Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết HTC Desire 600, đúng nghĩa 2 sim 2 sóng online cùng lúc

vuhai6
16/8/2013 8:40Phản hồi: 86
Đánh giá chi tiết HTC Desire 600, đúng nghĩa 2 sim 2 sóng online cùng lúc
Tinhte_htc 600_00.jpg

Nhiều người trong chúng ta vẫn sử dụng 2 số điện thoại để liên lạc và thông thường thì họ sử dụng 2 sim 2 điện thoại 2 túi. Thật tốt nếu giảm bớt được một trong 2 máy để giảm bớt khối lượng hành trang mà chúng ta phải mang theo bên mình hàng ngày. Từ trước đến nay nói đến dòng điện thoại này thì người ta nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại giá rẻ, chất lượng không cao. Tuy nhiên gần đây thì những hãng lớn như HTC, LG, Samsung đã nhảy vào cuộc chơi và dần xóa bỏ đi cái quan niệm giá rẻ này. Chiếc điện thoại Android 2 sim mới nhất của HTC là Desire 600 với giá bán chính hãng 8tr3, kèm theo đó là một cấu hình không thấp với bxl 4 nhân tốc độ 1.2GHz, giao diện HTC Sense 5, phần mềm HTC BlinkFeed và có luôn công nghệ âm thanh HTC BoomSound. Cấu hình chấp nhận được với mức giá thị trường hiện tại, chất lượng phần cứng ngang bằng với những chiếc Android tầm trung, liệu có lý do nào để lựa chọn Desire 600 thay vì những chiếc Android khác? Cùng thử tìm hiểu chi tiết về lựa chọn này nhé.

Thông số kỹ thuật của Desire 600:
  • Hai SIM: micro SIM - Sim 1 hỗ trợ 3G, sim 2 không có 3G (chỉ có E)
  • Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
  • CPU: Snapdragon 200 bốn nhân (Cortex-A5), xung nhịp 1,2GHz
  • GPU: Adreno 203
  • Màn hình: Super LCD 2, 4.5", độ phân giải 960 x 540 (245 ppi)
  • RAM: 1GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Camera chính: 8 MP, f/2.0, cảm biến BSI, quay video 720p
  • Camera phụ: 1,6 MP
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi n, micro USB, A-GPS, NFC, DLNA
  • Kích thước: 134,8 x 67 x 9,26 mm
  • Nặng: 130 gram
  • Pin: 1.860 mAh
Thiết kế

HTC Desire 600 có thiết kế khá đẹp và đậm chất HTC, nó có phần hơi giống với HTC 8X đã được hãng ra mắt khá lâu rồi. Máy có 2 lựa chọn màu trắng và đen, trong đó với màu trắng thì bạn sẽ có nắp lưng bóng dạng sứ, cầm hơi trơn một chút. Còn phiên bản màu đen đang được nói đến trong bài viết này thì có dạng sơn nhám, không bám vân tay. Ở bản màu trắng, mặt trước có 2 dải loa màu đỏ rất nổi bật, làm điểm nhấn rõ ràng, trong khi bản màu đen đi kèm 2 loa cùng tông màu nên có phần hơi chìm một chút.

Tinhte_htc 600_01.jpg


Kích thước 134,8 x 67 x 9,26 mm là không quá to, cầm rất vừa tay, nhỏ hơn và mỏng hơn so với HTC One (137.4 x 68.2 x 9.3 mm). Độ mỏng này khá là lý tưởng, cùng với cân nặng chỉ có 130 gram làm cho cảm giác cầm thoải mái, không mỏi tay. Một chi tiết khác cũng liên quan nhiều đến cảm giác cầm đó là sự chắc chắn của máy. Tuy nắp sau có thể tháo được và làm bằng nhựa nhưng HTC hoàn thiện rất tốt, nắp gắn kít với viền, không có cảm giác ọp ẹp hay lỏng lẻo. Nắp này rất chắc, làm cho mỗi lần mở ra để thay sim hay pin thì mình đều có cảm giác mình sắp làm nứt nó rồi.

Mặt trước với thiết kế cân đối, hai loa BoomSound ở cạnh trên và dưới. Desire 600 cũng chỉ có 2 phím cảm ứng giống với HTC One, đó là Back và Home. Việc nhét logo HTC vào chính giữa giúp cho bố cục được cân đối hơn, tuy nhiên nếu logo HTC này đóng vai trò là phím Home luôn thì sẽ tuyệt hơn nhiều.

Tinhte_htc 600_02 copy.jpg

Cạnh viền máy liền lạc, được thiết kế hơi vát góc để có thể kết hợp tốt với nắp sau. Các phím bấm được thiết kế trên phần bằng phẳng của cạnh viền, giúp cho việc thao tác được dễ dàng hơn.

