Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Rò rỉ] Windows Phone 8.1 có trung tâm thông báo, Live Tile cải tiến

bk9sw
11/9/2013 14:55Phản hồi: 97
[Rò rỉ] Windows Phone 8.1 có trung tâm thông báo, Live Tile cải tiến
WP8.1_01.jpg

Sau những thông tin rò rỉ về bản cập nhật GDR3 dự kiến được phát hành vào cuối năm thì hôm nay, hình ảnh về phiên bản Windows Phone 8.1 đã tiếp tục lộ diện. WP8.1 là bản cập nhật lớn tiếp theo sau GDR3 và được cho là sẽ xuất hiện vào tháng 2 năm 2014.

Trong hình trên, bạn có thể thấy một Live Tile có tên Notification. Đây rất có thể là khu vực chứa các thông báo của hệ thống - một điều mà người dùng vẫn "chờ dài cổ" kể từ Windows Phone 7 đến nay. Tiếp theo là tính năng chọn nhiều ô Live Tile cùng lúc trên màn hình Start tương tự như Windows 8.1 trên máy tính. Với tính năng này thì chúng ta có thể tạo nhóm các ứng dụng, di chuyển 1 nhóm ứng dụng hoặc bỏ Pin to Start đồng loạt.

WP8.1_02.jpg

Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ trước đó còn cho thấy khả năng hiển thị nhiều thông tin hơn và đặc biệt là một nút nhỏ nằm tại góc phải Live Tile. Dựa trên ý nghĩa biểu tượng thì nút này sẽ bật/tắt tính năng tự động cập nhật Live Tile như trên Windows 8.

Có thể nói kể từ sau khi Nokia về với Microsoft thì những thông tin cập nhật về WP8 đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Sắp tới, Microsoft sẽ phát hành phiên bản GDR3 với nhiều tính năng mới như khóa xoay màn hình, tắt ứng dụng đang chạy, chế độ lái xe, phục hồi dữ liệu/thiết lập bằng Wi-Fi sau khi reset, v.v… Sau GDR3 là WP8.1 - bản cập nhật quan trọng trong nổ lực hợp nhất giữa Windows trên máy tính và điện thoại. Vẫn còn nhiều tháng nữa trước khi WP8.1 chính thức ra mắt và bạn mong đợi gì trên bản cập nhật này?

Theo: WMPowerUser
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính năng phát triển đứa con nuôi Nokia đây mà
Vậy là windows phone 7.8 bị bỏ rơi sao?
@mycloud2010 đã lâu....
@mycloud2010 7.8 MS đã ngưng hổ trợ rồi bạn.
@mycloud2010 Bác cũng bõ máy là vừa 😁 Lên WP8 đi Bác ah
Mấy cái này MS thủ sẵn rồi, mua xong Nokia mới tung ra
Có trung tâm thông báo? Vậy live tile để làm cái giề? Live tile là cái thứ M$ tự hào nhất trên WP mà. Google ngon.
@thanh_nhan Lại nói về vụ ICON, trong phần setting của WP toàn chữ, là chữ, thằng bạn cầm ĐT nghịch ngợm thế nào mã chuyển luôn thành chữ TÀU khựa, làm mình phải rò mãi mới thấy phần setting ngôn ngữ + vùng. Vậy mà khi mình phàn nàn về cái bất tiện khi thiếu icon thì bị mấy fan ném đã đữ kinh, họ cho rằng toàn chữ mới là Bác học, dùng biểu tượng giờ lỗi thời, là ngu học, là ĐT trẻ con. Hêt thuốc chữa luôn. Chưa nói đến việc WP chưa có One click, toàn phải thông qua các menu như trên Windows
dunglamthe
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hoang_S Bạn ko cần bô bô để chứng tỏ sự hiểu biết của mình về WP8 đâu...vì ở đây chẳng ai cần sự hiểu biết và thích cách nói chuyện của bạn.Cảm ơn đã cho tôi biết những cái dở của WP8.
zZKoDZz
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanh_nhan .. trung tâm thông báo là để lưu tất cả thông báo .. còn LiveTitle chỉ thông báo mới nhất liên quan đến app đó thôi .. không phân biệt nổi cả 2 cái mà bày đặt phán này phán nọ
@zZKoDZz Thậm chí là bạn còn chả hiểu vấn đề đang được nói đến mà còn bày đặt nguy hiểm.
Viet telex đâu?
Sau khi No bị thâu tóm thì WP sẽ phát triển mạnh đây. 😁
Chăn em no gầy đi rồi thịt
Mình đánh giá cao WP ở độ mượt, tất nhiên là so sánh cùng cấu hình (thấp). Nhưng nó còn thiếu nhiều thứ: Trung tâm thông báo (giờ vẫn là tin đồn), Khóa xoay (chưa thấy rỉ rò, có lẽ MS chơi trội, khỏi khóa xoay), tùy chọn giao diện ít ..., ví dụ trong phần hay dùng nhất với mọi người là "Danh bạ" (trên WP là "Mọi người"), vẫn biết là vuốt ngang để mở các tùy chọn khác nhưng người dùng sẽ phải đau đầu thêm nêu muốn nhanh là phải nhớ xem vuốt sang bên nào thì có cái gì. cái phần "Phòng gia đình" ít người dùng đến muốn tắt thì không được ... Kể những thứ dở hơi của WP thì kể cả ngày luôn.
@Hoang_S GDR3 có khóa xoay nha bạn 😃
@Hoang_S
Những cái trên bạn nói thì mình cũng thấy tạm chấp nhận được rằng đó là những thiếu sót vốn có của WP8, nhưng thực sự người dùng hơi tham lam khi mong muốn WP có phần Nortification, cái này thực sự ko cần thiết vì Live Tile vốn đã kiêm nhiệm luôn chức năng của Nortification rồi, People Hub theo mình chính là đỉnh cao của WP khi nó ko dùng thuật ngữ Contact như thường thấy nữa mà đã đi sâu vào chức năng người dùng, mang lại sự tiện dụng đáng kể cho những ai hay cập nhật mạng xã hội hay tin tức online mà ko nhất thiết phải vào từng app như iOS hay Android. Còn cái mà bạn nói "Phòng gia đình", cái đó là cái gì vậy bạn, mình dùng WP đây, sao mình ko biết cái gọi là "Phòng gia đình" mà muốn tắt ko được.

