Elop có thể sẽ bán mảng Xbox, bỏ Bing và đưa Office lên iOS và Android nếu lên chức CEO Microsoft

Blaze1st
8/11/2013 12:47Phản hồi: 196
Elop có thể sẽ bán mảng Xbox, bỏ Bing và đưa Office lên iOS và Android nếu lên chức CEO Microsoft

Trang Bloomberg mới đây đã tiết lộ một số thông tin từ quá trình phỏng vấn Stephen Elop (cựu CEO Nokia) cho chức vụ CEO Microsoft. Theo đó, Bloomberg dẫn lời từ ba nguồn tin cho biết Elop đang ấp ủ những kế hoạch rất lớn và nhiều khả năng sẽ thực hiện chúng nếu như ông được bổ nhiệm vào vị trí CEO của tập đoàn công nghệ Mỹ. Cụ thể hơn, việc đầu tiên mà Elop muốn làm chính là đưa bộ ứng dụng văn phòng Office (bao gồm: Word, Excel, và PowerPoint) lên nhiều smartphone và tablet của những hãng khác như Google hay Apple. (Mặc dù đã có Office Mobile cho iOSAndroid nhưng ứng dụng này vẫn còn nhiều hạn chế, và yêu cầu người dùng phải đăng ký Office 365 trước đó mới sử dụng được).

Rõ ràng ý định đưa Word, Excel và PowerPoint lên smartphone và tablet chạy iOS hay Android của Elop đi ngược lại hoàn toàn với chiến lược của Microsoft. Tập đoàn Mỹ luôn luôn lấy sức mạnh của bộ Office để thu hút nhiều người dùng, cũng như gián tiếp làm tăng doanh số với dòng PC chạy Windows hay các smartphone Windows Phone. Tuy nhiên, Elop nhận định rằng ngành công nghiệp PC đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây, vì vậy việc bảo thủ giữ Office cho các PC Windows sẽ không còn mang lại nhiều hiệu quả trong việc thúc đẩy lượng bán ra PC trên toàn cầu.

Elop cũng cho biết mục tiêu chính của ông trong việc đưa bộ ba ứng dụng trong bộ Office lên iOS và Android chính là nhằm tăng tối đa doanh số bán ra Office thay vì dùng chúng trong mục đích đẩy mạnh lượng bán PC chạy Windows hay tablet Windows. Có thể nói, những lời nói của Elop về mảng Office là vô cùng có trọng lượng bởi ông đã từng làm trưởng bộ phận Office của Microsoft và cũng là người tác động trực tiếp đến Microsoft trong việc đưa Office lên Symbian, tạo ra Office 365 và bộ Office Web Apps.

Chưa hết, kế hoạch của Elop cũng bao gồm cả việc bán luôn mảng Xbox và từ bỏ công cụ tìm kiếm Bing. Trên thực tế ý định của Elop được tán thành bởi một số nhà phân tích và đầu tư, họ cho rằng mảng Bing cần phải được dẹp bỏ sớm bởi nó không những không mang lại lợi nhuận cao mà còn gây ra tình trạng thua lỗ cho công ty trong thời gian qua. Về phần Xbox, mặc dù đây là mảng mang lại một số tiền không hề nhỏ cho Microsoft, nhưng Elop nói rằng Xbox không phải là một phần trọng điểm trong chiến lược chung của toàn tập đoàn. Trong khi đó, một số nhà phân tích thì chia sẻ rằng Microsoft cần phải tập trung hơn vào mảng doanh nghiệp và dịch vụ, thay vì phân tán nguồn lực cho những mảng không thực sự quan trọng (Xbox và Bing).

Cuối cùng theo như dự đoán của nhà phân tích Rick Sherlund đến từ Nomura, thu nhập của Microsoft sẽ tăng 40% trong năm tài chính 2015 nếu như họ chấp nhận bán Xbox và bỏ Bing.

Thế nhưng, có vẻ như ý tưởng bán Xbox và Bing của Elop sẽ rất khó thành hiện thực bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất đó chính là việc Microsoft đang càng ngày càng muốn đưa Bing vào sâu trong những sản phẩm của họ, bằng chứng là việc tích hợp công cụ tìm kiếm Bing sâu vào Windows 8.1. Bên cạnh đó, Bing cũng có những vai trò nhất định trong những tính năng trên Xbox. Thứ hai, Microsoft vừa mới tung ra Xbox One và họ chắc chắn không muốn nghĩ đến viễn cảnh Xbox One sẽ bị khai tử ngay sau khi ra mắt được vài tháng.

Hiện Stephen Elop đang nằm trong danh sách rút gọn cho vị trí CEO của Microsoft

196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

diepgamer
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vậy thì còn Microshit thôi cha nội
Vụ office elop đúng quá! Ko dám bàn về bing hay Xbox nhưng chiến lược office của Microsoft mình ko thích chút nào:3 thời đại giữ cái gì đó độc quyền nó qua rồi, nhất là khi office đang quá nhiều tính năng và khó xài với rất nhiều người
cuminh8
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sonlazio Fan táo
eeninay
TÍCH CỰC
10 năm
@sonlazio
Xbox thì không biết nhưng vụ Office thì chắc khó đấy, ngay như thằng Google, gọi là mở mà nó cho thằng MS tích hợp Youtube vào WP đâu, rồi nó cũng bỏ luôn Google Latitude để mọi người chuyển sang dùng Google+.

