Các giải pháp kết nối internet cho LG G Pad 8.3

vuhai6
9/1/2014 4:34Phản hồi: 161
Các giải pháp kết nối internet cho LG G Pad 8.3
Tinhte_lg g pad_-1.jpg

LG G Pad 8.3 không có kết nối 3G mà chỉ hỗ trợ wifi, vì thế tất nhiên vào internet thông qua wifi rồi, ở đâu có wifi thì vào. Tuy nhiên, ở trong bài viết này thì mình muốn nói đến những giải pháp khác để vào internet, không phải lúc nào cũng có wifi để dùng và nhiều anh em cũng hay hỏi liệu có thể thêm 3G cho chiếc máy tính bảng này không? Dưới đây là 3 cách đơn giản khác để kết nối internet mà các bạn có thể sử dụng, đơn giản nhất là sử dụng smartphone phát wifi ra dùng, phức tạp hơn là cắm trực tiếp USB 3G vào G Pad thông qua cable OTG.

1 - Dùng smartphone phát wifi


Nghe cái tên cách làm là đủ hiểu, nó quá đơn giản. Mình muốn lôi nó vào đây bởi vì thực tế đây là cách mình vẫn hay dùng, nếu bạn có trong tay một chiếc điện thoại thông minh có khả năng phát wifi thì tại sao lại không tận dụng nó nhỉ. Việc phát wifi chỉ có 1 cản trở đó là thông thường gói cước 3G sử dụng trên điện thoại cũng chỉ đủ dùng, không quá nhanh sau khi hết dung lượng miễn phí. Ngoài ra việc điện thoại bị nóng và hao pin khi phát wifi cũng là một điểm cần lưu ý.

Trong các điện thoại mình dùng để phát wifi thì mình ưng ý nhất với windows phone (cụ thể là HTC Mozart), máy phát wifi rất tốt, đặc biệt không nóng máy và hao pin, wp cũng là hệ điều hành có trình quản lý việc chia sẻ internet rất trực quan.


2 - Sử dụng tính năng Q Pair


Cách thứ 2 để vào internet trên LG G Pad là kết nối Q Pair với một chiếc điện thoại Android khác, vậy là yêu cầu bạn cần có 1 chiếc điện thoại Android. Thực ra thì Q Pair không chỉ đơn giản là để giúp G Pad vào internet mà nó còn có nhiều tác dụng hơn như bạn nhìn thấy trong hình dưới đây.

Tinhte_lg g pad_-2.jpg
Tinhte_lg g pad_-3.jpg Tinhte_lg g pad_-4.jpg Tinhte_lg g pad_-5.jpg Tinhte_lg g pad_-6.jpg Tinhte_lg g pad_-7.jpg Tinhte_lg g pad_-8.jpg Tinhte_lg g pad_-9.jpg

3 - Sử dụng USB 3G thông qua cable OTG


Với mỗi chiếc máy tính bảng không có 3G thì câu hỏi vẫn được nhiều người quan tâm là liệu nó có hỗ trợ USB 3G không? Với LG G Pad thì câu trả lời là không! Mặc định G Pad không hỗ trợ USB 3G. Tuy nhiên với việc root và cài thêm 1 số thành phần khác thì lại được, khi đó bạn chỉ cần cắm USB 3G vào là dùng được. Điểm khó khăn của cách thức này đó là:
  • Yêu cầu cần có 1 USB 3G được hỗ trợ (làm sao để biết có hỗ trợ hay không thì xem ở dưới)
  • Yêu cầu cần có 1 cable OTG (cable này mua ở ngoài tầm 50.000 vnđ)
  • Yêu cầu cần root máy. (Tham khảo cách root trong topic: Tổng hợp mọi thứ về LG G Pad)
Giải sử bạn đã có tất cả những Yêu cầu ở trên, giờ thì phải làm sao? Thực tế việc cài đặt để USB 3G có thể hoạt động vớ G Pad được tham khảo thông qua bài viết: Nexus 7 kết nối USB 3G - Internet - SMS - tất cả Huawei. Vì mình không có USB 3G khác để thử, và người ta cũng khuyên là Huawei tốt nên chỉ khuyên các bạn nên dùng USB 3G của Huawei.

Trước tiên trong G Pad cài thêm PPPWidget (link Google Play). Đây là widget chứ không phải phần mềm, vì thế sau khi cài xong thì bạn vào khu vực widget và lôi nó ra màn hình chính, sau khi ra màn hình chính thì PPPWidget sẽ đòi quyền root.