Bất cứ HĐH nào đều có cái hay, dở riêng của nó, nếu bạn thích xài theo lối mòn cũ thì hãy dùng iOS, Android hay Symbian, còn WP nó là 1 khái niệm mới hoàn toàn về khả năng tương tác với người dùng, cho dù có nhiều thiếu sót nhưng mình tin nó là 1 HĐH rất có tiềm năng và tương lai, hiện tại mình vẫn dùng con HTC Mozart đã nâng cấp lên WP7.5, và chưa muốn đổi sang cái khác dù trước đây mình thích đổi đt liên tục.
chumonhon
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hoang_S e kết cái chữ ký của bác :p
@lincole123456

lạy hồn, bạn sang WPV hay tât cả các cộng đồng xem có bao nhiêu người kêu là Noti center ko cần thiết nhé. Đúng là khổ quá sướng ko chịu được à =))
mua lại nokia cập nhật phần mềm nhanh thế😁, chả bù vs lúc trc chờ mấy cái tính năng cơ bản dài cổ
thương nokia!
mặc dù được hưởng vẫn là người dùng.
chọn wp đã khó sống, bị m$ chơi bẩn. chết chắc.
Vẫn ủng hộ Newkia đang phát triển Android
@mr.jerry Android thì em Sony thôi!!
chuot2411
ĐẠI BÀNG
11 năm
MS mua no cái là có nhiều bản cập nhật hẳn😁
Mua lại Nokia xong bây giờ bắt đầu tung hoành dọc ngang đây !
Cái thằng Hoàng_S đó bài nào có wp hay nokia là nó vô quăng đạn thôi, chứ nó chưa có cầm cái wp nào hết đó. đọc comment là biết cái thứ gì tào lao rồi.
@Hoang_S Tại vì có người chê WP giao diện nhàm chán, nên 1 là không xài, 2 là cưỡi xem hoa rồi làm thánh phán !!!
@officialnguyen
Mình tạm chấp nhận là với người dùng phổ thông thì rõ ràng iOS và Android là có giao diện dễ sử dụng nhất, nhưng mình ko đồng ý với cái ý kiến bạn nói cái bàn phím iOS hơn xa lắc bàn phím Windows Phone, ở đây ko tính tới chuyện bàn phím tiếng Việt nhé, nếu xài bàn phím nguyên bản tiếng Anh thì xin lỗi bạn, bàn phím WP ko thua kém 1 chút nào thậm chí nhiều người còn đánh giá nó tốt hơn hẳn bàn phím iOS chứ chưa nói tới bàn phím Android nhé. WP nhiều chữ, đúng nhưng nó là phong cách riêng của WP, và nó ko đi theo 1 lối mòn quá nhiều icon như iOS và Android hay các hệ điều hành khác, vậy thì sao, vẫn có 1 bộ phận người dùng thích điều đó, và mình là 1 trong những người đó.

