Google lên kế hoạch bỏ thương hiệu "Google TV" và chuyển sang dùng chữ "Android TV"?

Duy Luân
10/10/2013 23:21Phản hồi: 40
Google lên kế hoạch bỏ thương hiệu "Google TV" và chuyển sang dùng chữ "Android TV"?

Theo trang tin GigaOM, Google có thể đang lên kế hoạch loại bỏ thương hiệu Google TV của mình và chuyển sang sử dụng chữ "Android TV". Thông tin này được tiết lộ bởi một quan chức từ một hãng điện tử tiêu dùng giấu tên. Thực chất thì việc Google dần rời xa thương hiệu của mình cũng không phải là điều bất ngờ bởi vì các Smart TV hiện nay đều đã có phần lớn những tính năng mà Google TV (vốn dựa trên Android) sở hữu nên không tạo được sự khác biệt rõ ràng. Các sản phẩm Google TV từ nhiều hãng khác nhau cũng không thu hút được khách hàng khi họ cần một chiếc TV thông minh, thế nên việc sử dụng cái tên "Android" quen thuộc cho những sản phẩm TV này sẽ là bước đi hợp lý.

Chrome, một điểm sáng mới của Google, có thể trở thành một phần của chiến lược mới này. Việc thiết bị Chromecast có giá rẻ và tương đối linh hoạt hiện đang giúp Google đưa nội dung nền web lên TV một cách hiệu quả và có khả năng tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Nguồn tin nói thêm rằng kế hoạch của Google vẫn chưa phải là chính thức bởi nhân viên Google vẫn dùng chữ "Android TV" lẫn "dịch vụ của Google dành cho TV" khi nói chuyện với các công ty phần cứng. Hiện nền tảng Google TV mới nhất đang dựa trên Android 4.2 và Google hứa hẹn rằng trong thời gian tới, các công ty phần cứng có thể cập nhật hệ điều hành cho khách hàng của mình một cách nhanh chóng hơn nhờ những cải tiến về cấu trúc phần mềm.

Nguồn: GigaOM
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ cái gì cũng ăn roi. Quá nhiều thứ, dễ đồng nhất mọi thứ.
Hic. Android tivi thì nghe có vẻ ngon hơn. Nhưng Google đừng có làm kiểu bình mới rượu cũ. Khi mà android box đã đi vào từng ngõ hẻm ngóc ngách thì Google mới nghĩ đến việc đổi tên, có chậm chân quá không? Nhìn thấy những gì android box làm được ở thời điểm hiện tại thì viễn cảnh người người dùng android box, nhà nhà dùng android box không còn xa. Việt Nam chúng ta cũng tự hào vì có những cái tên làm nên thương hiệu lớn như giải pháp eBop hay sản phẩm Ztv. Nhất là ZTV, chiến lược của họ không chỉ thắng trên thị trường VN mà còn manh nha lấn dần sang thị trường quốc tế, với những sản phẩm giá rẻ, cấu hình cao, hiệu năng vượt trội thì ngày đó sẽ không xa. 😃 Sắp tới ZTV A-class ra đời sẽ đẩy lùi được làn sóng Android box Trung quốc đang hoành hành dữ dội tại thị trường Việt nam.
@tienlequoc chắc cũng như mì ăn liền thôi mà
loại nào k bán được thì đổi tên đổi bao bì là ok 😁
leba63
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tienlequoc Đang chờ bác Tiến trên tay ZTV A- class đây, hihi
Sao mấy hãng k thuê lun google làm lun hdh cho nó máu cập nhập nhanh và chuẩn
long_101176
ĐẠI BÀNG
11 năm
làm cái xe chạy Android thôi :p

Sent from my i-STYLE Q2 DUO using Tapatalk 4
@long_101176 Có xe hơi không người lái của Google đang làm bí mật đó bạn 😁
Ghe cái tên Google TV thấy dễ nghe hơn đó
Đắc thời, đắc thọ, đắc nhân tâm.
Hiện nay khả năng của nó đã gần như thay thế hoàn toàn HD player, Set top box, và đang manh nha lấn sân thị trường console với khả năng chơi game online, offline, chơi game show trực tuyến...
V’t
TÍCH CỰC
11 năm
Có cái tivi này vào youtube xem phim thì sướng lắm nhỉ
@lumia62o nói thật là Youtube trên máy tính cả ngày có khi mình xem đc vài cái clip còn lại chả có gì để mình xem cả...cái smartTV của mình chỉ để xem bóng đá + cắm laptop vào xem phim là hết
Android tv box ở VN đã có từ lâu: www.thegioiandroidtv.com
Không khoái lắm 😆
tuanthat
TÍCH CỰC
11 năm
Sao không gọi là TV Nuxes?
Hợp lý. Hy vọng liên minh các nhà sản xuất TV chọn và sử dụng. Có thể một xu thế TV thông minh mới bắt đầu từ đây!
Cái ruột quan trọng hay cái tên quan trọng..? trả lời: cả 3
😃google béo nhưng các nhà cung cấp nội dung thì gầy. Chỉ cần vài động tác là có thể cài đặt soft xem phim free ... ai trả tiền nữa.
mình vẫn thích apple tv hơn
kyl2511
ĐẠI BÀNG
11 năm
Google loay hoay mãi mà chưa xong cái phòng khách, đừng nghĩ nhét cái android vào là thành cái TV thông minh, TV chứ không phải là cái điện thoại, nhìn vào Xbox mà thấy nó thay đổi phòng khách như thế nào.
Có vẻ Google vẫn còn đang loay hoay với mảng thiết bị điện tử tiêu dùng quá nhỉ. Các sản phẩm mảng này của hãng vẫn cứ đầu voi đuôi chuột, lúc mới lộ tin tức và giới thiệu thì mọi người đều rất phấn khích, nhưng sau một thời gian thì nó cứ tự tiêu biến đi đâu hết vậy.
Android ngoại diên rộng hơn. GG làm vậy là đúng rồi.

Có điều thời lượng quảng cáo không biết chiếm bao nhiêu % ? Chương trình có nhiều rác không ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019