Quản lí của ARM dự đoán vi xử lí 128-bit sẽ xuất hiện trên thị trường trong khoảng 2 năm tới

Duy Luân
19/11/2013 21:39Phản hồi: 101
Quản lí của ARM dự đoán vi xử lí 128-bit sẽ xuất hiện trên thị trường trong khoảng 2 năm tới
arm_cortex_a15_chip_128-bit.jpg
Ảnh minh họa

"Một quản lí cấp cao" của ARM mới đây đã nói với trang tin KoreaHerald (Hàn Quốc) rằng ARM dự đoán những con chip 128-bit sẽ xuất hiện trên thị trường trong khoảng 2 năm tới. Ông nhấn mạnh đây chỉ mới là "một khả năng" chứ không phải là kế hoạch của ARM. "Trong quá trình công nghệ phát triển, ví dụ như khi chuyển từ việc nhận biết gương mặt trên smartphone sang sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa iPhone, sẽ cần đến dung lượng bộ nhớ lớn hơn và sức xử lí mạnh hơn", vị quản lí này nói. Ông không đề cập rằng vi xử lí 128-bit mà mình dự đoán là cho máy tính hay cho thiết bị di động.

KoreaHerald cho biết thêm là các quan chức của Samsung và ARM mới đây đã có một cuộc gặp mặt để thảo luận về con chip 64-bit mới sẽ được dùng trong chiếc "Galaxy S5" của Samsung vào năm sau. Hai công ty cũng có nói chuyện về dòng chip Cortex-M vốn đang được dùng trong các hệ thống nhúng và ngôi nhà thông minh. Trong cuộc họp này có sự tham gia của Antonio Viana, phó chủ tịch mảng thương mại và phát triển toàn cầu của ARM. Trước đây Samsung từng nói rằng hãng đã sẵn sàng cho việc sản xuất chip 64-bit và dự kiến sẽ tung ra thị trường trong nửa sau năm 2014.