Tinhte_lg g pad_-12.jpg

Quảng cáo



Nhấn vào Configure và thiết lập các thông số APN (Access Point Name - Username - Password) tương tứng với sim 3G của bạn, như của mình là Viettel thì mình điền (v-internet, user:x, Pass: x).

Tinhte_lg g pad_-10.jpg

Ngoài ra còn cần làm thêm 1 việc nữa là tải file LG_V500-3.4.0.ZIP (link tải) về, giải nén được 2 file nhỏ. Chép 2 file nhỏ nào vào thư mục ~/pppwidget/lib trên G Pad.

Tinhte_lg g pad_-11.jpg

Sau khi đã làm các bước trên xong rồi thì bạn tắt wifi đi, cắm USB 3G vào thông qua cable OTG. PPPWidget sẽ tự động nhận thiết bị và tiến hành kết nối.

Chúc bạn thành công!

Quảng cáo

161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Smowtion
TÍCH CỰC
10 năm
Đơn giản là mua table 3G
@honghai12a1 Đồng chí này vào đây có vẻ với mục đích gây war, chắc bị mod cảnh cáo 1 lần rồi, trật tự đi nào 🆒
@haiyen1012 ai gây war tự người đó biết thôi! Mod cảnh cáo ai thì người đó tự nói ra rồi! 😁
@honghai12a1 Ờ, biết thế là tốt :rolleyes:
@Smowtion Cái này có lẽ chuẩn nhất, lấy mỡ nó rán nó là ok
Kid14112
ĐẠI BÀNG
10 năm
Kết nối usb 3g ntn thấy nó vướng viếu quá còn 2 cái kia thì cũng như xài wifi rồi, tại sao LG không làm bản 3g nhỉ thấy các hãng khác đều ra 2 bản wifi và 3g.
@binhtam Những người xài 3G không phải lúc nào cũng bật 3G, nhưng có khi 1 tháng chỉ 1 lần cần bật và không thể không bật, do đó tốn thêm ít tiền cho sim 3G cũng đáng.
Việc thêm 3G có thể làm con tab đắt thêm tầm 1 - 2M, nhưng trong những trường hợp buộc phải bật 3G mà có để sử dụng thì tổn thất nhiều khi lớn hơn nhiều.
@binhtam thế bạn nghĩ sao nếu phải bật cả 2 thiết bị 1 lúc ( bạn quá hiểu dùng 3G nó ngốn pin thế nào rồi đấy).chưa nói đến việc fone và tablet nó khác nhau hoàn toàn.
@binhtam Bạn nói đúng, làm con G2 dùng Qpair là thành bộ đôi hoàn hảo. Mà bây giờ ở đâu chẳng wifi, về quê cũng có, đi tàu xe thì dùng tạm Qpair.
J4f
TÍCH CỰC
10 năm
@binhtam Mình đồng quan điểm với bạn. khi mình mua ipad 4 bản 32GB wifi đã tiết kiệm hơn bản 3G kha khá, nhà lại có wifi, ra đường cũng nhiều nơi có. Nơi nào ko có wifi mà cần quá thì dùng wifi hotspot, đơn giản và tiết kiệm.
anh e nào lăn tăn nẽxus 7 2013 và con này thì quất con g pad khỏi nghĩ nhé.
@eremes8x mua n7 2013 cẩn thận hối ko kip ^^
vì sao mà hối thì lên XDA hoặc search gugo các lỗi nghiêm trọng của N7 2013, mình ko tiện nói để tránh war và mang tiếng dìm hàng, vì mình cũng xài N7 2013 bản 3G 1 thời gian rồi
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HDD18HAMLONG Mình mới mua bản 16g wifi xài đc tầm gần 1 tháng, chưa thấy lỗi gì, máy bạn xài bị gì thế 😁
@eremes8x Đấy là bạn chưa dùng G tab, cá nhân mình đã dùng cả N7 và G tab thì việc bán N7 để mua G tab dù cho phải bù thêm 2tr5 cũng ko hề hối hận 😃
Đơn giản là kích cỡ 8" nó hơn 7" nhiều lắm 😃
vuduyhong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngoc1414 Cập nhật phiên bản mới thì không nói , chứ cập nhập thường xuyên bạn có thể an tâm ,LG khá chịu khó cập nhật cho sản phẩm của mình ,như chiếc LTE 2 mình mua năm ngoái , phiên bản cập nhật của hãng phải lên tầm 5 - 6 lần , mà cập nhật của nó không phải là lỗi rồi ra cập nhật để sửa mà toàn là tối ưu hơn cho máy .
giangdtk45
ĐẠI BÀNG
10 năm
USB OTG là chuẩn nhất rồi
ngon
meo_mup
TÍCH CỰC
10 năm
Đơn giản nhất là mua cái router 3G - wifi, hàng Buffalo giá chỉ 1.3tr thôi.

