Vì sao Google cần đến các thiết bị Nexus?

Duy Luân
6/8/2013 16:7Phản hồi: 205
Vì sao Google cần đến các thiết bị Nexus?
Google_vi_sao_can_Nexus_tinhte.jpg

Android là một hệ điều hành nguồn mở, nhưng dù cho Google đã có nhiều nỗ lực nhưng hệ điều hành này vẫn còn bị phân mảnh nặng nề, cả ở mức phần cứng lẫn phần mềm. Chương trình Nexus của Google có thể xem là một giải pháp cho vấn đề phân mảnh này, bởi chúng luôn đi kèm theo phiên bản Android mới nhất, được cập nhật nhanh nhất (thường là ngay trong đêm giới thiệu), và nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của cộng đồng lập trình viên. Thế nhưng liệu với Nexus, Google có thể thật sự giải quyết được vấn đề phân mảnh hay không? Và mục đích thật sự của dòng Nexus là gì?

Vẫn chưa có sự thay đổi về cách cập nhật thiết bị với Android 4.3

Mới đây Google đã cập nhật Android lên phiên bản 4.3. Đây vừa là tin tốt, vừa là tin xấu. Tin xấu đó là chúng ta vẫn chưa thấy được sự thay đổi nào trong vòng xoay cập nhật cho các thiết bị Android khi có phiên bản mới xuất hiện. Vòng xoay đó là: Google ra mắt bản Android mới, các máy Nexus nhận được bản update (vài ngày sau tới lượt những máy Google Edition), kế tiếp là các hãng sản xuất lần lượt đưa lời hứa chung chung về thời điểm nâng cấp máy cho khách hàng của mình, có thể là vài tháng sau, thậm chí là cả năm sau. Và chính sự "chung chung" này đã khiến nhiều người cảm thấy thất vọng và mệt mỏi vì chờ đợi.

HTC_One_Google_Edition.jpg
Còn tin tốt ở Android 4.3 đó là nó không mang trình mình nhiều thay đổi lớn. Giao diện và phần mềm hầu như không có gì thay đổi, những điểm mới được Google mang vào hệ điều hành này chủ yếu là để nâng cao hiệu năng, hỗ trợ giao tiếp Bluetooth Smart, tăng cường khả năng sử dụng nhiều người và trải nghiệm chơi game. Điều đó có nghĩa là các hãng sẽ mất ít thời gian hơn để đưa Android 4.3 lên thiết bị của mình. Cõ lẽ bản Android 5.0 sắp tới mới thật sự mang tính đột phá.


Google đã mô-đun hóa Android

Để giải quyết vấn đề chậm cập nhật, Google đã tìm ra một cách phù hợp. Phương thức này khá đơn giản: Google đã "mô-đun hóa" (tách thành từng phần riêng biệt) nền tảng Android để giúp cập nhật những thành phần quan trọng của hệ thống - chính là các ứng dụng - theo lịch trình của mình. Trưởng bộ phận kĩ thuật của Android, ông Dave Burke, nói rằng "không giống những công ty khác, chúng tôi không bị ràng buộc vào nền tảng (Android) trong việc ra mắt những app mới". Bằng chứng là Google đã tách riêng và thường xuyên cập nhật các app như Hangouts, Keep, Google Music, Chrome, Drive, Gmail, YouTube, Maps cho nhiều người dùng chạy nhiều bản Android khác nhau. Thời điểm mà các app này được nâng cấp sẽ dao động trong khoảng 6 tới 8 tuần, thế nên người dùng vẫn có thể tận hưởng những điểm tốt nhất từ các dịch vụ của Google mà không phải chờ đợi mòn mỏi cho một đợt nâng cấp lớn như những gì Apple áp dụng với iOS.

Google_Apps.jpg

Chiến lược này có hai mặt lợi và hại. Android giờ đây trở thành một nền tảng và chỉ cần cập nhật để bổ sung những tính năng, thao tác cơ bản, không phải kéo theo hàng loạt app tích hợp. Lập trình viên vẫn gặp khó khăn trong việc quyết định xem ứng dụng của mình sẽ tương thích với những phiên bản nào, nhưng ít ra với người dùng thì mọi chuyện dễ dàng và nhanh chóng hơn một chút. Còn với những ai không chấp nhận chờ đợi, các thiết bị Nexus cũng như những máy "Google Play Edition" chính là giải pháp tốt nhất.

