Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC cân nhắc việc mang giao diện Android gốc cho người dùng đang sở hữu One?

Duy Luân
31/5/2013 7:56Phản hồi: 133
HTC cân nhắc việc mang giao diện Android gốc cho người dùng đang sở hữu One?
HTC_One_Google_Editition_Android_goc.jpg

Ngay khi chiếc HTC One bản Google Edition vừa được công bố, một người phát ngôn của HTC đã nói với trang Pocket-lint rằng "Chúng tôi đang xem xét đến những điều có ý nghĩa với những người đã mua One và đang muốn một trải nghiệm nguyên thủy của Android". Phát ngôn này gợi ý HTC có thể đang cân nhắc tới khả năng phát hành một bản phần mềm cho phép những ai đang sở hữu One được dùng giao diện gốc của Android mà không phải đi mua một chiếc One Google Edition (và cũng không cần dùng ROM cook). Tất nhiên lời nói của người phát ngôn này vẫn còn khá rộng nên chúng ta cũng chưa thể chắc chắn hoàn toàn về một firmware Android gốc cho One, tuy nhiên nếu HTC thật sự phát hành một bản phần mềm như thế thì nhiều khách hàng của hãng sẽ cảm thấy rất vui.

133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự nếu cho quay về giao diện gốc thì mình cũng chẵng quay về nữa!
Giao diện của Sense 5 rất nhẹ.Từ ngày mình sài Android thì HTC One cùng đẳng cấp với Nexus về độ mượt và ổn định!Mình lấy One dc 5 bữa rồi,chưa có 1 ứng dụng nào bị Fc hay lag trễ.
Mình cũng sài dc S4 1 thời gian nếu cho mình đánh giá về tổng thể thì mình cho HTC One 9 điểm,galaxy S4 8.75 điểm.Cụ thể như sau:
+Về ngoại hình:Tùy mỗi ngươi.Đối với mình thì One hơnS4 đôi chút bởi vì nhôm mình vẫn ấn tượng hơn so với nhựa trên S4.Chính vì nhôm nguyên khối đó mà dẫn nhiệt rất nhanh,cầm trên tay rất nhanh để lại mồ hôi,còn s4 thì cũng nóng nhưng nóng mấy bữa đầu do kernel chưa ổn định,tầm 2 ngày sau thì s4 sài khá mát.Sử dụng lệnh *#0228#* thì mình test máy cao nhất là 52độ tại thời điểm test antutu.Về One thì mình biết rõ rồi nên ko test nữa,chắc chắn nhiệt độ khá "ấn tượng".
+Về màn hình:Ở đây có 2 loại,màn hình test ở máy "trưng bày" và màn hình máy mình mua.Đối với màn hình trưng (hàng mẫu trưng bày sẵn ở tiệm) bày là màn hình tốt nhất của hãng.Vê màn hình trưng bày thì S4 tỏ ra rất ấn tượng thể hiện độ tương phản cực cao và góc nhìn hoàn hảo hơn One (đã test)và không có hiện tượng ám màu nhé các bạn,One hơn S4 chỉ mỗi độ sáng cao.Màn hình cảu One cũng khá ấn tượng cho màu sắc tông màu nóng rực rỡ hơn One X trước đó.Còn màn hình của máy sau khi mua về thì mình đánh giá HTC one hơn S4 rất nhiều,tuy màn hình HTC One sau khi lấy máy về hơi bị ám vàng nhưng không rõ bằng S4 màn hình S4 bị ám vàng khá mạnh (mình thật sự thất vọng SS về cái này)
