Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Steve Ballmer thừa nhận Microsoft cần một lãnh đạo mới để thay đổi nhanh hơn

Duy Luân
15/11/2013 22:53Phản hồi: 54
Steve Ballmer thừa nhận Microsoft cần một lãnh đạo mới để thay đổi nhanh hơn
Steve_Ballmer.jpeg
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang Wall Street Journal, Steve Ballmer cho biết rằng ông từ chức CEO Microsoft là bởi ông không còn có thể giúp công ty tiến nhanh được nữa. Trước đó, hội đồng quản trị đã thúc giục Ballmer phải làm việc nhanh hơn, giám đốc John Thompson cũng nói Ballmer cần phải thay đổi nhanh hơn nữa vì các đối thủ cạnh tranh đang dần chiếm lấy những thị trường tiêu dùng chủ chốt như smartphone và tablet. "Có thể tôi là người điển hình cho kỉ nguyên cũ, và tôi cần phải ra đi", Ballmer thừa nhận, "cách tốt nhất để Microsoft bước vào một thời đại mới đó là một người lãnh đạo có thể giúp tăng tốc công ty".

Ballmer thực chất cũng đã có những nỗ lực để đưa Microsoft tiến về phía trước trong thời gian gần đây, chẳng hạn như việc tái cấu trúc công ty theo hướng đơn giản hóa và tập trung thống nhất Windows với Windows Phone. Tuy nhiên, những công việc trước đó lại không được Ballmer thực hiện một cách nhanh chóng bởi vì ông tập trung vào việc giao Windows 8 đúng hẹn. Sau khi Windows 8 ra mắt, trưởng bộ phận Windows là ông Steve Sinofsky lại rời Microsoft khiến tình hình càng trở nên phức tạp hơn. Ballmer là người đã đề ra kế hoạch tinh giản bộ máy điều hành công ty, nhưng đó cũng là lúc ông bắt đầu nghi ngờ liệu ông có đúng là người thích hợp để thực thi kế hoạch của chính mình hay không.

Ballmer nói: "Cuối cùng, chúng tôi quyết định rằng chúng tôi cần phải phá bỏ một hình mẫu cứng nhắc... và phải đối mặt với nó: tôi chính là hình mẫu đó". Ballmer chia sẻ thêm rằng vào tháng 5 năm nay, ông đã kết luận rằng Microsoft sẽ tiến nhanh hơn nếu không có ông và ông đã soạn đến 40 bản nháp cho bức thư từ chức của mình.

Ballmer là một người có tham vọng và rất tích cực, tuy nhiên như những gì ông đã thừa nhận, ông chưa khiến Microsoft tiến đủ nhanh để cạnh tranh với các đối thủ khác. Hồi tháng trước, Ballmer đã có một buổi lễ chia tay đầy cảm động với nhân viên của mình, đồng thời tiết lộ rằng ông chưa có kế hoạch lớn gì trong vòng 6 tháng tới. Hiện người thay thế cho Ballmer ở chức vụ CEO của Microsoft vẫn là một dấu hỏi lớn.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

son8888
TÍCH CỰC
10 năm
Vào MS thời điểm này là xác định ngồi ghế nóng nhé.
Có thể Elop là người có đủ độ liều để sự thay đổi diễn ra đủ nhanh 🆒
//Mặt tiền 🆒
1 người lãnh đạo cấp cao nhất tại 1 tập đoàn thuộc diện có ảnh hưởng toàn cầu như ông ấy, mà dám thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót yếu kém, sai lầm của bản thân mình, dám từ chức để tạo ra những cơ hội phát triển mới cho công ty! Điều đó đủ để khẳng định ông ấy là 1 người đáng được tôn trọng.
@nguyen.hoainam.287
...SUỴT ....🆒
bác ơi , ở tiếng Việt TA thì không có từ "nhận lỗi " và " xin lỗi " trong từ điển nhé ! :rolleyes:








