Xin giúp đỡ gấp, IP4 không fix và thoát recovery mode

vuhothang
15/8/2013 13:10Phản hồi: 31
Chào các bạn!

Con IP4 của mình hàng Vina, đang chạy 6.1.2 đã JB đang chạy bình thường, nói chung bị rớt cũng vài lần rồi, sáng nay thằng con làm rớt xuống ghế khi đang để trong bao da đeo thắt lưng. Sữ dụng vẫn bình thường thì tới chiều này sau khi nghe điện thoại xong tư nhiên em nó tắt ngúm luôn. Đã thử bấm power+home 10s cũng không được luôn.

Cắm cable vào máy tính thì có tình trạng hiện táo xong tắt loop. Thử chạy tinyUmbrella thì không chạy được gì cả, cho em nó vào chế độ DFU thì thấy nút fix Recovery hiện và bấm fix, màng hình IP tắt và sáng lên 1 hồi và hiện lên trên màng hình IP mấy dòng nhỏ xíu như sau:
==========================
greenpois0n
http://www.greenpois0n.com
==========================

unable to find gBdevList
unable to find fs_mount
unable to find fs_unmount
unable to find fs_load_file
Greenpois0n initialized

xong treo ở đó luôn. Lúc này trên TinyUmbralla hiện exit recovery, bấm vào hoặc để yên thì một hồi IP lại quay về tình trạng loop với táo hiện rồi tắt thôi.

Do đang muốn lấy lại mấy cái SMS quan trọng và hình (do không lưu trên icloud, trên iclud chỉ có contact thôi) nên chưa muốn restore. Đã dùng thử các lấy dự liệu khi bị theo link http://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-phuc-hoi-du-lieu-va-fix-loi-bi-treo-tao-cua-iphone-ipod.1049214/ nhưng khi chạy ssh_rd_rev04a.jar nó load một hồi tới đoạn Almost there thì cũng treo tại đây luôn chưa chạy được ssh để dùng ssh login vào.

Các bạn giúp mình tình hình em nó bị gì vậy? Có cách nào lấy lại được mấy cái sms (quan trọng nhất) không,
Giờ máy cứ bị tình trạng là cắm cable giữa máy tính và IP thì táo chớp tắt loop luôn. Đưa về DFU vẫn được.

Đây là tình trạng em nó trên máy tinh đây, chạy cái ssh_rd_rev04a.jar tới đây treo khoản 15 phút sau đó IP tự động lại tiếp tục táo và tắt loop luôn rồi.

Quảng cáo


Cảm ơn nhiều!
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

memberock
ĐẠI BÀNG
11 năm
theo ngu kiến của e thì "ngải cứu" rồi.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
là sao bác, chưa hiểu ngải cứu là gì? hì hi hì đang lục lung tung bài để vọc em nó đây, quan trọng nhất là mấy cái sms.
@vuhothang Theo em nghĩ thì chỉ còn cách restore fw 6.1.3 để máy sống anh ạ 😃 Còn vụ sms của anh thì theo em chắc " nghẻo cù đùm " rùi :p
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhưng theo các bác thì em nó bị lỗi gì vậy? Chứ tự nhiên vô cớ lăng đùng ra hư soft thì vô lý quá nhỉ! còn vụ sms thì cảm ơn em gái nhé, nhìn ngầu thiệt, cứ như là lion woman ;)
@vuhothang Tại lúc đó em định quào đứa cháu gái thì nó chụp luôn :p Anh làm rớt nhiều nên chắc là bên trong máy bị leng keng nên thế đó 😃
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ok thế để kiếm đồ nghề tháo em nó ra xem sao? Dẫu sao cũng hết BH rồi, tại tính thích khám phá lung tung lắm.
Dump cái shsh 6.1.2. Để restore lại có jbu.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có lưu đống shsh của em nó rồi. Phải thử tìm cách lấy lại sms trước đã rồi mới re-restore về 6.1.2.
@vuhothang Bạn có backup dữ liệu bằng itunes lần nào chưa? Nếu có thì sẽ lấy lại sms, hình ok nhé
Trước đó bạn có backup bắng itunes thì sẽ có trong itunes. 😁
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không còn backup trên itunes mới chết chứ, do hôm bữa xóa hết máy cái qua Mac OS X luôn rồi, còn cái backup bên cty thì quá củ rồi, để lục bên cty xem sao! contact thì trên icloud có rồi nên không sợ, có cách nào mà backup online cho sms không nhỉ, chứ trên android thì cứ thế nằm trên google rồi nên thoải mái.
@vuhothang sms trên android cũng không có đâu bạn.