+Về thời lượng pin:Mình nói thẳng 1 câu: "Thời lượng pin của S4 cực kì ấn tượng".Những ngày đầu mua về thì S4 Sài dc khoảng 0.8 ngày là sạc với cường độ sử dụng trung bình,mấy ngày sau thì pin trâu hơn hẳn chắc chắn thời gian dùng qua 1 ngày.Về HTC One thì ngày đầu với những ngày sau không khác nhau lắm thời gian sử dụng chắc là dc 0.75 ngày với cường độ sử dụng trung bình.Mình có 1 lưu ý:Thời gian sặc của S4 khá nhanh (sử dụng cục sạc 2 ampe) nên sạc trong vòng 1 tiếng rưỡi là đầy từ 10% lên 100%.Còn HTC One do sử dụng moldun sạc 1 ampe nên cho thời gian sạc khá thất vọng với thời gian sạc gần 3h30' .OMG
+Về Camera:Đây là phầm camera utral pixel của HTC One đối đầu với Cam 13MP của Galaxy S4.Về độ nét thì S4 nét gấp 3 lần so với HTC cả nghĩa đen lần nghĩa bóng.Tuy nhiên Galaxy S4 ra bức hình với tông màu thiên về màu ấm và hấp thụ màu điệp lục khá kém đạc biệt chụp ảnh vào buổi chiều cực kì chán.Màu xanh lá cây cho ra màu tái tái thực sự rất chán chụp buổi tối thì nên chỉnh chế độ night mode chụp sẽ tốt hơn.Còn về phần Camera Ultra của HTC One thì bị lóa dưới ánh sáng mặt trời dù để chế độ HDR.Tuy nhiên là chụp về ban đêm thì mình khá ấn tượng.Máy tự động điều chỉnh ISO lên cao để bức hình không bị nhiễu và đặc biệt cái này không biệt là ưu hay khuyết điểm nữa.Khi bạn lấy nét vào 1 vật thể màu đen thì máy tự chỉnh EV của máy lên rất cao làm cho các vật thể xung quanh sáng hẳn so với vật thể chính (có thể chói nếu so với ánh sáng mặt trời) hẳn so với vật thể chính,và ngược lại khi lấy nét vào chủ thể màu sáng thì EV của máy sẽ giảm xuống rất mau!
+Về âm thanh-Loa trong:Mình không biết đánh giá như thế nào nữa,Về âm teble thì tai mình đánh giá như nhau,về âm Bass thì có sự khác biệt hẳn nếu như Galaxy S4 có
Wolfson thì âm Bass rất mạnh.Beat của HTC One thì âm Bass trải đều.Loa ngoài thì thực HTC One hơn hẳn Galaxy S4.cho âm thanh trong và lớn.Lúc trước mình sài bản thử nghiệm HTC One mang số hiệu R81D31183 thì âm thanh lúc đó còn ấn tưỡng hơn One bây h.