Tinhte_htc 600_03 copy.jpg

Vì 2 dải loa BoomSound đã được thiết kế ở mặt trước nên ở mặt sau chúng ta không thấy loa ngoài như các điện thoại khác. Mặt sau không nhiều chi tiết, với Logo HTC chìm cùng với màu đỏ nổi bật của logo beatsaudio. Phần camera là chi tiết rời rạc nhất ở nắp sau, camera này dễ dơ và bám vân tay, vì thế nếu bạn chụp ảnh mà thấy mờ mờ thì chú ý lau sạch vị trí này đi là được.

Tinhte_htc 600_04 copy.jpg

Phía dưới nắp sau là 2 khe cắm sim cùng với khe cắm thẻ nhớ, pin của máy có thể tháo được. Với thiết kế này thì bạn không cần tháo pin cũng có thể thay sim, việc thay nóng sim không yêu cầu khởi động lại máy. Nếu để ý thì có thể thấy rõ 2 nhãn ở các khe sim: Sim 1 WCDMA (tức là có hỗ trợ mạng 3G) - Sim 2 GSM (không có 3G chỉ có EDGE). Một chi tiết rất hay ở mặt sau này đó là cục rung của máy được để lộ hẳn ra ngoài, không rõ ý đồ của HTC ở đây là sao, chắc để cho đẹp.

Quảng cáo



Tinhte_htc 600_05 copy.jpg

Màn hình

Được trang bị màn hình Super LCD 2 nên khả năng hiển thị của Desire 600 là khá tốt, màn trắng đúng trắng chứ không ngả vàng hay ám xanh. Tuy nhiên độ phân giải không cao lắm (960 x 540) làm cho một số hình ảnh cũng như chữ không được rõ nét, hơi rỗ. Màn hình này nhìn tốt ngoài môi trường sáng, tuy nhiên dưới trời nắng thì màn hình kém hiển thị chút. So ra thì vẫn tốt hơn so với chiếc 2 sim khác của Samsung mà mình mới đánh giá gần đây là Galaxy Win.

Tinhte_htc 600_06.jpg

Camera

Camera chính với độ phân giải 8 MP, f/2.0, cảm biến BSI của Desire 600 cho chất lượng ảnh bình thường. Máy đặc biệt nổi trội ở những tình huống chụp cận cảnh, macro với khả năng bắt nét tốt, ngay cả đối với vật thể nhỏ. Trong môi trường hỗn hợp sáng tối thì thường hình sẽ bị cháy ở khu vực sáng. Phần mềm camera của Desire 600 cũng được trang bị nhiều tùy chỉnh như: chụp ban đêm, HDR, chụp panorama và đặc biệt là chống rung. Ngoài ra bạn còn có thể chỉnh tay được các thông số như: thời gian tự chụp, ISO, cân bằng trắng, khóa nét khi đang quay film ...

Quảng cáo



Tinhte_htc 600_pic_07.jpg

Những hình ảnh dưới đây là hình gốc, không chỉnh sửa.


Hiệu năng - Thời lượng dùng pin

Tốc độ thực thi của Desire 600 chỉ ở mức chấp nhận được, dù rằng nó được trạng bị chip xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200 xung nhịp 1.2GHz. Điều này cũng là dễ hiểu vì dù là 4 nhân nhưng nhân Cortex-A5 chứ không phải Cortex-A7 hay Cortex-A9. Chính vì thế đừng để con số 4 nhân làm mờ mắt bạn, tốc độ thực thi của Desire 600 chỉ ở mức vừa phải mà thôi. Rất may là máy được trang bị RAM 1GB nên cũng đỡ được phần nào.

Sử dụng thực tế cho thấy tốc độ thực thi của máy không nhanh nhưng cũng không quá chậm. Thời gian để khởi động một phần mềm mất khoảng 1 – 2s, sau đó thì dùng bình thường, thời gian để chuyển qua lại giữa các phần mềm cũng thế, bạn cũng cần chờ một chút. Lời khuyên là bạn không nên cài quá nhiều phần mềm trên chiếc điện thoại này, dù gì thì nó cũng có cấu hình vừa phải vì thế sử dụng phần mềm 1 cách chọn lọc là tốt nhất. Mỗi khi bạn mở camera là phải đợi, chụp xong muốn coi nhanh lại cũng phải đợi 1 chút, coi nhanh xong quay lại chụp cũng phải đợi 1 chút. Cái giá phải trả khi dùng Cortex A5 là thế.