Thứ 2, bạn nói con Lumia 920 của bạn đã thay hết đồ, chỉ còn vỏ và tai nghe còn zin, ko biết bạn có nói quá ko chứ mình ko tin bạn nói sự thật, nếu nói như bạn thì quăng luôn cái đt đó để mua cái mới còn hơn ko, chẳng thằng ngu nào bỏ 1 số tiền gần bằng tiền mua máy mới để đi thay hầu hết đồ trong cái máy cũ cả. Và cái sim như bạn nói nó chẳng liên quan gì đến cái máy cả, và mình cũng như mọi người, chê nhiều thì bạn đổi máy xài đi, ko ai bắt bạn phải sử dụng cái Lumia 920 đó để rồi chê nó dở cả, mà bạn đang chê luôn cả phần cứng lẫn HĐH đấy.

Chẳng ai phủ nhận WP nó có rất nhiều thiếu sót, nhưng ko vì thế mà nó dở hơn iOS hay Android, HĐH iOS lúc vừa ra đời cũng có rất nhiều thiếu sót, nhưng qua thời gian thì nó đã hoàn thiện rất nhiều, WP còn non trẻ, tuổi đời chỉ khoảng gần 3 năm, trong khi đó iOS có tuổi đời gấp đôi, Android thì gấp rưỡi và lại là Open Source, làm sao bạn có thể đòi nó tốt như 2 anh kia được. Mình ko phải fan cuồng WP hay M$, nhưng các bạn nên đánh giá khách quan hơn, đừng mang cái giọng điệu của những fan cuồng Apple hay SS ra đây đánh giá WP, bị ném đá là đúng
@lincole123456 Tức là, mình lấy chữ 'thank' làm ví dụ ha. Giả sử bạn gõ 'thakn,' thì WP vẫn hiểu và sửa/tự sửa thành 'thank' được, còn nếu bạn mà viết 'rhank' thì nó không hiểu và sửa được. trong khi đó, chức năng bàn phím IOS thì lại đánh giá từng từ, thay vì theo thứ tự ký tự trong một từ, nên dù bạn có viết 'rhank' hay 'thakn' nó đều sửa lỗi tự động được. Mình cho đây là một điểm quan trọng trg chức năng sửa lỗi của một bàn phím ảo. Nếu người dùng buộc phải gõ ký tự đầu đúng, thì WP đã tự hạ khả năng sửa lỗi của họ xuống rồi. Trong thực tế, tỷ lệ mình gõ sai ký tự đầu của một từ vẫn nhiều như những ký tự trong từ đó, nên mình sẽ thích IOS ở điểm này hơn.
đó là nói tính năng sửa lỗi chung. Còn riêng bàn phím tiếng Việt, thì mọi người kêu ca rất nhiều chuyện WP ko có telex. Nhiều người ủng hộ WP thì bảo rằng gõ riết cũng quen. chắc 50/50 trong việc ủng hộ nhỉ. Riêng mình, mình ko kêu ca chuyện kiểu gõ, mà mình nhìn ở khía cạnh khác. Nếu Microsoft hướng tới việc trực quan trong kiểu gõ (tức là muốn ký tự 'ư' thì phải hiển thị ký tự đó trên bàn phím, thay vì 'uw' hay 'u7') thì tại làm sao họ lại tích hợp cả ký tự z hay j vô bàn phím tiếng Việt làm gì? Vì trong thực tế người Việt đâu có gõ nhiều mấy ký tự đó khi gõ tiếng Việt đâu. bàn phím tiếng Việt của WP do đó có thể nói ko tận dụng hết dc mấy phím j hay z. Hơn vậy nữa, việc thêm các ký tự ư hay ơ làm bàn phím chật hơn rất nhiều. Mình thường xuyên gõ nhầm ký tự v thay vì đáng ra là phím khoảng cách.
Chưa kể, đối với mình, vừa gõ vừa nhìn lên dòng từ gợi ý để lựa làm mình nhức mắt. Mình thích kiểu bàn phím ios, cứ gõ thoải mái, sai thì hầu như được sửa lại hết rồi. nên chỉ cần tập trung nhìn phím nào để gõ thôi.
(a. bản cập nhật gần nhất của cả WP lẫn IOS đều dở đi chút ít, nhg thôi, mình ko đi vô chi tiết quá. Nếu bạn hứng thú thì ta sẽ nói ở một chỗ khác ha
b. Vừa rồi cũng trên tinhte có bài test tốc độ gõ bàn phím, bằng cách gõ thử câu 'trong đầm gì đẹp bằng sen...' thì phải. Kết quả WP chậm nhất. Kết quả này theo mình không chắc chắn và bài test cũng không đủ điều kiện để có giá trị. Nhưng có thể dùng để hình dung sơ sơ).
2. Chuyện WP nhiều chữ, mình không có ý kiến. Bạn kia đề cập thôi. Mình cái nào dùng cũng được cả.
3. Con Lumia 920 của mình đã phải ra Care thay theo thứ tự sau:
