Bộ SDK của iOS 7 hỗ trợ tay cầm chơi game theo một chuẩn chung

Duy Luân
12/6/2013 6:39Phản hồi: 36
Bộ SDK của iOS 7 hỗ trợ tay cầm chơi game theo một chuẩn chung
iOS_7_tay_cam_choi_game.jpg
Tại sự kiện WWDC 2013, Apple cho biết rằng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của iOS 7 sẽ hỗ trợ các tay cầm chơi game theo một chuẩn chung. Đây là lần đầu tiên hãng mở tính năng này ra cho lập trình viên sử dụng kể từ khi App Store ra đời hồi năm 2008. Bằng động thái nói trên, các phụ kiện tay cầm chơi game dành cho iPhone, iPad, iPod Touch sẽ tương thích với nhiều tựa trò chơi hơn. Các nhà làm game cũng không cần phải tuỳ biến phần mềm của mình cho phù hợp với một loại tay cầm nhất định nào nữa bởi họ đã có một số API thống nhất nằm trong SDK.

Tất nhiên, để giao diện này chạy được thì phần cứng của tay cầm phải tuân theo một chuẩn do Apple đưa ra. Ảnh đầu bài viết được trích từ một tài liệu hướng dẫn dành cho lập trình viên và nó mô tả những yêu cầu cho hai loại tay cầm. Loại thứ nhất sẽ đựơc gắn trực tiếp vào máy iOS, nó cần phải có hai nút Left, Right, bốn phím điều hướng cũng như bốn phím ABXY. Loại thứ hai được sử dụng rời bên ngoài và nó sẽ kết nối với máy iOS thông qua một giao tiếp nào đó, chẳng hạn như Bluetooth. Tay cầm chơi game loại này thì có hai cần analog, các nút L1, L2, R1, R2, phím điều hướng và ABXY. Chi tiết hơn về tay cầm sẽ tiếp tục được tiết lộ trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc Apple hỗ trợ API cho tay cầm chơi game còn cho thấy khả năng hãng đang muốn tiến sâu hơn vào thị trường máy chơi game. Từ iOS 5 Apple đã cho phép các máy iOS xuất trực tiếp hình ảnh từ máy ra màn hình ngoài thông qua tính năng AirPlay Mirroring trên Apple TV. Điều đó có nghĩa là người dùng chỉ cần bỏ ra 99$ để mua Apple TV là đã có một chiếc máy gần giống console. Đến bây giờ hãng lại tiếp tục hỗ trợ tốt hơn cho lập trình viên trong việc viết game tương thích với tay cầm. Như vậy, khả năng Apple bước chân vào mảng thiết bị chơi game tại gia là hoàn toàn có thể xảy ra.

36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dùng IOS 1 lần nhưng sáo thấy chán chán. Chắc chưa biết dùng...😁
vipkattkool
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tay cầm dual shock 3 chơi vẫn sướng nhất. Đợi khi nào iOS hỗ trợ dual shock chơi dc hầu hết game thì mua ipad về chơi game 😃

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Nhìn hình minh họa tay cầm, nhớ lại cái máy SNES.
ngon 😁 sắp có ốp mới cho IPHONE rồi
lúc trước Apple có làm console nhưng ko thành công
chưa thấy IOS 7 beta nhỉ 😁,
@BUMMpham cài ầm ầm mà :3 dễ như trở tay :3
nhuson269
ĐẠI BÀNG
11 năm
màu . . . . . . . mè quá(nghĩa ẩn nhá)
hamyty
CAO CẤP
11 năm
ngon ghê gắn cái ipod touch 5 lên cái này rồi chơi thì tuyệt xì vời luôn 😁
Chắc cảm giác sẽ hơi mới lạ nhưng mà ko bao giờ cho cảm giác bằng những đàn anh được
Ao uoc mãi giờ mới ra cai nay, nhìu lúc chơi đua xe hay bắn súng ức chế kinh khủng, màn hình cảm ứng ko có cảm xúc tẹo nao cả
Thnks god Apple.
Đã cứu nhìu cho các bn thik chơi bắn súng như mik 😁.
@Ezio Văn Thanks apple và Gameloft đã cho mình những trải nghiệm tuyệt vời với các game FPS như modern combat. Nhưng chốt lại là bằng hành động mua thêm tay cầm hỗ chợ chơi game trên Iphone, mình đã đi mua hẳn cái cây PC để chơi dòng game tương tự như Call of Duty, Battlefield hay Medal of honor...chơi trên ĐT đc cái tiện, nhưng nếu đi đâu cũng cầm theo cái tay cầm thì ko tiện nữa rồi,thà chơi trên PS hoặc PC thì chất lượng hơn. (Quan điểm cá nhân thôi nhé)
@Oblivion.sofar Bạn ns chuẩn.Chính mik cx sỡ hữu 1c PS3.Nhưng thi thoảng vẫn chơi game trên dt lúc đi chơi hoặc ko có tg rảnh nhìu(cỡ 1h) thì ms dùng dt chơi game thoi.Mà mua iphone + sách theo 1 cái gamepad thì ko tiện thiệt.Nhưng có thế apple mún hướng tới những người mún đỡ kinh phí.
Ở nc ngoài iphone mua nhà mạng chỉ có 199$ thoi .Mua thêm gamepad cx chả bao nhiu.Còn PS3 hay built 1 máy xin thì cần 1 khối tiền.(mà bên nc ngoài ko có hack PS3/Xbox như mik nên họ mua đĩa gốc .Mà đĩa gốc dao động từ 29$-59$ lận)
pin soa mà chơi game lâu lâu đấy nhé "D
Nhìn hình tay cầm, nhớ lại một thời trẻ trâu đi chơi game quá 😆
Quen dạng tay cầm của ps.

Sent from my Xperia Arc HD using Tinhte.vn
gerlesion
TÍCH CỰC
11 năm
Trời ơi quá ngon ... Quan trọng là các nhà làm game sẽ nhảy vào ... Khi cấu hình iphone đủ cao ... Các hãng game đổ dồn sang ios thì psp và ps vita của sony khai tử.
hut_mit
ĐẠI BÀNG
11 năm
giáo diện ios 7 anh em nào nhìn thấy xấu thì cũng như phiên bản iphone 2G đó. nhìn thì không có đẹp lắm nhưng cầm vào và sử dụng sẽ thấy ios 7 là một trải nghiệm mới màu sắc cũng rất tuyệt không như chúng ta nhìn ở ngoài 😃
@hut_mit
Mình đã quyet dinh dùng lun IOS 7 dù la beta thui, giờ way lại 6 chỉ thay nó nhanh hon thoi chứ ko đã chút nào
hut_mit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@leminhtu88
hắc hắc không dùng hơi phí :p
@hut_mit
1 số app ko tuong thich như viber hix hix, ko nghe cuoc goi duoc
hut_mit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@leminhtu88 uh phải chờ bản update thôi, nếu dùng nhiều app thì tạm thời về 6.1.4 mà dùng. 7.0 chơi được có vài app tương thích cũng không cao lắm :rolleyes:
hongducwb
TÍCH CỰC
11 năm
Sau này sẽ ra Apple Console, Apple Handheld :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019