Cảm nhận sơ lược về Toshiba NB200

HiepVu
24/5/2009 15:1Phản hồi: 38
Cảm nhận sơ lược về Toshiba NB200
Tham gia khá muộn vào thị trường NetBook nên Toshiba phải cố gắng hơn nhiều so với các đối thủ khác. Điều này được chứng tỏ rõ ở thiết kế của chiếc Toshiba NB200. Tuy vẫn thuộc kiểu thiết kế chung của các netbook khác nhưng NB200 cho ta cảm giác chắc chắn, ấn tượng và sang hơn. Xin sơ lược một vài điểm về NB200 mà Toshiba vừa tung ra tại Việt Nam.



Nhỏ gọn và chỉ nặng có 1,18kg đúng tiêu chuẩn của một netbook.

Cấu hình của Toshiba NB200 tương tự như cấu hình của các chiếc Netbook sử dụng hệ điều hành Windows XP trước đó. Các điểm nổi bật của NB200 là bàn phím với các phím tách rời có chất lượng khá tốt. Ngoài ra còn có một cổng USB có thể dùng để sạc cho các thiết bị khác ngay cả khi máy đang tắt. Màn hình NB200 trong và khá sáng hơn so với các NetBook khác. Để đảm bảo bàn phím có không gian làm việc thoài mái Toshiba đã phải nới rộng khung màn hình ra, dẫn đến màn hình là cái đáng phàn nàn nhất của NB200, rất may là khung màn hình và mặt ngoài được hoàn thiện rất sang trọng.

Bộ nhớ tiêu chuẩn của NB200 là 1GB tỏ ra khá thiếu ngay cả khi chạy Windows XP. Pin 3Cell đảm bảo kiểu dáng của NB200 nhưng không đáp ứng đủ thơi gian sử dụng lâu dài. Thử nghiệm Windows 7 trên NB200 cho kết quả tương tự như trên WinXP, tuy nhiên nếu nâng cấp RAM lên 2GB thì kết quả sẽ ấn tượng hơn nhiều.


Sau đây là một vài hình ảnh thật về NB200:



Bề mặt được trang trí bằng những đường chéo khắc chìm với màu nâu sang trọng, đây là điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của Toshiba NB200



Bàn phím với các phím rời hiện đại. Chất lượng bài phím tốt và khá thoải mái khi gõ. Bàn rê chuột kích thước lớn với 2 nút chuột to.




Các giao tiếp cơ bản đều có trên NB200 và được bố trí ở cạnh trái của máy. Từ trái qua ta có: VGA, khe tản nhiệt, giắc cắm Mic, giắc cắm tai nghe, Lan, USB với chức năng sạc liên tục.

Quảng cáo





Cạnh phải có thêm 2 cổng USB, giắc cắm nguồn và lỗ khóa Kensington




Mặt trước ta có khe đọc thẻ SD bên trái và hệ thống đèn tín hiệu bên phải.


Quảng cáo


Màn hình 10"2 với công nghệ LED của Toshiba cho chất lượng hình ảnh trong và sáng.



