Bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3 sẽ có tính năng khoá xoay màn hình, có thay đổi nhỏ về giao diện?

Blaze1st
9/8/2013 11:42Phản hồi: 118
Bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3 sẽ có tính năng khoá xoay màn hình, có thay đổi nhỏ về giao diện?

Mặc dù bản cập nhật GDR2 vẫn chưa thể đến với đại đa số người dùng smartphone Windows Phone 8, thế nhưng Microsoft dường như đang bắt đầu thử nghiệm bản nâng cấp kế tiếp, hay còn có tên gọi là GDR3. Cụ thể hơn, một nguồn tin thân cận với nhóm phát triển WP của Microsoft mới đây đã tiết lộ với trang The Verge rằng, bản GDR3 hiện đang được thử nghiệm nội bộ và sẽ có mặt trên các máy WP8 mới trong vài tháng tới, trước khi cho tải về rộng rãi vào cuối năm nay. Đề cập đến những điểm mới sẽ có mặt trên GDR3, trang tin bật mí rằng GDR3 sẽ bổ sung thêm một số tính năng cơ bản còn thiếu trên hầu hết các máy WP8 hiện nay như: khoá xoay màn hình, đồng bộ tin nhắn với PC, web, một số thay đổi về giao diện ở màn hình homescreen, chế độ đặc biệt cho những ai dùng smartphone trong khi đang lái xe.

Nếu như GDR3 bao gồm những chức năng trên, thì rõ ràng đây sẽ là một bản cập nhật vô cùng đáng giá với những ai dùng máy WP8, bởi như chúng ta đều biết, các máy WP có một điểm vô cùng khó chịu là không có khả năng khoá xoay ngang/dọc màn hình. Và có lẽ sau một thời gian lắng nghe phản hồi từ phía người dùng, Microsoft đã băt đầu nghĩ đến việc tích hợp tính năng này vào GDR3. Thực tế, việc làm này của Microsoft còn có một ý nghĩa xa hơn: đó là sự chuẩn bị cho các "phablet" WP8 với màn hình lớn - vốn rất cần chế độ khoá xoay màn hình để cố định nội dung hiển thị cho người dùng.

Ngoài ra hai điểm mới đáng chú ý nữa được cho là sẽ xuất hiện trên GDR3 đó là: thay đổi nhỏ ở homescreen, đồng bộ tin nhắn với máy tính. The Verge cho biết Microsoft đang dự định thay đổi lại icon hiển thị cột sóng, và một số đổi mới với giao diện Live Tiles nhằm giúp nó trở nên phù hợp và đẹp mắt hơn khi hiển thị trên các smartphone WP8 dùng màn hình độ phân giải Full HD - được dự đoán sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới. Hơn nữa, khả năng đồng bộ tin nhắn giữa các máy WP8 với PC và web cũng là một đặc điểm khá hay, theo đó, người dùng giờ đây có thể xem tin nhắn trên PC, web mà không cần phải bật smartphone lên nữa.

Bên cạnh GDR3, nhiều người tin rằng Microsoft cũng đang phát triển một bản nâng cấp lớn khác, có thể là WP8.1 (tên mã là Blue) - bản cập nhật được dự đoán sẽ có rất nhiều cải tiến, nổi bật nhất là trung tâm thông báo (notification center) và khả năng chạy đa nhiêm được nâng cao.

Trong khi chờ đợi GDR3, các bạn có thể tải về dùng trước bản cập nhật GDR2 tại đây

118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

GDR3 nghe đồn là còn có thể tắt nhanh ứng dụng đc nữa thì phải
asimo7777
TÍCH CỰC
11 năm
khóa xoay màn hình và chuông điện thoại chuông đa phương tiện riêng biệt.
@asimo7777 cái này chuẩn luôn. Dùng mà cùu ko chịu đc MS còn phải làm nhìu
tommydaisy
ĐẠI BÀNG
11 năm
hi vọng có cái chỉnh cho các ô nó tròn ở các góc 1 tý hix
thg.1812
TÍCH CỰC
11 năm
@tommydaisy Đang vuông vức men đẹp tròn làm gì cho nó cùi bắp. Tròn tròn trông rẻ tiền kinh!
@tommydaisy Bạn ơi, như vậy khác gì ios, phải có điểm gì đó khác biệt chứ..
@tommydaisy mời bạn sang dùng ăn roi và i os . Đây là WP với thiết kế 2d design cá tính và riêng bjệt
xm8sight
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mong em 620 đầy đủ chức năng.
SangBlue
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sound options
Hóng thôi....😃
hay đấy, xoay màn hình
wp cần phải cải thiện nhiều mới đú dc,kô biết sao chứ dùng viber,facebook trên wp chậm mà mất kết nối liên tục,lúc báo lúc kô.Thật tiếc cho mấy con chạy 7xx,tù kô chịu dc,hi vọng wp có những cách tân mới mình sẽ trở về với nó
khoac500
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dkmvkl999 Bạn nhầm, mình thấy 7.x dùng rất thoải mái, nhất là những bản đã unlock 😃
@khoac500 cứ coi ổn cả như bạn nói,riêng cái bàn phím để gõ telex trực tiếp kô có đã nản rồi,khóa xoay màn thì cài app ngoài lúc chạy lúc kô,rồi unlock đôi khi vô ứng dụng bị nảy ra ngoài...vv.Nói chung cần cải thiện
lbshock
TÍCH CỰC
11 năm
@dkmvkl999 K riêng gì 7.xx đâu bạn. 8.0 cũng vậy nốt. Đa nhiệm cực kém, push rất chán. Mình xài wp7 wp8 hết rồi. Thấy ân hận vô cùng. Chỉ thương cho nokia thôi. Cố gắng bao nhiêu cũng k phát triển đc khi mà ng mua thấy chạy trong nó là hđh wp. 😃
cố lên M$ ơi, người ta chạy ầm ầm, mày cứ tà tà thế sao tao dám mua Nokia 1020 đây?
Chưa dùng wp8 bao h
chuot2411
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bichongvs cm nhảm vãi.thế thì chui vô đây làm gìo_O
@chuot2411 việc og ak 🆒
@bichongvs Nhãm nhí
@bichongvs Cầm mấy cái lumia lên thấy chạy wp8 đâu có dám xài đâu, vì có biết đâu mà xài, xài sợ hư mà. Nên phát biểu chưa dùng wp8 bao giờ là đúng rồi 😁
@bichongvs thừa hơi hay sao mà cm vô vị thế bạn :p
Bảo thủ & quá chậm chạp.