Mục đích thật sự của Nexus

Đúng là như thế. Ở những buổi đầu khi Nexus mới ra đời, người ta tưởng rằng các thiết bị này sẽ khiến thị trường Android bị chi phối mạnh bởi người ta sẽ đổ xô đi mua máy của Google và không đoái hoài tới những nhà sản xuất khác. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng máy Nexus quả thực có bán chạy nhưng nó vẫn chưa "hot" và bán nhiều như máy Android của hãng khác.

Vậy tại sao Nexus lại xuất hiện nếu lượng người dùng không quá lớn? Google nói rằng Nexus chính là những "hào quang" có tác dụng "giáo dục" cho cả hệ sinh thái. Burke nói: "Cơ bản là chương trình Nexus cho phép chúng tôi đặt ra những tiêu chuẩn cho Android... Chúng tôi có thể trình diễn Android chạy như thế nào và hi vọng rằng nó sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thiết bị khác". Google muốn các công ty như Samsung, LG, HTC,... nhìn vào các máy Nexus để biết được Google có thể làm những gì, và họ cần phải làm gì để sản phẩm của mình trở nên tốt hơn.

Lời giải thích của Google chưa hợp lý lắm. Mặc dù những chiếc Nexus khá độc đáo, tuy nhiên cấu hình và thông số kĩ thuật của chúng thường đi sau thời đại. Camera của Galaxy Nexus thì quá tệ, Nexus 4 thì không hỗ trợ 4G LTE, một kết nối quan trọng cho các thị trường như Mỹ, trong khi các máy khác đã có từ lâu. Giờ đây Google lại bán thêm HTC One và Samsung Galaxy S4 "Google Edition" với giao diện Android gốc, thế nên chương trình Nexus lại càng không liên quan đến việc "giáo dục" nói trên.

Quảng cáo


Điều đó dẫn đến một nguyên nhân khác để dòng Nexus còn tồn tại, và nguyên nhân này còn quan trọng hơn mục đích giáo dục các OEM: Google cần một thiết bị nào đó để hãng có thể phát triển Android. Burke nói: "là một nhóm kĩ sư tạo ra nền tảng di động - chúng tôi không thể làm ra nền tảng đó một cách trừu tượng. Chúng tôi cần phải thử nghiệm trên một thiết bị thực tế mà chúng tôi có thể mang theo bên mình". Chính vì thế, ngoài việc tạo ra những thiết bị tốt cho các kĩ sư, Google quyết định làm ra thêm vài trăm nghìn chiếc nữa rồi bán cho người dùng. Một công đôi việc mà thôi.

Nhưng với Nexus, liệu Google thật sự muốn nhảy vào thị trường nơi mà hãng chỉ có thể bán cho một số lượng khách hàng nhỏ, và thường là người dùng chuyên sâu? Không hẳn là như thế. Năm ngoái, hãng đã ra mắt Nexus 7 và tính đến thời điểm hiện tại thì thị phần của mẫu tablet này đang chiếm 10% tổng số máy tính bảng Android trên toàn cầu. Nó cũng nằm trong top 20 thiết bị Android được ưa thích. Đây là thiết bị Nexus đầu tiên thành công khi áp dụng phương thức giá rẻ. Sau đó, Nexus 4 ra đời cũng với mức giá rất hấp dẫn, và cũng nhanh chóng cháy hàng, thế nhưng nó vẫn chưa bán được nhiều như Nexus 7.

Nexus_7.jpg

Hugo Barra, quản lí sản phẩm Android của Google, cho biết rằng Nexus 7 có được thành công như vậy là rất đáng ghi nhận trong bối cảnh nó phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ Android khác cũng như iPad. Nó cũng giúp Google đạt được mục đích sử dụng một chiếc máy Nexus nhằm cải thiện chính bản thân Android. Barre nói "chúng tôi đã học được rất nhiều thứ từ nó", và Android 4.3 cũng được thiết kế để thu hút thêm người dùng máy tính bảng. "Nó thật sự đã giúp chúng tôi nghĩ về những thứ gì cần phải được thêm vào một chiếc tablet thế hệ mới".