Gửi từ Sony Xperia S .
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vừa mới lục lọi trên cái máy PC bên cty, có 1 bản backup ngày 05/06/2013, cách đây 1,5 tháng rồi. Nhưng cũng đỡ hơn không còn gì!
@vuhothang Có đc cái nào hay cái đó. 😁
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tình hình là dùng redsn0w đưa về DFU xong re-restore 6.1.2 máy load về 1 hồi IP lại bị hiện táo xong tắt loop và Red báo máy chưa về DFU (có sẵng ipsw và shsh). Thôi chuyển qua kế hoạch đưa em nó lên 6.1.3 bằng Itunes, đưa máy về DFU bình thường cable, power -> power+Home-> Home thì itunes chạy 1 hồi tới đoạn prepare iphone to restore 1 hồi xong hiện lên lỗi 1600. Boot máy lại, dùng Redsn0w đưa về DFU thì itunes củng tiếp tục prepare iphone 1 hồi xong báo lổi 1601 rồi 1602 nữa. Theo em nghĩ chắc cái HDD của em nó tèo rồi hay sao đó. Chiểu đi mua bộ đồ nghề về tháo em nó ra xem có bị lỏng gì không rồi thử lại xem sao.
@vuhothang nghe bác nói tình hình thì chac tèo phận cứng thật rồi..ra tiệm thôi bác ơi
@vuhothang Vậy giờ máy bạn đang đen thui hay treo cáp, nếu đen thui thì bạn bật rebsnow lên xem nó báo máy bạn đang ở chế độ gì vậy?
@vuhothang Có phải máy bạn dùng hết pin, sập nguồn, sau đó cắm xạc thì màn hình báo cáp đĩa không? nếu đúng thì bạn thử làm như sau:

Bạn tháo nắp lưng ra, kiểm tra giắc từ pin nối với main ( có thể nhấc ra và cắm lại) sau đó re-restore xem có được không?
shsh 6.1.2 có valid k ?
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tình hình là máy thí rớt n lần rồi, lâu lâu cũng bị tình trạng máy đang sữ dụng bị tắt luôn phải power+home 10" thì bật lên lại. Sáng hôm qua battery full do tối mới cắm sạc. Sáng chở thằng con đi học nó làm rót máy xuống sàng xe thứ n+1, máy sài bình thường, đến trưa sau khi nghe xong đt thoại thì nó sleep luôn, power+home không được. Cắm vào máy tính thì màng hình chỉ hiện táo xong tắt và loop hoài như vậy, máy không detect được là loại gì luôn itunes, redsn0w, tinyumbrella. Sau đó đưa về DFU power(3)->power+home(10)->home(15) thì máy nhận ra DFU itunes nhận recovery mode yêu cầu restore firmware và chạy 1 hồi tới đoạn preparing iphone to restore 1 hồi Ip quay lại tình trạng chớp tắt táo và loop tiếp, itunes báo lổi 1600, 1601, 1602. Dùng Redsn0w cũng đưa vào DFU ok và nhận ra DFU, dùng restore firmware với shsh thì sau 1 hồi loading preparing máy tự về tình trạng táo tắt loop. Tinyumbrella thì khi đưa về DFU hiện được fix recovery, bấm vào IP hiện sáng màng hình 1 hồi hiện trên màng hình như trên, lúc này Tiny hiện lên exit recovery bấm vào không thấy gì cả, để ip 1 hồi máy chuyển về tình trạng táo tắt loop. Rút cable thì máy tắt luôn. Giờ mới mua bộ đồ nghề tháo máy hết 70k tháo battery ra để đó rồi.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bổ sung thêm nếu em rút giắc cắm battery ra và cắm cable usb vào, vẫn tình trạng táo tắt loop hoài luôn.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tình hình là giờ ráp battery lại rồi, cắm lại các jack cắm hết rồi, vũ như cẩn, bật không lên nguồn, cắm cable vào thì hiện táo rồi tắt rồi hiện táo -> loop, máy tính không nhận gì cả. Đưa về DFU bằng iREB hoa95c không, itunes found recovery mode yêu cầu restore, chạy restore trên MAC chạy 1 hồi báo error 2001, ip tiếp tục táo tắt táo tắt loop.