Nhanh gọn, hỗ trợ 5 thiết bị kết nối. Pin 15h phát liên tục. Khỏi phức tạp thêm cáp làm gì. Thiết bị nhỏ gọn, đã gần tablet theo tức là có túi, nhét cục router vào túi là xong.
DD.Du
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haiyen1012 Cũng đang tìm bác nào còn gl y ngon ngon tí 😃
Ko biết h mua thêm cục pin thì bao nhiêu nhỉ

Sent from my HD II using Tinhte.vn mobile app
2tnt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@meo_mup Con này tên đầy đủ là gì vậy bác? Pin tận 15h phát liên tục cơ ah?
@meo_mup Thêm 1tr5 thì sắm luôn cái ipad mini cho nóng..:v
dxmanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@meo_mup hay. trước mình mua 2 sim 3G của Vietnamobile. cứ nạp 50k sẽ có 5G trong tài khoản. 1 sim còn 60G trong tài khoản ông anh vừa xin để dùng Ipad. còn 1 cái nữa 2 tháng trước do quên nạp tiền nên mất hết giờ dc 10G thì phải. về nhà toàn dùng sim đó phát wifi để vào mạng ở nhà :v. chắc dành lúa mua 1 em G pad và 1 em router dùng
mamtrung
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình thì ko có G Pad, nhưng thik đọc các bài viết hay, nhất là của @vuhai6 ^_^
ken0106
TÍCH CỰC
10 năm
Đang xài cục phát Serria 754S 4G LTE ngon lành cành đào, down 3G của vinaphone toàn 1.4MB/s. Phát cho cả đống máy xài chung luôn.
@ken0106 Ở nhà thì wifi

Quan trọng khi ra ngoài

MẤY CỤC PHÁT WIFI VÀ SP CÓ CON NÀO ĐÚ PIN 7H với cái pad này nổi ko mới là vấn đề 😃

CHỐT : CÓ NHU CẦU 3G CAO CỨ PAD CÓ 3G (MUA MÁY KÉM TÝ NHƯNG CÓ SIM)
k161194
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ken0106 phí thì tính sao hả bác? hết dung lượng miễn phí r` nó cũng chậm mà đúng không?
ken0106
TÍCH CỰC
10 năm
@k161194 MÌnh chả biết, mình xài D1, mỗi ngày đều đăng ký mà. Khi hết thì mình đăng ký D1 lần nữa bằng tin nhắn D1M. Mỗi ngày xài nhiều thì tốn 6k thôi
ken0106
TÍCH CỰC
10 năm
@noobnhat Cục của em xài được 4 tiếng phát tầm gần. Nếu lên xem YouTube không thì chắc được 2 tiếng. 😁
lonelyboycs
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngày trước đã định mua em này nhưng sau lại thôi vì k có 3G mà lại đắt hơn n7 2013 wifi. Thú thật là em này có bản 3G thì múc liền, review về em ý tốt quá.
bác vuhai làm bài này chất lượng quá ^^ mai lấy gpad phải triển ngay mới được
Dùng Smartphone phát wifi ok nhất. Còn Q Pair thì tức là có smartphone rồi. Cần gì phải làm vậy. USB 3G qua cáp OTG là giải pháp bí quá mới dùng hoặc dùng sim 3G để tiết kiệm chi phí. 😃.

Mình có cách khác.
Cách 4: Dùng 1 AP hỗ trợ 3G. Mình thích cái này TP-Link TL-MR3020: http://www.tp-link.vn/products/details/?categoryid=218&model=TL-MR3020. Cái này dùng nguồn 5V. Điểm hay ho nhất.

