BMW i3 với Range Extender có giá 45.300$, đi được gấp đôi quãng đường so với bản thường
levuongthinh
9 nămBình luận: 41
BMW_i3.jpg

BMW vừa mới công bố giá cho tuỳ chọn Range Extender với khả năng tăng gấp đôi quãng đường đi được của chiếc xe chạy điện BMW i3 và chi phí cho nâng cấp này là 3.950 USD. Như vậy tổng giá của một chiếc BMW i3 với Range Extender sẽ là 45.300 USD, giá bản tiêu chuẩn là 41.350 USD. Với gần 4.000 USD, khách hàng sẽ được trang bị thêm một động cơ xăng 2 xi lanh dung tích 650cc, cho công suất 34 mã lực. Chiếc động cơ này sẽ không truyền động để làm xe chạy mà nhiệm vụ của nó chỉ như là một máy phát điện, cung cấp điện năng cho ắc-quy của khối động cơ chính, giúp tăng quãng đường đi được của xe.

Khi mức điện năng của xe giảm xuống một mức nào đó, Range Extender sẽ tự khởi động, và tạo ra điện năng để sạc cho bộ ắc-quy của xe. Nó không bao giờ truyền động trực tiếp đến các bánh xe mà chỉ truyền điện năng. Range Extender sẽ khiến trọng lượng của xe tăng thêm 150kg, và dung tích bình nhiên liệu là 9 lít. Với Range Extender và bình nhiên liệu đó thì BMW i3 sẽ có thể đi được quãng đường gấp đôi so với bình thường, nghĩa là từ khoảng 160km lên hơn 300km.

BMW còn có một món phụ kiện khác cho i3 đó là bộ sạc SAE Combo DC Fast Charge, có khả năng sạc cho ắc-quy lên mức 80% trong vòng 20 phút hoặc 100% trong 30 phút. Tuy nhiên hiện tại BMW chưa tiết lộ giá của nó, có lẽ là chúng ta sẽ được biết khi i3 xuất hiện ở triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng tới. Trong khi đó thì BMW i3 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào quý 2/2014.

