Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[FMS 2013] Audi tiết lộ mẫu concept mới kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của Sport Quattro

bk9sw
5/9/2013 9:9Phản hồi: 14
[FMS 2013]  Audi tiết lộ mẫu concept mới kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của Sport Quattro
Sport_Quattro_03.jpg

Tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show (FMS 2013) sắp diễn ra, hãng xe hơi Đức - Audi sẽ ra mắt một mẫu concept nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của dòng coupe Sport Quattro.

Mẫu concept Audi Sport Quattro 2013 sở hữu nhiều đặc điểm thiết kế làm gợi nhớ đến Ur Quattro - phiên bản đầu tiên được Audi giới thiệu năm 1980 và Sport Quattro - chiếc xe giúp Audi giành chiến thắng tại cuộc đua xe leo đèo Pike Peak International Hill Climb năm 1983. Bên cạnh các yếu tố cổ điển, Sport Quattro Concept 2013 cũng mang đường nét hiện đại của mẫu concept được Audi ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2010.

Tương tự thế hệ đàn anh, Sport Quattro Concept 2013 vẫn mang đậm chất thể thao, hiệu năng vận hành cao và hệ thống dẫn động 4 bánh cố định. Tuy nhiên, trọng tâm của mẫu concept Sport Quattro năm nay là trọng lượng nhẹ. Kết cấu thân xe được chế tạo từ các tấm thép siêu chịu lực, cửa, cản trước được làm bằng nhôm đúc, riêng mui xe, nắp ca-pô, nắp cốp sau được làm bằng carbon composit. Kết quả là tổng trọng lượng xe chỉ 1.850 kg tính cả pin cho hệ thống hybrid.

Sport_Quattro_01.jpg

Sport_Quattro_02.jpg


Ngoại thất của Sport Quattro Concept thể hiện phong cách đường đua với các yếu tố lặp lại của thế hệ Quattro những năm 1980 như cột C, đèn pha kép hình chữ nhật, gờ nổi trên ba-đờ-sốc. Về tổng thể, mẫu concept trông mập mạp, chắc chắn, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 2.784 mm, khung gầm thấp.

Tại đầu xe, pha lẫn với chất cổ điển là những đường nét hiện đại đặc trưng của Audi. Bên trong hộp đèn chữ nhật là hệ thống đèn LED chiếu sáng Audi Matrix. Chính giữa là lưới tản nhiệt 6 cạnh thể thao kéo dài từ rìa ca-pô xuống ba-đờ-sốc và kết hợp với 2 hốc hút gió lớn được hoàn thiện bằng carbon. Đường nét đầu xe cũng hòa hợp với thiết kế dòng chảy trên thân nhưng không cong nhiều. Theo Audi, mui, các đường nét lồi lõm, đèn hậu và cánh gió sau được thiết kế để nhấn mạnh chiều rộng thân xe.

Sport_Quattro_04.jpg
Sport_Quattro_05.jpg

Nội thất của Sport Quattro Concept 2013 bao phủ bởi tông màu đen xám với chất liệu carbon nhằm làm nổi bật kết cấu trọng lượng nhẹ. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tựa như cánh tàu lượng và vô-lăng có thể điều khiển nhiều thống số hiển thị 3D như tốc kế, thông tin vòng đua, đồng hồ bấm giờ, v.v… Bên cạnh táp-lô chính thì thông tin còn được hiển thị trên màn hình HUD.

Theo Audi, Sport Quattro Concept 2013 sẽ sử dụng kết hợp giữa hệ thống hybrid plug-in và động cơ truyền thống. Tổng công suất đầu ra đạt 700 mã lực (515 kW) với mô-men xoắn cực đại 800 Nm (590 lb-ft) khi cả mô-tơ điện và động cơ đốt trong hoạt động cùng nhau. Riêng động cơ đốt trong có dung tích 4 lít, V8, tăng áp kép với công suất 560 mã lực (412 kW) và mô-men xoắn 700 Nm (516,29 lb-ft). Ngoài ra, Audi còn tích hợp hệ thống Cylinder-on-demand (COD) giúp tắt bớt 4 xy-lanh khi vận hành nội thành và hệ thống Start-Stop để tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đèn đỏ.

Hỗ trợ cho động cơ đốt trong là mô-tơ điện hình đĩa công suất 147 mã lực (110 kW) , mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft) và hoạt động bằng pin Li-ion 14,1 kWh làm mát bằng chất lỏng đặt sau xe. Pin được sạc bằng một hệ thống quản lý nguồn thông minh nhằm mang lại hiệu suất tối ưu. Nếu chỉ dùng mô-tơ điện thì xe có thể chạy tối đa 50 km.

Khi động cơ V8 và mô-tơ điện cùng làm việc, Sport Quattro Concept có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chỉ 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tính toán vào khoảng 2,5 lít cho 100 km và lượng CO2 thải ra khoảng 59 g/km.

Hệ thống giảm xóc trước của Sport Quattro Concept gồm 5 tay đòn mỗi bánh và phía sau sử dụng một hệ thống chấu liên kết hình thang kiểm soát trượt do Audi thiết kế. Thêm vào đó, trên mỗi bánh xe còn được trang bị thắng đĩa gốm-sợi carbon.

Quảng cáo


Phía sau hệ thống dẫn động hybrid là hộp số 8 cấp tiptronic được tùy biến riêng và vi sai thể thao trên trục trước. Hệ thống quản lý thông minh sẽ kiểm soát sự tương tác giữa mô-tơ điện và động cơ.

Sport Quattro Concept 2013 hỗ trợ 3 chế độ vận hành bao gồm thuần điện (EV) chỉ dùng mô-tơ điện, Hybrid - kết hợp hiệu quả giữa mô-tơ và động cơ tùy theo điều kiện đường sá và Sport - tối đa hiệu năng vận hành.

Theo: Gizmag
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leemindjan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá đẹp.
Xe đẹp quá hi vọng giá rẻ
Đẹp thật đấy,Việt Nam đã nghèo thì chớ lại còn đánh thuế nhập khẩu quá cao để cho người dân suốt ngày phải đi cái xe máy. Toàn kìm hãm sự phát triển. Có cái xe máy mà cũng liên doanh nắp ráp. Sản xuất thì toàn tính ăn bớt để kiếm lợi.... xã hội việt nam thật haiz
@phamtrinhxd6789 thực tế bh nó là vậy bạn ạ
@phamtrinhxd6789 Thích nhất câu " toàn kìm hãm sự phát triển". Ngu dân dể trị
@phamtrinhxd6789 Mình không ở khối nhà nước. Cũng không phản đối chính sách j đó mà bro nói. Nhưng 1 phần cũng tại vấn đề giao thông nên như vậy. Kẹt xe, bạn đi 1 moto chiếm 1 chỗ, nhưng oto chiếm >=4 chỗ
Dù j thì có tiền mới đi oto chứ ! Mà đi oto thì phải chịu thiệt thôi ..
Thjnh.DJ
ĐẠI BÀNG
11 năm
ae đọc tin xe hơi điều mong mỏi đầu tiên là giá rẻ có phải k ạ 😁
đẹp
Bản này mà sản xuất không giới hạn có phải hay 😃
đẳng cấp miễn bàn
RyanD
ĐẠI BÀNG
11 năm
rẻ cũng k đến lượt 😁
Nhìn cũng bình thường ko có gì đặc sắc lắm
Xe đẹp quá 😁 Audi vẫn luôn là thương hiệu xe mà mình mong muốn có đc 1 chiếc nhất :D hi vọng sau này sẽ có cơ hội sở hữu 1 em :D
quá đẹp 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019