Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dropbox công bố hàm API và các tính năng mới để giúp ứng dụng bên thứ ba đồng bộ dữ liệu dễ dàng hơn

Duy Luân
10/7/2013 1:0Phản hồi: 22
Dropbox công bố hàm API và các tính năng mới để giúp ứng dụng bên thứ ba đồng bộ dữ liệu dễ dàng hơn
Dropbox_API_datastore_dong_bo_app.jpg

Tại hội nghị dành cho lập trình viên đầu tiên của mình, Dropbox đã cho biết rằng hãng muốn cung một nền đám mây để làm "xương sống" cho mọi thể loại ứng dụng và website chứ không chỉ dịch vụ lưu trữ và đồng bộ file nữa. Và để mong muốn này trở thành hiện thực, Dropbox đã chính thức ra mắt một hàm API với tên gọi Datastores để cho phép các ứng dụng bên thứ ba lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu như danh bạ, ghi chú, save game... Thực chất việc tận dụng Dropbox để sync dữ liệu đã được các lập trình viên sử dụng từ lâu bằng cách tạo ra một thư mục dành riêng cho app của họ trong tài khoản của người dùng. Giờ đây, với hàm Datastores, việc đồng bộ sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, ổn định hơn, quá trình tích hợp nó vào ứng dụng/website cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ý tưởng của Datastores giống với cách mà iCloud hoạt động. Ngoài việc lưu trữ tập tin, iCloud của Apple còn có thể được các app dùng để chứa dữ liệu của riêng mình, có điều dịch vụ này bị giới hạn trong phạm vi của các thiết bị do Apple sản xuất. Còn với Dropbox, vì tính chất đa nền tảng của nó mà app Android, Windows, Linux, OS X, iOS... đều có thể sử dụng được. Hãy thử tưởng tượng khi bạn chơi một game nào đó trên điện thoại Android thì save game sẽ được đồng bộ sang cũng game đó nhưng trên iPad. Chúng ta chỉ việc cầm tablet lên và chơi tiếp, thật tuyệt vời đúng không nào?

Dropbox cho biết hiện Datastores đã có thể sử dụng trên Android, iOS và các ứng dụng viết bằng Java. Trong tương lai, hãng sẽ hỗ trợ thêm việc lưu dữ liệu offline. Chẳng hạn như khi bạn thêm một ghi chú vào điện thoại của mình trong lúc máy không kết nối Internet, Dropbox sẽ ghi nhận sự thay đổi đó và tự động đồng bộ ngay khi có mạng. Hàm API này cũng có khả năng xử lí được được các "conflict", tức xung đột xảy ra trên một file khi có hai hoặc nhiều thiết bị cùng biên tập nó. Dropbox đưa ra ví dụ rằng nếu hai thiết bị cùng truy cập và chỉnh sửa thông tin của một số liên lạc - một máy thay đổi số điện thoại, máy còn lại bổ sung email mới - thì Dropbox sẽ tự động trộn hai thay đổi này lại với nhau.

dbx_4.png

Ngoài Datastores, Dropbox còn giới thiệu một bộ các tính năng với cái tên chung "Drop-ins". Hai trong số những tính năng đầu tiên thuộc Drop-ins sẽ là "Chooser" và "Saver". Chooser cho phép ứng dụng bên thứ ba mở một cửa sổ Dropbox, trong đó thể hiện các tập tin mà người dùng đã tải lên tài khoản của mình. Tại đây, người dùng có thể chọn file để thực hiện các thao tác tiếp theo. Trong khi đó, Saver là công cụ giúp app nhanh chóng lưu file lên Dropbox cũng với cửa sổ tương tự.

Mailbox, ứng dụng trên iOS đã được Dropbox mua lại, hôm nay đã chính thức được cập nhật để hỗ trợ Chooser và chúng ta có thể đính kèm tập tin từ Dropbox vào email một cách nhanh chóng. Tính năng tương tự cũng đã có mặt trên Yahoo Mail nền web cách đây vài tháng, còn ứng dụng Yahoo Mail trên Android cũng vừa được update xong.
Mailbox_iOS_Dropbox.jpeg

Nguồn: Dropbox Blog
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay. thế thì mình có thể tiếp tục công việc dở dang khi đang làm mà có việc bận
Tốt, như vậy các phần mềm khác mới dễ hợp tác
thích nhất xài Dropbox
xedieu
CAO CẤP
11 năm
Em vừa update Mail xong, thấy tiện thật!
Dropbox tốt quá. Đang dùng cái này vì có tài khoản 20G miễn phí ^^
Đúng là sáng nay mailbox đã update việc này trước tiên!!!
hay quá 😃 nhưng hình như mình ko dùng mail box
halt1406
TÍCH CỰC
11 năm
120G dropbox của mình hi hi mà không hỗ trợ gmail à +_+, kiểu này lại phải quay về dùng yahoo mail à
trên android nếu có cài cái app dropbox , quản lý file, box....thì khi đính kèm trong gmail thì sẽ cho lựa chọn tới các dịch vụ đó hết nên ko cần dùng cái gì them.trên web thì dùng cái "attachments" là có đủ
hay nhỉ
Từ ngày vô tình mất hết dữ liệu trong ổ cứng, lúc nào cũng phải xài dropbox và skydrive trên local disk.
hhhh1111
TÍCH CỰC
11 năm
không có cái link xem API thế nào nhỉ :3
có api cho webapp thì ngon :">
mới update bản mới, icon xấu hoắc, để cái icon cũ vừa đẹp mà lại tinh tế 😁
thekenhg
ĐẠI BÀNG
11 năm
nâng cấp mới không biết có tặng thêm dung lượng lưu trữ ko nhỷ😁
Đang có 87G của mấy cái htc ngày trước,không biết khi nào thì họ lấy lại dung lượng khuyến mãi đó nửa?
toẹt vời, mình cũng đang ấp ủ một dạng của ý tưởng này.
Như thế này thì có thể chế biến một máy tính chạy nhiều thư mục Dropbox được roài. 😁
mobi0909
ĐẠI BÀNG
4 năm
@spyhunter88 Bạn ơi bạn đã chế biến 1 máy tính chạy nhiều thư mục Dropbox như nào rồi? Có thực hiện được ko chia sẻ cho anh/em biết tình hình với. Thanks.
lúc trước mình cũng lưu game vào Dropbox để chơi, dễ save (trên PC) 😁
Bây giờ có cái này rồi sẽ ra nhiều game, app tự tích hợp tính năng save trên mây.
hay vậy kết dropbox nhất
quá tuyệt cho một cuộc tình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019