Moto X sẽ được trang bị camera điều khiển bằng cử chỉ, cảm biến Clear Pixel với độ nhạy sáng cao?

Duy Luân
8/7/2013 22:35Phản hồi: 52
Moto X sẽ được trang bị camera điều khiển bằng cử chỉ, cảm biến Clear Pixel với độ nhạy sáng cao?
Tinhte_Motorola_Xt912a_Clear_Pixel_camera.jpg

Theo Taylor Wimblerly, người sáng lập trang web Android And Me, chiếc Moto X "sẽ sở hữu camera Clear Pixel với khả năng điều khiển bằng cử chỉ". Không có thông tin chi tiết nào được Wimblerly đưa ra về việc điều khiển bằng cử chỉ nhưng trước đây chúng ta từng nghe tin đồn tương tự như thế, rằng Moto X sẽ khởi động máy ảnh khi người dùng vẫy nhẹ máy và tiến hành chụp ảnh ngay sau đó. Về chữ "Clear Pixel", trong một dòng bình luận trên Google+, Wimblerly nói như sau: "Các camera hiện tại thu nhận ánh sáng bằng một mảng các pixel màu đỏ, xanh lá và xanh dương - tức một pixel chỉ thấy được một màu. Điều đó có nghĩa là mỗi điểm ảnh đã bỏ qua 2/3 lượng ánh sáng đi tới. Trong khi đó, cảm biến mới sẽ thêm vào những pixel toàn sắc (panchromatic pixel, hay còn gọi là clear pixel) có khả năng thu mọi bước sóng trong dải ánh sáng khả kiến giúp tăng độ nhạy sáng của camera".

Wimblerly tiết lộ thêm rằng công nghệ này đã được phát triển từ từ bởi Kodak từ năm 2008 và nó sẽ cho ra những tấm ảnh rất đẹp. "Một lợi ích khác nữa đó là độ nhạy sáng cao cho phép tăng tốc độ chụp, nhờ vậy mà hiện tượng mờ sẽ được giảm". Nghe thật tuyệt đúng không các bạn? Trước đây Vic Gundotra - một phó giám đốc kĩ thuật của Google - từng hé lộ rằng máy ảnh trên các điện thoại của hãng sẽ "tuyệt vời một cách điên rồ", và có vẻ như cảm biến Clear Pixel chính là sự "điên rồ" đó.

Và không chỉ có mặt trên Moto X, nguồn tin từ trang Android Community còn cho biết rằng Clear Pixel cũng sẽ được trang bị cho hai chiếc Droid Ultra, Droid Maxx sắp được ra mắt và trong tương lai sẽ là tất cả các smartphone của Motorola.

Nói thêm về điểm ảnh panchromatic

Hầu hết các cảm biến trên máy ảnh hiện tại sử dụng một bộ lọc gọi là Bayer Filter (phát minh năm 1976) với các pixel đỏ, xanh dương và xanh lá xếp xen kẽ, trong đó số pixel xanh lá chiếm đến 50%, phần còn lại chia đều cho hai màu kia. Mỗi pixel sẽ thu nhận ánh sáng đúng theo màu của nó. Sau khi phơi sáng, phần mềm sẽ được dùng để tạo ra một bức ảnh hoàn chỉnh với đầy đủ màu sắc dựa vào tín hiệu từ các pixel trên cảm biến.

Cam_bien_toan_sac.jpg

Cảm biến toàn sắc chỉ thì được Kodak giới thiệu từ năm 2007 và theo Wimblerly thì nó bắt đầu được phát triển hoàn thiện từ năm 2008. Công nghệ này cũng dựa trên Bayer Filter nhưng có thêm các pixel toàn sắc, tức những pixel nhạy với mọi màu trong dải ánh sáng khả kiến. Vì không có màu nào bị bỏ qua nên pixel toàn sắc có thể tạo được những bức ảnh trắng đen với độ nhạy cực kì cao. Các pixel RGB còn lại trên cảm biến sẽ làm nhiệm vụ thu nhận màu sắc và thông tin này sau đó sẽ được trộn với tín hiệu trắng đen nói trên để có được bức ảnh hoàn chỉnh. Cách sắp xếp và tỉ lệ của pixel toàn sắc so với pixel RGB trên cảm biến sẽ tùy thuộc vào ứng dụng thực tế mà nhà sản xuất mong muốn.

Cach_sap_xep.gif
Một số cách sắp xếp của pixel toàn sắc

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

moto phần cứng tương đối tốt. hì. trước dùng con v3 nổi tiếng 1 thời.
@nguyenrong mình cũng dùng và vẫn giữ nó đến tận giờ(giờ vẫn dùng đc),thời điểm con V3 còn hoàng kim nó đã cóchưác năng lưu web offline-điều mà ios mãi sau này mới tích hợp,có phím điều chỉnh tiêu cự camera để chụp marco,và còn một vài chức năng khá độc nữa-cái mà những chiếc smartphone sau này qua bao bản cập nhập mới có,nói chung em ý vẫn là 1 huyền thoại
anh chi la nguoi thu 2
@moc204204 Em đang dùng nè bác,ngon lành cành đào.không bị đụng hàng như anh Táo và anh Sung ;)

Sent from my XT910 using Tinhte.vn
@neobinhduong hì giờ mình cũng bỏ Táo và Sung cho đỡ đụng hàng như bác
nhuson269
ĐẠI BÀNG
11 năm
😔 k thấy hứng thú lắm, có vào thì thêm lạ, k có cũng đc. Chỉ mong pin trâu, chạy k nóng máy thay vào đó là ấm thôi. Đt thì chạm vào vuốt vuốt cho nhanh, điều khiển bằng cử chỉ tay hợp vs tivi hơn. Mong điện thoại của Google này có j đặc biệt khủng đánh chết samsung đi 😁
cubi92008
TÍCH CỰC
11 năm
chờ xem ntn....
moto ở vn có mấy ai dùng nhỉ...thấy hiếm lắm.
@Cháu Ngoan Bác Hồ bán cho google rồi móc đâu ra. Hồi xưa xài nhiều thua đúng nokia chứ mấy
ak4tul4
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quảng cáo thì hay đấy.chỉ chờ kết quả như thế nào thôi
Mình thích MoTo nó chất như NóKia
hihi không biết ăn dc S4 vơi ONE hiện h không nhỉ
Tuyệt vời 1 cách điên rồ :x , chờ đợi xem sự điên rồ này mang lại cho mình những gì 😃
hàng moto thì rất nam tính và bền...chắc làm mấy cái X
Công nhận là Moto rất bền. Mình vẫn còn cái V3 từ hồi đỉnh cao đến giờ dùng vẫn nghe gọi ngon
Không biết có đấu đá dc với s4 , one không , có khi lại như z10 cũng nên .
p950q
TÍCH CỰC
11 năm
Rất rất nhiều thông tin về Mo to X trong thời gian gần đây.. có vẻ như Mo to bắt đầu chơi kiểu tung tin đồn nhảm... giật gân... gây chú ý như Táo và Sam rồi...
Hy vọng phần nào sẽ trở thành hiện thực khi giới thiệu...
Quá chậm chạp, thiếu sáng tạo. Moto giờ bết quá rồi !
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
Pin moto k tốt lắm,cần cải thiện.camera thì mình k quan tâm lắm.
Giờ Nokia Lu 1020 PW ra nữa thì mấy em này tịt hết😁
ides
CAO CẤP
11 năm
Người mẫu xấu vãi linh hồn :v
Trungvu_na
ĐẠI BÀNG
11 năm
nổ thì to nhưng không biết độ công phá thế nào 🆒

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019