Volvo ra mắt thế hệ động cơ Drive-E với nhiều công nghệ mới, tương tự như SkyActiv của Mazda

Enzo Le
20/8/2013 4:50Phản hồi: 22
Volvo ra mắt thế hệ động cơ Drive-E với nhiều công nghệ mới, tương tự như SkyActiv của Mazda
Volvo-Drive-E-3.jpg

Hãng xe hơi nổi tiếng của Thuỵ Điển - Volvo đã chính thức công bố những chi tiết xung quanh thế hệ động cơ mới nhất của họ, đó chính là thế hệ động cơ Drive-E hoàn toàn mới. Đây là một nỗ lực đáng khen ngợi của hãng xe Thuỵ Điển nhằm làm giảm đi lượng nhiên liệu tiêu thụ và hàm lượng CO2 thải ra môi trường. Những cỗ máy thế hệ mới này sẽ được lắp trên những chiếc Volvo mới nhất dành cho thị trường châu Âu và châu Mỹ ngay trong mùa thu này.

Drive-E là một dự án khá dài hơi của Volvo khi nó được bắt đầu từ năm 2011. Dự án này của hãng xe Bắc Âu tương tự như dự án EarthDreams của Honda hay SkyActiv của Mazda. Động cơ Drive-E thế hệ mới của Volvo bao gồm 2 loại chính: động cơ xăngđộng cơ dầu Diesel, tất cả đều chỉ có 4 xy-lanh và đã được đưa vào dây chuyền sản xuất vào tháng năm vừa rồi. Thế hệ động cơ Drive-E được nghiên cứu và phát triển bởi VEA (Volvo Engine Architecture) - đơn vị chuyên thiết kế và sản xuất động cơ cho hãng xe Thụy Điển.

Volvo-Drive-E-4.jpg

Hai công nghệ chính tạo nên dàn động cơ mới của Volvo chính là công nghệ Common-Rail dành cho động cơ dầu và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp dành cho động cơ xăng. Tất nhiên, cả hai công nghệ này đều đã được Volvo tinh chỉnh và cải tiến để đạt được hiệu quả cao nhất. Những chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ động cơ Drive-E mới sẽ được phân phối trước mắt là ở thị trường châu Âu với động cơ Diesel tăng áp dung tích 2 lít. Công suất đầu ra của động cơ Drive-E Diesel mới dao động từ 120 đến 230 mã lực. Trong khi đó, phiên bản chạy xăng của động cơ Drive-E có công suất cực đại dao động từ 140 đến 300 mã lực. Những thông số này tương đương với công suất của thế hệ động cơ hiện tại của Volvo nhưng hệ động cơ Drive-E có số xy-lanh ít hơn, dung tích nhỏ hơn và do đó sẽ tiết kiệm nhiên liệu và thải ra ít CO2 hơn hệ động cơ cũ.

Những thông số cụ thể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hệ động cơ Drive-E sẽ được hãng xe Thụy Điển công bố trước khi chính thức ra mắt. Tuy nhiên, Volvo cho biết rằng, những cỗ máy Drive-E sẽ đem đến khả năng vận hành tốt hơn những động cơ 6 xy-lanh đồng thời cũng "uống" ít nhiên liệu hơn các động cơ 4 xy-lanh thế hệ hiện tại. Volvo cam kết, những khách hàng mua xe mới của họ sẽ tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 10-30% so với trước đây.

Như vậy, Volvo đã làm được những điều đó như thế nào? Những động cơ Drive-E vẫn được chế tạo dựa trên nền tảng của những công nghệ đã được kiểm chứng như phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp Turbo. Tuy nhiên, chúng còn được hỗ trợ thêm những công nghệ cải tiến mới nhằm đạt được hiệu suất tối ưu nhất. Điển hình nhất là gói công nghệ giảm thiểu ma sát trong mới nhất của Volvo với ổ bi tăng cường ở trục cam, hệ thống van biến thiên liên tục theo thời gian tốc độ cao, hệ thống quản lý nhiệt thông minh và hệ thống bơm điện tử biến thiên toàn phần.