Motorola cũng chỉ là một nhà sản xuất như bao hãng khác

Về phần Motorola, sau nhiều tin đồn, cuối cùng chiếc Moto X cũng đã được chính thức tiết lộ. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên thể hiện sự ảnh hưởng của Google đối với sản phẩm của Motorola, thế nhưng nó vẫn là một chiếc smartphone Motorola, không phải một chiếc điện thoại của Google. Moto X không được cài sẵn phiên bản Android mới nhất, máy được bán ra theo hợp đồng với nhà mạng và nó không sở hữu mức giá rẻ cực kì hấp dẫn như các thiết bị Nexus.

Như vậy, với Moto X là bằng chứng, Motorola cũng chỉ là một hãng sản xuất điện thoại Android bình thường như bao công ty khác. Giờ đây, khi các chi tiết về Moto X đã xuất hiện rõ ràng, chúng ta có thể nói rằng trách nhiệm thúc đẩy cả hệ sinh thái Android vẫn tiếp tục nằm trong tay nhóm Android cũng như bộ phận Nexus của Google chứ không phải là Motorola.

Quảng cáo



Không có cách chữa khỏi "bệnh" phân mảnh của Android, nhưng Google có cách để quản lí các "triệu chứng"

Chúng ta không thể chối bỏ rằng sự phân mảnh các nền tảng Android là có thật, và nó cũng là một vần đề thật với Google. Nếu bạn xem sự phân mảng này là một căn bệnh thì trong vòng 5 năm qua, mặc dù đã rất cố gắng, Google vẫn tìm ra cách chửa. May mắn, bệnh này không dẫn đến cái chết, và trong thời gian qua, việc mô-đun hóa các ứng dụng cũng như thiết bị Nexus đã giúp Google "quản lí" cũng như giảm thiểu những "triệu chứng" mà người dùng phải chịu đựng. Google, và cả người dùng Android, dường như đã quen với chuyện đó.

Tham khảo: The Verge
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Google tách riêng các phần mềm này và chúng được gọi là Google Apps. Các hãng android muốn dùng thì phải trả phí để được cài sẵn trên máy của mình. Android thì miễn phí, nhưng Google Apps thì có phí. Vài hãng ko chịu dùng như Amazon hay Nook...

Ngay từ thở ban đầu Google đã định sẵn Google Apps riêng và để bán bản quyền, vì thế giờ nói Google làm vậy để chống phân mảnh thì không hợp lý, chỉ là bao biện. Cái người dùng muốn khi được nâng cấp lên phiên bản OS mới đó là các tính năng mới cũng như việc tối ưu hơn của hệ điều hành.

Tham khảo thêm: http://source.android.com/faqs.html
Nói đến vấn đề chống phân mảnh mà ko nói đến động thái của Google tại I/O 2013 vừa rồi thì thật là thiếu sót. Việc Google hoãn không ra mắt Android tại I/O đã làm cho các hãng dễ thở hơn, chả thế mà gần đây thị phần Android 4.1 đã tăng khá nhanh và vượt qua 2.3 để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất: http://www.tinhte.vn/threads/thi-phan-android-t7-2013-jelly-bean-4-1-nhieu-hon-gingerbread.2148555/
eye_storm
TÍCH CỰC
11 năm
@Bùi Anh Thắng Tôi trả lời bạn rồi, Dev oải hay ko thì nhìn số lượng app thực tế trên PlayStore là đủ biết. Còn cái kiểu từ bụng ta suy bụng người như bạn thì là hạng ăn ốc nói mò đó. NHÌN THỰC TẾ SỐ LƯỢNG APP TRÊN PLAY STORE ĐI. NẾU OẢI THÌ ĐÃ KO NHIỀU VÀ NHANH THẾ, OK?

