Foxconn đẩy nhanh tốc độ sản xuất iPhone 5s

Didu
28/11/2013 4:6Phản hồi: 164
Foxconn đẩy nhanh tốc độ sản xuất iPhone 5s
_DSC7756.jpg

Thông tin từ WSJ cho biết thời gian giao hàng đối với iPhone 5s giảm từ 2-3 tuần xuống còn 3-5 ngày là bởi Foxconn đã tăng tốc độ sản xuất đối với dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp nhất của Apple này. Nguồn tin thân cận cho tờ báo biết rằng Foxconn đã tăng tốc độ lắp ráp iPhone 5s lên mức cao nhất có thể theo yêu cầu của Apple trong thời gian vừa qua. Foxconn hiện có hơn 1 triệu công nhân tại Trung Quốc và điều hành 100 dây chuyền sản xuất tại thành phố Trịnh Châu ở công suất cao nhất có thể, một giám đốc cấp cao của Hon Hai cho biết.

Tính riêng ở thành phố Trịnh Châu, công ty này có khoảng 300 ngàn công nhân làm việc trong nhà máy, được giao nhiệm vụ chỉ lắp ráp iPhone 5s cho Apple và các phụ kiện quan trọng. Với mỗi dây chuyền sản xuất iPhone 5s, Foxconn bố trí 600 công nhân và họ cho ra sản lượng 500 ngàn máy iPhone 5s mỗi ngày. Đây là sản lượng cao nhất của Foxconn từ trước tới giờ, một người giấu tên cho biết. Công đoạn lắp ráp iPhone 5s bị trậm trễ một phần do thời gian lắp ráp lâu hơn so với iPhone 5c hay iPhone 5. Để so sánh, đại diện Foxconn cho biết một dây chuyền lắp ráp iPhone 5c hoặc iPhone 5 chỉ có 500 công nhân với độ khó ít hơn. Ngoài ra, Foxconn đã giảm sản lượng iPhone 5c để tập trung lắp ráp iPhone 5s như thông tin đã đưa trước đó.

Nguồn: WSJ
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm 1c 5S cần 600 người, ghê vậy
@dangvanlinh
Bó tay với cái logic của bác, thế bác đi mua hàng phải biết thằng bán hàng cho mình yêu nhân viên nó hả ? iDevice thì cũng như mọi hãng khác, thằng Apple nó là khách hàng lớn nhất của Foxconn thì cũng không có nghĩa vụ phải trả lương cho cong nhân của Foxconn

Thuận mua vừa bán, hay Apple phải trả thêm tiền cho Foxconn để nó trả thêm cho nv của nó, đảm bảo với bác dù Apple nó có trả hơn thì thằng Foxconn nó cũng chẹt được bao nhiêu nó chẹt thôi, nói lại 1 lần nữa cho rõ Apple chỉ là khách hàng của Foxconn, nghĩa vụ chăm sóc nhân viên của Foxconn là của Foxconn éo có liên quan gì tới thằng Apple hết. Thế éo nào mà thằng Apple còn phải đãi ngộ nhân viên của đối tác của mình ? Éo anti thì là cái gì nữa ?
@sony walkman ý bạn là thế nào? ý bạn là samsung đang bóc lột công nhân VN à, ý bạn là samsung đóng thuế ít à, hay vì bạn ghét nó nên bạn muốn nó ko mở nhà máy sản xuất ở VN, để VN tự phát triển?
Bao nhiêu năm sau chiến tranh không cho nước ngoài đầu tư phát triển nhà máy xí nghiệp nên có giàu được đâu?
Kinh tế được tạm ổn như hôm nay là do đâu, ai giải quyết lao động thất nghiệp, ai giải quyết lao động nông nhàn? Chính là các công ty, nhà máy xí nghiệp, các khu công nghiệp trên cả nước.
mình ko nói riêng samsung, mà nói chung tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng thuế đã là tốt lắm rồi, tỉnh nào cũng muốn thu hút đầu tư nhưng có phải họ đều vào đâu
Còn nếu bạn vẫn cứ khăng khăng samsung bóc lột, thì bạn có thể viết báo, làm đơn kiện, blablah để bảo vệ ngưòi lao động.
Nói thật là lẽ tự nhiên thì có áp bức bóc lột có đấu tranh, công việc còn tranh nhau xếp hàng đợi gọi thì theo bạn còn những chỗ nào tốt hơn?
Bạn lôi những ngưòi lương mấy chục triệu ra làm ví dụ thì mình chịu rồi!
@dangvanlinh Mở miệng ra là bao nhiêu năm chiến tranh, rồi văn hóa lúa nước. Bạn nói giống như 1 cán bộ nhà nước. Ngồi dưới giếng mà nói cái giọng dạy đời.
Có những công ty nước ngoài họ nộp thuế % thu nhập doanh nghiệp nhiều hơn SS, trả lương cao hơn SS. Bạn nghĩ chắc họ ngu hả ?
Bạn chỉ biết đến vài cái triệu bạc thôi. Tầm suy nghĩ của bạn có đến như vậy.
Đất nước mở cửa làm ăn bao nhiêu năm với nước ngoài. Việt Nam bây giờ đã đầu tư ra nước ngoài để thu ngoại tệ về. Thế mà vẫn còn có tư duy nông dân như bạn.
Chốt lại 1 câu : SS nó phải cảm ơn dân Việt Nam. Bởi vì chẳng ở đâu nó bóc lột được nhiều như ở Việt Nam.
@sony walkman Việc ss có trốn thuế hay lách luật để kiếm siêu lợi nhuận thì đó là việc của cơ quan thuế. Tôi và bạn ngồi chém gió có làm được gì ko?