Sent from my GT-I9500 using Tinhte.vn
thg.1812
TÍCH CỰC
11 năm
@lbshock Mang đên đây. Cầu Lủ Kim Giang nhé. Mie, dung 4 con wp rồi chưa thấy con nào ngu như bạn nói. Mà so với các máy khác thì lúc nào wp cũng nhận được thông báo push sớm nhất. Lắm loại dùng ngu thế không biết nữa.
Mà fb còn ngon như sms nữa.
thằng nào bảo ko rung và chuông đến tận lúc nghe thì chết cmnđ.
cai khoản âm lượng chuông thì nói đúng nhưng ko cần sửa lại cái này vì dùng máy vài tuần thì ko thấy cảm giác khó chịu của nó nữa.
Mà ku dùng wp gì thế?
lbshock
TÍCH CỰC
11 năm
@thg.1812 Lumia 820. Có cần phải giải thích là dùng wp mấy nữa k? 😆. Mà tôi dùng wp7 lu 710 nữa rồi ông ạ. Nếu wp vừa rung+chuông liên tục thì ngta đã k ra các bản rom cook rồi các bước chỉnh thông số để cài rung liên hoàn. Còn push notification ngon vậy thì đã k bị chửi rồi. Chẳng hiểu ông dựa vào đâu mà phán wp push nhanh nhất so vs các máy. Chắc ông xài wp là smartphone đầu tiên rồi. Tội nghiệp. Nếu muốn test thì lấy 1 iphone và 1 wp 7.8 or 8.0 mà ông thích rồi back hết ra sau đó lấy iphone nhắn tin skype và viber vào xem mấy năm sau mới push và iphone ông tắt ngầm đi hết rồi nhắn từ wp vào xem nó có push ngay tức thì k? Chỉ cần test đơn giản vậy thôi là mún đập cmn máy đi rồi.
thg.1812
TÍCH CỰC
11 năm
@lbshock Máy bác bị vấn đề rồi. Từ khi mình dùng lúc nào cũng nhanh. Mà ít tốn pin nữa. Vấn đề rung chuông với push chỉ bị chậm khi sóng yếu. Thường chỉ chung cư không có kích sóng sẽ bị. Mà trên nhà cao tầng thấy sim vina có vẻ ngon. Viettel kém hơn hẳn.
hsta94
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dần dần sẽ hoàn thiện cả thôi. Mong 8.1 sẽ là một cập nhật lớn, đầy đủ tính năng nhất. GDR3 chắc là phải tháng 10-11 gì đó.
và chỉ có máy 1g ram mới dùng đc thì chết giãy
chuot2411
ĐẠI BÀNG
11 năm
chơi WP là phải kiên nhẫn:eek:
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
11 năm
@chuot2411 và sẽ được thấm nhuần tư tưởng đợi chờ là hạnh phúc.
Đang dùng thử
Đầu năm 2015 có nhé các bạn...
Có mỗi cái khóa xoay mà MS phải vất vả lắm mới nâng cấp được nhỉ 😁, hài :rolleyes:. Mấy chú đang xài WP ráng đợi nhé, năm sau sẽ có khóa xoay 😃
arcwin
CAO CẤP
11 năm
Nhở còn khó ko biết lớn thì sao nhỉ.
Judas8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Trc dùng wp8 đc 2 ngày thì nản,k có khóa xoay màn hình,gõ telex thì fai dùng app,ứng dụng thì nghèo nàn,nhưng thích cái giao diện của n, hi vọng wp 8 nhanh cải thiện @@
Sent from my HTC One using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019