Bạn định nghĩa giùm cái smartphone cái. Ý bạn nói là ai dùng smartphone thì cũng CHỈ ĐC nghe gọi, nt thôi chứ ko đc vọc, code gì đó đúng ko? Luật đâu ra đó bạn, bạn là ai mà ra luật đó vậy? Bạn là ai mà chỉ định đc cho người khác cách người ta dùng như thế nào? Bạn ko dùng, ko có nghĩa ai cũng như bạn, Lại nói kiểu trẻ trâu ra à?
Và hệ điều hành mở với đóng thì liên quan gì đến đa dạng, phong phú. Thử hỏi lại cái Symbia là đóng hay mở mà vẫn phong phú đó thôi. Đừng bê cái thiển cận là mở là cứ phải phân mảnh, và cứ đóng là ko phân mảnh ra để lạm bàn. NHắc lại với bạn, đó chính là sự phong phú của hệ sinh thái Android nói chung, và nó cũng CHÍNH LÀ ĐỂ PHỤC VỤ NGƯỜI DÙNG, OK? Người nào cần máy to - có máy to, người nào cần máy nhỏ, có máy nhỏ. ĐÓ là đa dạng và phong phú, Có hiểu nổi ko hả trẩu tre. Liên quan quái gì đến vọc code này nọ gì ở đây mà cố nhét chữ vào để phát ngôn?

Quyền lợi chính đáng là gì vậy bạn. Tức bạn ép ko đc phép đa dạng, phong phú à, tức vì quyền lợi 1 mình bạn thì người khác ko có cái quyền lợi tương tự phải ko? Người nào ít tiền hơn bạn thì họ cũng ko có quyền xài 1 cái máy vừa đủ với số tiền của họ phải ko bạn?
Và tôi nói rồi, các nhà sản xuất đâu phải ko chăm sóc sản phẩm của họ, Ít nhất các sản phẩm đều đc nâng cấp 1 lần, nhiều ít tùy từng loại máy. Và nhất là update ko phải là yếu tố CỐT LÕI. Bạn chỉ quan tâm update là giá trị cốt lõi, ko quan tâm bảo hành, phần cứng, màn hình, camera, tiện lợi cao cấp bên trong thì MUA NEXUS ĐI, ĐỪNG NÓI NHIỀU, UPDATE VÔ ĐỐI ĐÓ, OK? TRÊN ĐỜI CÁI GÌ CŨNG 2 MẶT, ĐỪNG TRÌ THỘN ĐẾN MỨC MẶT NÀO CŨNG ĐÒI PHẢI NHẤT. Ấu trĩ vừa thôi

CÒN CÁI LOẠI XÀI IOS RỒI SANG ĐÂM BỊ THÓC, CHỌC BỊ GẠO ĐỂ THỎA MÃN THÚ TÍNH LÀ TÁT NƯỚC THEO MƯA, VÀ DÌM HÀNG KIỂU TIỂU NHÂN THÌ ĐỦ BIẾT RỒI ĐÓ

P/s: Khi bạn nói người khác phát biểu nào là Mít, nào là Não. thì bạn có áp dụng câu phát biểu của bạn ko vậy? " Đừng bao giờ dễ dãi phán xét người khác" ??? Thật nực cười cho cái loại trẩu tre, chưa chi đã đòi hung hăng mạt sát người khác mà kêu người khác ko đc phép đánh giá mình =)). Đúng là chỉ biết chữa cháy, lời nói và hành động vả nhau đôm đốp rồi đó, Trẻ trâu à
sownhair
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoanglong0712 Nói quá ngu, người bt còn phải làm việc, lao động kiếm ăn ko rảnh như các thánh ngồi 1 chỗ phán. Kiểu ngu còn tỏ ra nguy hiểm, android kém vậy sao phát triển mạnh thế. ios hay wp có bằng 1 nửa android ko. 1 cái đt ra thường đã đc up bản android gần nhất, người dùng có thể yên tâm dùng hết hạn bảo hành 12 tháng mà ko cần lên kêu khóc như mấy thằng ngu đòi up lên os mới. ok?
@hoanglong0712 S2 lên 4.2.2 sướng mượt mà ngon lành , ip4 lên 7 để làm gì ? , chạy 6.1.3 còn đuối , lên 7 cho có lagg giật vãi ra mặc dù apple nó đã hạn chế , lược bỏ 1 số thứ cho phù hợp rồi.
Lại kiểu như 3gs lên 6 , vuốt trong setting còn cà giật , chém samurai khựng khựng, lagg lagg.