Volvo-Drive-E-7.jpg Volvo-Drive-E-8.jpg
Đối với động cơ Diesel, Volvo đã ứng dụng công nghệ i-Art vào những cỗ máy chạy dầu của mình. Về cơ bản, mỗi chiếc kim phun nhiên liệu trong động cơ đều được gắn một con chip vi xử lý để quản lý áp suất bơm đầu vào. Với những thông tin này, hệ thống i-Art tự đáp ứng sẽ phân tích và đưa ra một lượng nhiên liệu bơm vào tối ưu nhất trong suốt quá trình đốt cháy. Những cỗ máy Diesel này còn được trang bị một hệ thống làm mát đặc biệt, nó sẽ làm cho pha tăng nhiệt xảy ra rất nhanh sau quá trình khởi động nguội.

Hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới nhất của Volvo sẽ được trang bị trên hầu hết các dòng xe của hãng nhằm tăng cường thêm khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ. Hộp số sàn 6 cấp vẫn sẽ là một lựa chọn sẳn có dành cho các khách hàng. Trong tương lai, Volvo có thể sẽ kết hợp động cơ Drive-E của họ với những hệ thống truyền động điện tử để cho ra đời một dòng xe Plug-in Hybrid mới. Kích thước nhỏ gọn của động cơ Drive-E đồng nghĩa với việc mô-tơ điện sẽ có thể được đặt ở vị trí phía trước và phía sau của chiếc xe. Trong khi đó, khối pin có thể được đặt tại phần giữa thân xe. Volvo tự tin cho biết, những động cơ 4 xy-lanh của họ trong tương lai sẽ đạt được khả năng vận hành tương đương với những động cơ V8 đương thời nhưng lại tiêu hao rất ít nhiên liệu.

Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu Volvo có thể thực hiện được những ý tưởng tương lai đó hay không. Còn bây giờ thì xin mời các bạn cùng xem qua quá trình lắp ráp và những hình ảnh mới nhất của thế hệ động cơ Drive-E của Volvo.

Quá trình lắp ráp động cơ Drive-E mới của Volvo


Hình ảnh động cơ Drive-E thế hệ mới

Quảng cáo

22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mạnh phải đi đôi với tiết kiệm
pu_pu_999
ĐẠI BÀNG
11 năm
Trình độ học kỹ thuật thiệt là tuyệt vời !
mrdat_k1
TÍCH CỰC
11 năm
Ng` dùng xe Volvo có quan tâm đến chuyện tiết kiệm :rolleyes:

