Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Big IT Summit 2013: Các doanh nghiệp lớn ở VN chia sẻ về nền CNTT trong nước

cuLong
29/8/2013 15:43Phản hồi: 19
Big IT Summit 2013: Các doanh nghiệp lớn ở VN chia sẻ về nền CNTT trong nước
cover.jpg

Vào các ngày 20-23/8 vừa qua, tại khách sạn InterContinental đã diễn ra Hội nghị Quốc tế cấp cao về CNTT tại TP. HCM (Big IT Summit 2013) với sự góp mặt của đại diện Bộ TT&TT, cùng các doanh nghiệp nước ngoài lâu đời ở VN như Coca-Cola, Microsoft, Nokia, IBM, Nielson. Sự kiện này xoay quanh thảo luận về xu hướng công nghệ di động hiện nay và tương lai của các nước trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng, từ đó đưa ra những giải pháp và cách tiếp cận thị trường thích hợp cho những doanh nghiệp đang hoạt động trong nước.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyên, Phó vụ trưởng Vụ Công Nghệ Thông Tin, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, cho biết rằng Việt Nam từ lâu đã xác định "CNTT chính là một trong những động lực quan trọng bậc nhất cho sự phát triển quốc gia, đồng thời cũng là trách nhiệm của toàn Đảng và toàn dân, theo Chỉ thị số 58-CT/TW năm 2000 của Bộ Chính trị". Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực cho công nghệ thông tin, đặc biệt là tập trung đầu tư vào phát triển và đẩy mạnh cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, như thể hiện tại Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/9/2010 phê duyệt Đề án "Đưa VN sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông" và gần đây là Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

big-it-summit-2013.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyên - Phó vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT
chia sẻ mục tiêu và chiến lược lâu dài về nền CNTT Việt Nam

Có thể thấy, Việt Nam đang được di động hóa, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, khi hàng loạt các smartphones với kết nối Internet đã được tiêu thụ mạnh mẽ trên thị trường. Ông Javier Polit, Giám đốc Tin Học, thuộc bộ phận Đầu Tư của Coca-Cola, đã cho biết về mục đích của hội nghị: "Trước mắt, chúng tôi muốn tìm hiểu về xu hướng mà khách hàng Việt Nam và trong cả khu vực đang ưa chuộng thông qua việc tọa đàm cùng các đối tác của mình. Và trong thời gian dài về sau, chúng tôi muốn bảo đảm khả năng tiến hành những phương pháp công nghệ hiệu quả và thích hợp cho việc kinh doanh của mình và phục vụ thị trường Việt Nam một cách tốt nhất."

Liên minh các doanh nghiệp tên tuổi lớn tại hội nghị chia sẻ rất nhiều vấn đề về giải pháp di động, các nghiên cứu về người dùng, và mở ra ý kiến tăng cường trình độ công nghệ thông tin/di động tại Việt Nam - Đất nước có số thuê bao di động nhiều hơn dân số. Trong đó, sự ủng hộ và hỗ trợ của nhà nước về mặt cung cấp thông tin và khả năng điều chỉnh chính sách sẽ tạo đà cho sự phát triển này. Họ tin rằng trong tương lai gần, các lập trình viên sẽ viết app cho người Việt thay vì chỉ nhận outsource coding như phần lớn các lập trình viên và công ty gia công phần mềm hiện nay.

Sự kiện lần này có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp có mặt lâu đời ở VN, như Coca-Cola, IBM, Nielson, Microsoft, Nokia... Trong đó, 2 đơn vị là Nokia và Microsoft đã công bố trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola, trong tương lai thì các ứng dụng cho người dùng của Coca-Cola sẽ được ưu tiên xuất hiện trước trên nền tảng Windows Phone của Microsoft và smartphone Lumia của Nokia. Một ứng dụng tương tác sẽ được phát triển là khi tới những nơi công cộng như siêu thị, khu mua sắm, người dùng chỉ cần bật ứng dụng lên thì màn hình sẽ chỉ cho họ biết khu vực bán nước giải khát nằm ở đâu, có những mặt hàng nào và giá cả bao nhiêu. Dĩ nhiên là Android và iOS có doanh số bán cao hơn WP, nhưng vì Microsoft là tập đoàn đa quốc gia có văn phòng ở rất nhiều nước trên thế giới, và Nokia cũng đã có lịch sử hoạt động lâu đời ở VN, do đó họ sẽ là đối tác phù hợp nhất với Coca-Cola trong dịp này.