Thiên đường và địa ngục không nên so sánh chứ.
@eye_storm Chửi hay đấy !
liltjkay
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái gì cũng có lý so sâu xa, Google rất thông minh khi dùng các dog nexus với cấu hình mạnh và giá phải chăng

Sent from my RM-914_apac_vietnam_228 using Tapatalk
hoaiqua
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chưa thấy gì mới từ android 4.0, hy vọng 5.0 có gì đó mới hẳn.

Sent from my PantechP9070 using Tinhte.vn
pandacake
TÍCH CỰC
11 năm
Mỗi phiên bản là một loại bánh... bao giờ gg có bản cập nhật android xx : "bánh chưng" nhở?

From Vega with love !
hoxuantu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@pandacake Hi vọng 5.0 là chưng cake 😁
lhlan
TÍCH CỰC
11 năm
@pandacake Bánh chưng không phải là món tráng miệng.

Em nghĩ bánh dày hay bánh trôi hợp lý hơn! Sắp có chăng?
Quá nhiều người dùng sử dung android mà đâu cần quan tâm đến việc update nhiều...cái họ cần là những app và tính năng cần có cho smartphone...còn những người ham muốn cập nhật cũng ko nhiều, trong đó có mình...


SONY using tinhte.vn
@nguyenhai712 Thế bác k update mà vẫn quan tâm đến tính năng và app cơ à. 😕
tuann2
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyenhai712 Bạn dùng Android mà kg cập nhật thì bạn sẽ bị thiếu nhiều thứ lắm vì Android kg như IOS của apple, IOS bạn kg cập nhật bạn vẫn có thể tìm hết các app bạn muốn trên appstore còn Android bạn kg cập nhật thì bạn vào Google Play bạn sẽ kg tìm thấy rất nhiều app. còn kg bạn sẽ phải cài theo dạng APK.
@nguyenhai712
Nói ko muốn chả qua là ngụy biện… vì đơn giản là cập nhật sẽ nâng cao hiệu năng, thêm tính năng mới trong khi lại miễn phí… ai ko muốn 😕
Chả qua do phân mảnh nên vấn đề cập nhật của Android hơi oải chứ bên iOS thì sướng lắm ;)
Brian88
TÍCH CỰC
11 năm
Sử dụng Nexus chưa bao giờ là quyết định sai lầm của mình, chuẩn mực Android là đây 😁

Sent from my Nexus⁴
@tmh98x Thị trường ko chính hãng bây h là:
Lg optimus G<Galaxy S3< Nexus 4
Lg optimus lte< galaxy s2< nexus 2
tmh98x
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kalel 87legent mấy con rẻ hơn nexus đó hàng nội địa HQ nên ms rẻ đó thím ak, xét hàng QT ấy thím. Tìm hiểu kĩ đã rồi ns đừng phán bừa
@tmh98x Quốc tế so vs quốc tê, chính hãng so vs chính hãng, hàn quốc so vs hàn quốc đi
@Brian88 keke,rất ổn cho bọn nhật bổn
Có nexus mới là động lực mình dùng android 😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
bt_mis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kumperssor Đoán là máy N4 của bác đang ở 4.3 😃
Cái vấn đề lằng nhằng nhất với cooker là binary blob =)), và đây cũng là nguyên nhân AOSP leader chấp nhận làm quitter =))
Dự định làm 1 em Nexus 7 thế hệ mới vào năm sau hoặc làm 1 em Nexus 4 😃 quá đáng quan tâm


Sent from my iPad
Dự định làm 1 em Nexus 7 thế hệ mới vào năm sau hoặc làm 1 em Nexus 4 😃 quá đáng quan tâm


Sent from my iPad
eeninay
TÍCH CỰC
11 năm
Kiểu định hướng này thì chắc Microsoft sẽ phải có điện thoại Surface để giúp phát triển Windows Phone và định hướng dòng điện thoại chạy WP mất 😃 😃
Nexus có tính kích thích hơn ! theo mình nghĩ là vậy !
Chẳng cần biết google cần nexus làm j,chỉ cần biết lúc nào nexus cũng ngon bổ rẻ
tuy nhiên đây cũng có thể coi là một ưu điểm của android, vì sp của mỗi hãng sẽ có đặc điểm riêng, ko bị nhàm chán cho người dùng
prin77
CAO CẤP
11 năm
Để định nghĩa Android đích thực.
ChipHero
TÍCH CỰC
11 năm
@prin77 Chuống chối là clgt bạn?