41 bình luận
Tương lai khoảng 5 năm nữa thôi thì xe điện có thể sẽ là phương tiện đi lại chính thay cho xe động cơ xăng dầu, vừa bảo về môi trường vừa tiết kiệm chi phí hoạt động
@clickeveryday Vua rồi mới về Hải phòng chơi mà thấy thanh niên, trung niên và cả người già cũng xe đạp điện luôn, nhiều cửa hàng xe máy đóng cửa để chuyển sang kinh doanh xe đạp điện hoặc kinh doanh cả hai
@clickeveryday Hà nội đạp điện hơn xe máy tới nơi rồi
kimo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kenny81_hp căn cứ vào đâu mà bạn phát biểu xanh rờn vậy ... mình nghĩ 5 năm nữa xe điện vẫn chưa phải là phương tiện chính đâu!!
1. 1 khi chưa có pin sặc nhanh (như đổ xăng).
2. pin (sạc nhanh) chưa được sản xuất đại trà và rẻ (như phụ tùng)
3. chi phí bảo trì thấp (mời tham khảo chi phí bảo trì cho xe Hydrid)
4. cần xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe chạy điện (như trạm sạc chẳng hạn, v.v). Trong khi bây giờ chưa thấy đâu là bao nhiêu!! cần thời gian dài đấy.
5. Đấy là chưa nói đến cần thay đổi "Luật" chơi giữa chính phủ và các hãng làm xe, làm bình điện, sản xuất xăng dầu, v.v.
..... .....
5 năm?? chắc có lẽ lâu hơn đấy!
@kimo
đồng ý, chưa kể đến việc giống xăng sinh học, hồi đó nghe quảng cáo, báo chí rầm rộ lắm, giờ kiếm dc 1 cây cũng mệt :p
theo ý kiến mình suy nghĩ tại sao họ không thiết kế ra 1 tubin kết hợp vào trục bánh xe hay bánh xe hoặc động cơ điện lúc đang chạy để tubin đó quay và phát điện duy trì điện nạp trong bình ắc quy và chạy nhỉ....như vậy thì ắc quy làm sao mà hết điện............
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Technolgy_daklak cái đấy muốn chế lắm mà chưa có ra thôi bác. làm được thế thì chế tạo được động cơ vĩnh cửu rồi
imilnt
TÍCH CỰC
9 năm
@Technolgy_daklak Khó hiểu quá đi à....
@Technolgy_daklak Bác định làm động cơ vĩnh cửu luôn à :v
@Technolgy_daklak Theo như bạn thì là năng lượng vĩnh cửu à 😆 lúc đó cả thế giới chết hết rùi
Trungvu_na
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có $ sẽ tậu cho cả nhà 1 người 1 em :p
Dahaka321
TÍCH CỰC
9 năm
thích nhất mấy cái xe xanh 😃
kien511996
ĐẠI BÀNG
9 năm
nói thật giá này ở Mỹ thì mua ok , chứ mang về VN 140k thì mua luôn audi mà đi , có 140k thì sao phải xoắn tiền xăng nhỉ .
@kien511996 Tại họ thích chứ điện liên tục kiểu này kém gì xăng.Mà con Bmw 320i ngon hơn mấy con audi cùng tầm nhiều kể cả a4.
@Doraemon12345 e này còn đắt hơn cả bim series 5 chứ nói gì audi 4 😆
mà làm ra con này là để bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch chứ k p làm cho mấy ông tiếc tiền xăng đâu mà bạn p băn khoăn 😃
@bestboy2142 Em tưởng nó giá nó ngang series 3 thôi.:p
@Doraemon12345 giá khởi điểm của bim 3 ở Mĩ có khoảng 30k thôi
e này 43 44k ngang với bim 5 luôn
ngon vậy ta
xe điện lúc hết điện chắc cũng xuống dắt bộ, chắc lúc đó cây xăng biến thành trụ điện tesla 🆒
xanh gì mà xanh.đắp đập phát điện nước ngập tè le.hạn hán,phá hủy rừng đầu nguồn.nó xanh trên đường phố mà đen ở trên rừng thì cũng vậy thôi.luật bù trừ mà.
về VN chắc 2,18 tỷ
Ôi cái giá của em nó mới "ngọt ngào" làm sao 😆 Đang tính xem mua kiểu gì, nhìn thấy cái giá giật mình đùng đùng 😃)
Tiếc thiệt, giá đó chỉ có ở ngoài Việt, trong Việt thì 140. Tiếc quá, xe xịn công nghê cao mà mình lại không đủ khả năng 😔
ngon
đẹp và bảo vệ môi trường.
vitunet
TÍCH CỰC
9 năm
Ủng hộ xe điện các loại, ở Bắc Kinh xe máy chủ yếu là xe máy điện, muốn đăng ký để được chạy xe máy động cơ đốt trong phải có hộ khẩu Bắc Kinh, mỗi người chỉ được mua 1 cái, họ rất ưu tiên cho xe điện để bảo vệ môi trường, trong khi Việt Nam toàn xe động cơ đốt trong, giá thì đắt, mua xăng còn bị phí bảo vệ môi trường rất cao, không hiểu chính sách quản lý kiểu gì nữa, toàn để tự phát rồi tự phạt 😔
tnt2010
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chi phi cho tien dien, tien thay ac qui, tien xu ly dong phe thai ac qui hong se lam cho may cai xe dien tau nay vang bong dan nhu xe may tau trong vai nam toi thoi. Xin loi vi may khong go duoc tieng Viet.
Bocubi
TÍCH CỰC
9 năm
Như vậy thì quá ngon, nếu giá vậy mà ở việt nam thì cũng rất nhiều người bảo vệ môi trường😁

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn mobile app
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
9 năm
càng ngày càng nhiều BMW X6 :3








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019