Để đánh giá về pin thì thật là khó vì mỗi người có một cách dùng khác nhau, tần suất sử dụng khác nhau nên không có chuẩn chung được. Dưới đây là một vài bài kiểm tra nho nhỏ mình thực hiện để đo mức độ tiêu thụ của máy. Có một điểm khá tốt đó là trong các bài kiểm tra thì nhiệt độ của Desire 600 không quá cao, chỉ hơi ấm. Nóng nhất là khi đua xe với Asphalt 7, khi đó nhiệt độ của máy là khoảng 40 độ. Lưu ý là trong tất cả các trường hợp thì độ sáng màn hình luôn để cố định ở mức 50%, nếu như bạn chỉnh sáng hơn hay tối hơn thì kết quả cũng sẽ khác nhau, chi tiết như sau:
  • Lướt web qua wifi trong 30 phút hết 12%
  • Lướt web qua 3G trong 30 phút hết 11%
  • Lang thang chụp hình trong 15 phút với màn hình luôn mở, hết 9%
  • Đua xe Asphalt 7 trong 30 phút hết 18%
  • Xem phim HD online bằng phần mềm HDviet trong 30 phút hết 10% (qua wifi, độ sáng màn hình đã tự động giảm xuống khoảng 30% do HDviet chỉnh)
Với nhu cầu sử dụng cá nhân của mình thì pin của HTC Desire 600 ở mức tốt, có thể dùng cả ngày tối về cắm sạc là bình thường.

Kết luận

Trong những điện thoại 2 sim chạy Android mới được ra mắt gần đây thì rõ ràng HTC Desire 600 nổi trội hơn hẳn với thiết kế đẹp, chắc chắn. Tuy nhiên, giá bán hơi cao hơn so với những đối thủ khác cùng phân khúc, nếu như HTC đặt mức giá bán thấp hơn một chút nữa thì người dùng sẽ cảm thấy càng thu hút hơn.

Điểm mạnh
  • Hỗ trợ 2 sim 2 sóng online cùng lúc, có thể thực hiện gọi điện trên cả 2 sim cùng lúc
  • Màn hình kích thước lớn với chất lượng hiển thị tốt
  • Bốn nhân, hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài
  • Máy chạy không nóng
Điểm yếu
  • Tốt độ thực thi chưa cao
  • Chất lượng chụp ảnh chưa thực sự tốt lắm
  • Mức giá hơi cao
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ok ! chỉ chờ 2nd mua thôi kaka
thieu_than
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn thiết kế cứ cổ lỗ thế nào á.
nhuongdd
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thieu_than Ựa! Vãi Avatar của pác!
@nhuongdd Avatar của bác ấy giống Zombie Girl nhỉ?
mặt sau hơi xấu xíu
dvthong
ĐẠI BÀNG
11 năm
cũng đẹp phết
Đẹp
Vừa nói với bồ, vừa nghe vợ gọi.
giá quá cao ấy chứ !
😁mặt sau có nét đọc
audi8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá hơi chát so với con chip của nó nhỉ, khoảng tầm trên dưới 7tr thì ok
Không thích HTC lắm. Máy thì thiết kế đẹp, chất liệu tốt, Sence 5 cũng ngon. Nhưng pin chuối không thể tả. Không biết phải do màn hình quá đẹp hay không nữa.
2 sim 1 phong cách rất khựa
<p>Nếu hỗ trợ gọi trên 2 sim cùng lúc thì sẽ bấm thế nào, và có ai dùng cả hai sim để gọi cùng lúc cho một người hoặc hai người mà vào một lúc không nhỉ, chẳng để làm gì với cái tính năng này, khi gọi một người rồi thì người còn lại dù có gọi vào máy khác thì xin lỗi cũng chờ thôi</p>
@kenny81_hp Bạn chẳng hiểu gì cả . Có nghĩa là 2 sim cùng online đấy . Ví dụ bạn đang nghe sim 1 . Nếu có ai đó gọi sim 2 . điện thoại sẽ báo bận hoặc cho bạn chấp nhận ưu tiên nghe sim 2 hay không . 2 sim bình thường khi gọi sim 1 thì ai gọi đến sim 2 sẽ nghe thấy tồ tí te hoặc ngoài vùng phủ sóng .
@kenny81_hp Nó ko bị tò tí te nhé 😃 và nếu sim kia quan trọng hơn thì end cái này và nhận cái kia.
bạn vuhai6 dùng phần mềm gì để đo nhiệt độ máy vậy?
tungjty
TÍCH CỰC
11 năm
nhìn thiết kế hầm hố quá ta
sao lướt web 3g lại tụt pin ít hơn wifi là sao nhỉ
dash.oad
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mua HTC toàn phải mua quả pin dung lượng cao thay vào thôi, mí lại phải cài ROM # chứ mặc định thì hao pin thoai roài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019