Microsoft, Intel, Oracle đề nghị chính quyền Obama xem xét lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm Apple

Duy Luân
31/7/2013 11:11Phản hồi: 4
Microsoft, Intel, Oracle đề nghị chính quyền Obama xem xét lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm Apple
Hồi tháng trước, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã đưa ra yêu cầu hải quan nước này cấm nhập khẩu iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G dành cho nhà mạng AT&T vì vi phạm một số bản quyền do Samsung nắm giữ. Đến ngày hôm nay, Intel, Microsoft và Oracle cho biết họ sẽ cùng tham gia với Apple trong việc chống lại Samsung bằng cách cùng nộp đơn đề nghị chính quyền tổng thống Obama xem xét lại quyết định của ITC. Liên Minh Phần Mềm Doanh Nghiệp (BSA), đơn vị đại diện cho Intel, Microsoft và Oracle, nói rằng việc cấm bán các sản phẩm có sử dụng những bằng sáng chế cơ bản không nên được chấp thuận, trừ khi có lý do thật sự đặc biệt. Tuy nhiên, trong vòng 26 năm qua không có tổng thống nào can thiệp vào quyết định của ITC.

Trong lá thư gửi lên Obama hồi tháng 6 vừa qua, Apple cáo buộc Samsung không chịu chấp thuận mức phí sử dụng bản quyền rất hợp lý mà Apple đã đưa ra. Samsung ngay sau đó phản hồi lại với Tổng thống rằng Apple chính là bên không chịu nộp phí theo công ước FRAND. Hãng sản xuất Hàn Quốc nói thêm rằng các máy Apple bị cấm nhập khẩu chỉ chiếm một phần nhỏ trong việc kinh doanh của hãng (do chúng đã là các mẫu máy khá cũ) nên lệnh của ITC không gây ảnh hưởng gì nhiều. Samsung nói thêm là Apple chính là bên khơi mào các vụ kiện, còn hãng thì "chưa bao giờ sử dụng các bản quyền, dù là cơ bản hay không, để loại đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường.

Bên cạnh những hãng công nghệ lớn như đã nói ở trên, hai nhà mạng AT&T và Verizon Wireless cũng bày tỏ quan ngại như trên và họ đã liên hệ với Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kì để đề nghị bác bỏ phán quyết do ITC đưa ra. Cơ quan này trực thuộc văn phòng tổng thống Mỹ và có quyền đại diện cho Obama phủ quyết các quyết định của ITC. AT&T nói thêm rằng lệnh cấm nhập khẩu của ITC là "không đồng nhất với chủ trương mở rộng việc triển khai mạng băng thông rộng" ra nhiều nơi trên đất Mỹ.

Theo Wall Street Journal, ông Michael Froman, trưởng văn phòng nói trên, đang tiến hành một đợt đánh giá lại "kĩ càng và công bằng" quyết định của ITC để xem nó có phù hợp với luật pháp hay không, và nếu Froman không đưa ra động thái can thiệp gì thì lệnh cấm sẽ có hiệu lực kể từ ngày 4/8.

Trong số những mẫu máy bị cấm nhập khẩu, chỉ có iPhone 4 là còn bán chính thức trên toàn cầu. Được biết iPhone 4 dành cho nhà mạng Verizon cũng không liên quan đến sự việc.

Mới đây, đích thân Tổng thống Barack Obama cũng đã ban hành 5 sắc lệnh mới nhằm ngăn chặn hành vi kiện tụng bừa bãi liên quan đến bằng sáng chế. Nếu quan tâm, bạn có thể đọc thêm về "patent troll" và các sắc lệnh mới của Obama.

4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá gấu 😁 Lên tới Obama luôn
Chán ở chỗ kiện người ta thì sung lắm bị kiện lại thì xin xỏ không đáng làm ông lớn
hvtan
ĐẠI BÀNG
11 năm
cho hỏi câu bên lề chút, sao tin này ko được đưa lên trang chủ vậy?
@hvtan

Dễ hiểu thôi mà cậu. Động não tý đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019