Sai chính tả hơi nhiều đấy 😃

Xen fờ rom mai ít tê 8 zăm vê kép diu xinh Tinhte.vn
prin77
CAO CẤP
11 năm
@ChipHero ????
Ở phía cạnh người dùng , nếu muốn trải nghiệm hệ điều hành Android một cách "thuần khiết" nhất , thì nên chọn các dòng máy Nexus của Google .

Vì chúng luôn nhận được các bản Android mới nhất ngay lập tức .... mà không cần phải chờ đợi hàng tháng trời như trên các dòng máy khác !


...
@phuocthanh234566
Em vẫn nghĩ là Google nên nâng cấu hình cho Nexus, tạo ra cáu hình hàng khủng như kiểu Samsung (dĩ nhiên không chơi kiểuảo) để cập nhật được lâu dài... và trau chuốt thêm về camera, cũng như các tính năng thông minh độc đáo đi kèm...thì Nexus của Google lúc đó mới thực sự vô đối
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Cái gì cũng phải xuất phát từ $ là đúng nhất.
Để các făn cuồng có cái chuống chối. Khi bị nói "Android lag vãi tè" thì sẽ có câu "Sài mấy con Nexus chưa mà phán thế?". Mà trong khi đó kiếm mấy con Nexus lòi mắt, giá cũng ngất ngưỡng 😁
Brian88
TÍCH CỰC
11 năm
@htevn Dự là đủ gạch để xây nhà 8 tấm :D

Sent from my Nexus⁴
bt_mis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@htevn Nexus giá giờ rẻ rồi mà bác 😃
Negou Synn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@htevn Xin lỗi, bạn mới xuống Trái Đất à 😆)))))
Bạn cần mua Nexus4 trắng/đen hay thậm chí Galaxy Nexus (tất nhiên là 2nd) mình có thể dẫn bạn đi hoặc chỉ chỗ bán, mình ở HN 😃
Về giá cả tự bạn có thể so sánh, bạn kiếm được máy nào của hãng lớn (LG, SS, Sony, HTC...) cấu hình ngang Nexus4 mà có mức giá rẻ bằng giá đấy không?
Bonus: không biết mình đang động phải ifan hay wp fan nhưng lần sau trước khi chê người khác là cuồng thì nên xem lại bản thân vì "cuồng" mà anti mù quáng ntn :D
@htevn
Lòi mắt vì google nó ko bán ở VN, giá ngất ngưởng là vì mấy thằng thương gia Việt làm giá. Còn cái câu android lag vãi tè thì xưa rồi, giờ mấy con android cao cấp chip snap 600, 800 rất hiếm khi bị lag, chưa được xài thì đừng có phán lung tung. Ngược lại mấy con IP4 với 4S mà cài nhiều app với game vào thì lag tung sịp, chậm khỏi bàn (nhất là mấy con đã jailbreak cài nhiều thứ mod vào thì lag đừng hỏi). iOS mượt chẳng qua vì xài theo cách của apple chả cho đụng gì đến cái OS thì nó mới mượt thôi, còn thử mà jailbreak cài theo ý mình mà xem. :D
@sunspider bạn nói chuẩn cốt lõi của vấn đề cmnr, App nó có cho động chạm gì vào cái OS của nó đâu mà chẳng mượt mà, ổn định. Nhưng thực ra mà nói sau thời gian dài vọc phá ăn roi, em lại qđ dùng iOS lâu dài vì tính ổn định, hiệu quả và đơn giản. Cái này thì đa số người dùng bình thường ( ko phải vọc sĩ) đều chọn thôi. Âu cũng là điều hợp lý.
muốn chống phân mảnh thì chỉ có 1 cách đó là gg làm phần mềm các hãng ss lg sony... gia công chế tạo máy chạy duy nhất 1 phiên bản ăn roi gg đưa ra 😁
@vitcon0nline299 thế cũng chã được gì. Đú theo MS thì may ra, hoặc độc quyền 1 mình 1 nhà như Apple thì mới được như vậy:D
Dimita
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vitcon0nline299 Cách đó cũng chỉ giải quyết được phần nào phân mảnh phần mềm thôi. Nhưng sẽ đi ngược lại với triết lý của Android là một hệ điều hành mở.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019