạc khá tệ.
@qwaytoiben VIP thì đương nhiên là tốn phí rồi, mình thì đăng ký thành viên chính thức bên Zing được tặng 3 tháng nên chẳng biết phí là bao nhiêu, nhưng chắc cũng tầm 20-30k/ tháng thôi.
@Cecilia Pham Chỉ 20k/tháng chứ mấy :rolleyes:
tuann2
TÍCH CỰC
11 năm
@vnstockguru Trả tiền thì ngon, đừng dùng free nữa.
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
Nhìn pro hơn phiên bản cũ
Quả này giao diện nhìn pro phết, hơn hẳn bản cũ
cái đĩa quay khi phát nhạc hay vậy mà chủ thớt chê , quái ghê !
Giao diện đẹp quá
không biết bao giờ trên android có nhỉ , ios được quan tâm quá .
dranix
ĐẠI BÀNG
11 năm
vẫn không có bản dành cho Ipad
Danwelsion
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhạc down về nghe xong nó không tự next dc thì phải...
@Danwelsion Cùng hỏan cảnh với bác này
vừa có là mình cập nhậ ngay, công ngận giao diện đợn giản và thao tác nhanh hơn nhiều. Mình thik cái kiểu mà bấm vào bài nhạc nó nhãy xuống góc dưới màn hình ^^!
@Jackie An Nguyen
Ngon, quả này Zing Mp3 cải tiến mạnh mẽ thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019