+Phần đặc biệt nhất là phần trải nghiệm:p phần này mình mình thây One hơn hẳn S4.Giao diện Sense 5 của HTC One cực kì sạch và mượt.Như phần đầu đã nói là máy không bao h bị FC ứng dụng chứng tỏ 4 nhân trên nền krait hoạt động rất rốt,và hoạt động liên tục không ngắt đoạn như Exynos 5 của Samsung khi chuyển nhân giữa A7 và A15.Về Galaxy S4 trải nghiệm là 1 phần cực kì chán mình cực kì thất vọng về trình duyệt mặt định,trình duyệt này cực kì lag.Mặc dù mình đã root máy chạy rom wanamlite từ V1.0 đến V1.2 mà chưa thấy cái nào ổn định hết kể cả rom Omega Thay kernel qua Adam kernel mà cũng ko giải quyết dc gì!Về chạy ứng dụng chơi game thì thơi gian load game của Galaxy S4 nhanh hơn hẳn và chạy mượt hơn HTC One do lúc này 4 nhân A15 đã kích hoạt!và đặc biệt là mấy cái smart của Samsung là những cái không hữu ích đối với mình nhất.Lúc đầu thấy hay hay còn sài lúc sau sài thấy ko ổn định (lúc dc lúc không) Mình thất vọng S4 ở chỗ Camera và các ứng dụng hay bị FC khá là bực mình,về One thì mình thấy cái blink feed là cái gần như mình không sài tới chắc do mình là người Việt Nam.
Kết luận:Nếu bạn thich 1 chiếc chụp hình độ phân giải cao và màn hình lớn cùng thơi lượng pin sử dụng không thể tuyệt vời hơn thì bạn nên chọn Galaxy S4 tuy nhiên bạn phải chấp nhận với hiện tượng máy bị lag do kernel của máy chưa ôn định và màn hình bị ám vàng.Nếu bạn là fan của những đồ trang sức và sự mượt mà trong từng ứng dụng cùng với loa ngoài cực "chất "thì bạn nên chọn One và gần như bạn phải sống chung với cảnh "kè kè" theo cục sạc bên người và chụp hình bạn này không nên Zoom ảnh!
@quangloc999 Câu kết luận cái vụ kè kè cục sạc bên người là sao nhỉ? Bạn xài mức độ trung bình là xài thế nào ? Up hình lên chứng minh vụ kè kè cục sạc với xài mức độ trung bình xem? Chứ mình xài HTC One được khoảng 3 tuần : Tối sạc khoảng hơn 3 giờ đầy rút sạc, sáng đi làm đến tối hôm sau nữa pin còn khoản 30%, đi làm nghe gọi, lướt web, nếu trước đây xài HD2, ONE X, Desire S với tần suất như vậy ko trụ nổi đến chiều. Nói chung Pin One là quá tốt đối với mình, trung bình 2 ngày sạc 1 lần. Mình đang xài ROM stock 1.29.1540.16, còn bạn nào nói HTC One quá nóng thì mình xin lỗi nói thẳng là bạn đó chưa xài HTC ONE bao giờ nên phán bừa. Có rất nhiều bài đánh giá HTC ONE on screen trung bình là 7h, có ai suốt ngày mở điện thoại screen on time liên tục 7 giờ mà ko làm việc khác ko? nếu đi làm 8 giờ/ ngày.
nhoctinhvi
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Head Tớ cũng chỉ 7x thôi nhưng gọi tớ là chú thì tớ cũng đành nhận thôi. Ờ thì chú nghe nhạc bằng đt thì chưa thấy cái đt nào nó phát ra cái gọi là chất cả, nhưng cũng phải thừa nhận sony đầu tư cho phần nghe khá nhất do thừa hưởng thành quả của thế hệ walkman đi trước, nhưng sony vẫn còn là cậu bé tí hon trong làng Audio Hi-end thôi. Còn cậu nghe nhạc bằng cái gì và muốn ra chất gì thì nó ra chất đó, chả ai cấm đc cậu cả, mình cũng vậy thôi. Âm nhạc ko có chất, chỉ có người nghe tự nghĩ ra cái chất nhạc. Vẫn còn comment thông minh kiểu như trên thì đừng quote bài mình nhé, sợ cãi nhau với mấy hội fan nọ fan kia lắm 😃
Head
TÍCH CỰC
11 năm
@nhoctinhvi _ Àh àh, nghe đồn chú ấy nghe nhạc bằng thiết bị gì đấy mà chất âm kinh lắm nên mới mạn phép quote tò mò thử xem cái thứ thần thánh ấy là thứ gì. ..nào ngờ. ..nhăng nhít, giáo huấn cho một tràng dài ngoặc ra mà tên cái thiết bị thần thánh ấy thì vẫn tịt. ..(thở dài). ..
nhoctinhvi
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Head Nghe nhạc bằng tai thôi. Tai trâu nên hay phải nâng cấp tai chứ thần thánh gì. còn cậu thích nghe nhạc bằng cái gì thì tùy, điện thoại nghe nhạc thần thánh của cậu nghe hay thì cứ tin là như vậy đi. Tai cậu hay đến mức chỉ dùng đt thần thánh nghe nhạc mà thấy hay thì có ai nói gì đâu nhỉ? Việc của cậu chỉ là ôm mấy cái đt thần thánh và bảo vệ quan điểm của cậu, nhưng đừng tỏ ra quá nguy hiểm.
boomhugo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nói chung là giờ đây Samsung làm gì thì thì HTC chỉ biết làm giống vậy thôi, cơ nếu như thế thì khi samsung có gì mới thì đừng vội phát biểu linh tinh để rồi tự vả vào miệng mình nhé ông HTC,,, cân với chả nhắc.
@boomhugo tự nói mình ý hả? nhìn ava già phết rồi đấy. độ to của não tỷ lệ nghịch với độ tuổi à?
@boomhugo Nói chung google bảo gì thì sam cũng chỉ biết làm đấy thôi =))
@boomhugo Nói bác này mãi rồi. :v to đầu mà ăn nói hơn cả trẻ trâu manh động.
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Kennyrobyn kết nhất 2 chữ già rồi còn trẻ trâu 😁
Qua xda tự sử..... đợi HKT cân nhắc có mà hết năm cmnl.

