Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lexus LS 2014 sẽ được trang bị hệ thống can thiệp an toàn tiền va chạm A-PCS tiên tiến của Toyota

Enzo Le
2/12/2013 9:16Phản hồi: 9
Lexus LS 2014 sẽ được trang bị hệ thống can thiệp an toàn tiền va chạm A-PCS tiên tiến của Toyota
Lexus-LS_EU-Version_2013.jpg

Dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn Lexus LS phiên bản 2014 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống can thiệp an toàn tiền va chạm tiên tiến A-PCS (Advanced Pre-Collision System). Hệ thống này được phát triển bởi Toyota, nó sử dụng hàng loạt các sensor cao cấp để rà soát và phát hiện những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn, từ đó có thể đưa ra phương án can thiệp kịp thời trước khi tai nạn có thể xảy ra trong thực tế.

Lexus LS phiên bản 2014 là dòng xe sedan cỡ lớn và cao cấp nhất của Lexus và nó luôn là "nhân vật" được chọn để thử nghiệm những công nghệ mới và tiên tiến nhất của Toyota. Những công nghệ này, sau khi thể hiện thành công trên Lexus LS, sẽ dần được trang bị trên những dòng xe thấp hơn.

Lexus-LS-2014-5.jpg
Lexus-LS-2014-3.jpg Lexus-LS-2014-4.jpg Lexus-LS-2014-6.jpg Lexus-LS-2014-8.jpg Lexus-LS-2014-9.jpg

Hệ thống can thiệp an toàn tiền va chạm A-PCS của Lexus LS 2014 sử dụng một loạt các cảm biến được đặt xung quanh xe để ghi nhận tất cả các diễn biến đang xảy ra trên đường đi. Những sensor đó bao gồm: Radar với bước sóng ngắn ( vài milimet), máy chiếu hồng ngoại và một chiếc camera quan sát. Hệ thống này được thiết kế để hoạt động trong cả điều kiện ban ngày và ban đêm, nó có thể phát hiện mọi vật thể đang di chuyển trên đường, kể cả người đi bộ.


Trong điều kiện vận hành thực tế, chúng ta không thể luôn luôn tránh khỏi những lúc lơ đễnh hoặc những tình huống hay sự cố bất ngờ không phải do lỗi của mình mà là do sự bất cẩn của người khác. Chính vì thế, các hãng xe đã liên tục trình làng những trang thiết bị cũng như công nghệ an toàn mới trong thời gian qua. Tuy nhiên, đa số những công nghệ này chỉ dừng lại ở mức "cảnh báo" cho người lái bằng âm thanh hoặc hình ảnh, và hệ thống A-PCS là một trong số ít có thể chủ động can thiệp trực tiếp vào chiếc xe.

Lexus-LS-2014-1.jpg
Lexus-LS-2014-10.jpg Lexus-LS-2014-11.jpg Lexus-LS-2014-7.jpg

Một khi hệ thống phát hiện được bất kì một "nguy cơ" va chạm nào, tùy vào tình huống vận hành cụ thể, sẽ có một số can thiệp từ A-PCS xuất hiện. Can thiệp đầu tiên xuất hiện chính là đèn và âm thanh cảnh báo, chúng sẽ nhắc nhở người lái mỗi khi họ đang sao lãng việc lái xe. Lúc này, hệ thống phanh của chiếc xe sẽ tự động được tăng cường lực hỗ trợ nhằm giúp chiếc xe dừng lại nhanh nhất mỗi khi tài xế đạp thắng.

Cuối cùng, hệ thống treo và hệ thống cân bằng điện tử sẽ được tăng cường khả năng phản ứng để giúp cho chiếc giữ được sự cân bằng cũng như tránh được vụ va chạm một cách tốt nhất. Nếu tốc độ dưới 40km/h, chiếc xe thậm chí có thể tự động dừng hẳn lại. Về khả năng ứng dụng hệ thống này trong tương lai, Toyota cho biết rằng họ có thể sẽ phát triẻn A-PCS thành công nghệ xe tự lái thông minh của hãng trong tương lai.


Theo AutoMedia
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lái thử mới biết. 😁
:-* Lexus
nam_72
TÍCH CỰC
10 năm
Thấy nói nhiều mà không thấy video thực tế hệ thống hoạt động ra sao.
Đọc tin người VN quẳng tiền mua sạch xe Lexus ở triển lãm mới biết sức hút của Lexus ghê gớm thế nào 😁

Sent from my C6902 using Tinhte.vn mobile app
Vô Sài gòn thì chỉ có nước nằm chình ình giữa lộ vì xe gắn máy tứ bề
Kowboy
CAO CẤP
10 năm
Công nghệ ngày nay ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống 😃
Trungvu_na
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái đầu kiểu sứt môi này nhìn không ham lắm😕
good
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
10 năm

Cao cấp nhất có nghĩa người dùng tốn tiền nhiều nhất.
Thử nghiệm công nghệ tiên tiến nhất có nghĩa người dùng được làm chuột bạch.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019