Apple thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad để giải quyết tình trạng khan hàng

Didu
6/11/2013 15:1Phản hồi: 52
Apple thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad để giải quyết tình trạng khan hàng
DSC_2054.jpg

Tờ WSJ mới đây đăng tải thông tin từ những nguồn thân cận cho rằng Apple sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất iPhone và iPad nhằm đối phó với tình trạng thiếu hàng mà họ đang gặp phải. Foxconn hiện là đối tác sản xuất lớn nhất cho Apple nhưng kể từ cuối năm nay điều đó sẽ khác nếu như thông tin mà WSJ chia sẻ là có cơ sở. Cụ thể hơn, Wistron sẽ là đối tác mới sản xuất iPhone 5c cho Apple kể từ cuối năm nay trong khi Compal Communications sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất iPad mini từ đầu năm 2014.

Wistron và Compal Communications sẽ không thay thế hoàn toàn Foxconn trong việc sản xuất iPhone 5c và iPad mini mà cả hai đóng vai trò giảm tải cho Foxconn, giúp đơn vị này có thể tăng sản lượng iPhone 5s. Bên cạnh 5s, chiếc iPad mini màn hình Retina sắp bán ra được cho cũng sẽ gặp tình trạng khan hàng vào kỳ mua sắm cuối năm. Một quan chức của Foxconn cho biết nhu cầu quá cao của người dùng và tính phức tạp trong khâu lắp ráp đã dẫn tới tình trạng khan hàng. “Apple đã tăng đơn đặt hàng iPhone 5s vào quý này từ Foxconn khi nhu cầu từ người mua tăng cao tuy nhiên, việc tăng sản lượng không thể thực hiện ngay và Apple không thể tìm đối tác lắp ráp khác để giải quyết vấn đề”, vị này cho biết thêm.

Hai đối tác mới của Apple đều là hai đơn vị lắp ráp, gia công khá nổi tiếng. Nếu như Wistron đang lắp ráp smartphone cho Nokia và BlackBerry thì cái tên thứ hai đảm trách nhiệm vụ tương tự cho Lenovo, Sony và Nokia. Hy vọng hai đối tác mới này sẽ giúp Apple phần nào giải quyết tình trạng khan hàng với iPhone, iPad.

Nguồn: WSJ
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở 1 khía cạnh nào đó, cũng có lợi cho người sử dụng Việt Nam
soskhanh
TÍCH CỰC
10 năm
Thế mà mình cứ tưởng là BlackBerry với Nokia tự sản xuất hết cơ. @.@
@soskhanh Rất ít, vì quá nhiều chi phí cho sản xuất. Như vậy sẽ không có lãi. OEM là lựa chọn số một của các hãng.
Tội nghiệp cho Wistron... Iphone 5C có ai mua đâu mà sản xuất...


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@makishinichi Đừng lấy cái nhìn được ở VN rồi coi đó là thực trạng của thế giới.Có thể sản lượng không bằng 5S nhưng con số 5C bán ra cũng khiến nhiều hãng giật mình đấy.
intereal
ĐẠI BÀNG
10 năm
@makishinichi có ăn nhập j đâu chứ. Sx cho apple, apple bán được hay ko là chuyện của Apple.
@makishinichi Wistron là nhà thầu gia công thì doanh số ip5c có ảnh hưởng gì tới họ. Quá vui là khác vì nhận đc hđ từ một gã khổng lồ như Apple
@makishinichi Ngoài samsung ra bất kỳ hãng điện thoại nào bây giờ cũng mong bán đc số lượng smp như 5c đó bạn. Nghe giọng là biết y nói thế nào rồi, nhưng cũng nên tìm hiểu doanh số đi đã.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
kệ tôi android dính em 4 đã chán rồi toàn full ram .
quoctien82
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vuvantuan59 Không biết cách hoạt động của android ah. Ko giống window đâu. Nghiên cứu ky truoc khi fat bieu nhé
Ở cái thời buổi kinh tế khó khăn như vậy mà với Apple còn xuất hiện cụm từ "khan hàng" (1 hình thức cũng thuộc hàng top trong việc tiêu thụ, hiệu ứng còn mạnh hơn cả "cháy hàng" nữa), nghe mà thấy vô đối nhỉ!
madam77
TÍCH CỰC
10 năm
Apple vẫn là bá đạo nhất hiện nay .....doanh số nói lên tất cả
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Một chiêu marketing để làm tăng giá cổ phiếu của anh Táo! Một chiêu marketing để những người đang sài iPhone cảm thấy hãnh diện về chiếc điện thoại mình đang có và tạo độ mong muốn cho những người đang muốn mua một chiếc điện thoại mới, ....
@Tranlehuy Dìm giá cổ phiếu thì có vì nó phản ánh vấn đề yếu kém của Apple trong việc xử lý nguồn cung và đánh giá thị trường. Một công ty được điều hành bởi những người "kém cỏi" vậy liệu có phải là tốt ko mà đòi cổ phiếu tăng giá.
@Tranlehuy Đúng là stay foolish =)))))
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mi Xì Trét Bà 8 bạn này "con nít" quá,....
bán chạy cũng la khan hàng không chạy cũng tìm cách nói khan hàng. năm nào cũng 1 bài o_O
@hienhpline Mình cũng thấy có vẻ ko phải lắm, người xung quanh mình cũng ít người khoe có Iphone 5s. Có vẻ là tin vịt
<p>Apple cứ làm một nhà máy ở Việt Nam như Sam và Nokia với nhân công giá rẻ và tự mình có thể sản xuất được thì có phải giá thành sản phẩm sẽ hạ bớt và theo đó doanh số sẽ cao hơn ko?</p>
@kenny81_hp Mình nghĩ Apple muốn xây dựng nhà máy ở Mỹ.Còn ở nước ngoài thì hãng này thích dựa vào các tập đoàn gia công hơn.Mà về mặt gia công khó có công ty hay tập đoàn nào ở VN đủ vốn,nhân lực và trình độ đáp ứng nổi yêu cầu của Apple.
Apple ghê nhể
Lumi 1020 trước đây cũng có bài nói khan hàng như vậy đấy
5s gold 😁
Năm nào iphone ra cái mới cũng đều bị thiếu hụt,điều này cũng dể hiểu vì Apple chưa bao giờ ở thế chủ động trong khâu sản xuất.
Chờ ipad mini thôi!!
Vẽ chuyện, có khi chỉ là một thủ thuật
Dual Xeon
ĐẠI BÀNG
10 năm
Rồi sẽ thêm tình trạng hàng of bên này sx giá cao hơn hàng of bên kia sx =]]

Sent from my C6602 using Tinhte.vn mobile app
Mà cũng có thể khan hàng thật..
ko chủ động sx thì khan cũng dễ hiểu như samsung thì làm sao khan nổi


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019