Tôi cũng ko phản đối việc ss kiếm lời ở VN, hay việc ss phải cảm ơn VN.
Và những công ty nước ngoài đóng thuế nhiều cho VN tôi cũng có phản đối gì đâu, tất cả đều đáng khen

Chốt lại một câu, bạn tài giỏi hơn người, ok
Bạn chửi tôi (và những người lương thấp) là ngu nên lương thấp, ok
nhưng cuộc đời còn dài lắm bạn à! và không phải ai cũng được công việc thu nhập cao như những người thông minh như bạn đâu.
Hi vọng cuộc tranh luận dừng ở đây, vì không đồng quan điểm.
cảm ơn!
khiếp nhỉ, đến 1 triệu công nhân, dời nhà máy này qua vietnam là ta hết thất nghiệp
@nguyenmartin Không có nhà máy thì làm gì ăn hở bạn ? Có nhà máy mới ........ CN hóa được chứ bán mặt cho đất bán lưng cho trời, còng đầu trên đám ruộng mà được mùa 3 năm 1 mùa thất là đói cả nhà thì cái nào hơn ?

Làm CN nói thật vẫn sướng hơn làm nông ở VN mình nhiều lắm, thứ nhất là đất ko có để mà làm, thứ 2 là bị bắt chẹt giá nông sản các kiểu, thứ 3 là làm nông thì không tiếp cận được với CN thì làm sao ........ CN hóa xã hội được ?
@nguyenmartin được bán đất bán ruộng có mà quý,nó ăn cướp không của nông dân và đem một mớ ô nhiểm về cho dân
Ở Thanh hoá dân phát hiện chôn hoá chất thì nó bịt miệng ko cho nói
Còn ko đuổi nó đi lại tung hô đó đúng là mấy em dốt nát
@nguyenmartin đừng chảnh bác, mức lương công nhân foxconn không có thấp đâu nhé, giàu khi ko cần, mà người nghèo thì rất nhiều nhé
@xuhariver
Mình tự làm chủ hay có người làm chủ mình thích hơn!! nghĩ đi!!!!
600 công nhân cho sản lượng 500,000 máy mỗi ngày, không biết lắp ở giai đoạn nào mà kinh thế
@Khổng Tước ai cũng biết điều đó mà, tại mod ghép mấy thông tin vào với nhau, rút gọn câu nhưng không để ý cách dùng từ nên có thể gây nhầm lẫn 😁
musical92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@alittleduck bắn 2 con ốc dưới đích
@alittleduck 300 ngàn công nhân cơ mà bạn. Mỗi dây chuyền 600 người nhưng nó có rất nhiều dây chuyền mới có được sản lượng 500 ngàn máy 😆)
@alittleduck 600 công nhân/ 1 dây chuyền.
Mà cái con số 500.000 máy 1 ngày là ảo thôi. không có chuyện 2 ngày làm ra 1 triệu máy đâu. Làm thế thì chả bao giờ thiếu hàng, và làm trong vài tháng rồi công nhân ngồi chơi hết à.
Bị cháy hàng đây mà, phải đẩy nhanh sản xuất mới đáp ứng kịp nhu cầu mua sắm của khách dịp cuối năm
Quy mô kinh thật, với số lượng công nhân lớn vậy mà lắp ráp không kịp để giao hàng thì mới biết nhu cầu lớn thế nào
vuong234
ĐẠI BÀNG
10 năm
những con số thật ấn tượng!
vãi xoài, 500k máy 1 ngày, có hơi chém ko nhỉ?1 ngày ko biết bán đc 100k máy ko nhỉ?
@twin snakes dây chuyền công nghiệp của ngta là thế đấy, phần lớn là máy làm hết rồi nên công suất 500k máy/ngày là điều hiển nhiên. Bác coi báo cáo 3 ngày đầu bán ra ip đi sẽ thấy nó khủng hơn cái số 100k nhiều đấy.
Ko sợ thiếu hàng rùi 😃
dự là sắp tới có bài báo đưa tin công nhân FoxConn tử vẫn nhảy lẩu nữa
600 công nhân có phải đứng line hết đâu? Không có hậu cần à?
an12toanhvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
k chém đâu bác, samsung bắc Ninh 1 ngày 120k con note 3 thời đỉnh điểm có sao đâu
Sản xuất nhanh thì tỷ lệ lỗi càng nhiều thôi
@willxlazy chuyện làm ăn kinh doanh cty hàng đầu tgioi mà bác bảo "hơi đâu nó đem về mỹ nữa" thế thì e sợ bác rồi. nói cái kiểu lười biến y như check cmm ở đây cho rẻ.
willxlazy
TÍCH CỰC
10 năm
@tienbdskhoa36 công ty hàng đầu thế giới nên nó mới ko thèm mang về USA đê check bác hiểu không. Bác phải hiểu là nó chỉ thue foxconn lắp ráp san xuất nhưng toàn bộ DỰA TRÊN CÔNG NGHỆ + TIÊU CHUẨN CUẢ NÓ HẾT. Apple nó giám sát toàn bộ, lỗi bỏ làm lại ngay lập tức. Thế theo bác thì apple nó thuê samsung làm chíp xong nó cũng mang về Kiểm tra ko được nó lại gửi sang samsung làm lại à. Thằng honda viet nam lắp ráp ở nhà máy vĩnh phúc xong chuyển sang nhật kiểm tra xong chuyển về việt nam bán cho nhà bác ạ =))
durham
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhhaislvl Đương nhiên là Apple phải kiểm tra hàng và phải xây dựng hệ thống quality control rồi, mình chỉ nói ở đây là không có chuyện chuyển hàng về Mỹ kiểm tra như bạn nói ở post đầu.