38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy bác do thằng DGW phân phối! em đang Spam bằng con NB200 do FPT phân phối đây 😁!
mà em thấy 1Gb RAM la đủ rồi. chỉ muốn cái hdd nó to to lên chút nữa thì mới gọi là khủng! còn đâu rất hài lòng về em này!
Các bác sử dụng rồi làm một bài review về e này.e cũng đang phân vân về e nb200.pin 3 cell sử dụng thực tế được lâu không.máy chạy có nóng lắm không.chắc còn ít người dùng nên chưa thấy thông tin gì cả
Máy chạy êm và mát, tuy nhiên Pin 3Cell thì cho thời gian sử dụng không được lâu, chừng 3 tiếng nếu là soạn thảo văn bản hoặc lướt web. Xem phim hay nghe nhạc thì thấp hơn nữa.
em ở Hà Nội...cũng mới mua máy này ở FPT vì đợi DGW về hàng lâu quá...máy này mà bác bảo dùng mát là do bác không sờ sau khi dùng xong thôi...bác dùng khoàng 2h thui...như cái bàn là ở mức nhỏ nhất...hoặc nhà bật điều hòa suốt...hihihi...
Thiết kế cũng bình thường mà. Không biết giá rổ thế nào nhỉ....?
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
Các bác dùng rồi cho e biết ý kiến về cái card màn hình của nó với, theo e tìm hiểu thì đấy là card onboard của intel, nhưng mà chỗ thì bảo là 128MB, chỗ thì nói là 256MB, DGW lại quảng cáo là...310MB, chả biết đâu mà lần.
Câu hỏi tiếp theo là về pin 3 cell, e đọc hình như có 1 bài báo nào đấy nói là có thể nâng cấp lên pin 6 cell, điều này có chính xác không vậy, nếu chính xác thì pin 6cell cho NB200 giá khoảng bao nhiêu tiền hả các bác.
Điều cuối cùng e muốn hỏi là nếu e nâng cấp lên RAM 2GB thì có thể vẽ được auto CAD và Corel Draw không ? ( ko Photoshop nhé )
HTung
ĐẠI BÀNG
15 năm
Đặc trưng của card onboard là share RAM của hệ thống. Cho nên tùy theo thiết lập sẽ có các mức share RAM khác nhau. Tất nhiên share càng nhiều RAM thì RAM hệ thống càng ít đi và ngược lại.
hihi! mấy em nhỏ nhỏ xinh xinh này dành cho teen đi chat thui! cad, max sao chịu đc!
Cam on HiepVu da cung cap thong tin ve NB200! Tui rat an y voi nhung van de minhtoyou neu ra... Rat mong cac bac cho xin thong tin som, rat cam on!
anzure
ĐẠI BÀNG
15 năm
Intel onboard thì có cành nhều RAM nó share càng nghiều thành ra là mỗi ông ghi 1 kiểu.
Pin 6 cell có thể đặt mua ngoài, cái này chắc là được thôi. (chắc là thêm 50$)
Màn hình (10.2 ') bé thế này mà Auto CAD với Corel Draw thì có mà đeo kính bác ạ.
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
về vấn đề share RAM thì em cũng biết nhưng ý em hỏi là nếu ko share RAM thì nguyên bản VGA của nó là bao nhiêu MB.
Pin 6cell những 50$ cơ à, xem ra phải tính toán rồi.
Vấn đề to bé của màn hình thì ko phải lăn tăn vì e....đeo kính sẵn rồi 😁, e muốn hỏi là nếu nâng cấp lên RAM 2GB thì có đủ sức chạy được CAD và Corel không? ( cá nhân e nghĩ là CPU 1,66GB và RAM 2GB thì OK chứ nhỉ )
red hand
ĐẠI BÀNG
15 năm
Bác nào dùng rồi, cho đánh giá so sánh với HP 2140 (giang hồ đồn đại là với pin 6 cell được 8 tiếng?), em đang lăn tăn con này, nhưng chờ lâu quá, và thấy thiết kế của Toshiba này khá hay, không rõ là có phải vỏ nhôm unibody không ?
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
Cuối cùng e đã tự tìm ra câu trả lời cho mình:
Các trang VN toàn nói lăng nhăng quá, e vào tận trang chủ của Toshiba để biết VGA của nó là intel GMA 950, sau đó vào trang chủ của Intel để tìm hiểu về cái intel GMA 950, kết quả là "[FONT=Arial,Helvetica]Dynamic Video Memory Technology (DVMT) 3.0 supports up to 224MB of video memory."
Tức là maximum chỉ là 224MB. Như vậy thì chạy CAD vs Corel ngon.
Ai muốn tìm hiểu cấu hình chính xác của NB200 từ trang chủ Toshiba thì có thể tìm hiểu thêm tại đây
Còn ai muốn tìm hiểu chính xác cụ thể hơn về card màn hình onboard intel GMA 950 thì có thể tìm hiểu thêm tại đây

[/FONT]
Cảm ơn thông tin của bạn. Nói chung, ở VN thì không nên tin vào ông bán máy nào. Nhân đây, cũng xin nói luôn, mua máy ở VN thì đừng bao giờ hy vọng vào việc mua thêm phụ kiện. Rất khó khăn! Tôi mua một con Nec cho vợ ở FPT shop, chú bán hàng thề sống thề chết là có thể mua được thêm pin dung lượng cao nhưng gần một năm rồi mà vẫn bóng chim tăm cá. Kinh nghiệm theo tôi là cần gì thì đòi hỏi ngay trước khi rút tiền, không có không mua.
E cũng đồng ý kiến với 2 Bác.