- Đầu tiên là màn hình bị sọc.
- Tiếp là loa ngoài bị tắt tiếng và gọi điện nói người bên kia không nghe. Đến khi nhận lại máy họ bảo thay main cho mình.
- Nữa là cục sạc sạc không có vô.
Như vậy theo bạn mình nói còn cái vỏ với tai nghe có quá hông? 😃 Thực tế, bộ phận OIS trong camera của mình cũng có vấn đề, nhưng mình tạm xoay sở được và lười ra ngoài thay nữa rồi. Có vẻ bạn hiểu nhầm ý mình khi nói mình bỏ ra đống tiền để bị thay đồ trong máy hết. Thực ra, không như nhiều người khác, mình coi việc bảo hành là bình thường, chứ không có khái niệm tung máy thì mất zin v.v.. Nên mình không phiền lắm.
4. Cái câu không bỏ sim được, như mình nói, là để trả lời cho qua chuyện thôi mà. Nó đâu có hợp lý đâu. Bạn đừng bắt bẻ mình câu đó chớ 😃
5. Vì để nói tiếp ý 4 ở trên, mình không chê phần cứng 920 (dù mình thay đồ rất nhiều như ý 3). Lần vừa rồi đi chơi, mình hầu như ko đụng đến con dslr của mình mà chủ yếu dùng 920. rất hài lòng với em nó, dù có một chút rất ít bực bội vì camera bị hư OIS như mình nói ở ý 3. Bạn lại hiểu lầm ý mình đó.
Mình nói như ở trên vậy, theo bạn, có hợp lý chưa? Sự hài lòng, theo mình, vốn dĩ mang tính chủ quan mà. Đòi hỏi hài lòng khách quan thì hơi khó. Miễn đừng quá cực đoan hay dùng từ ngữ bất lịch sự với nhau thôi. Chủ yếu chia sẻ thôi. Chẳng lẽ bạn lại cho đây là giọng điệu fan cuồng apple và samsung ư? Mình chưa từng xài đồ samsung vì ko thích màn hình của họ nha. Mình cũng không phải fan cuồng của apple. Thực tế, nó có điểm hạn chế, y như các hệ điều hành khác thôi.
mình cũng chỉ ra các điểm bất cập của WP mà mình thấy và không thích thôi. Còn nguyên nhân vì sao thì mình không đề cập. có nhiều nguyên nhân, bạn cũng đã nói đó. nó là hệ điều hành non trẻ, hay thậm chí có người còn nói do Microsoft cố tình dìm hàng cho Nokia lụn bại để mua lại, sau đó sẽ tốt hơn. Mình ko bít, nên không nhận xét. Nhắc lại là mình chỉ đơn giản nói những cái bất cập mình không thích ở WP thôi.
Vậy nhé.
Thân ái.
@lincole123456 cái còm của mình ở trên bị thiếu khúc đầu. Ý mình là sẽ trả lời bạn từng ý một. Bắt đầu là vụ bàn phím. Theo mình, tự sửa lỗi là một chức năng quan trọng trg các bàn phím ảo. Và do lựa chọn của Microsoft, nên chức năng này sẽ dựa trên thứ tự các ký tự trg khi gõ để sửa, còn IOS thì lại nhìn từng từ để đưa ra từ đúng nhất cho nó.
phải có chứ, mấy hãng khác có rồi mà chưa có nữa
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
11 năm
live title nó đã trực diện như thế r các bác còn đòi thêm TTTB làm gì nhỉ hay là adua theo . đừng có quá đáng quá chứ
@Hi-CNTT thế cứ phải phơi hết hàng ra startscreen rồi lâu lâu mở máy ra vuốt lên vuốt xuống à?
@Hi-CNTT omg,anh ấy quá nhập tâm
@Hi-CNTT Live Tile chỉ thông báo những thông tin mới nhất đến người dùng mà thôi, có những lúc chúng ta không cầm đến điện thoại thì nó bị bỏ qua, chính vì vậy nên phải có Notification để chứa những thông báo khác. 😃
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
11 năm
@hhhh1111 ờ quên , hi nói kiểu bác này đc này . mấy a kia gạch quá khứ
Bocubi
TÍCH CỰC
11 năm
Window phone mình thấy cũng hay nhưng ứng dụng ít quá nên cũng có vẻ ít người dùng, với lại thấy ít thông tin cập nhật và làm mới os nên người dùng cũng ko thích lắm thì phải
Sau khi nuốt gọn Nokia thì mới bắt đầu tung ra những cập nhật đáng giá. MS cũng thâm thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019