Vấn đề ở đây là nhiều bạn thần thánh hóa Apple quá, nghĩ là sản phẩm sản xuất ở TQ nhưng phải chuyển hàng về Mỹ kiểm tra xong mới phân phối trong khi chẳng hiểu quy trình cụ thể của nó như thế nào. Rõ ràng là xây dựng hệ thống kiểm định của Apple ngay tại nhà máy của Foxconn và kiểm tra thì nhanh và hiệu quả hơn nhiều.

Mình cũng dùng sản phẩm của Apple và cái ảnh mình post là ảnh tracking 2 cái iphone 5S vàng mới đặt tháng trước, tuy nhiên mình phản đối việc các bạn tôn sùng và đưa ra thông tin sai sự thật.
@tienbdskhoa36 Làm lỗi thằng táo trả hàng lại thì bỏ mẹ. Nhớ có lần xảy ra rồi


Sent from my iPhone using Tapatalk
ImageUploadedByTinhte.vn1385625475.328899.jpg
làm gì thì làm đừng hack bench như a sam nhá tập 2 rồi
http://community.futuremark.com/hardware/mobile



Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
Mấy thằng Tàu này láo lắm, giải quyết việc làm cho nó mà lâu lâu nó đình công mới ghê
@Phuoc Nga 008 chắc dân tàu không phải là người lao động? bị bóc lột đến xương tủy thì có đình công là lẽ tất yếu
haizzz. làm thì làm nhanh cho cố dô. đồ gia công dỏm vãi. mới rớt từ trên đùi xuống chưa được 1 gam tay mà móp 1 miếng. xót xa 😔
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
@nhoxlovetjeuvy hôm trước đang nằm tự nhiên đập con air vào con 5s, h 2 con có 2 vết xước =((((
nhà máy ngoài hành tinh. chẳng mấy chốc câu chuyện Wall-E của Pixar thành sự thật vì trái đất quá nhiều rác điện tử, chủ yếu là lợn cắp nách (iOS, Android, WP...)😁
iptran68
TÍCH CỰC
10 năm
Chắc bán chạy quá đây mà, đang ngón mini 2 thôi!
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
những con số đầy ấn tượng...tưởng tượng mình là ông chủ mà dưới trướng có 1 tr công nhân...ôi má ơi...
600 công nhân lắp 500.000 máy cũng khiếp.
mình còn nhớ có vụ 2 thằng TQ làm đc hơn 2 triệu cái BCS giả bán...
năng suất bọn này khiếp thật
nhmmtc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@manhhung_cak2 2 triệu BCS giả làmtrong bao lâu vậy bạn?



Sent from my iPad using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019