Còn về review laptop của các Trang web ở Vietnam (toàn mấy ông dịch - đôi khi không chuẩn lắm). Có chăng đáng tin và dễ kiểm chứng là tinhte.com thôi. Chứ mấy trang web khác thì nên tránh xa.
Tiết là con này dùng win Xp! Xài chán lắm
Cái logo bên ngoài trông cứ dại dại... Còn cái keyboard cả màn hình thì... NGON 😁
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
Hic, thời gian đầu e chả thèm ngó đến cái netbook nào cả vì đúng như những gì ông Tim Cook, giám đốc quản lý của Apple nói: "Netbook có bàn phím chật chội, màn hình bé tí, phần cứng nhếch nhác và phần mềm tồi tệ", nhưng mà từ ngày con Eee PC 1000HE ra đời e bắt đầu thay đổi quan điểm, đặc biệt đến khi NB200 xuất hiện thì e kết luôn, nhìn tinh tế không đỡ được. Em đang chờ có kết quả thi đại học, nếu đỗ phải "vụt" ngay con NB200 này mới được 😁
red hand
ĐẠI BÀNG
15 năm
Đã kiểm tra trên enbac.com
HP 2140 với pin 6 cells - 8 tiếng là 10.5 tr
http://enbac.com/Laptop-va-Netbook/p190368/Netbook-HP-model-2140-moi-nhat-cua-HPmini-hang-nguyen-hop-tang-kem-o-cung-160Gb.html&keywords=HP netbook
Còn Toshiba NB200 pin 3 cells - 2 tiếng là 9.4 tr
http://enbac.com/p227151/Toshiba-Mininote-NB200-A101-PLL20L-00L002-Hang.html
Các bác nghĩ sao ? 😁 Đúng là đứng giữa ngã ba đường rùi
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
hihi, đúng là bác đứng giữa ngã ba đường. E xin góp 1 tẹo quan điểm của em nhé: nhìn chung là cấu hình 2 con tương đương nhau, nhưng mà CPU Atom N280 của NB200 nhỉnh hơn Atom N270 của HP 2140 1 tẹo ( 1,66Ghz so với 1,6Ghz), VGA, ổ cứng giống nhau.
Còn tiền nong thì thực ra mà nói cũng giống nhau ý mà:
NB200(9,4T) + Ram 1GB (~300K) + Pin 6 Cell (~50$ = 800k) = 10,5 T = HP 2140.
Còn ý kiến chủ quan của em là e kết con NB200 hơn vì được đánh giá rất cao ở bàn phím dễ soạn thảo văn bản, hơn nữa e nhìn kết cấu rất gọn gàng, màu nâu satin rất sang trọng và tinhte :D
Xin góp 1 vài ý kiến nhỏ để bác có thể thoát ra khỏi ngã ba đường 😃
Con này tầm bao nhiêu các bác nhỉ? >>>>>>>>>>>>
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
Hãi TÌM trước khỉ hỏi, bác này chả chịu tìm j cả, giá cả của nó lù lù ngay bài trả lời trên bài của bác mà cứ hỏi lăng nhăng =.=!
Quá đẹp và sang trọng , nhìn thích quá , muốn mua quá nhưng túi tiền sinh viên không cho phép ...
em khuyên các bác đừng nên mua trên mạng kinh lắm...ra shop sờ mó chán đi rồi mua gì thì mua...
to Minhtoyou: trời nếu bạn đã thích con toshiba rồi thì múc luôn đi, 3 đường, do dự gì cho mệt, nhìn đẹp kinh và có nét đặc trưng quá rồi còn gì, riêng tôi cảm thấy HP xấu vãi chưởng, business hay DV5 chơi game thì còn nghe dc, chứ nói về CHẤT và khoảng mobile sao = toshiba dc, thương hiệu HP đó giờ nó cứ quê quê và phổ thông.
Ngoài ra em có cầm con hp 2140 ở tiệm rồi, nóng kinh , bàm phím thì ~ ~ ....
Nói chung quất con này cho netbook là rất hợp lí, còn ko quất levono ...
minhtoyou
TÍCH CỰC
15 năm
hơ, bác này lại không chịu đọc kỹ rồi, e viết bài đấy là để giúp bác Red hand thoát khỏi ngã ba đường cơ mà, chứ cá nhân e thì làm j có ngã ba nào đâu, e kết NB200 rồi cơ mà, nhưng mà e đang chờ kết quả thi đại học, nếu đỗ mới có lý do mà múc e NB200 này chứ
nhìn sơ thì đẹp lắm.nhưng nhìn kĩ thấy viền màn hình có khung bản to và ko phải là sơn bóng(ko đồng bộ với thiết kế bóng toàn diện). khi gập lại thì hở rộng,thấy cả bàn phím.trông ko dc chắc chắn.sơ ra thì giá hơi cao.thiết kế khá nhưng cái viền wá xấu..
anzure
ĐẠI BÀNG
15 năm
Về cái vụ pin 6 cell mà 8h thì không tin lắm tại 3 cell mà 2h30 --> 6 cell : 5h thôi chứ nhỉ........?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019