Nguồn: KoreaHerald
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dlcr
TÍCH CỰC
10 năm
Quá dữ, riết rồi mobi hơn cả pc
tvhieu
TÍCH CỰC
10 năm
@dlcr Hơn PC ở số GHz hả bạn????
dlcr
TÍCH CỰC
10 năm
@tvhieu đâu phải 😃 hơn ở số bít đó kìa, không tính GPU, CPU hiện nay chỉ có 32/64 😃
Phát triển nhanh vl
128 ở hiện tại là quá thừa trong khi 64 đã qua dư dã cho thiết bị di động.
@manhcuongc88 Không nên giải thích bạn ạ, để ai nghĩ gì nghĩ, cứ để họ tự nghĩ mình là giỏi nhất 😃
duo8
TÍCH CỰC
10 năm
@phamcongthien 64bit vẫn còn ít pm tối ưu thế mà lên 128 thì...
@manhcuongc88 Cậu là newton sống lại rồi
x264
TÍCH CỰC
10 năm
@killed Thường thì các hệ thống lớn sẽ đòi hỏi trước tiên, còn các thiết bị cá nhân, phổ thông, mobile sẽ dần dần mới có. Dự đoán của bác ấy chỉ là nói về sự xuất hiện thôi, 64bit mới được Apple ứng dụng trên iPhone 5S, các hãng khác còn chưa động tĩnh gì.
nmtinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bên mảng PC 64 bit cần thiết lắm mới cài, chả hiểu cứ đua số bit làm gì trong khi cái cần nhất là pin thì không thấy tiến bộ đáng kể
nmtinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chip 64 thì mình dùng từ hồi AMD Althon64 3500+ bác à, nhưng thử hỏi có bao nhiêu bạn cài win 64 bit mặc dù CPU bây giờ đều hỗ trợ
@nmtinh cài win 32 hay 64 bit là phụ thuộc vào bác dùng bn RAM chứ? hầu như h mua máy là toàn xài 64 bit ak. vì laptop hay pc h toàn 4gb ram trở lên
nmtinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Máy mình 2 x 2 GB dual channel này, nhưng vẫn dùng win 32 bit vì cơ bản chưa bao giờ thấy thiếu ram cả, mặc dù win nó nhận có 3,46GB.
Vấn đề chính là các phần mềm đa phần vẫn 32 bit, cài win 64 bit cũng không thấy hơn gì cả, tốn thêm dung lượng ổ đĩa.
Các hãng laptop bây giờ bọn nó lười viết phần mềm bỏ chây ra, hôm trước mua hộ đứa em cái Toshiba 2GB Ram, cài xong win 7 32 bit mới phát hiện ra không có driver để tải, thế lại phải cài lại win 7 64 bit, chả hiểu win 64bit làm gì với 2GB Ram không biết.
@nmtinh cai 64 bit công nhận tốn ram thật, nhưng mua rồi thì cứ cài thui.
Chắc chip arm này dành cho serve
phát triển nhanh hơn cả x86
Hellboyvip
ĐẠI BÀNG
10 năm
128 sẽ ngốn rất nhiều điện chưa kể đến nữa là 64 hit còn chưa phổ biến hết cho năm nay
@Hellboyvip Phán như thánh ấy chắc bạn thông minh hơn ARM
Cái gì cũng có sự phát triển đồng bộ từ phần cứng, phần mềm, và các dịch vụ đi kèm. Chả ai biết được chữ ngờ cả. Nhớ lúc trước, nói đến android là người ta nghĩ ngay đến điện thoại và máy tính bảng, chả có ai nói đến việc thiết bị android có thể trở thành trung tâm giải trí cho gia đình thay thế cho HDplayer truyền thống nhưng bây giờ nó đã làm được, thậm chí làm tốt hơn rất nhiều so với Hdplayer.
ARM định lấn sân sang thị phần máy chủ cạnh tranh cùng Intel à.
@anhtuanngoc Lấn sân sang máy chủ ghẻ thôi. Còn doanh nghiệp vừa và lớn thì intel muôn năm 😁. với lại thằng arm nó chỉ làm kiến trúc thôi đâu có làm chip đâu nên intel sợ gì nó :D
Các bác cứ kêu 128bit thừa thãi, chả có gì thừa cả. Các phần mềm dành cho nó cũng ngày càng update cao hơn, nặng hơn nên cần sức mạnh hơn. Chứ cứ đứng im thì ngày xưa lõi đơn 1ghz đã chạy ầm ầm rồi.
SS sẽ ra con chip 129 bit cho coi :p
lbrolken
ĐẠI BÀNG
10 năm
@meta_tanh02 bác này cmt nguy hiểm nhất quả đất
@lbrolken Tui sẽ nguy hiểm hơn hắn nè và hắc-ka phone nó sẽ sẽ ra con chip 130 bit. cho coai.😁 Thằng này luôn nổ như bom vậy.
qloved
CAO CẤP
10 năm
@meta_tanh02 gây war thì đi chỗ khác, ifân à 1 rong những thành phần nguy hiểm tại tinhte
@meta_tanh02 Chỉ có 256 bit thui làm gì có 129 bit
Phải nói CPU 64Bit nhanh thật kinh khủng trên Ipad Air. Nó vào game nhanh gần như gấp đôi trên iPdad4 (game GT2) Tuy nhiên Ram của nó hơi yếu giá như Apple làm 1 phát hỗ trợ đụng nóc lun 4g ram thì hay biết mấy. 128 bit thì chắc chắn sẽ dư thừa rồi.
hungbya
TÍCH CỰC
10 năm
@doinho Đâu có ai nói ổng nói sai đâu, chỉ là ổng không nên phát ngôn như vậy mà thôi. Còn "cải tiến khác" của bác kia thì có thể nằm ở các "cải tiến khác" ở CPU, GPU.
Cá nhân mình cũng chưa thấy ý nghĩa của 64bit đối với việc khởi chạy game nhanh hơn, vì hiện tại các game viết cho 64bit của iOS không biết có xuất hiện chưa nữa.
Tomism
ĐẠI BÀNG
10 năm
@winmac113 Thế là vì cái gì vậy?
@Sauron Vậy nếu nó chạy app 64 bit nữa thì vãi thật; trang trí gì thì mình không rõ nhưng theo mình hiểu ram thiếu thì cần thừa thì không có nhiều tác dụng; 1G là ít nhưng cũng không đến thiếu trên con air; thực tế mình dùng chà bao giờ quan tâm đến ram dùng được bao nhiêu rồi
Quá khủng. 64 bit còn chưa xài hết mà. PC 64 bit giờ mới bắt đầu phổ biến mà. Vậy mà smart phone bắt đầu nghĩ tới 128 bit rồi.
cái chính là pin thì không cải thiện haiz 😕
<p>Thấy hiện tại 64bis là rất ok rồi, ko biết khi 128 ra đời với hỗ trợ cấu hình cao hơn nữa thì ko biết thế nào&nbsp;</p>
vãi các thánh! không nâng cấp cái pin giúp em cái. sao mà xài 3G được khoảng 4,5 ngày thì có xài chíp 2x em cũng chịu. xài chíp mạnh để làm cái gì trên cái điện thoại màn hình tí xíu. chỉ để giải trí thôi. để làm việc thì có thiết bị khác rồi.
@boykute_001 ý bạn là kêu mảng chip chuyển sang nghiên cứu pin à ? người ta nghiên cứu chip mới vừa mạnh vừa ít hao pin hơn hay sử dụng nặng lượng hiệu quả nhất. chip mạnh không có nghĩa hao pin, càng mạnh thì chạy càng mượt, càng mạnh thì càng được hỗ trợ phần mềm tốt hơn, lâu bị lạc hậu, ứng dụng cũng được phát triển tốt hơn. chẳng hạn thử chơi game trên con S800 là thấy khác xa vời so với mấy con mediatek rồi mà bản thân con S800 chả thể chơi được game như PC. con asphalt 8 chơi trên surface pro 2 hiệu ứng đẹp hơn hẳn trên S800 và nhiều phần mềm khác cũng vậy.
còn vụ pin thì nếu thường xuyên theo dõi thì gần đây có rất nhiều phát minh về pin cải tiến rất nhiều lần so với pin hiện tại nhưng chưa được phổ biến thôi.
@technological experience không nói là chuyển nghiên cứu chíp qua nghiên cứu pin. mà phải phát triển đồng bộ với nhau. Mà học mấy rồi mà còn lòi ra câu "chíp mạnh không có nghĩa là hao pin"? không biết xung nhịp con chip lấy gì để hoạt động ak? nguy hiểm thế bác? chẳng thế mà thằng intel phải ra mấy con chip dòng U hoạt động với xung nhịp thấp để khỏi hao pin đó.
Apple chuột bạch trước đi nào
chắc chuẩn bị lấy di động làm máytrạm máy chủ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019