Gửi từ GT-I9100G của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
BT50
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrdat_k1 Sao lại chẳng ai quan tâm bác, những hãng xe sang vẫn có những dòng xe tiết kiệm đó thôi. Volvo không thể nói là một hãng xe sang đâu bác ạ. Nó chỉ là một hãng sx xe ở tầm phổ thông như Toyota, Honda, Ford... thôi.
Volvo máy cũng đc độ an toàn thì miễn chê nhưng mỗi tội kiểu dáng xấu quá cứ bình thường nhàm chán mà giá cũng đâu có rẻ đâu
@Thang_eu Nhắc đến Volvo là có thể liên tưởng đến Nokia của automobile đấy. Bền, an toàn và cực kỳ chắc chắn. Nếu muốn hào nhoáng thì nên mua Ferrrari hoặc rẻ thì mua của Tung cẩu. Cái gì xứng với đồng tiền bỏ ra thì sao phải lăn tăn
@hienng1991 bạn nói vậy nhưng người mua không nghĩ vậy , volvo tuy có nhiều ý tưởng an toàn nhưng khi được áp dụng thì lại lầ chuyện khác , volvo là hãng xe hạng sang nên cùng phân khúc với mer, bmw, lexus , audi... mà các hãng xe sang thì chất lượng gần như ngang nhau nên các hãng xe ăn nhau bằng mẫu mã , động cơ , chế độ , ưu đãi...
@thành 26 Trong cái gọi là xe "sang" của bạn thì cũng đc chia thành nhiều nhánh phụ lắm đấy. Vd như sedan, coupe, spyder, vv. Còn vừa rồi mình chỉ nêu lên đặc điểm nổi bạt của Volvo thôi. Có thể thương hiệu Volvo ko mạnh bằng BMW hay Audi nhưng về chất lượng thì ko coi thường đc đâu nhé
Chỉ hi vọng Volvo đc bán = giá tại Đức 😆, xăng cộ tính sau haha
Tập đoàn Ô tô Volvo, hay còn gọi là Volvo
Personvagnar AB, là một nhà sản xuất ô tô
Thụy Điển , thuộc sở hữu của Tập đoàn Cổ
phần Cát Lợi Chiết Giang (Zhejiang Geely
Holding Group) của Trung Quốc. Tập đoàn
Ô tô Volvo được thành lập năm 1927, tại
Gothenburg , Thụy Điển . Volvo ban đầu là
công ty con của nhà sản xuất ổ bi SKF. Ô
tô Volvo thuộc sở hữu của Volvo AB cho
đến năm 1999, khi nó bị công ty ô tô Ford
thâu tóm và trở thành một phần của
Premier Automotive Group . Năm 2010, tập
đoàn Cổ phần Cát Lợi mua lại Volvo từ
Ford.
nguồn: Wikipedia
britgaga
TÍCH CỰC
11 năm
Thực sự thì mình biết đến Volvo là nhờ máy xúc, xe tải.....
@britgaga Nó vốn nổi tiếng ở mấy dòng xe tải hạng nặng chứ đâu. Cũng giống như máy công trình thì có Cat. Xe tải có MAN, Volvo. Xe đầu kéo có Freight...

Rất tiếc, Volvo bây giờ được TQ mua lại rồi nên không ham.
Nếu khắc phục được nhược điểm thời gian mài mòn các miếng đệm quá nhanh thì các động cơ truyền thống sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi động cơ Wankel.😔
khoái động cơ đổ nước vào để chạy ấy 🆒
Tạm thời Việt Nam nghèo chậm phát triển chỉ mới sản xuất tới bình xăng con xe honda. nguyên 1 bộ phận động cơ này cần 20 năm nữa
các bình xăng con xe honda có dán tem là made in VietNam 100%
datvn
TÍCH CỰC
11 năm
@Net0925345000 Đáng tiếc là các xe đời mới ngày nay không còn dùng bình xăng con nữa. Việt nam ta toàn làm cái mà thế giới người ta bỏ đi
nhìn cái động cơ đẹp quá .
động cơ trông phức tạp nhỉ
Số của Volvo cũng lận đận hết bán cho Ford rồi giờ là China. Công nghệ và độ an toàn của xe Volvo thì phải nói là nhất. Hy vọng ngày nào đó Volvo sẽ được sở hữu trở lại bởi Thụy Điển, not China.

PS: Xem ra Mazda đã đi trước Volvo một bước chăng. Kết em Mazda6 2014 với Skyactiv quá.
Chính phủ và dân ta dạo trước tới nay đều chê ngành luyện kim không thèm phát triển. Mà không luyện được kim thì không làm gì được đâu.
BT50
ĐẠI BÀNG
11 năm
Volvo là một hãng xe rất thú vị, hãng này thường ra những công nghệ về động cơ và an toàn rất hay. Mình rất ngưỡng mộ hãng xe này mặt dù là nó không phổ biến tại VN cho lắm. 😃
allway
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giá xăng mỗi ngày một leo thang, máy đỡ tốn xăng thì OK rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019