Có thể nó sẽ đưa bộ office chính thức lên iOS hay Android nhưng khi mà tablet và SP chạy WP chiếm thị phần khá khá đã, chứ giờ ở mức ~4% thì nó chưa làm đâu.
@sonlazio
Vậy mới có cái yêu cầu cần những kỹ năng sử dụng office khi xin việc làm , ít I là với dân văn phòng chứ. Bộ Office mà còn không sử dụng thành thạo đc thì còn làm đc gì với những thứ to tát hơn.
Bing nên bỏ vì không có hiệu quả mấy
Xbox bỏ hay giữ mình không quan tâm !
Xét cho cùng thì bán khi được giá hay khai thác tận thu cũng khó mà biết cái nào hơn


Còn vụ "đưa Word, Excel và PowerPoint lên smartphone và tablet chạy iOS hay Android ..."
- Tôi và nhiều người khác thích điều này !
- Một số Fan Nokia và một số người anti Elop ghét điều này !

- Nếu mà chỉ có smartphone và tablet chạy Win mới có bộ office này thì quả là thiệt thòi cho rất nhiều người dùng smartphone và tablet !
- Giả sử 1/5 trên tổng số người đang dùng smp & tablet androi & IOS bỏ ra 2-5 $ mua bộ office này thì ngay lập tức MiC thu về cả tỉ $ :eek:
Vote cho bác Elop lên làm CEO luôn và ngay !
@Nokfev 3-5$.Nghĩ sao một phần mềm trên PC mà lại bán với giá ngang với một phần mềm chặn cuộc gọi tin nhắn vớ vẩn trên di động,office lên iOS thì giá của nó cũng phải 500$ mới xứng đáng với giá trị sử dụng của nó vì cả gần một triệu ứng dụng trên appstore của iOS chưa có ứng dụng nào hữu dụng bằng nó.
mrsilen
TÍCH CỰC
10 năm
@Nokfev đồng ý với bạn này, chuẩn vì mình xài IOS
@Nokfev 😁 vay thi Ipad lai dat hon tom tuoi :0
Thích 1 sự đổi mới cho Office dành cho Mac OS. Xài 2k11 thấy lởm pà cố so với trên win.
favor_thien
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vu_vantien Vậy chuyển hẳn wa máy Win chạy Office cho thoải mái
Cái j cũng mún :oops:
anhquocfn
ĐẠI BÀNG
10 năm
đầu tiên là Nokia, sau đó Elop bán luôn Microsoft
quy211
ĐẠI BÀNG
10 năm
@anhquocfn Sau này chắc bán MS cho lenovo, giống như nó thôn tính mảng máy tính của IBM
@anhquocfn chính xác😁
làm gì thì làm, nokia 525 bao h ra vậy bác Elop ???
Mr.Goemon
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nghi Elop là điệp viên 2 face luôn quá, về làm CEO riết chắc bán luôn M$
Hay , mình rất thích kế hoạch này của Elop . Hẹn 2 năm sau Nokia mua lại M$
chuot2411
ĐẠI BÀNG
10 năm
xbox là nơi hái ra tiền mà bán gì
Đệch, thế thì phải nhìn lại lão này thôi. Nó giống như kiểu lão gom Nokia vs M$ về chung một mối cho dễ quản đây mà. Có Xbox với SF là mảng phần cứng của M$ mà SF với Lumia nó liên quan nhau vãi ra nên còn Xbox nó lẻ loi giải quyết đi cho gọn. Nhận của tại hạ 1 lạy.
Microsoft là microsoft !
@QuocDung336 Bing tìm kiếm dở hơn Google xa lắc
thanz
TÍCH CỰC
10 năm
dám bán xbox thì bán ông trước đó cha nội 🆒, chắc ổng mún trả thù vụ nokia bị mua lại, hi ổng éo kéo Microsoft xuống là mừng rồi.
knowing7
TÍCH CỰC
10 năm
lai là cha nổ lốp coi chừng MS tèo với cha này
Đừng bỏ Bing chứ, còn mỗi thằng GG nó ăn tươi nuốt sống hết thị phần tìm kiếm thì chán lắm.
@DoA2410 Bing sẽ không bao h chết :rolleyes:

/Nhật.
Ông này điên rồi, tương lai MS sẽ đi về đâu. Làm như cty thiếu tiền lắm không bằng.
Mr.Goemon
ĐẠI BÀNG
10 năm
@levu136 Bán là nghề của chàng he he... chắc chắn là điệp viên của google hay táo thúi rùi.... đang chuẩn bị gom hàng ak:eek:
Bocubi
TÍCH CỰC
10 năm
Thay đổi quá nhiều! Ko biết ô nào làm Ceo thì phù hợp?

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn mobile app
Elop là cái lỗ đen nuốt gọn các doanh nghiệp lớn, đừng hòng thoát khỏi cái thằng mặt....
lạy hồn có khi nào thằng này là gián điệp của google hay táo cài vào Microsoft?
Cua Gach
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thôi xin cụ, cụ tha cho ông Microsoft dùm cái, có khi cụ ăn thêm tiền của thằng Apple nữa 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019