Gửi đi từ " bom xịt " làm bằng Nhôm + Kiếng của Tui.
@tinhlabui-phuilabay Càng không có cái gọi là "văn hoá từ chức" nữa chứ bác.
@nguyen.hoainam.287 Bác cẩn thận xoá cái này đi.Tiết lộ bí mật "Quốc Gia" là tù mọt gông đó 😁
đúng là công ty tư bản có khác.nhắm làm không được thì nghĩ nhuờng ghế cho người khác.không như mấy bố Việt Nam năng lực kém mà cứ bo bo giữ ghế đến ghi nghĩ hưu thì hạ cánh an toàn😁
với những gì mà ông đã làm cho Microsoft thì có thể thấy đó cũng là thành công rồi
Hy vọng nhiều Ông lớn VN vào đọc bài viết này!
Xperios
TÍCH CỰC
10 năm
@sonkypy Đọc xong lại để đấy thôi, toàn bọn mặt trơ trán bóng đứt dây thần kinh xấu hổ từ lâu rồi.
@Hoàng Z Bác đá xéo kinh nhở. Mà có lý phếch
@sonkypy Đang bận "ăn xôi", thời gian đâu mà vào tinh tế.
Cái tội lớn nhất của anh là ... xấu trai 😁.
<p>Nghe nói đã có người sẵn sàng thay thế rồi thì phải, và hình như anh Móc Lốp đã bị loại.&nbsp;</p>
Hưu rôi mới nhận ak
hdo2
TÍCH CỰC
10 năm
Đã thay đổi suy nghĩ về bác này sau khi đọc những cống hiến của bác này cho MS và bài này 😁
dàn lãnh đạo sau này của MIC ko ổn lắm cũng lưu manh lắm cơ mà ko ăn thua
Marissa Mayer - CEO hiện hành của Yahoo - là một người rất năng động. Nếu bà có thể vực dậy Yahoo được trong vòng 3 năm nữa, rất có thể bà sẽ thích hợp cho việc làm mới hệ thống ì ạch này của Microsoft! 😃
Thay đổi làm cái gì , VN toàn ăn cắp bản quyền mà đòi này đòi kia , cho xài cờ rờ là chúng sướng cmnr
@galabuon Bác cứ sỉ nhục dân ta hoài. Micro đã biết. Và cũng có biện pháp (ở đây là cờ rắc) cho những nước kém phất triển, nghèo phổ cập công nghệ chứ, đóng bít thì có mà mù à. Họ có tư duy tốt đấy, lấy tiền, cố lấy tiền thằng có tiền và làm ngơ với thằng nghèo để nó bập bẹ, nó phát triển rồi dụ nó, mua chất xám của nó.
Chứ không phổ cập "văn minh" cho 2/3 dân số thế giới thì phí quá 😁
Giờ mới chịu thừa nhận ...!
Đọc báo thấy nói Steve đang bị push phải nghỉ sớm hoặc trong quá trình bị đuổi mà ta. Đợi xem tin đồn này thực hư thế lào :3
Nếu kg thay đổi thì Microsoft sẽ sớm mất vị thế thôi, Win và Office bây giờ kg phải điều gì quá vĩ đại....
pkmluudung
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngocdung_const Bác nói chỉ được cái chuẩn. Windows với Office chẳng phải là cái gì quá vĩ đại cả, nó "chỉ" là cái phổ cập đến mức " bình thường" , đến mức mà hầu như ai ai cũng cần dùng cả, nhỉ ;)
@pkmluudung Vì quá phổ cập nên người ta sẽ nghĩ lại việc bỏ ra 100-200$ để dùng nó (kg tính VN nhá), trong khi Google Doc dùng miễn phí.
@ngocdung_const nhưng Win và Office vẫn là những thứ ta xài hàng ngày ;)
Nói ra thì bảo sao không có lòng tự tôn dân tộc chứ mình thấy đúng là nhiều lãnh đạo ở ta còn "chả được cái tài gì ngoài cái tài lanh" và "cái gì cũng biết chỉ mỗi cái xấu hổ là không biết".

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019