Mua 1 USB 3G(nên dùng Huawei, giờ cái này phổ biến thậm chí xin bạn bè cũng được 😁) và dùng sim 3G. Dùng sim 3G tiết kiệm hơn sim thường nhé. Mua thêm 1 Adapter sạc của Ô tô(50k/ cái). Nếu bác nào dùng ô tô thì quá dễ rồi. Còn nếu bác nào dùng xe máy cũng vẫn ok. Nối cực giữa với chân dương(+ màu đỏ) của Ắc quy(bình điện), Nối 2 chân khóa ngoài với dây âm(- màu xanh) của ắc quy. Vậy là ta có thể cấp nguồn cho AP này phát wifi. Rất thích hợp cho các bạn đi du lịch hoặc đi chơi. Sạc này cũng dùng để sạc cho tablet, smartphone của các bạn được luôn. Chi phí cũng rất rẻ. Toàn bộ đồ để gọn trong cốp xe máy ok. Gọn và ko sợ mưa gió 😃
@exciterc Qpair có nhiều chức năng hữu dụng( từ chối cuộc gọi, nhận và trả lời tin nhắn...), 1 trong số đó là chia sẻ kết nối internet

Mà cái cách cấp nguồn cho AP độc đáo quá ^^
@HDD18HAMLONG Nó còn cấp nguồn cho cả điện thoại và tablet luôn. Phát wifi cho nhiều máy dùng cùng lúc. 😃
tyt1902
ĐẠI BÀNG
10 năm
@exciterc cái này để nghiên cứu cái xem nào
nếu ở tp thì mua tablet chỉ wifi là ok, vì ở đau giờ cũng có wifi free...có 3g là đội giá lên 2 3tr chứ đâu ít. xưa 3g rẻ mình xài dt cũng ít phải dùng đến....từ khi lên giá là nói không với 3g...quan điểm cá nhân 😁
xe360.vn
TÍCH CỰC
10 năm
Dở hơi hả em.. Mua 1 con lại đèo thêm mấy thứ để có 3G.. tìm em tab có 3g cho rồi
E này mà support thêm 3G thì cạnh tranh cứ gọi là. Hiện tại mà ko có 3G quả thật là ko muốn mua
dn9116
TÍCH CỰC
10 năm
chắc mấy bác chưa xài tablet sử dụng 3g qua OTG nên nói thế thôi. Nhược điểm duy nhất mình thấy là vướng víu. Còn lại thì thấy sẽ tiết kiệm và kinh tế hơn hẳn nếu bác sắm 1 con tablet có 3g. Trươc đây xài nexus 7 2012 wifi, mình mua cũ em nó là 2tr8 (mua dc khoảng nửa năm trước), mình về dùng usb 3g với em nó qua OTG, noi1 thật là mấy con dt 3g tốc độ thua đứt hết nhé. Dùng Usb 3g cho tốc độ vừa nhanh, ổn định, chưa kể có cách hack băng thông. Mình thử đến 1 nơi mà sóng dt còn chập chờn chứ đừng nói 3g dt, tuy nhiên úb 3g vẫn căng đét vù vù. Còn về kinh tế thì cái usb 3g mới h khoảng 500k, cọng cáp 50k => 1 bộ 3tr350k, tại thời điểm đó thì nexus7 2012 3g khoảng tren 5tr cho 1 em máy cũ còn đẹp, kể cả bây thì cũng phải 4tr nhé. Tuy vướng víu thí nhưng lợi ịch nó đem lại thì vô vàn
Phúc1998
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình dùng điện thoại nối bluetooth với tablet. Xài 3G của điện thoại
Nhưng tốn tiền...
open0
CAO CẤP
10 năm
Đơn giản nhất là mua cái router 3G - wifi, hàng Buffalo giá chỉ 1.3tr thôi.

Nhanh gọn, hỗ trợ 5 thiết bị kết nối. Pin 15h phát liên tục. Khỏi phức tạp thêm cáp làm gì. Thiết bị nhỏ gọn, đã gần tablet theo tức là có túi, nhét cục router vào túi là xong.
-----
Bác mua router này ở đâu cho mình xin link.
PS: mới lấy em Lenovo Yoga 8 giá 6.49 triệu, có 3G gọi được cả phone

Sent from my SM-G7102 using Tinhte.vn mobile app
cohonkhack
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đơn giản là dùng gói tích hợp 3G. 2 máy xài chung 1 gói cước, nạp tiền trên 1 máy. Quá dễ

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019