Dùng đồng hồ đo battery thì vẫn đủ 1 chân 3,84v, 1 chân 2.56v, 1 chân 0. Dùng sạc cắm vào máy vẫn không có tín hiệu gì cả, chỉ cắm vào máy tính thì hiện táo rồi tắt loop.

Các bác nào rành chỉ hộ nơi sửa máy uy tín chút nhé, em ở Gò Vấp có chổ nào làm ok không vậy? Giờ sửa máy có cần ngồi tại chổ không vậy? còn bị tình trạng luộc đồ không vậy? Hồi giớ cái IP đầu tiên đó trước toàn sài android thôi, giờ vẫn còn 1 cái note dự phòng.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tình hình em nó giờ cắm sạc vão thì máy boot lên được nhưng time bị reset lại rồi, báo hiện đĩa và cab itunes, mà rút nguồn cắm vào thì máy bị tắt ngay, máy báo battery full. Để 1 hồi bị tự reboot lại luôn rồi. Cái này em đoán chắc là chết ic nguồn rồi. chổ nào làm lại phần nguồn chỉ mình với nhé.
ic nguồn thì ko tới nỗi đâu hở flash thì nghe dc dc, mà hy vọng hở chân khò lại lên ok
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đang ngồi bên benhvieniphone.vn bên 351/20 lê văn sỹ q3 đây, thấy báo bị chạm mạch, đang đợi báo giá, không biết có ăn quả đắng không đây. Thấy bác này bên heaveniphone treo stick và hồi đáp nhanh. Phải ngồi đợi làm luôn.
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ngồi buồn báo tin luôn, đã báo giá rồi 1tr050 gồm thay ic nguồn và xã ic công suất ra vệ sinh lại mạch, đợi thêm 30phút nữa. Ok thì thay luôn cái nút home ysl luôn thêm 100k nữa.
@vuhothang Chú làm rớt nhìu quá nên vậy đó, chú mua cái ốp viền kim loại lắp vô để nhỡ có rớt thì đỡ hư hại nhiều :3
vuhothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thấy khen đẹp giờ đổi hình rồi à, hình này giờ còn đẹp hơn. Sao mà giờ gọi bằng chú rồi (hay là mĩa mai chú em vậy?). Máy đã sống lại rồi hên nhất còn nguyên mấy cái sms quan trọng, thôi backup lại vào máy tính thôi. Vậy là xong vụ ip, giờ tiếp tục công việc hackintosh cho mấy laptop thôi, trên PC config thì dễ qua laptop config mệt quá.
@vuhothang Dạ, cháu nhìn kĩ avatar của chú nên cháu sợ gọi chú là anh nghe hơi bất tiện nên mới gọi chú xưng cháu đó 😃 Cám ơn chú đã khen cháu nha :"> Vì lần trước chú kêu cháu giống lion woman nên cháu phải thay avatar khác ạ :3 Máy của chú lên được là tốt rùi, sau chú đừng làm rớt nhìu hen :">

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019