Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dropbox cải thiện các tính năng dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ tách riêng dữ liệu cá nhân và công ty

Duy Luân
13/11/2013 22:42Phản hồi: 34
Dropbox cải thiện các tính năng dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ tách riêng dữ liệu cá nhân và công ty
Dropbox_for_Business.png

CEO Drew Houston của Dropbox mới đây đã cho biết rằng hãng sẽ thiết kế lại dịch vụ của mình và tập trung phát triển hơn nữa cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Giờ đây người dùng "Dropbox for Business" sẽ có hai khu vực (cũng là hai thư mục) để chứa dữ liệu cá nhân tách biệt với dữ liệu của công ty. Khu vực riêng tư thì chỉ có thể được truy cập bởi chính tài khoản cá nhân của người dùng, trong khi khu vực còn lại thì sẽ thuộc quyền quản lý của công ty. Tính năng này gần giống với những gì BlackBerry Balance, Samsung Knox hay LG Gate có thể làm được, chỉ khác là nó được áp dụng cho một dịch vụ trực tuyến chứ không phải một thiết bị nào đó. Dropbox cũng có bổ sung một menu để người dùng xem thông báo của tài khoản cá nhân/công ty mà không phải đăng nhập và đăng xuất liên tục.

Khi chia sẻ những tập tin công việc, người quản trị có thể giới hạn để buộc những tập tin này phải đi vào tài khoản của công ty. Bằng cách này, Dropbox đảm bảo rằng tập tin của doanh nghiệp sẽ không bị lẫn với tập tin cá nhân của nhân viên trong khi vẫn có thể chia sẻ một cách dễ dàng với nhiều người. Bộ phận IT cũng có thêm quyền xóa dữ liệu từ xa. Khi một nhân viên rời công ty, người quản trị chỉ việc kích hoạt tính năng này và dữ liệu của nhân viên đó sẽ được tự động xóa khỏi tất cả thiết bị mà họ từng đăng nhập Dropbox.

Dropbox_for_Business_1.png

Ứng dụng Dropbox trên thiết bị di động cũng sắp được cập nhật với giao diện mới và tất nhiên là sẽ hỗ trợ tính năng chia folder thuận tiện như đã nói ở trên. Việc chuyển giữa tài khoản cá nhân và công ty sẽ được thực hiện thông qua một nút ở cạnh trên màn hình. Với tính năng tự động sao lưu ảnh từ mobile, ảnh chỉ có thể đi vào tài khoản cá nhân mà thôi.

Dropbox_for_Business_2.png

Khi được hỏi vì sao Dropbox chưa tung ra những tính năng giúp người dùng doanh nghiệp hợp tác và làm việc trực tuyến, giám đốc sản phẩm Ilya Fushman nói rằng hãng muốn tập trung giải quyết những than phiền cảu người dùng Dropbox for Business trước, đồng thời nghiên cứu cách tách biệt tài khoản cá nhân với tài khoản công ty. "Chúng tôi hiểu chính xác những gì chúng tôi sắp làm, nên các bạn hãy chờ nhé. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ đang được phát triển".

Cũng trong dịp này, Dropbox chia sẻ thêm rằng dịch vụ của mình đang có 200 triệu người dùng, tăng gấp đôi so với tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, hơn 4 triệu doanh nghiệp hiện đang dùng Dropbox cho công việc của mình, cũng gấp đôi so với năm trước. Trong số đó có 97% là những công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Hiện những tính năng Dropbox for Business mới đã được cung cấp dưới dạng beta và sẽ triển khai rộng rãi vào đầu năm sau.

Nguồn: Dropbox, The Verge
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích mấy chức năng vậy nè. thấy đơn giản nhưng rất quan trọng ai đi làm rồi thì biết.
Dropbox dung lượng không nhiều bằng box.
tuhai944
TÍCH CỰC
10 năm
@Mơ à Bác nói như kiểu, một cái BMV ko nhiều bánh bằng 1 cái xe tải.
polyester
TÍCH CỰC
10 năm
chờ giao diện mới 😁
Dropbox thật tuyệt
Rất thích Dropbox nhưng up video vẫn chậm quá, mỗi lần úp một video có khi đến máy ngày mới xong
dungviet
ĐẠI BÀNG
10 năm
@spyhunter88 Bạn làm theo mình hướng dẫn ở trên đi. Nói thật với mấy mem ở đây mình nghĩ mình nói sơ sơ là hiểu. Chủ yếu là xác nhận tài khoản mail và cài đặt dropbox lên máy tính. Mấy bước next là có 50GB free. Upload cũng nhanh mà mình thấy đâu có chậm như các bạn nói.
@spyhunter88 Khoe gì đâu bạn, vì có nên phải dùng thôi, mình thì không có nhu cầu up tài liệu gì lên Dropbox nên phải up hình thôi mà
@Hoang_S Import thêm Video, rồi kết nối linh tinh được 6GB, dùng cho file office thì đúng là dùng cả đời không hết.
@spyhunter88 Ồ, không phí phạm chút nào. Vì 50GB thì chỉ có 2GB là mãi mãi. 48GB sau 2 năm nó sẽ lấy lại. Cho nên nên dùng cho hết cả 50GB, sau 2 năm, dữ liệu vẫn còn nguyên, chỉ là không upload được lên thêm.

Như vậy là có 50GB full.

Nếu không dùng hết, giả sử chỉ dùng 20GB, thì lúc đó sau 2 năm sẽ phí 30GB. Nó lấy lại.
carotmen
TÍCH CỰC
10 năm
Dropbox là vô đối trong sao lưu dữ liệu đám mây! Rất tuyệt vời.
lyductuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình thấy google driver là tốt nhất hơn Box và dropbox
xkhoax
TÍCH CỰC
10 năm
Quá chuẩn và mình Free được 16G đã hết 😁
Dropbox "ki bo" quá, m chuyển sang Copy.com rồi
Giờ mình dùng mỗi box.com chất lượng cũng tốt
dungviet
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dropbox free 50GB mà. Chỉ cần đăng nhập bằng đthoai samsung và làm theo mấy bước chỉ dẫn, cài Dropbox trên máy tính là được free 50GB.

Mình up file ROM nặng khoảng 1GB chỉ mất khoảng 30' là hoàn thành rồi mà. Bạn up qua link web hay để auto update qua folder trên máy tính?
@dungviet Mình up trực tiếp trên điện thoại thôi
@dungviet
Mình đâu có điện thoại samsung đâu, N7 cài Dropbox nhưng không thấy lên 50GB.
dungviet
ĐẠI BÀNG
10 năm
@spyhunter88 Khi nào tiện đi qua mấy siêu thị có bán Sam Sung. Bạn vào đăng nhập trên máy trải nghiệm là được mà =))))
hay nhỉ
Nhận tăng dung lượng Dropboxp lên 18G.
Đảm bảo uy tín - Chất lượng.
Bạn có thể tham khảo thêm qua link sau:
https://www.facebook.com/UPTO.DROBOX/posts/1293649483999108
Email:upto.dropbox.18@gmail.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019