Nhiều bạn ở đây hình như có suy nghĩ android AOSP gốc chỉ là cái giao diện thì phải
Liệu như thế có được cập nhập phần mềm nhanh như con đẻ của google không nhỉ.
quocbao81
ĐẠI BÀNG
11 năm
HTC cần biết người biết hợp thời như bác Sam mới sống lâu được
Bỏ cái giao diện Android gốc lên nhìn cái One nó tầm thường thế

Sent from my iPhone 5 using Tapatalk
như vậy cũng tốt!! Có nhiều người thích giao diện Sense nhưng cũng có nhiều người ko mua HTC vì giao diện Sense!!
Các anh tài từ XDA sẽ làm điều này trước HTC 😁
unkn0wn
ĐẠI BÀNG
11 năm
có thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cũng tốt chứ giống với giếc samsung cái dề
@unkn0wn Thật không =)))))))))))))) :p
Cũng là một cách hay để chiều lòng nhiều khách hàng có nhu cầu khác nhau
Nhiều thằng cuồng sam nhỉ, thông tin chả liên quan đến bố con thằng sam mà cũng nhảy vào la w liếm.

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
TMe
ĐẠI BÀNG
11 năm
nếu được lựa chọn, mình vẫn trung thành với Sense 5, Android gốc có gì hay đâu nhỉ, tuy nhiên vẫn cứ thử vọc vài ngày
Phải chăng đây là htc nexus one 2😁
@htc and apple Bạn kém quá. Phải gọi là htc one nexus.
zimihieu
TÍCH CỰC
11 năm
lại quay về với nguyên thủy ,sam,htc,lg..... và "Yêu nguyên thủy " ,ko dùng BCS

Sent from my LG-F160S using Tinhte.vn
Đơn giản là cài apex launcher là xong 😃. Cơ mà giao diện gốc đó có ai ham đâu.
@kool_boyjuly Trước xài các máy khác toàn cài Apex và Nova để chuyển theme sang Sense, ha ha!!!
mademade
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kool_boyjuly Dung la con ga 😃)
@kool_boyjuly Nó hơn ở cái giao diện, tính ổn định, khả năng được cập nhật nhanh và gọn chứ đâu phải ở mấy cái icon đó mà launcher này nọ.
Cũng hay
janchou131
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ra liên tục giờ không biết cái gì là cái gì ... nhưng nhìn chung vẫn là Anroid thôi! chụp hình đẹp là được.
gmpucca
TÍCH CỰC
11 năm
có hay ko có cũng đc,android tùy biến mà😃,dùng mấy cái Launcher Apex,Nova,Pro vv.v còn tùy biến hay hơn Launcher gốc ấy chứ :p
Android gốc mượt hơn các bản tuỳ biến phải hông nhỉ? Dùng hddh này cũng thích nhưng mà hay bị treo sao ấy.
@chân mây tím android gốc là bản ổn định nhất r. nó ko ổn định thì chả có cái đt nào chạy android ổn định cả, vì tất cả android os bây h đều từ AOSP của google mà ra cả.

chỉ có điều android aosp nó ko có những cái như speed, trải nghiệm ng dùng, các tính năng hay như rom hãng,....blah....blah.... đơn giản nó chỉ là android giới thiệu phiên bản mới nên chả có cái vẹo j mà nghịch, bù lại dùng rất ổn định 😃. và cuối cùng mng đừng sốc khi benchmark lại android aosp =)) vì điểm số kém hơn kha khá so vs rom hãng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019