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nokia hợp tác với Coca kiểu gì nhỉ 😁
tugiap
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamthongyt Đc chứ. Họp thành CaNo.
Chuyên sản xuất thuyền và CA NÔ đóng chai, sử dụng HĐH windowsPhone 8 Amber
mmm6699
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamthongyt Trên map của Nokia sẽ có điểm bán hàng tự động của Coca chăng? Cớ như trụ atm hay xăng vậy!
long_101176
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamthongyt Bán nước coca cho nokia. Hì hì

Dự là coca phát triển thành cong ty điện tử như nokia từ công ty giấy thành nokia ngày nay
Hay nhỉ

Sent from my GT-I9300 using Tapatalk 4
tugiap
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vừa qua thi tháng 8 mod ơi.
P/s: vạch lá tìm sâu, vạch bướm tìm chim
Đây là chiêu mị dân khi vừa ra nghị định 72 thôi
Vĩ mô quá, chưa tưởng tượng được nó sẽ như thế nào. "Việt Nam - Đất nước có số thuê bao di động nhiều hơn dân số" một mảnh đất màu mỡ và đầy tiềm năng.
huhjun
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dự là sẽ có chương trình Uống Coca tặng ngay Lumia 😃
Không có ở HN à 😔
quangyeah
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tháng 20-23 tháng 8 mod ơi có 1 sự nhầm nho nhỏ ở đây...:p
Chính sách cứ là phải đi trước mở đường cho công nghệ 😁.Thực tế đã chứng minh chinh sách phát triển hạ tầng công nghệ thông tin của nhà nước đã mang lại hiệu quả rất tốt như chúng ta đã thấy ^^
ng2diep
ĐẠI BÀNG
11 năm
- mua coca thì bốc thăm trúng nókia, mua nokia thì thưởng thùng coca.
sắp tới Coca uống có thể trúng Nokia
Mong rằng đừng có bạn nào lại vì mấy bài viết nghe hay hay này nhảy vào học CNTT. những mùa tuyển sinh này k nên đăng nhưng bài viết nghe tươi sáng này.
liongates
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jack1202 sao ko bác, nó u tối lắm ạ. chủ yếu còn là do cái trình nữa chứ ạ.
Năm sau em thi chắc cũng đang dự tính cái này.
conan.conan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jack1202 bác nói chí phải..mình đồng tình với bác...
@liongates Một ngày bạn sẽ thấy cái trình của bạn nó sẽ trở thành vế phụ và vế chính là đủ thứ làm nhức đầu. Mình k nói bài viết này chỉ mang dạng tin tức. nhưng có nhiều bài viết khác mang tính chất quảng cáo cho các học viện tuyển sinh. Như dạng "lương it mới ra trường 10tr làm vài năm vài ngàn đô(trên mức nhân tài nằm ở mức thiên tài)" "ngành hot cần nhiều nhân lực". Làm cho những người mới ra trường chưa hiểu gì về cuộc sống sẽ dễ bị cám giỗ. mỗi ngày mình đọc những trang báo thấy mà bùn.
P/S: sẵn nói luôn các báo đều lấy cùng một số liệu của năm 2008 copy viết lại khác chút. đã năm 2013 thế giới thay đổi rồi. nếu ai có đọc sẽ hiểu mình đang nói những đoạn nào
thanhma2
ĐẠI BÀNG
11 năm
BIG, not Big

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019